Wednesday, May 3, 2017

Hệ lụy của lá phiếu - Vài thí dụ ...



Overtime  - Hạ viện thông qua luật ( còn cần thông qua thượng viện và Trump ký , Trump nói sẽ ký) cho chủ hãng quyền không trả overtime 1 ½ nữa mà chủ có quyền cho nghĩ bù ăn lương. Nhưng khi nào cho nghĩ bù thì là quyền của chủ. Nó đợi khi nào ế thì cho nghĩ. Không còn cái ráng cày thêm cho con mua computer đi học hay sữa cái chái nhà bị dột hay gởi cho em một vài xấp vải. Chua cay cho thằng nghèo lam lũ muốn kiếm chút tiền lương thiện bỏ mồ hồi công sức ra mà củng không xong.

Nhà housing – Ben Carson, bộ trưởng nhà cửa của Trump nopi1 nhà housing cho người nghèo ở không cần phải tiện nghi đầy đủ gì hết vì như vậy làm cho mấy thằng ở nó thoải mái quá không chịu rời đi chổ khác. Người nghèo cần giúp luôn bị coi là làm biếng không chịu làm việc, bỏ qua tất cả nghịch cảnh mà con người ai cũng có thể rơi vào hoàn cảnh như vậy. Một điển hình là bệnh hoạn hay tai nạn. Vậy mà có mấy thằng CH nói bệnh là tại mầy ăn tạp, không tập thể dục, hút xách hay chôi bời bậy bạ. Ai dồng ý là bệnh hay tai nạn là do tự chính mình tạo ra????

Kỳ thị LBGT – Cái này là cái executive order từ Trump đang trong bàn thảo không biết khi nào cho ra, leak tin ra cho thấy nó cho người hay cơ quan quyền được từ chối bán hàng hay phục vụ cho LBGT như vụ tiệm bánh không bán bánh cho đám cưới cặp gay hay vụ con mẹ làm giấy đám cưới mariage licence từ chối ký giấy cho cặp gay tranh cải um sùm năm vừa rôi. Tất cả lấy lấy do là tín ngưỡng của tao không cho phép tao làm vậy. Nghe thì người ta nói hơi đâu mà lo, mình đâu có gay đâu mà sợ hay gay nó kỳ quá đáng đời. Tất cả nhũng ý này là sai hết, nhưng người ta núp sau cái tính ngưỡng để nói hay làm, bỏ qua cái này một chút để coi từ khía cạnh khác cho thấy tại sao cái này rất nguy hiểm cho tất cả ai là người thiểu số. Thí dụ một con mẹ Mít có con nhỏ đi xin tiền cho con mua sữa bú, vì nghèo, không việc làm, vô sở xã hội con mẹ social worker vì lý do gì đó, chướng mắt nghĩ sao mầy ngũ với trai bậy bạ chi cho có con, không có luân lý gì hết, người social worker có thể từ chối không làm tiếp cái case này với lý do là tính ngưỡng nó không cho phép nó làm giúp người ngủ lang bang có con bậy bạ. Luật không cấm cho tiền sữa hay không, nhưng người làm việc có thể từ chối làm việc của mình mà không bị khiển trách, giao cái case lại cho người khác làm. Con mÍt có con bị trì trệ giấy tờ xin sữa, đứa nhỏ đói.

Biển Đông – Trump đi đêm với Xi bán quyền kiểm soát biển đông cho TC đổi lại Xi giúp Mỹ trị Bắc Hàn. Thấy Trump mời Duterte của Phi tới thăm Mỹ và Phi kỳ này đang cai Asean, không đụng tuyên bố về biển đông. TT Phi trước Duterte thì kiện TC và thắng, Duterte lên lật ngược lại bán biển Phi cho TC lấy hậu thuẩn kinh tế, để chống lưng. vì nó giết hơn 7000 người không xử kiện gì hết lấy lý do là dính dáng ma túy. Nhiều chứng cớ cho thấy nó ghét ai bắn nấy rồi đổ thừa là dính ma túy. Sau khi Trump mời Dutete tới Mỹ, Xi gọi điện thoại cho Duterte nói ủng hộ TT Phi đi Mỹ, ai biết nói chuyện gì nữa. Chỉ biết là mấy cái đảo VN bị TC lấy giờ làm căn cứ quân sự lớn, không ai nói gì tới hết. TC wins big. Xi còn nói nguyên cái bán đảo Triều Tiên là xứ Tàu hồi xưa cho Trump nghe, Trump lập lại làm Nam Hàn sôi máu không biết làm sao, bầu cử TT Nam Hàn săp tới, thay thế con mẹ TT khùng khùng bị lôi xuống, Nam Hàn  kẹt luôn vì Trump chì biết deal với cash không biết deal khi có những yếu tố quan trọng khác như lịch sử, nhân quyền, tôn giáo, quan hệ quốc tế hay  khỉ khô gì hết. Úc, Nhật  và mấy xứ Asean điên đầu về cái TPP bị Trump bỏ, giờ không biết cái gì xảy tới khi Trump, Xi deal chia thế lực đây.

