Wednesday, January 3, 2018

Trump chửi Bannon thậm tệ vì ông quân sư này xì ra sự thật mà Trump muốn giấu.

Sau khi nghe trích dẩn trong cuốn sách sắp xuất bản của Michael Woff - Fire and Fury - Inside the Trump White House. Trump lập tức viết note gởi ra chửi và tránh xa Bannon như sợ cùi hủi lây bệnh.

Lý do là tác giả cuốn sách phỏng vấn Bannon và từ những lần phỏng vấn đó, tác giả cuốn sách viết lại là Bannon  lên án vụ con trai Trump, con rể Trump hợp mặt với Nga năm 2016, trong Trump Tower ở NY, để bàn việc lấy tin tức bất lợi của Clinton từ Nga, khi đang lúc vận động tranh cử với Hillary . Bannon cho cuộc họp mặt đó là một việc làm có tính cách phản quốc, không yêu nước.

Một số điều cần nhớ là dù cho Trump nói nhăn nói cuội gì về Bannon. Cha nội này là  kiến trúc gia cho cái gọi là Trump doctrine (học thuyết của Trump), nó là nền tảng chi phối tất cả những chính sách dưới thời TT Trump.

Giờ thì cho thấy tất cả những gì Trump chối là không có gặp người Nga nào, rồi bị moi ra chứng cớ thì nói là gặp nhưng không nói gì có hại cho quốc gia hay ảnh hưỡng tới việc Nga giúp Trump đánh Hillary mới lên được làm TT và giờ tới người cố vấn thân cận nhất xì ra xác nhận việc làm sai trái của con cả và con rể và ban bậu sậu vận  động tranh cử của Trump, hợp tác với Nga chi phối cuộc tranh cử TT vừa qua. Cái tội lớn nhất của Trump là nói láo và nói láo và nói láo.

Ngay trong vụ bầu cử  ở Alabama gần đây, chính Trump ủng hộ Moore và đi xuống Florida (không dám tới Alabama, nhưng noth Florida  cái vùng đó dân Alabama coi TV chung với vùng north Florida) vận động kêu gọi bầu cho Moore, rồi bị thua. Giờ thì đổ thừa hết cho Bannon.

Thật sự thì mấy ngày nay nghĩ lể ở Florida, Trump hợp với bộ sậu để làm sao giải quyết vần đề này. Trump muốn tweet ra chửi lộn liền với Bannon nhưng các cố vấn kêu gọi bình tỉnh vì nếu làm lớn chuyện lập tức, đánh tay đôi với Bannon qua mấy cái tweets thì chỉ có lợi cho Bannon vì làm cho Bannon được nhiều dư luận chú ý nhiều hơn.

 Sau đây là bản dịch tiếng Việt nguyên văn từ cái note của Trump đưa ra sáng thứ tư này. 


Steve Bannon không liên quan gì đến tôi hay việc làm Tổng Thống của tôi. Khi bị sa thải, ông ta không chỉ bị mất việc mà còn mất cả tri thức của mình. Steve là một nhân viên làm việc cho tôi sau khi tôi đã nhận được đề cử ứng cử viên TT, đánh bại 17 ứng cử viên khác, thường được coi là là những tài năng ưu hạng của đảng Cộng Hòa.

Bây giờ ông ta đơn độc một mình, Steve đang học bài học rằng chiến thắng không phải là dễ dàng như khi thấy tôi làm được. Steve đã có rất ít liên quan đến chiến thắng lịch sử của tôi, người được sự ủng hộ bởi những người đàn ông và phụ nữ bị lãng quên của đất nước này. Ngược lại, Steve có tất cả mọi thứ liên quan đến việc mất ghế Thượng viện ở Alabama mà đảng Cộng Hòa đã nắm giữ hơn 30 năm.

Steve không đại diện cho những người ủng hộ cho tôi - ông chỉ dựa vào đó làm lợi cho chính mình.
Steve giả vờ chiến đấu với các phương tiện truyền thông mà ông gọi là đảng đối lập, tuy nhiên ông đã dành thời gian ở Nhà Trắng để tiết lộ thông tin sai lệch với giới truyền thông để làm cho mình có vẻ quan trọng hơn là vai trò thực sự của ông. Đó là điều duy nhất anh ấy làm tốt. Steve hiếm khi được gặp riêng trong những cuộc họp với tôi và chỉ giả vờ có ảnh hưởng để lừa một vài người không được tiếp cận và không có đầu mố liên hệ, người mà ông đã giúp viết sách “giả tạo”.

