Saturday, June 24, 2017

Chyện dài bảo hiểm sức khỏe. Cộng Hòa nó ác quá.



Ở cốt lõi của nó, dự luật về y tế của Thượng viện cắt giảm Medicaid để tài trợ cắt giảm thuế cho người giàu

Mục tiêu chính của đảng CH là cắt giảm chi tiêu của Medicaid đối với người Mỹ nghèo, làm như vậy để họ có thể cắt giảm thuế cho người Mỹ giàu. Đó là một sự phân phối lợi ích từ người nghèo đến người giàu.

Chính sách của GOP không còn là việc hủy bỏ Obamacare hoặc thậm chí thực sự cố gắng để làm cho thị trường bảo hiểm cá nhân hoạt động tốt hơn,
Thay vào đó, họ đang cố gắng để thông qua việc cắt giảm Medicaid và cắt thuế dự dưới chiêu bài gọi nó là " bãi bỏ Obamacare."

Thượng viện dự kiến ​​bỏ phiếu vào tuần tới, và sẽ có những áp lực lớn đối với 5 thượng nghị sĩ đang không chịu bỏ phiếu thuận, để hoàn tất dự luật ưu tiên hàng đầu của Tổng thống Trump.

Dự luật này không bãi bỏ Obamacare cho các thị trường bảo hiểm cá nhân,

Nguyên tắc chính của Obamacare là thay vì để mọi người tự lo cho mình, nó quy định những loại bảo hiểm nào có thể được bán và những gì bảo hiểm này phải trả, nó tạo ra một hệ thống trợ cấp gắn liền với thu nhập để giúp mọi người trả tiền bảo hiểm và đòi tất cà cá nhân mọi người phài mua bảo hiểm, nếu không thì phải trả phạt..

Còn với cái dự luật cũa thượng viện Mỹ thì khi các chuyên gia khi đọc qua những thay đổi của Thượng viện về cách thức hoạt động của thị trường bảo hiểm cá nhân, phản ứng ban đầu từ nhiều người là những thay đổi này ít hơn mức mà họ dự kiến. Nicholas Bagley, giáo sư luật trường Đại học Michigan với chuyên môn về chính sách y tế "Tôi phải nói, điều này trông có vẻ giống như một phiên bản lite na ná giống của Obamacare. Rất khó để gọi việc hủy bỏ Obamacare thay bằng cái mới này. "

Bây giờ, thì dự luật này thực hiện một số thay đổi rất nhiều về các thị trường bảo hiểm mua cá nhân và sẽ ảnh hưởng đến nhiều người. Ví dụ, nó làm cho các khoản trợ cấp để mua bảo hiểm ít rộng rải hơn, và loại bỏ hình phạt việc không chịu mua bảo hiểm.

Cái điều lite này không phải nó chỉ làm cho dự luật mới này mặc một cái áo mới khơi khơi cho có lệ vô tội vạ mà thật sự nó ảnh hưỡng sâu đậm về chính sách y tế của Mỹ.

Đó là việc cắt giảm mạnh mẽ, Medicaid.

Nó cắt Medicaid bằng hai cách:

Thứ nhất là cắt bỏ từ từ cái phần mở rộng Medicaid của Obamacare cho tiền nhiều triệu người nghèo nhất có bào hiểm. Bắt đầu từ từ cắt năm 2021 và cho đền 2024 thì tiền chính phủ liên bang cho tiểu bang dể trợ cấp Medicaid nó trở lại cái mức như trước khi Obamacare.

Cái thứ hai đi xa hơn nữa là chánh phù liên bang sẽ không còn cam kết cấp tiền Medicaid cho tiểu bang tùy theo số người cần nữa mà nó sẽ có giới hạn, thiếu vì nhiều người cần thì state phải tự lo mình ên, cách nào thì tùy theo tiểu bang muôn làm sao thì làm.

Cái mục này trong bản dự thảo của thượng viện thì CBO chưa có ước lượng là bao nhiêu tiền, nhưng cái giống như vậy trong phiên bản của hạ viện thì CBO tính sổ là khoảng 880 tỉ đô cắt trong 10 năm. Thành ra cái phần này của dự luật của thượng viện cũng sẽ xê xích cở đó hay nhiều hơn. Một con số cắt quá cở thợ mộc.