Hehehe bầu cử nào cũng có hệ lụy, người VN ở Mỹ củng có đi bầu TT Mỹ, hên xui, trúng ai ráng chịu nha.

25 comments:

  1. He he,
    Chào buổi sáng bà con lối xòm...
    Đocj xong còm này tui phải mượn lời anh Trump: It is a big mess..." Có điều là những cái mess T3CB còm là do Trump và những người núp bóng Trump tạo ra.

    ReplyDelete
  2. Đọc xong bài này lại 1 lần nữa sôi máu! Muốn chửi tục quá, nhưng mà thôi!

    ReplyDelete
    Replies
    1. Chửi đi. Nói thiệt chửi cách mấy cũng không bằng sự thô lổ tục tằn của cái suy nghĩ...của họ:)
      Chửi đi, tui xúi đó... Ha ha joking

      Delete
    2. This comment has been removed by the author.

      Delete
    3. Did you remove your comment yourself chi Bi.
      I did not do that and wonder why it happened?

      Delete
    4. Yes, I did. Feel that it's not appropriate even though it's not very terrible to say so! Thỏ đế!

      Delete
    5. That is OK.

      So comment-or can delete their own comments.

      I thought someone hacked my passwd, got in to do that.

      Delete
  3. Hôm nay lại thêm 1 chuyện xạo nữa. Xin mời đọc. Fake or Real, not sure, but hope that it's true!

    http://www.msn.com/en-us/news/politics/analysis-this-is-not-the-health-care-bill-that-donald-trump-promised/ar-BBAKTg5?li=BBnb7Kz&ocid=mailsignout

    ReplyDelete
  4. Bâù cử bên này thì Kẹ lại một lần nữa đoán đúng : Sẽ là Macron "En Marche" nếu không bị ngựa về ngược. Trong nhà 3 người mà lần đâù đêù là 3 phiếu khác nhau , nhưng kỳ 2 đêù phải bỏ cho Macron để chận Le Pen.Và bây giờ lại ngóng phần bâù cử lập pháp.
    Thôi thì để tụi trẻ nó lên làm xem sao chứ mấy ông dòng chính bị về vườn hết rồi. Hôm vừa rồi coi hai anh chị debate với nhau mà nhức cả đâù vì toàn là thanh toán nhau không hà ! Từ hồi anh xì chum Mỹ lên làm TT thì bây giờ thấy cái gì cũng có thể xẩy ra hic hic.
    Bi khoẻ không em ?

    ReplyDelete
    Replies
    1. Em OK, cám ơn Chị.
      Chỉ mong là tình thế nước Pháp không giống Mỹ để rũi chó ngáp phải ruồi thì khổ cả nước!

      Delete
    2. Thanks but - Go Vote. Dont stay home.

      Delete
    3. France election impacts the whole world not just France.

      France's $2.4 trillion economy is the world's sixth-largest.
      European stocks have been outperforming US stocks this year by 4 percent.
      European ETFs have been taking in billions of dollars from investors.
      The iShares MSCI France ETF is up 14.6 percent this year.

      Delete
    4. French presidential front runner Emmanuel Macron’s campaign team said it had been the victim of a massive and coordinated hacking operation which led to the leaking of hundreds of its internal documents just hours before the end of the official campaign.

      It added that the documents only showed the normal functioning of a presidential campaign but that authentic documents had been mixed on social media with fake ones to sow “doubt and misinformation.”

      “Their publication makes internal documents public but has no reason to worry us as far as the legality and conformity of the documents is concerned,” Macron’s “En Marche!” (Onwards!) party said in a statement.

      “The seriousness of this event is certain and we shall not tolerate that the vital interests of democracy be put at risk,” it added.

      Delete
    5. Cũng cái giọng y chang đã làm với Mỹ! Wait and see on 5/9!

