Monday, November 5, 2018

Nhớ Đi Bầu - VOTE - Please VOTE - Ngày 6 tháng 11.

Bà con nhớ đi bầu ngày mai.


Trong cuộc sống có rất nhiều yếu tố tạo ra sự khác biệt giữa người này với người kia. Người có thế lực, quyền hành, tiền bạc người không có gì hết. Người thì có tiền du lịch ăn uống phủ phê, người thì phài kiếm tiền mua gạo hàng ngày. Người thì đi chùa chiền, nhà thờ bái lạy mệt nghĩ, người thì không tin vô ai hết. Người thì nói đàn ông phải hét ra lửa, người thì bảo phụ nữ mời là đảm đang. Người thì nói giới tính trời tạo ra, kẻ nói nó chọn cách sống kỳ cục. Người có tiền cho con đi học trường tư, kẻ thì nói tiền đâu cho, tự mà lo lấy. Người thì nói mình hơn thằng kia, mẹ thì nói thằng đó có khỉ khô gì mà lối.


Chỉ có một nơi, chỉ có một thứ mà cho dù là người cầm nó trong tay là người như thế nào, hơn thua, hay dở gì cũng biến mất hết. Tất cả người cầm nó đều có quyền lực đồng đều như nhau, bình đẵng, đó là lá phiếu.


Có bảo bối mà không xài là quăng bỏ, từ chối quyền lực của mình, tự cho mình là tép riu ai muốn leo lên đầu cha mình làm gì thì làm. Là quăng bỏ, từ chối cho là tiếng nói của mình không quan trọng bằng tiếng nói của người khác, ý kiến của mình không quan trọng bằng ý kiến người khác, nó biểu sao thì ráng làm vây ngậm miệng cho an thân. Và cái hệ quả không phải là an thân mà nó sẻ lấn tới ...cho tới tiêu tán thòong luôn. Vì vậy GO VOTE.


Ghi Chú: Người ta thường nói đi bầu nhiều thì tăng thêm thế lực chánh trị nghĩa là làm sao?
Khi mình đi bầu thì lá phiếu là bí mật. Không ai biết mình bầu cho ai hết thì làm sao mà ai biết cái gì mà tăng thế lực? Mình bầu cho ai thì không ai biết nhưng mình đi bầu lúc nào, ở đâu thì những dữ kiện này được giữ lại và ai cũng biết.
Thí dụ: Khi người ra ứng cử thì họ sẽ mướn mấy tay chuyên gia bầu cử để giúp họ biết nhắm vô đối tượng nào mà chịu đi bầu đề vận động kiếm phiếu. Nếu họ biết, thí dụ như Việt mít ít chịu đi bầu, thì họ sẽ không đổ tiền bạc. công sức vô kiếm phiếu từ người Việt mà họ sẽ chú trọng vô giông dân hay nhóm khác để kiếm phiếu và như thế là vô hình chung mình bảo họ là đừng thèm nghe tiếng nói của tụi mít tao cho cho mệt phí thì giờ công sức.



---------------------------------------------------------------------------------------



Tôi voted tuần trước rồi, chổ tôi ở rất là tiện lợi về vụ bầu cử. Họ gởi phiếu tới nhà, mình chọn ai xong ký tên gởi lại. Không cần xấp hang, đợi hay đội mưa, tránh nắng gì hết.

55 comments:

  1. Like
    Yes. Có bữu bối mà hổng đem ra xài thì cũng như hổng có. Có thì chất đóng hổng xài hà tiện hà tặn thì khi nằm trên giường chờ chết mới thấy cả cuộc rất nghèo không có tiền. Đơn giản như... đang dởn.
    Không nhưng đi bầu mà là bầu cho đảng Dân chủ. 2 năm rồi tê tê chim vừa hót vừa quậy bậy bạ mà người Cộng Hòa im re ( lâu có người la cho vui) để chim càng hót càng bậy.
    kỳ này bầu cho CH thì đã thua sẽ tiếp tục thua. Bầu cho DC thì 1 ăn 2 thua. Mại dzo mại zdo
    Joe

    ReplyDelete
  2. Kỳ này mà DC thẳng chiếm đa số thì chim sẽ ngồi ở nhà uống trà đá ly cối ực ực, tự đấm ngực bình bịch... hết cựa và hết quậy...
    Joe

    ReplyDelete
    Replies
    1. Your prayer has been answered !!!!
      Or to be exact your vote counts.

