Tuesday, December 12, 2017

Alabaman chọn Dân Chủ Doug Jones làm Thượng Nghị Sĩ. Trump bị dọng vô mặt xịt máu.


Phiếu người Mỹ đen giúp Alabama đánh gục Roy Moore và Trump.

Alabama là xứ Cộng Hòa nặng ký nhất xứ Mỹ chịu thua Dân Chủ.

Thank you all Alabaman, African American and Doug Jones

6 comments:

  1. Cơn bảo tố...tổ già dê càng ngày càng dử dội,thổi bay cả dân biểu nghị sĩ...

    ReplyDelete
  2. Cho thấy đàn ông nhất là người có tiền hay quyền hành dê đạo lộ .... :)

    ReplyDelete
  3. Tình cờ mới đọc một bài báo viết về bầu cử ở Alabama...
    - Alabama là thành trì của Cộng Hoà mà kỳ này bị Dân chủ công phá được phải nói là hay. Nhưng thành quả này giữ được bao lâu?
    -Ứng viên Cộng Hoà, Roy Moore, già dê chuyên kiếm vị thành niên hẹn hò thì thua ky này. Nhưng theo phân tích kết quả thì có tới hơn 60% phụ nữ da trắng thuộc đãng Cộng Hoà đã bỏ phiếu cho già dê!
    -Cho nên, tâm lý chính trị khó hiểu ghê. Dê già quá xá...vẫn bỏ phiếu. Còn hồi đó cha nội Clinton còn làm tổng thống chỉ có "hút thuốc lá xi-già" với bồ trong Bạch cung...là bà con la ầm ỷ, đuổi chả....
    Ai biết xin cho biết cái phản ứng khó hiểu này?
    J

    ReplyDelete
    Replies
    1. thành quả chắc chắn là 3 năm cho tới khi bầu cử lại. Doug Jones biết vậy nên ông nhanh chóng nói sẻ vote với CH trong nhiều chuyện khác. Doug Jones hay DC hầu như không có cửa thắng nhưng Moore quá tệ, nhiều người Mỹ trắng chịu không thấu phải vote write in bậy bạ chia phiếu trắng cộng với phiếu đàn bà Mỹ đen kỷ lục nên Doug Jones thắng khít khao.

      Coi lại entry Chuyện nhức nhối ở Mỹ thì rỏ tại sao.

      Trumpism, Bannonism, Mooreism, Cộng Hòa-ism qua nhiều nghiên cứu chính trị nghiêm chỉnh với đầy đủ bằng chứng rỏ ràng là Trump, Moore vẩn được hậu thuẩn từ người Mỹ da trắng bất kể là những ứng cử viên này xấu xa, tội tổi, xạo sự như thế nào miển là họ chống tị nạn, chống di dân ( mới đầu nói di dân lậu) rồi sau này thấy đổi luật di trú làm khó khăn ngăn sông cấm chợ cho tất cả di dân), chống Hồi giáo, chống đồng tính luyến ái... Họ sợ cái văn hóa da trắng, thiên chúa giáo, ăn trên ngồi trước của họ bị lu mờ và không cạnh tranh nổi với người Mỹ gốc khác họ nên tìm thấy và ủng hộ Trump, Bannon, Moore và những chính trị gia giống như vậy để đứng dàng sau và dùng họ để nói lên cái mà họ sợ/muốn bất chấp là những chính trị gia này không giúp cho đời sống của người ủng hộ này chút xíu nào hết. Họ cam tâm chịu đựng tất cả miển là có người la lối chống lại quyền lợi người có màu da, tín ngưỡng, cách sống khác họ là sung sướng OK.

      Delete

Chú trọng vô nói lên ý kiến của mình, xin đừng phê bình về cá nhân người còm. Cám ơn.