Và cái tiền cắt đó sẻ làm ngân sách dư ra và dùng tiền đó trả thuế lại cho dân giàu sụ 2% có lợi tức chót vót bên trên. Thí dụ Warren Buffet người giàu có tiếng ở Mỹ, ông ước tính cái tiền bớt thuế cho bản thân ông dính dáng tới cái điều đang nói này là khoảng 680 triệu một năm.

Thằng giàu sụ dư tiền để mua bảo hiểm hạng nhất cũng không hết tiền thì dược bớt thuế sáu bảy tram triệu đô, trong khi hai mười mấy triệu người nghèo, bệnh, già và con nít lợi tức dưới hai ba chục ngàn đô một năm thì bị cắt hết, tà tà chịu chết vì không có hay bảo hiểm không trả tiền nhà thương, tiền thuốc uống.

Ai cần Medicaid?

Một trong 5 người Mỹ cần Medicaid, 74 triệu người.

Đàn bà có chữa, con nít, người tàn tật nghèo.

1/3 con nít Mỹ có Medicaid, và một nữa toàn bộ ca đẻ ở Mỹ do Medicaid trả

2/3 người già ở nursing home, và nhiều người giàu nhưng xài hết tiền hưu để dành, phần nhiều là do bị bệnh hay tai nạn. Đương nhiên có cả người về VN bị gái lột hết, nhưng số này như muối bỏ biển.

Tốn Medicaid nhiều nhất là mấy người già bệnh lề mề trong nursing home.

48 comments:

  1. o la la ca chon chong xam lang

    ReplyDelete
    Replies
    1. hehehehe khùng một chút mà lo gì.

      Delete
    2. Lâu lắm mới đọc lại câu này : cà chớn chống xâm lăng.

      Delete
    3. Vậy chắc câu này được nói thời của Chị, em không biết nên không đoán ra với chữ không có dấu! Cám ơn chị.

      Delete
    4. Tôi thử post anonymous để trả lời coi tai sao ông Joe không vô còm được. Ông than là tôi cúp không cho ổng vô bàn ... hahahaha. Sorry for the confusing.

      Trước 75 choi choi ưa xài câu này như là câu đệm tán thán vô nghĩa, khi chuyện xảy ra không nằm trong cái dự định trôi chảy như mình muốn.

      Go cà chớn chống xâm lăng!

      Delete
    5. Hèn gì hổm nay không thấy JJ xuất hiện!

      Delete
  2. Người điên vẫn có thể vung tay chân múa rối nơi WH? Không ai làm gì được hay sao? Đất nước Mỹ sẽ đi về đâu? Chán!

    ReplyDelete
    Replies
    1. Không phải chỉ WH không mà đảng CH.

      Một trong mấy cái chân lý chánh của CH luôn là cắt thuế cho nhà giàu, người nghèo là làm biếng nên nghèo ráng chịu.

      Không gì lạ hết khi tất cả policy nó dồn về hướng chân lý đó.

      Delete
  3. Ông Toike có khi nào nghĩ là ông sẽ qualified cho nhận medicaid hay không?

    ReplyDelete
  4. Tôi nghĩ cho 22 triệu người không bảo hiểm.

    Tôi cũng nghĩ cho nhiều người thân chung quanh tôi đang cần medicaid mà tôi trực tiếp thấy cái đau khổ cần trị bệnh hằng ngày.

    Tôi thấy họ trong nhà thờ tôi đi, tôi thấy họ trong nursing home tôi viếng, tôi thấy họ among người thân con cái của những người làm chung với tôi.

    Khi tôi không hay chưa cần tới không có nghĩa là tôi ngó chổ khác hay bo bo đếm coi mình có thêm mấy xu giàu hơn.

    Tôi không chê tiền, nhưng tôi không cần thêm vài xu để thấy an tâm hay vui vẻ.

    Tôi thấy bình an khi biết những người chung quanh tôi không bị bí vì không có tiền trị bịnh.


    ReplyDelete
    Replies
    1. Like.
      1 người biện không tiền chữa bệnh là chuyện cá nhân
      22,000,000 người không không bảo hiểm...là chuyện trách nhiệm, nhân đạo...thể hiện nhà nước có làm việc taking care người dân hay không.
      Câu hỏi phải hỏi là: Nhà nước đã lấy tiền thuế của tui nhưng tại sao để 22 triệu người không có bảo hiểm?