      Phe ta chiếm lại hạ viện. Hooray!

      Delete
    2. Phe ta chiếm lại hạ viện, thắng với tỉ số lớn... nên sau này có đứa " phản thùng" thì vẩn có thế để bắt buộc trâm chỉ có thể " chim hót trong lồng"
      Xếp dép coi các màn vỏ hiệp Kim Dung kế tiếp. Joe

      Delete
  3. Ố dè, ố dè.... chiếm lại hạ viện để ông quỹ Trump khỏi còn làm mưa làm gió. Chuyến này có mà cho tiền ổng xây bức tường, đừng có mơ :-)

    Lấy lại niềm tin. Và con chim (tim) đã vui trở lại sáng nay....hehehe

    Ghé nhà thăm chủ blog Toi Ke, anh Joe và chị B được khỏe. Vẫn ghé thăm nơi đây nhưng lòng không vui chuyện nước nhà nên ít góp tiếng nói, chờ ngày phục thù.

    TLa

    ReplyDelete
  4. Thắng lớn rồi! Tuy không tối đa, nhưng có còn hơn không! Chờ xem sau tháng 1 thì chuyện gì sẽ xãy ra. Ấn tượng nhất là senator 85t mà còn được dân tín nhiệm! Kỳ này là tha hồ "vặt lông" của TTT!

    ReplyDelete
  5. Giờ đã rõ ràng như ban ngày là trump và bộ hạ tối ngày chỉ có mướn người rồi đuổi người, mắng chửi người này tới người khác... không có làm ra trò trống... hay mái gì cả. Hai năm qua là thời gian bị đánh mất trong lịch sử Hoa Kỳ... cũng là quá đủ để mấy đứa hề múa may. Đúng là s$#t time with $#! People.
    Mọi ngày trump đều tạt vào mặt mọi người với những điều xạo ke... khóng nên chấp nhận sự giả dối như thế này được.
    Nó lâu lâu xạo ke mà mình tin thì tại vì nó khôn, mình bị lừa...
    Nó ngày nào cũng xạo ke... mà mình vẩn tin nó thì là mình quá ngu
    Joe

    ReplyDelete
    Replies
    1. Ngu hay không, không cần biết! Chắc phải để nó đó cho hết 4 năm thì tốt hơn? What if, 4 more years? Chắc chết!!!

      Delete
  6. Để hết 4 năm? Hay năm nay, năm sau... đều là những câu hỏi rất hay đó chị. Tui dám cá là các chuyên gia chính trị cũng đang tính chuyện này đó :)
    Theo tui thì giờ nó bệnh trầm kha như vậy thì phải cắt bỏ ngay để tránh lây lan thì khó kiểm soát chữa trị
    Joe

    ReplyDelete
    Replies
    1. Hồi lâu rồi OK có giải thích thủ tục impeachment rất là rắc rối rườm rà phải không? Rồi Mr. P. cũng không kém phần ma lanh! Nếu thủ tục tốn kém thì cân nhắc thêm 2 năm nữa cũng không phải tệ? Chờ đến sau tháng 1 coi HV sẽ làm gì ổng nha!

      Delete
    2. Mr. P là ai hén?
      Joe

      Delete
  7. This comment has been removed by a blog administrator.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Đọc rồi! Sao phủ phàng vậy? OK nghĩ sao? 9 chị 9 em sao nhức đầu quá!

