Monday, July 16, 2018

Trump phản bội Xứ Mỹ - Tin Nga hơn tin chánh quyền của chính mình lảnh đạo.

Tổng thống Trump hôm nay, tại một cuộc họp báo với Tổng thống Nga Vladimir Putin, cho biết ông không thấy "lý do nào" tại sao Nga sẽ can thiệp vào cuộc bầu cử năm 2016, để trả lời câu hỏi liệu ông tin Putin hay các cơ quan tình báo Mỹ.

Một phóng viên Mỹ hiện diện ở Helsinki nói: "Tôi không có lời nào. Khi báo chí trong phòng này, tất cả chúng tôi đều ngồi đây không nói nên lời và choáng váng. Trump nghi ngờ về cộng đồng tình báo Mỹ và ủng hộ sự phủ nhận của Putin. Trump đã có cơ hội để phủ nhận sự can thiệp và ông ta không làm vậy, ông ta chỉ xoay quanh lòng vòng servers và email của Hillary. Trong khi Putin nói mạnh mẽ, nói dối, Trump gật đầu. Không có cách nào để sugar coat ( đỡ đòn) hoặc spin ( nói vòng vòng giải thích cách này nọ để chối). "

Tại sao chuyện chối bỏ không tin cơ quan tình báo của chính mình quan trọng: Điều này xảy ra chỉ vài ngày sau khi chính quyền của Trump đã truy tố 12 người Nga vì tội xâm nhập DNC với mục đích can thiệp vào cuộc bầu cử. Cộng đồng tình báo Hoa Kỳ đã nhiều lần kết luận rằng Nga tích cực tìm cách can thiệp vào cuộc bầu cử, và có kế hoạch lam tiếp tục trở lại.

Khi được hỏi liệu ông có muốn Trump giành chiến thắng trong cuộc bầu cử hay không, ông Putin nói, "Đúng vậy. Bởi vì ông ấy đã nói về việc đưa mối quan hệ Mỹ-Nga trở lại bình thường."
 Putin: "Nhà nước Nga chưa bao giờ can thiệp và sẽ không can thiệp vào các vấn đề nội bộ của Mỹ bao gồm cả quá trình bầu cử."

Các trích dẫn chính từ Trump:

Ông nói rằng mối quan hệ giữa Mỹ và Nga “chưa bao giờ tồi tệ hơn bây giờ. Tuy nhiên, điều đó đã thay đổi khoảng 4 giờ trước. ”

Về mối quan hệ xấu đi đó, Trump nói: "Tôi cho là cả hai quốc gia chịu trách nhiệm. Tôi nghĩ Hoa Kỳ đã ngu ngốc ... Tôi nghĩ tất cả chúng ta đều ngu ngốc. Chúng ta đều đổ lỗi."

Ông gọi Putin là "đối thủ cạnh tranh tốt", không phải là đối thủ.

"Tôi đã đánh bại Hillary Clinton một cách dễ dàng ... Chúng tôi đã thắng cuộc đua đó. Và thật đáng tiếc là thậm chí có thể có một chút mây trên đó."


Trump kêu gọi cuộc điều tra của chính quyền Mỹ về việc Nga phá hoại bầu cử Mỹ "một thảm họa cho đất nước chúng ta".

Khi được hỏi liệu ông ta có tin vào cộng đồng tình báo Mỹ hay Putin về những gì đã xảy ra trong năm 2016 hay không, Trump nói "Tôi không thấy lý do nào tại sao (Nga làm như vậy), tôi thực sự muốn biết server ( chứa email của Hillary)." Ông nói thêm, "Tổng thống Putin cực kỳ mạnh mẽ trong sự phủ nhận của ông ta."

Các trích dẫn chính từ Putin:

"Nhà nước Nga chưa bao giờ can thiệp và sẽ không can thiệp vào các vấn đề nội bộ của Mỹ bao gồm cả quá trình bầu cử."

"Ai có thể đưa ra một bằng chứng mà chắc chắn sẽ chứng minh thông đồng? Đây là vô nghĩa hoàn toàn. Cũng giống như Tổng thống đã đề cập." Tuy nhiên, Putin đề nghị thẩm vấn 12 người Nga bị Bộ Tư pháp truy tố.

Kết hợp ý tưởng rằng Trump và Putin tin tưởng nhau, Putin nói, " không thể tin tưởng ai hết."
Khi được hỏi về các báo cáo rằng Nga có tài liệu về Trump ( dùng để blackmail ( không nghe lời tao thì tao khai ra cho chết)): "Bây giờ nói tới tài liệu (về Trump), tôi đã nghe tin đồn này. Khi Trump đến thăm Moscow lúc đó, tôi thậm chí không biết ông ta ở Moscow."