      Delete
  5. Hì hi,
    Tui vô được rồi nha

    ReplyDelete
  6. 22 triệu người lãnh medicaid (?), là vì chính quyền thả lỏng qua chính sách.......
    Nếu cắt cái abused 1/2, có thể chúng ta không phải vay mượn mọi nơi trên thế giới, và con cháu chúng ta sẽ có đời sống dễ thở hơn?
    Đời chúng ta đã xong, thuế ít hay nhiều không thành vấn đề, nhưng các thế hệ sau?
    Nhân đạo có cái giá của nó.
    Nhân đạo và công bằng cần phải đi song song với nhau.
    Giảm bớt medicaid, không phải một sơm, một chiều.... mà một long process with many sub. Plans .
    Tui yêu thích sụ nhân đạo, lòng nhân ái và sự công bằng.....
    Amen

    ReplyDelete
  7. Tôi đọc cái plan, không thấy phần nào nói cái dự luật này phải làm vì muốn hạn chế abuse medicaid hết.

    Người mà abuse medicaid để trục lợi không ai bênh vực hết. Tại sao không cắt người nào có chứng cớ là abuse, mà làm luật để mấy chục triệu người không abuse phải lảnh đạn. Vậy có công bằng cho người không ăn gian mà vẩn bị ảnh hưỡng bời cái luật này. Công bằng chổ nào? giải thích về cái điểm tôi nêu lên này, please.

    Công bằng sao lại shift cái tiền medicaid ngưởi nghèo nhất dể dùng cắt thuế cho người giàu sụ và medical related insdustry. Công bằng chổ nào? Những người nghèo này phần đông là làm hai ba job cùi không đủ sống hay bị tàn tật vì tai nạn, họ vẩn phải trả thuế khi đi làm. Họ có thể có cho insurance cùi từ chủ, nhưng không đủ cover bệnh. Tại sao những người này không làm mọi chuyện đúng mà không được medicaid. Công bằng đâu?

    Thí dụ cụ thể về công bằng hay ăn gian như sau - Rất nhiều người giàu có không cần medicaid. Họ đóng tiền bằng cả cái tài sản dành dụm. (triệu đô). Sau khi ở trong nursing home, họ bị bệnh nhiều và sống lâu hơn cái tiền họ đóng cho nursing home, nursing home làm giấy tờ chuyển họ vô medicaid. Ngay chính những người này cũng không biết là họ sống bằng medicaid. Có công bằng cho những người già này làm cả đời, không bao giờ nghĩ tới xài medicaid, vô nursing home bằng tiền để dành của mình. Họ bị ảnh hưởng bởi dự luật này. Công bằng đâu cho những người này.



    ReplyDelete
  8. Medicaid hiện giờ chính phủ LB bao thầu, tb đâu cares, người đâu đi kiểm soát hay diều tra 22 triệu cases.
    Công bằng nhất là bắt đầu cuộc chơi mới, ứng viên soát lại hết, không có kiểu tuồng mới, tài tử cũ.
    Công bằng
    22 triệu người sẽ mất Medicaid? Đòn hù.
    100 triệu người đi làm hông hộc trả cho 22 triệu người?
    Trong số 22trieeuj đó, bao nhiêu người làm 2-3 Jobs.
    Medicaid là Lexus Healthplan, cho nên cries loud.
    Công bằng và nhân ái là cuộc chơi mới, người cần giúp sẽ được giúp, sẽ có tiền giúp lâu hơn.
    Người lợi dụng, phải chấp nhận cái basic health insurance, móc tiền túi ra trả nếu muốn đi Lexus hay Audi.....
    It is zing zing cycle.
    US is US, not France, Canada hay VN
    Clear and simple.

    ReplyDelete
  9. 22 triệu người mất bào hiểm sức khỏe thì chính xác hơn. CBO tính ra chớ không phài thằng bá láp nói. CBO là bi partisan, cơ quan chính thức mà chính phủ dùng cho tất cà projects, chớ không phài thằng bá láp đánh don hù.

    Polls bửa nay ra, trung bình 75-85% dân Mỹ chống dự luật của TV. 3/4 dân Mỳ chịu làm hồng hộc từ chối chấp nhận cắt medicaid như trong dự luật TV.

    Tôi không biết bao nhiêu người ăn gian medicaid hay làm 2-3 jobs on medicaid. Nhưng tôi biết 1.75 triệu cựu lính Mỹ on medicaid, phần đông bịnh hoạn, cùi cụt vì đi lính. 7 triệu thằng già khú đề, 17 triệu thằng cùi cụt, tâm thần on medicaid và con nít. Máy thứ này làm sao mà đi làm tự lực cánh sinh? Tất cả nhửng người này ăn gian medicaid lái lexus?? US is US lo cho người bị bí.