      Delete
  5. Chị AL oi, con em học Pháp văn, cô giáo bảo học sinh viet essay chọn TT cho France, nó chọn Macron, nó phai nghiện Cứu đọc bao nhieu nén em cung biet theo, my husband selects Bà Le Pen

    ReplyDelete
  6. Tui sẽ chọn Macron vì Le Pen giống Trump . Chọn Macron cũng là cơ hội đẻ có solution mới ( nhưng không quá cực đoan) cho các vấn đề đối mặt...
    Có gì hay báo liền cho bà con nha chị AL
    Happy voting :)

    ReplyDelete
  7. Le Pen is much much much more dangerous than Trump. She is the ultra extreme right person for 40 years, doing nothing but promoting hatred toward others. She also have learned that from her father who is a well known extreme right-wingers for years. they preached the message of hatred using French nationalism as a vehicle. Anything/anyone is not white French is not deserved to be concerned about.

    Trump has no ideology, just want to be loved and rich.
    The consequences of their (Trump or La Pen) decisions are all damaging,though.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Like.
      Cho nên, việc anh Trump làm TT, biết đâu đây là " trong cái rủi có cái may" cho Hoa-kỳ? Cho mình? Cho thế giới?
      Nhiều khi nhìn lại, khoa học kỷ thuật làm thay đổi đời sống quá nhanh, quá nhiều với biết bao cái hay cũng như cái dở...trong khi đó "khoa học chính trị " vẫn ì ạch theo sau, thói quen của các nhà chính trị truyền thống cũng ì ạch..cho nên những xu hướng cực đoan mới có đất đâm chồi, nẩy mầm, ra hoa?

      Delete
  8. Kỳ thị chủng tộc là một sự xấu hổ nhất vì nó ngang nhiên phủ nhận sự đóng góp mồ hôi nước mắt, thời gian cũng như trí tuệ, học hỏi cũng như sự lao động...của người bị kỳ thị.
    Nói cách khác, suy nghĩ cũng như chính sách kỳ thị là một cách ăn gian, ăn cướp với qui mô lớn...
    Chơi như vậy là chơi xấu, not fair...của một thiểu số người da đẹp, fair skin...
    Hi hi, nói vậy chứ không cần phải lo lắng vì tui nghĩ rằng dầu cho có cơn mưa thì sau cơn mưa trời lại sáng:)

    ReplyDelete
  9. @bidong and all,
    Chào buổi sáng. Cali sáng nay mưa phùn nhẹ, lành lạnh...chưa tới hè mà lại như mùa thu...:)
    Sorry hơi lạc đề: cho hỏi Sài Gòn nhỏ có chổ nào bán cà phê, croissant, đồ ăn Pháp ngon xin giới thiệu. Có người quen hỏi tui...thanks

    ReplyDelete
    Replies
    1. Bolsa không biết.

      Xa chút có nghe cái này ok

      C'est Si Bon Bakery  
      149 Riverside Ave suite B, Newport Beach, CA 92663

      Delete
  10. Chủ không bị bắt buộc phải trả tiên overtime: khoang nói là luật này pass hay không, chỉ chuyện mà đứa nào nghỉ ra vụ này cũng phải là Đứa đâm sau lưng chiến sĩ cày & bừa :)
    Benson tuyên bố housing....không nên tiện nghi thoải mái. Ý ông này chắc là housing phải là nhà ổ chuột kiểu ở các nước nghèo. Có thể Benson không biết rằng một phần của housing là đang mướn nhà tư nhân cho người có housing benefit. Chính vì thế nên housing là một cột trụ chống lưng giá mướn nhà, mà giá mướn nhà lại liên quan tới giá mặt bằng, giá mua nhà, nhu cầu xây nhà. Nhất là ngành xây dựng...là một đầu máy bự của kinh tế...

    ReplyDelete
  11. TPP: vụ TPP lúc khai thiên lập địa là ý của Singapore, Úc...gì đó nhưng mà chỉ là cái ý thôi. Sau này Mỹ thấy hay bèn làm lớn chuyện, khuyên có, hù có, hăm có...hầm bà lằng kêu mọi người theo. Sau đó thì mọi người theo. Theo xong Mỹ đổi ý...bỏ!
    Chời đất, bầy cho dữ rồi bỏ vậy sau này Mỹ mà bầy vụ vì ở châu Á...ai còn dám theo?

    ReplyDelete
  12. Biển Đông: Tranh chấp biển Đông là chuyện của nhiều nước chứ không phải chỉ giữa VN và TQ. Tranh chấp mà thành chiến tranh thì
    ôi thôi...các nước sẽ quánh tưng bừng, sẽ quýnh 10, 20 năm...ai mà chịu nổi?

    ReplyDelete

Chú trọng vô nói lên ý kiến của mình, xin đừng phê bình về cá nhân người còm. Cám ơn.