Trump bị Putin gài bẩy, phản bội quốc gia mà mình làm TT lảnh đạo, nói là tình báo của mình nói láo, báo chí của mình nói láo, bênh vực và rét Putin ra mặt trước công chúng. Trump thật sự là con búp bê múa rối của Putin.  Eo ôi Trump chỉ dám bắt con nít di dân, cắt bảo hiểm y tế của người nghèo còn thấy mấy tay sừng sỏ như Kim Ung hay Putin thì té đái trong quần khen lấy khen để.

Uh Oh!!! Mắc cở quá chớ make american great again khỉ khô gì. Người ủng hộ Trump thà chịu bị gạt hơn là đối diện sự thật.

21 comments:

  1. Trump tuyên bố rằng " ...America is a stupid country..."

    ReplyDelete
    Replies
    1. Tui nghĩ là đã đến lúc phải kêu trump là cái thằng có cái miệng như lổ đít gà, bạ đâu ỉa bậy đó.
      (Lổ Đ.. gà là cách Bidong đặt cho chả từ lúc chả mới lên làm :)
      Joe

      Delete
    2. Càng nghe càng tức, tự hỏi tại sao bao nhiêu dân biểu trong QH mà không ai làm được gì để lấy lại lòng tự hào, danh dự cho nước Mỹ? Thật xấu hổ, hơn thế nữa là từ 1 TT, bán nước, bán nhân phẩm, bợ đít ngoại bang... không còn từ nào để nói hết. Hãy biết nhục và dừng lại những hành động của thú vật, hỡi TTT!!!

      Delete
    3. Để tôi tự trả lời câu tự hỏi của chị coi sao đây.

      1) Dân biểu, nghị sĩ trong QH được ngồi cái ghế đó là do dân bầu ra. Không thằng cha con mẹ nào mà dám đi ngược lại cái nguyện vọng, ý kiến của cử tri bầu cho mình. Vì làm như vậy sẽ bị vote out .

      2) QH Mỹ bây giờ CH là đa số, người ủng hộ Trump từ phía cử tri CH lên tới hơn 80 %. Vì vậy, không có thằng QH nào mà ngu tới mức chửi hay lôi đầu Trump xuống, vì như vậy cử tri CH thích Trump sẽ đá những cụ ông, cụ bà QH CH ra hỏi ghế. Bời vậy cho thấy một số chóp bu không thích Trump làm cái màn này với Putin, vì chức vụ lảnh đạo phải lên tiếng nhưng nói nhẹ hìu và không làm cái gì thực tiễn để phạtTrump mà chỉ nói cho có rồi cầu nghuyện cho sự việc mau chóng đi vô dĩ vãng.

      3) Đại đa số cử tri ủng hộ Trump không phải nó ngu hay không tức khi thấy Trump TT xứ Mỹ bị Putin bắt quì gối trươc ống kính của thế giới tuyên xưng là tình nguyện làm mọi cho Putin (bất kể vai trò TT của mình hay xứ sở của mình hay cái gì khác. Miễn sao tao còn làm TT kiếm tiền cho công ty gia đình mình thì OK). Nhưng cái chuyện mất mặt này không quan trọng đối với cử tri của Trump vì chống di dân, chống dân da màu và bảo vệ cái thế ăn trên ngồi trước mà họ gọi là văn hóa da trắng của họ mới là quan trọng nhất. Vì vậy cứ thấy Trump lôi di dân, da màu ra đì chửi bới là ăn tiền không cần lo gì khác.Cái văn hóa độc tôn da trắng nó núp sau những chiêu từ hoa Mỹ như America first (mà lại quì gối trước Nga thì không sao), không ăn welfare (cắt, miễn thuế cho công ty,nhà giàu Mỹ trắng là đa số thì không ảnh hưỡng gì tới ngân sách, còn cho tiền food stamp thì là thũng ngân sách gì tùm lum hết), công bằng trong việc nhận học hay nhận việc làm ( chũ trắng nó không muốn mướn da màu nói không kỳ thị gì hết nên chỉ mướn Mỹ trắng vì người này hay hơn da màu, tin không?)

      còn tại sao hay tại vì gì thêm không? nói cho tôi biết.