    Ông có thể blow hết tiền của mình, hay chấp nhận bệnh lê lết, để đổi lấy lexus healthcare medicaid, vì nó sướng quá có người nuôi. Dại gì không đổi?

    Health insurance và medicaid là chuyện sống chết của con người. Tôi không bao giờ cho nó là một cái game. You can play the game yourself all you want.

    US is always US - always looking after fellow Americans who are less fortunate. Who care about other countries, we are talking about US health care / medicaid

    ReplyDelete
  10. Hi hi chào buổi sáng😄
    Nhìn từ gốc độ thực tế, thì 22 triệu người không sẽ không có bảo hiểm y tế là một chính sách rất tệ:
    -không có bảo hiểm, bịnh nhẹ không trị sẽ thành bịnh nặng. Vô nhà thương thì bác sẽ cũng phải trị, phải lo, xong thì chi phi đó...cũng đâu có biến mất mà phải có người trả...
    -22 triệu người bí như vậy họ sẽ không chịu bí đâu. Với hệ thống tự do dân chủ Hoa-kỳ, sẽ biểu tình, phần tử xấu sẽ...đập xe Mẹc, Lexus...
    Cho nên, chính sách công (public policy) khiến 22 triệu người không bảo hiểm là not good cho tất cả mọi người giàu hay nghèo😜

    ReplyDelete
  11. Yes, Cái nhìn từ public policy là đúng đắn nhất vì nó cho thấy cái ảnh hưởng hay hệ quả way way beyond ai có bảo hiểm ai không. Mà cả một hệ thống xả hội bị ảnh hưỡng.

    Một thí dụ là vụ mấy người bị dính vô nghiện ngập opioid, thuốc chống đau. Năm 2015 có 27 triệu người xài thuốc chống đau, 52,000 người chết vì overdose, hầu hết những người này cai nghiện dùng medicaid và bảo hiểm sức khỏe. Giờ không còn bảo hiểm, chết nhiều hơn và quậy phá sẻ nhiều hơn. Ảnh hưỡng kinh tế ước lượng ở mức 193 tỉ đô. ( ata từ Surgeon General Office và Kaiser Foundation).

    Bài còm tới chắc sẻ viết về cái dịch opioid này ở Mỹ. Rất phức tạp và thú vị ngạc nhiên khi biết thêm chi tiết. I promise. :)

    ReplyDelete
    Replies
    1. Tin tức mới nhất vài giờ qua được tiết lộ là chủ tịch TV CH offers 43 tỉ đô vô dự luật dành cho việc chửa trị ghiền opioid. Cái tiền ban đầu là 2 tỉ. Mục đích là câu thêm phiếu từ thượng nghị sĩ từ những tiểu bang bị ảnh hưỡng nặng vì cái dịch này. Cho thấy cái opioid này nó ảnh hưỡng sâu đậm cở nào.

      Also, Ted Cruz để nghị là giử cái plan obama và offer cái plan TV song song cùng lúc. Cái này nghe hợp lý về mặc chính trị có thể giúp dự luật pass TV. Nhưng nó vẩn kẹt là mấy thằng bịnh và nghèo sẽ chọn obama plan và nếu cái plan toàn thằng bệnh xài tiền mà không có thằng khõe đóng góp thì vẩn cần nhà nước chi vô. Ted Cruz nói bớt tiền miển thuế nhà giàu sụ bỏ vô bù cho obama plan một phần.

      Tin mới nhất chờ coi sao. Just an FYI. :)

      Delete
  12. Thêm tin mới (tin này...hôi ơi là hôi):
    Trích từ báo NV:
    "....Các nhà lập pháp đảng Cộng Hòa hoàn toàn lâm vào tình trạng bất ngờ khi Tổng Thống Donald Trump gửi tweet đả kích cá nhân người đồng điều khiển chương trình truyền hình “Morning Joe,” nữ ký giả Mika Brzezinski.

    Phản ứng của họ nói chung là không đồng ý với cách hành xử của ông Trump, cho rằng điều này không xứng với chức vụ tổng thống mà ông đang nhận lãnh.