Chúng ta có nhiều thành viên của đảng Cộng hòa và các ứng cử viên rất ủng hộ chương trình làm cho nước Mỹ mạnh trở lại của tôi. Giống như tôi, họ yêu mến xứ sở Hoa Kỳ và đang giúp đỡ đưa đất nước của chúng ta trở lại (hùng cường)và xây dựng nó, thay vì chỉ đơn giản là muốn đốt cháy nó.

18 comments:

  1. Cha Bannon là kiến trúc sư của Trumpism, là bộ óc gạo của Trump. Giờ Trump chửi chả là " he lost his mind, kể mất trí"
    Vậy thì Trump còn đầu óc hay không?

    ReplyDelete
  2. Mấy cái này làm Trump nổi giận những không làm Trump sợ bằng ba thứ sau đây
    1) poll xuống thấp kỷ lục 32%. Quốc hội thấy vậy sẻ không theo đuôi bỏ phiếu cho những dự luật mới
    2) nội các của chính mình chán nản say bye bye tìm tổ ấm mới
    3) phải lo đối phó với cựu đồng mình, tân kẻ thù. Khi nó làm sếp cái loa tuyên truyền cho phe ta, giờ nó nói ngược phe ta mất lòng tin vào lảnh tụ Trump.
    Những yếu tố này cho thấy một chóp bu cô độc, chung quanh là một bầy kẻ thù ăn hại. Nguy hiểm cho Trump và cả người dân Mỹ.

    ReplyDelete
  3. Lý do tại sao B. phản TTT? Sợ bị điều tra liên lụy trong vụ bắt tay với Nga? hay có ý đồ mờ ám gì khác?
    Làm gì làm tháng 11 này mọi người nhớ đi bầu cho đông để lật ngược thế cờ ở WH!

    À, blog NL đang "tưng bừng" trở lại sau khi chị HDJ réo gọi, ai chưa vào thì nhớ vào "say Hi" nha!

    ReplyDelete
    Replies
    1. Bannon không phản lại Trump, nhưng Bannon ghét con rể và con gái Trump nên lúc nào 2 phe này cũng cự nự trành giành ảnh hưởng trong nhà trắng lẩn nhau. Mà hể đụng tới gia đình là Trump không chịu được nên nổ ra.

      Bannon mắc sai lầm là tự mãn, tự tôn cho và biết mình là cái tri thức nền tảng của chủ nghĩa Trump nên nói quá đà.

      Cái gì củng cần tiền, Bannon được bảo trợ từ những tỉ phú cộng hòa, nhiều nhất là từ bà Mercer, với mục đích là đưa ra những ứng cử viên CH nghiêng về phía cực đoan, chống di dân, chống hồi giáo chống gay, chống ăn tiền trợ cấp, miển thuế cho dân tỉ phú và dẹp bỏ những luật lề gò bó cho những công ty của giới nhà giàu muốn làm gì thì làm lấy tiền bỏ túi rồi dân mà có chết thì ráng chịu không có luật bảo vệ.

      Sau khi gây với Bannon, Trump gọi mẹ Mercer nói cúp tiền Bannon. Mercer nghe theo vì Trump làm TT có nhiều quyền hành hơn để giúp cho họ hơn là Bannon.

      Mercer làm chủ nhiều phần của cái loa Breibart mà Bannon đang làm sếp, cho nên thấy Bannon xuống nước im re không cự nự gì Trump nữa.

      Nhưng một điểu cần nhớ là làm chính trị thì cai vai trò thù và bạn không vĩnh viển. Khi có lợi lẩn nhau thì thù thành bạn như thường.

      Bây giờ thì chánh sách của Trump và những gì Bannon chủ trương giống nhau như đúc và chưa hay không thấy gì thay đổi. Thành ra ít bữa nữa Bannon có thể thành bạn lại và cùng nhau thi hành chính sách gạt dân chống đủ thứ lại .

      Cũng như thằng cha Mốc Xì trong entry lúc trước có entry bị đuổi sau mấy chục ngày nay đã thầy trở lại lên TV bênh Trump .....