      Delete
    4. Sự thật rất phủ phàng. Dù có quỳ gối đội P lên đầu, số ủng hộ T vẫn còn cao. Dem. chia rẻ, rồi bầu cử tháng 11 này sẽ đi về đâu. Có cha nội nào đó tiên đoán 2020 TTT sẽ thắng cử nữa! OMG

      Delete
  2. TTT và P đã họp kín, chỉ với thông dịch trong hơn 2hrs, thay vì 1 hr 30 như dự tính. Chuyện gì mà nói dữ thế? Chỉ có bú đ.. lẫn nhau và bắt tay như trùm mafia thôi! Hèn & điểu!

    ReplyDelete
    Replies
    1. Cái này rất đáng sợ và có nhiều hệ lụy không lường làm cho Mỹ lo ăn ngũ không yên.

      1) Thông thường thì khi họp hành nói qua nói lại mà còn quên hay hiểu lầm nhau, đó là chưa nói tới chuyện lật lọng đổi ý. Thành ra với những buổi họp như vậy phải có người take notes viết xuống rỏ ràng và tài liệu đó được đồng ý ký và trở thành một phần chánh của cái thỏa hiệp chung.
      2) Khi mà meeting mà không có người take notes, thì người có kinh nghiệm sẽ thảo ra một cái agenda về những đề tài liên quan mà phe mình muốn, không cần phía đối tác đồng ý gì hết, sau đó release thong báo cho báo chí biết. Làm như vậy bắt buộc phía bên kia phải lên tiếng, nếu không thì bị lỗ ráng chịu vì không la lên. Cái chiêu này gọi là force cái agenda theo ý mính không để cho đối tác lật lọng, diển tả khi không có notes để tham khảo là ai nói và dồng ý hay không dồng ý cái gì.

      2) Bộ sậu của Trump không phài là không biết nhưng quá sợ Trump chửi nên không làm như vậy. Vì thế nên nghe thiên hạ đòi mấy tay phụ tá chớp bu của trump từ chức vì không làm cái job cố vân của mình cho đàng hoàng.
      3) Không ai biết hai trự đó nói và đồng ý làm cái gì, ảnh hưỡng thế nào tới xứ Mỹ hay những xứ đồng minh khác. đồng minh không biết chúng có bắt tay bán mình không nên phải thủ tự lo, làm rùm beng lên hết. Và đó là cái mà Putin muốn làm yêu đi xứ Mỹ và phá vở cái liên kết của liên minh phương tây Western world mà không cần bắn phát súng nào hết, chỉ tạo ra cái vẻ bí mật không thôi chứ không nói tới là có nói hay khồng ý chuyện gì bậy bạ không.

      3) Tin hành lanh cho thấy phía Mỹ ( nhân viên làm việc) chuẫn bị hết nhiều plan a, plan b, plan c nhưng Trump không thèm nghe cái gì cứ tà tà chơi golf rồi nhào vô cái bẩy của Putin mà cả thế giới giờ thấy rỏ ràng Trump nó ngu cở nào, ông ta không care xứ Mỹ hay cái gì khác ngoài cái lợi cho cá nhân ông là sợ bị nói là làm TT nhờ Nga giúp mất tiếng tăm.

      Delete
    2. Bú Đ...
      Khoái cách Bidong chơi chữ... ha ha
      Jo3

      Delete
    3. Hai đứa " tâm sự" như vậy:
      - dĩ nhiên đang trao đổi cái gì rồi.
      - nó mà lọt một bản copy buổi nói chuyện đó chắc " mùi lắm". Còn nếu đứa nào chế ra "fake news" về buổi tâm sự đó... thì cũng chết ngắt
      Joe

      Delete
  3. Bị chỉ trích quá, hôm nay thì ổng nói ổng nói lộn... Tại sao người ngu xuẩn như vậy mà vẫn phây phây làm TT? không hiểu nổi!

    ReplyDelete
  4. Russia describe “verbal” agreement at the summit…”
    Tạm “ vịt “ là Nga lên tiếng “ tả” về sụ đồng thuận trong cuộc họp thượng đỉnh Nga Mỹ…
    Bàn:
    Chết ngắt
    - Ông nói gà, bà nói vịt. Bà mà muốn ông chết trong kỳ bầu cử tới thì bà sẽ nem theo mắm muối, độ tố… ông sẽ thành gà toi.
    -nếu bà nói thiệt thì ai tin là lời vàng ngọc tuôn ra từ lổ Đ…
    - cách đi nữa, hình như bà đang nắm trong tay D… ông
    - ha ha, lót dép tiếp tục coi phim
    Joe

    ReplyDelete
  5. Cách hay nhất để chứng tỏ mình không có bị Nga nắm đầu vì có cái gì dính dáng để bị blackmail ( tiếng việt là gì? tống tiền/tình/làm mọi?). Công khai thuế má như tất cả các TT khác cho thiên hạ biết mình có cái gì dơ dáy phải dấu?? Nợ Nga??