    Vào sáng Thứ Năm, khi chương trình “Morning Joe” của MSNBC đang phát hình, ông Trump gửi ra hai bản tweet về bà Brzezinski và người đồng điều khiển chương trình là Joe Scarborough.

    Ông Trump nói rằng chương trình này có “số người coi rất thấp” và hai người điều khiển “nói xấu tôi.”

    Sau đó, ông gọi họ bằng những từ ngữ miệt thị, đặc biệt nhắm vào trí tuệ, vóc dáng, và phong thái của bà Brzezinski.

    Ông còn nói rằng họ từng xin ông cho được phỏng vấn tại Mar-a-Lago vào thời điểm đầu năm nay.

    Tổng Thống Trump tweet rằng: “Bà ấy lúc đó còn đang chảy máu vì căng da mặt. Tôi nói không!”

    Ông Trump còn gọi bà Mika Brzezinski là là “Mika Điên Khùng”..."

    To me, he is a very sick person!

    ReplyDelete
    Replies
    1. Chuyện TTT là "chuyện dài nhân dân tự vệ"! Càng bàn càng bực & nóng máu. Thôi tạm quên để mừng ngày lễ Độc Lập của nước Mỹ, sau đó rồi tính tiếp!

      Happy July 4th!

      Delete
  13. Đọc được cái này cũng hay hay, post ở đây nếu ai muốn thì đọc:

    https://www.yahoo.com/news/bill-create-panel-remove-trump-office-quietly-picks-democratic-support-124521145.html

    ReplyDelete
  14. Bửa nay vô google thì thấy cái hình kỷ niệm ngày Victor Hugo viết xong chương cuối cùa Les Miserables. 1500 trang tiểu thuyết lừng danh.

    Thiên hạ Mỹ ít ai đọc và biết tới truyện này vì nó dài quá. Việt Nam thì biết cái này nhiều hơn, hầu như mấy thằng lú khú cở tôi trở lên đều ít nhiều biết cái này qua trường học. Tôi chưa bao giờ đọc hết sách này nhưng biết nhiều vì coi musical movie và những bài phân tích của nhiều người.

    Flashback flashback - Ông nội tôi ổng giảng cái này mà không mỏi miệng, ông tiêu tán thòong 30, 40 chục năm rồi, nhưng hình như có một chút cá biệt của ông nó di truyền tới tôi mà tôi cảm nhận được, một điều chắc chắn cái đó là không phải nói tiếng Tây vì tôi bị ông phán đúng là "mày nói tiếng Tây quá tệ lậu" hahahha, what a blow in confidence for a boy who studies French more than the native language..

    Anyway just an FYI, hooray cho một kiệt tác giá trị để đời, yup les miserables của Victor Hugo.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Nhớ hồi xưa rất xưa, trong tủ sách gia đình có cuốn sách của ông này. VC vào bắt đốt hết nên khi lớn thêm thì chẳng còn gì để đọc!

      Delete
  15. Hì hì, nhắc sách ngày xửa ngày xưa làm tui nhớ cuốn Tâm Hồn Cao Thượng...
    Chúc mọi người cuối tuần vui vẻ

    ReplyDelete


  16. Theo Obama thì nếu nhớ không lầm thì năm tới là liên bang chỉ còn có 10% hổ trợ những tiểu bang nào theo Obamacare về vụ medicaid mở rộng và sẽ chấm dứt sau đó ...

    Sao không thấy ai nói đến vấn đề này hết vậy ??? Có bao giờ bạn tự hỏi là tại sao có nhiều tiểu bang không theo Obamacare policy, tiền liên bang cho mà, lãnh đạo của những tiểu bang đó KHÔNG thương và quan tâm cho dân sống trong tiểu bang họ hay không?

    Có bao giờ tự hỏi là nếu Obamacare tốt vậy tại sao không có đủ 52 tiểu bang tham gia ? Những tiểu bang không tham gia, không lẽ dân họ là dân giàu hết, không có người nghèo, người già, người tàn tật không có tiền ???

    Cứ lập đi lập lại là không giúp đỡ người nghèo neo đơn, người già, người tàn tật ==> hoàn toàn SAI ... Ở Mỹ , đảng nào lên cũng đều có dành ngân sách riêng cho phúc lợi an sinh ...