      Tôi vẩn thường ghé qua blog NL coi. Thanks for the notification.

      Delete
    2. Phân tích quá hay, thank you!

      Delete
  4. Cả đám như gánh cải lương. Mỗi ngày một tuồng mới, cười muốn lộn ruột...
    Trong khi đó, cả năm rồi, cả nước trong cũng như ngoài không có lãnh đạo, dậm chân tại chổ. Giờ mà có ai vừa điên khùng vừa giỏi nhảy ra thừa thời cơ, dẩn dắt mọi người là chết.
    Rất nguy hiểm như thầy 3 nói

    ReplyDelete
    Replies
    1. Sau này, nhìn lại, sẽ thấy đời tt Trump là the lost years in US history, the lost presidency?
      Jojo

      Delete
  5. Ngày hôm qua thì dư luận amuse với những câu chuyện đầy kịch tính. Ngày hôm nay thì người ta/thầy bàn tổng kết, mổ xẻ những chuyện đó và đi tới một kết luận ly kỳ nhưng thật là chính xác, nó không phải là chuyện mới mà người ta nói tới cả 2 năm nay.

    Đó là Trump không có đủ tư cách/khả năng làm TT. Một người ẩu tả, luôn làm sai, dể dàng nổi cáu nổi giận mất khôn, không biết vai trò của TT là gì.

    Điểm kết luận từ tác giả cuốn sách là ông rất là ngạc nhiên nhưng thấy một điều chắc chắn qua các cuộc phỏng vấn với nhân viên làm việc cho Trump trong White House là tất cả đều có nhân xét là Trump không có khả năng lẩn tư cách để làm TT.

    Vậy thì có nhiều người tin vào lời ông viết trong sách? Sách của ông pre order lên hạng 1 trong Amazon và sẻ ra ngày thứ sáu, 2 ngày trước dự định, bất chấp luật sư của TRump gời thơ cease an desist tới nhà xuất bản. Cease ( chấm dứt) desist ( không nói/làm trở lại), cease and desist là lá thư mà luật sư thường gởi ra hăm dọa là nếu không im miệng thì họ sẻ kiện. Kiện không thì là chuyện tính sau. Bannon không một lời dính chánh là ông không có nói vậy, nhiều người bị quoteed cũng im, một số đang còn làm việc thì né và chối một cách yếu ớt. Những người chối không có nói thì coi chừng vì tác giả nó có thâu thanh những cuộc phỏng vấn. Thành ra lạng quạng chết nếu lôi ra tòa. Nguyên bộ sậu nhà trắng cầu nguyện là mình không bị trích dẩn trong sách.What a mess!

    ReplyDelete
    Replies
    1. Từ đầu Obama đã nói rõ là TTT doesn't fit for the job!!!

      Delete
    2. Like.
      "...Nguyên bộ sậu nhà trắng cầu nguyện là mình không bị trích dẩn trong sách. What a mess!..."
      YES, what a mess and time to drain the mess.
      Phải xếp dép coi tuồng mới: Bí kíp Fire&Fury
      Jojo

      Delete
  6. Hôm qua, trong một cuộc họp liên qian đến chính sách di dân, Trump đã gọi nơi xuất xứ của những người da đen là "shithole". Trump một lần nữa lộ liễu tính cách kỳ thị da mầu. Trump một lần nữa cho mọi người thấy tự mình không có tư cách lảnh đạo nước Mỹ. Và đáng tiếc hơn nữa là đến giờ với nhiều bằng chứng cho thấy Trump là kể kỳ thị, độc tôn da trắng như vậy, nhưng vẫn còn rất nhiều người vẫn ủng hộ Trump...
    Jo

    ReplyDelete
    Replies
    1. Tui thấy vài ba người lên CNN biện hộ cho Trump nói là sự lựa chọn người cho tỵ nạn và câu nói của Trump nhắm vô lo cho kinh tế nước Mỹ. Tui không nghĩ vậy, tui cho đó là sự kỳ thị. Cho dù họ có spin cách nào nào tui vẫn không tin. Có quá nhiều bằng chứng Trump là người kỳ thị qua những câu nói trước đây. So sad một lãnh thủ quốc gia không làm tròn trách nhiệm lo cho toàn dân được an tâm giữa một xã hội, đất nước đa văn hoá. Nên đoàn kết (unified) lại và đừng vì đảng phái quyền lợi mà đi ngược lại cái giá trị, nền tãng của nước Mỹ. Tui thấy việc ông Trump làm lo cho người Mỹ, nhưng là Mỹ da trắng.