    ReplyDelete
    Replies
    1. Like.
      -chả làm ăn dơ dáy ( thợ
      Xây xong không trả tiến...) ai cũng biết. Ở dơ tới mức nào... có lẻ phải coi thuế?
      -với hiện trạng như vầy mà không nợ Nga thì lạ tới quái đản (lúc cứ như chả nằm trong gường với gái, hai đứa ở truồng... mà lại không có gì, khai là trời nóng nên hai đứa ở truồng. Ha ha)
      Joe

      Delete
  6. “...National security adviser John Bolton extended the invitation, for which “discussions are already underway,”...”
    Ha ha. Mới thấy tựa bài báo… là thấy muốn ói cháo. Mọi người chi tiền thuế trải thảm đỏ để… em mời anh tới nhà chơi ( kỳ này ở trong nhà thì phải chơi tới bến…)
    Joe

    ReplyDelete
  7. Tin mừng cho chị Bidong ( hì hì)
    Theo tui thấy, lưới trời lồng lọng nhưng đang thu nhỏ lại với tốc độ nhanh chóng. Kỳ này Mỹ cũng " diệt ruồi, đã hổ, ha ha.
    Sẽ tới giai đoạn " Trump vs. People of United State", gặp nhau trước tòa

    ReplyDelete
  8. Replies
    1. Tin gì mà giựt gân vậy? Thấy còn nhiều người mê ổng lắm mà! Chờ xem màn kế tiếp!

      Delete
    2. Tin gì mà giựt gân vậy?..."
      Hì hì, hổng phải tin gì, tin thiệt hay tin fake... mà là " tin tui đi". Ha ha.
      Họ bắt đầu làm dử, đập ruồi ( ruồi Mỹ cũng như ruồi ngoại ). Đập xong là đã con cọp họ Dê .. :).
      Tội của nó dài thòng, từ tội thấp thấp như xạo ke, chơi gái không nhận, nói xạo... cho đến tội cao hơn thông đồng với thế lực ngoại làm hại sự ổn định của Mỹ, biết đâu có tội phản quốc nữa..
      Đúng như chị nói, nhiều người còn mê ổng dữ lắm. Mà mê này là mê muội. Mà khùng lắm nha, nó cắt đồ ăn, làm dơ dáy chổ ở, cắt nhà ở, cắt sự ăn học của con em mình... vậy mà vẫn mê nó mới khùng..
      Nó hô Anerican First again, nước Mỹ nhất... nhưng thực tế không phải nhất mà là nhức, nhức nhối cho người Mỹ, người Mỹ da màu
      Joe

      Delete
  9. Fbi có nhiều cuộn băng ghi âm trong đó có TTT bàn luận cách trả tiền cho gái. Việc này TTT từng trơ mặt xạo là không biết. Cũng như sẽ chứng minh...tay chân của chả ( tức là đám ruồi bu) cũng xạo để che dấu. Mấy con " lied fly" sẽ bị đập không nương tay xì ra thêm một lô bằng chứng để fbi xài mà bóp dế "cọp dê".
    Trên là tường trình của...Joe đoán mò...ha ha

    ReplyDelete
    Replies
    1. Chưa chắc ruồi muỗi sẽ bị đập vì TTT & bộ hạ của ổng quá ư là xảo trá! Chờ xem!

      Delete
    2. TTT& hạ bộ ủa quên bộ hạ..." xạo" trá hả? Chưa chắc đối phương xạo thua chả đâu. Chỉ có điều người khác muốn có một môi trường văn minh, không cứ ra đường lên internet là xạo xạo. Sự xạo ke của chả sẽ có hậu quả:
      1. Pháp luật phải dùng để " de-fake" như là detox (tui chế chữ này)
      2. Xảo trá được dùng để xử xảo trá. Mặt này phần nhiều thì chìm nên khó thấy. Một gốc nhỏ hé lộ là nhản thời trang của đế chế TTT vừa tuyên bố đóng cửa vì quần áo không bán được...
      Những cái trên không phải là "tin tui đi", chỉ là ý kiến riêng của Joe, lúc rảnh chỉa ống dòm...quan sát, còm cho vui

      Delete

Chú trọng vô nói lên ý kiến của mình, xin đừng phê bình về cá nhân người còm. Cám ơn.