    Cali nè, đang có dự luật bảo hiểm y tế miễn phí cho tất cả mọi người nè, dân nghe ai cũng mê hết nhưng quốc hội Cali thì nói "tạm để đó đi" vì tốn kém nhiều tiền quá vì trong đó là chi trả cho dân nhập cư lậu luôn (mấy chục triệu dân lậu ở Mỹ hiện nay, Cali là có con số không nhỏ)
    Bỏ đi không có chi trả tốn kém y tế cho người dân ở lậu như những nước khác Úc, Canada, Tây, Âu Châu thì Cali có thể làm được cho người dân hợp pháp ở Cali => không lẽ quốc hội Cali không thương và quan tâm dân Cali hay sao ?

    Nên nhớ theo luật chung hiện thời là bệnh viện bác sĩ phải chữa bệnh trước không kể là lậu hay không, dân lậu vô nhà thương chữa bệnh hoài đó chứ, rồi họ xù không trả tiền, bệnh viện cũng cười trừ, khai lỗ phần đó để được giảm thúê (có nghĩa là cũng lấy lại phần nào từ tiền thúê của dân đóng) ... Dân nhập cư lậu mà còn được như vậy trước khi có Obamacare thì không lẻ dân nghèo, người già, người tàn tật thì lại đem con bỏ chợ .

    Sở dĩ tốn tiền nhiều vì dân lậu với Obamacare được thêm nhiều quyền lợi trong chính sách medicaid mở rộng là đi khám bác sĩ thoải mái, chọn bác sĩ nào cũng được, thuốc men cũng vậy không hạn chế không bỏ tiền túi phụ trả dù tiền thuốc là trăm bạc tới ngàn bạc ... trong khi đó người mua bảo hiểm Obamacare thì ngoài việc mỗi tháng đóng tiền hụi chết (phần hụi chết này không nhỏ, một người từ $300 tới $1000+ cho lứa tuổi 20+ tới 65, trung bình một gia đình hai vợ chồng hai con là ~$2000/tháng), khi bệnh đi khám bác sĩ, mua thuốc thì trước hết phải móc túi tiền ra trả up to $6300 usd , trước khi được hãng bảo hiểm trả cho 1 xu (nếu tổng số tiền bác sĩ và thuốc men hơn $6300/người), đó là chưa nói đến gần thêm (additional tax) 3% payroll tax và một số luật tax tăng thêm và mới thời Obamacare đã ra luật, và tiền phạt để có tiền cho Obamacare với medicaid mở rộng
    No silver bullet .....

    ReplyDelete
    Replies
    1. Like like like!

      Delete
    2. Đúng là không có silver bullet, của bất cứ tổng thống nào, khi đối diện với vấn đề nan giải...
      -những chi tiết, con số...thì tui quên rồi...ha ha. Nhưng tui vẫn nhớ là:
      1. Khi ông Ba đưa ra Obama care thì lúc đó các nhóm lợi ich ( interest groups) từ các ngành liên quan tới y tế như healthcare manage groups..
      họ không chịu và làm dữ lắm vì đụng tới quyền lợi rất lớn của họ từ lâu nay. Với tiền lời có trong tay...họ lobby quá trời...nên Obama care sau này thông qua thành luật cũng không như ban đầu ông Ba đưa ra, và nó không theo như ý ban đầu.
      2. Theo tui thì Obama cũng "chiến đấu" lắm chứ không xìu xìu. Cũng gay go lắm chứ không dể. Đảng Cộng Hoà lúc đó " khó chịu" bằng cách " cứ ông Ba đề nghị cái gì, không cần phải nghe, cứ nói "NO" 😜 (Cái này là sau này người ta phổng vấn ông Paul Rayan, một lảnh đạo của khối Cộng Hoà, ổng đồng ý là có như vậy!).
      3. Trong tình hình đã nói trên, Obama có thể thông qua, rồi thành luật là một thành công. Nhưng có nhiều cái không hoàn hảo mà ai cũng công nhận, cả khối Dân chủ cũng công nhận. No silver bullet mà! Nếu ông Trump có thể làm nó tốt hơn thì cũng phải mừng...nhưng như sự thật hiện nay thì...
      Chúc mọi người ngày vui
      Joe

      Delete
    3. Lại cái màng tung tin vịt về medicaid.

      1) Medicaid mở rộng là một phần chính của Obamacare. Nó không hết hiệu lực gì hết trừ khi hủy bỏ Obamacare. Cái funding nó nói là chính phủ liên bang sẽ giảm medicaid mở rộng không dưới mức 90% khi tới năm 2020. Hay là nói cho hiểu rỏ ràng là sau năm 2020 thì chính phủ liên bang chỉ fund 90% medicaid mở rông so với gần 100% như bây giờ.