      Không nên kỳ thị người tỵ nạn cho dù họ đến từ đâu, nước da họ màu gì. Những người tỵ nạn họ bỏ đất nước ra đi, đến vùng đất mới họ sẽ nổ lực đi làm xây dựng cuộc sống mới. Khi họ thấy một đất nước đầy cơ hội để tiến thân, một đất nước đã cưu mang họ trong những ngày đầu khó khăn thì họ trân quý và sẽ cùng chung sức bảo vệ và không làm gì có hại cho đất nước. You don’t chop the hands that feeding you.

      TLa

      Delete
    2. Những người Mỹ trắng kỳ thị thì khoái Trump lắm, còn những người không có nhản quan kỳ thị thì họ cũng chửi Trump "tưới hột sen".
      Sáng nay tò mò vô wiki sơ sơ thì thấy: Ông bà nội Trump từ Đức di dân vô Mỹ, sinh ra cha ông Trump. Còn mẹ ông Trump thì di dân từ Scothland vô Mỹ năm 1930. Khi mới vô thì đi làm maid(Người giúp việc). Họ gặp nhau rồi sinh ra Trump.
      kết luận: Tổ tiên, người lơn..ai cũng chạy qua Mỹ, ai cũng mồ hôi mồ hám kiếm ăn như mọi người...vậy mà giờ ảnh làm như giới quí tộc, bày đặt kỳ thị người khạc..thấy gớm :)
      jo

      Delete
  7. Hôm trước tui thấy con tui đang học lớp 10 làm homework là phải viết một lá thư cho tổng thống về quan điểm chống đối hay ủng hộ dân nhập cư.

    Đọc thấy hay, tui xin rồi dịch ra cho mọi người coi cái quan điềm của những người trẻ nghĩ gì về dân nhập cư.

    TLa

    *************


    Ngày 31 tháng 10 năm 2017

    Kính Donald Trump,

    Tôi là Evelyn La và là con gái của hai người nhập cư, tôi có một số khó chịu để bày tỏ về chính sách hiện tại của Hoa Kỳ về nhập cư và đối phó với những người nhập cư bất hợp pháp. Mặc dù tôi hiểu những lo ngại của ông về di dân đến từ những lo ngại về các cuộc tấn công khủng bố và buôn bán ma túy, vv, tôi không tin rằng việc đóng cửa di dân hoàn toàn là cách hiệu quả nhất để đối phó với những vấn đề này. Vâng, đúng là một số người nhập cư bất hợp pháp có ý định xấu, nhưng đa số họ chỉ cố gắng để đảm bảo một tương lai tốt đẹp hơn cho bản thân và quan trọng hơn nữa, cho con cái của họ. Mặc dù đáng ngưỡng mộ mà bạn đang thực hiện hành động theo những gì bạn cho là tốt nhất cho đất nước này. thật bất công khi lên án mọi người nhập cư vì hành động của một vài người. Không có gì ngoại trừ sự tôn trọng và niềm đam mê đối với sự đa dạng mà làm cho nước Mỹ tuyệt vời mà tôi đề xuất một số thay đổi được thực hiện về chính sách nhập cư của Mỹ.