      2) Medicaid mở rộng hay Obamacare KHÔNG ÁP DỤNG cho những người KHÔNG CÓ QUỐC TỊCH MỸ, Ở TÙ, HAY ĐANG CÓ MEDICARE.

      DI DÂN LẬU NÀO ĐƯƠC HƯỞNG CÁI NÀY ĐÂU????????????

      3) Có 38 tiểu bang chịu medicaid mỏ rộng, trong đó có tiểu bang Indiana của PTT Mike Pence đồng ý medicaid mở rộng khi ông làm Thống đốc tiểu bang này vì ong nói nó giúp cho người nghèo và có lợi cho Indiana.

      4) Mười mấy tiểu bang không mở rộng medicaid vẩn nhận được medicaid như thường, chỉ là phần medicaid mở rộng là thêm vô để làm obamacare thì không được vì không chịu tham gia obamacare.

      5) Hai tiểu bang có nhiều người không bảo hiểm nhất xứ Mỹ này la Texax, Florida. Một phần tư người nghèo không bảo hiểm suc61 khỏe là dân TX.

      6) TX một năm gánh 6 tỉ đô tiền người nghèo không bảo hiểm vô nhà thương trị bằng emergency. Tiền này thì chính phủ tiểu bang hay địa phương phải nai lưng ra trả, lý do thuế nhà TX mắc thứ ba xứ Mỹ và tiền mua bảo hiểm sức khỏe mắc thứ nhì xứ Mỹ. Nếu TX chịu medicaid expansion thì nhận được khoảng 10 tỉ một năm THÊM cho medicaid mở rộng. (vẩn nhận được fund medicaid như thường ở mức trước khi có OBamacare)

      7) Lý do mấy tiểu bang không nhận medicaid mở rộng là vì đông dân CH và thống đốc CH thà cho dân nghèo chết chớ không chịu theo Obamacare. PLease biết rằng Họ vẩn nhận medicaid fund từ chính phủ liên bang như thường ở mức trước khi obamacare, và họ chọn xài medicaid vô chuyện của họ nhưng nhất định không bỏ vô xài cho bảo hiểm sức khỏe người dân nghèo nhất trong tiểu bang họ.

      Delete
  17. Medicaid started by L Johnson 7/30/1965 .

    ReplyDelete
  18. Chào buổi sáng
    Mổi người vẫn khoẻ chứ? Có gì hay có thể chia sẽ...xin sẽ chia..ha ha...
    Buổi sáng tin tức...nói rằng trong một cuộc họp giữa các nguyên thủ các nước G-20 ở Đức vừa rồi, Mr. Trump cho con gái mình là đại diện Hoa- kỳ ngồi họp với các nguyên thủ quốc gia khác...
    Theo tui thì...làm ăn gì kỳ cục vậy!!!
    Bà con nghỉ thế nào? Mại dzô!

    ReplyDelete
    Replies
    1. Quá nhiều tin "giựt gân" trong vài ngày qua! Không biết bắt đầu từ đâu đây? Càng đọc càng sôi máu nên nghỉ xả hơi!!!
      Vụ Comey ra sao?
      Vụ bắt tay với Nga rồi sẽ đi về đâu? Có làm gì được cha con/rể TTT không?
      Vụ healthcare?
      v... v... ./.

      Delete
    2. Chính xác...đúng là quá nhiều vu..điều có liên quan tới quân sư, cố vấn, con gái, con trai, con rể..
      Toàn cảnh cứ tưởng là chuyện xảy ra trong nhà, hay là ở một nước chậm phát triển...ai ngờ lại ở Mỹ...

      Delete
    3. Muốn nghe thầy bàn vụ nào nhất? Sẽ cho một paragraph cô động về những người biết mầy chuyện này bàn mà tôi nghe ké được.

      T3CB bán thuốc đắt quá và nhiều chuyện khác ngoài chuyện kiềm tiền cần quan tâm tới nên trể nải bài vở. Có thể cả tuần nữa mới có entry mới. Travel lu bu tốn giờ quá.

      Không biết sao blog 2 tuần này có nhiều người từ Nga, Ukraine, Bellarus tới coi hay tới rình mò gì không biết. hahahaha.

      Delete
    4. Like
      Hi hi, cho nghe ké chuyện T3CB đã nghe ké...chắc là "Trump's cung bí sử", sẽ khoái và đã lắm!
      Chu choa ơi, tiệm của thầy khach hang Nga, Ukraine...cũng tới thăm viếng...vậy là buôn mai bán đắc...ha ha. Kỳ này thầy phải dấu kỷ " của quí" chứ không là bị chôm mất đó...ha ha
      Nói gì thì nói, kiếm tiền trước đi, còm tính sau...thầy mà không kiếm đủ tiền nạp cho bà chủ là...lúc đó tiệm này sẽ bị cúp điện, cúp wifi...cho coi...

      Delete
  19. Thứ bảy...
    Trời đẹp, ánh nắng chan hoà, vui và nghỉ rằng:
    Cuộc đời không có hôm qua, cũng không có ngày mai...chỉ có hôm nay
    Cho nên...phải nâng niu ngày hôm nay vì chỉ có hôm nay là hiện hữu
    Chúc mọi người ngày vui
    J

    ReplyDelete
  20. Tin mới nhất liên quan đến Trump...
    báo chí mới tiết lộ rằng Trump nói chuyện với Putin của Nga trong bữa ăn tối khoảng 1 tiếng đồng hồ...nhưng White House có ý dấu giếm về cuộc nói chuyện này.
    Hôm đó, thì ban ngày đã có cuộc hội đàm chính thức giữa Trump ( Mỹ) và Putin (Nga). Cuôcj hội đàm đó lên lịch làm việc là chỉ có 30 phúc...nhưng hai bên nói đến khoảng 2 tiếng 30 phúc. Cái này ai cũng biết
    Sau đó buổi tối thì hai ông lại ngồi gần với nhau trong bữa ăn tối chiêu đãi bởi nước chủ nhà là Đức. Họ ăn và nói chuyện tới hơn nữa đêm. Putin của Nga rời khoảng nữa đêm và sau đó khoảng 15 phúc gì đó Trump cũng rồi khỏi...
    Với tình trạng " tùm lum tùm la" của Trump/nội bộ...thì trong các khoảng thời gian dài một cách bất thường đó Trump đã bàn với Putin chuyện gì? Và nhất là trong bữa ăn tối đó, trong cuộc nói chuyện chỉ giauwx hai bên chỉ có Trump, Putin, và thông dịch viên của Nga tham dự?

    ReplyDelete
    Replies
    1. Thêm:
      -Kẹt cái là ảnh mà deal tầm bậy với Putin thì kẹt dân thắp cổ né miệng như mình.
      -Ảnh đã đồng ý với Putin chuyện gì? Hy vọng không có chuyện " bán linh hồn cho quỷ" 😄

      Delete
    2. Đi đêm có ngày cũng gặp MA! Hồi hợp chờ coi cái gì sẽ xãy ra trong những ngày sắp tới!

      Delete
    3. Chính xác, đi đêm có ngày găp ma...
      Biết đâu vài ngày nữa, Trump sẽ có vũ khí mới do Nga tặng: Âm binh😄

      Delete
    4. Nói cho Bidong mừng:
      Theo tui thấy nha, là Bà con văn vỏ trong triều đình đều biết " Trẩm" có vấn đề rồi. Cái chính mà mọi người đang tính là làm sao tiễn ảnh ra khỏi Bạch cung...một cách an toàn...
      Ý tui là: mọi người dầu là CH hay DC đều biết Trump= vấn nạn cho nội chính, ngoại giao, cũng như nên dân chủ...của Hoa-kỳ. Cho nên cái bây giờ mà họ đang tính là làm thế nào để đưa ảnh ra khỏi White house một cách an toàn...

      Delete
    5. Bác sĩ chuẩn đoán ông John Mccain...ung thư não.
      80 tuổi, đảng Cộng Hoà, bảo thủ...nhưng phải công nhận ông ta rất " chiến đấu". Trong môi trường bàn bạc dân chủ, tuy không đồng ý những ý kiến của ông ta, nhưng phải có những ý kiến khác biệt của ông ta.
      Hy vọng ông Mccain có nhiều nghị lực, mai mắn trong quá trình chữa trị, và biết đâu sẽ có những trí tuệ mới về những program cho xã hội như là Afordable care...

      Delete

Chú trọng vô nói lên ý kiến của mình, xin đừng phê bình về cá nhân người còm. Cám ơn.