    43,3 triệu người trong số 323,1 triệu người ở Hoa Kỳ là người nhập cư. 43,3 triệu người đến đây để xây dựng một tương lai tốt đẹp hơn cho bản thân và cho các thế hệ tương lai của họ. Do đó, tôi cảm thấy như một số luật đã thông qua việc ngăn chặn những người nhập cư bình thường không thể có được cuộc sống tốt hơn, như lệnh cấm Hồi giáo gần đây, là không công bằng. Gia đình tôi có nguồn gốc từ Việt Nam và Trung Quốc. Ông bà nội tôi với bảy người con đã đến đây. Mỗi người trong số bảy người nhập cư này đã biến thành một lá mới, bắt đầu một cuộc sống mới, bắt đầu một gia đình. Tại sao những người khác nên bị từ chối cơ hội này vì họ đến từ đâu? Tôi cảm thấy như thể hầu hết các mối quan tâm của ông về gốc rễ từ các tập đoàn ma túy do những người nhập cư bất hợp pháp hoặc những kẻ khủng bố có thể là những người nhập cư bất hợp pháp. Người nhập cư bất hợp pháp gây ra vấn đề là vấn đề, chứ không phải người nhập cư nói chung. Tôi muốn nhìn thấy một nước Mỹ, nơi mà nhiều nhóm người khác nhau có thể đến với nhau như một người chống lại hận thù, ở đó không ai phải sống trong sợ hãi bị làm hại hoặc bị phân biệt đối xử ở đất nước của họ. Như vậy, tôi tin rằng một số thay đổi cần phải được thực hiện. Chẳng hạn, cần phải kiểm tra lý lịch đối với bất kỳ người nhập cư nào muốn có quốc tịch Mỹ hoặc thậm chí là bất kỳ người nhập cư nào cũng chỉ đến. Bất kỳ người nhập cư bất hợp pháp nào vi phạm luật pháp cũng cần được chăm sóc cẩn thận, nhưng nếu họ là những người nhập cư bất hợp pháp chỉ đơn giản là cố gắng xây dựng một tương lai tốt đẹp hơn cho bản thân và các thế hệ tương lai, thì họ nên được ở lại, nhưng họ cũng phải được yêu cầu thẻ xanh. Ví dụ, những người Dreamers của DACA đã di cư bất hợp pháp ở đây khi họ còn trẻ và không có sự lựa chọn.

    Cuối cùng, tôi hy vọng rằng ông sẽ quan tâm đến những mối quan tâm này và có thể thực hiện một số thay đổi tương ứng. Cuộc sống và tương lai của những người nhập cư hiện tại và các thế hệ di dân đến bắt đầu phụ thuộc vào nó.

    Thân ái, Evelyn La

    ReplyDelete
  8. October 31, 2017

    Dear Donald Trump,

    I am Evelyn La and as the daughter of two immigrants, I have some unease to express about America’s current policy on immigration and dealing with illegal immigrants. While I understand where your concern about immigration is coming from with all the unease about terrorist attacks and drug trafficking, etc, I do not believe that shutting immigration down entirely is the most effective way of dealing with these issues. Yes, it is true that some illegal immigrants have ill intentions, but the majority of them are just trying to secure a better future for themselves and more importantly, for their children. Although admirable that you are taking course of action in what you believe is best for this country. it is unfair to condemn all immigrants for the action of a few. It is with nothing but respect and passion for the diversity that makes America great that I suggest some changes be made about America’s immigration policy.

    43.3 million people out of the 323.1 million in the US are immigrants. 43.3 million people who came here to build a better future for themselves and for their future generations to come. Thus, I feel as if certain laws passed preventing normal immigrants from being able to achieve a better life, such as the recent Muslim ban, is unfair. My family is originally from Vietnam and China. A mom and a dad with seven children took passage separately and arrived here where they currently still live. Each of these seven immigrants have turned a new leaf, started a new life, started a family. Why should others be denied this opportunity because of where they are from? I feel as if most of your concern roots from drug cartels led by illegal immigrants or terrorists who may be illegal immigrants. Illegal immigrants who cause problems are the problem, not immigrants in general. I want to see an America where diverse groups of people can come together as one to fight against hatred, where no one has to live in fear of being harmed or discriminated against in their own country. As such, I believe that some changes need to be made. For example, background checks should be done on any immigrants seeking American citizenship or even any immigrants just visiting. Any illegal immigrants who break the law should be taken cared of accordingly, but if they are illegal immigrants simply trying to build a better future for themselves and future generations, then they should be allowed to stay, but they should also be required to get a green card. For example, the dreamers of DACA who illegally immigrated here when they were young and did not have a choice.

    In closing, I hope that you take these concerns into consideration and maybe make some changes accordingly. The lives and futures of current immigrants and the generations of immigrants to come depend on it.

    Sincerely, Evelyn La

    ReplyDelete
    Replies
    1. like.
      bài văn hay. Học lớp 10 mà viết được vậy rất hay.
      jo

      Delete

Chú trọng vô nói lên ý kiến của mình, xin đừng phê bình về cá nhân người còm. Cám ơn.