      Delete
    2. Tui vô dòm sơ thấy dài thòng là quay đầu ra vì... sợ nhứt đầu ha ha
      Mà Anonymous là ai vậy ta?
      Joe

      Delete
    3. Đừng nói là "fake news" nha! Cần OK xác nhận phân tích này có đúng không trước khi để đầu óc đi quá xa! OK, HELP!

      Delete
    4. Ha ha chi Bidong đang kêu cầu viện " heo! Heo! " joking
      Không sao đâu chị. Thông thường đã là phân tích gì đó thì trong đó có sư kiện, thông sô, ít nhiều nghệ thuât art, và nhiều logic chủ quan...
      Cho nên giá trị của sự phân tích suy cho cùng thì cũng như là góp ý cũng như cái thấy của chị, của OK, TLa... và mọi người vậy thôi. Cho nên, đừng có lo, acodin ( nhớ hồi xửa hồi xưa, sg quảng cáo thuốc cảm hay có câu đừng có lo, acodin gì đó) ha ha
      Joe

      Delete
    5. Cái gì mà chị Bidong rối lên vậy.

      Tôi không có vô cái síte đó chi cho mệt vậy.
      Đó là cái chổ của cha nội nào đó thường viết đăng trên báo Việt Báo rồi sao này ra làm cái site riêng.
      Những bài viết là lập lại những thông tin từ Fox vả các nguồn cực đoan bảo vệ Trump.

      Tôi thấy những cái quảng cáo kêu gọi tới cái site này trong những comments chống lại những bài viết Chỉ ra những điều sai quấy của Trump trên báo người Việt. Đặc biệt là bài viết của Hà tường cát và Cổ luỷ. Những comment này không đưa ra ý tưởng phản bác gì cho ra hồn ngoài việc chửi bới linh tinh rồi chỉ vô kêu tới cái site đó coi.

      Người quảng cáo cái site này là những người viết comment hun đít Trump và chỉ tới cái site này để coi. Tôi sẽ delete cái comment quảng cáo đó trên cái blog này.

      Chị muốn hỏi tôi về vấn đề gì thì nói ra cho rỏ to be specific, tôi sẽ trả lời cho chín xác cho chị hiểu. Tôi không sẻ không tới coi những cái site phổ biến tin tức không chính xác để tranh cải chi cho mệt. Mục đích và chủ trương của tôi là phổ biến sự thật để thiên hạ không bị thả hỏa mù, không bị lôi cuốn vô tranh cải những vấn để không có thật, rồi bị xúi ăn cứt gà chống lại những điều quan trong ảnh hưởng tới cuộc sống, giá trị, niềm tin cá nhân của mình.

      Delete
    6. Trời ạ, mừng quá xá! Đọc bài đó rồi hoang mang, tưởng đâu mình đang ở dưới vực thẳm nhìn về con đường mịt mù không biết khi nào ra khỏi mớ bòng bong của TTT... Thấy chưa, OK lúc nào cũng có tin tức chính xác! TX.
      Mấy ngày nay thấy TTT ăn nói giống như súc sanh! Dân CA có những vùng đang bị cháy dữ dội, mất nhà cũng có, mất mạng cũng có mà chả còn dám lên tiếng là tại chính quyền CA không biết lãnh đạo tốt! Get lost, man! Đang lúc dân chúng nhà tan cửa nát, không an ủi thì thôi mà còn rống cổ lên hăm dọa cắt viện trợ đủ thứ hết! Lương tâm để đâu? Tại sao và tại sao lại cứ ngồi chểm chệ trên ghế TT???

      Delete
    7. Like
      "... Mục đích và chủ trương của tôi là phổ biến sự thật để thiên hạ không bị thả hỏa mù, không bị lôi cuốn vô tranh cải những vấn để không có thật, rồi bị xúi ăn cứt gà..."
      OK... quá OK ha ha
      Joe

      Delete
  8. Tại tui thấy chỉ có Toi Ke là có đủ khả năng phản biện lại tác giả Vũ Linh thôi nên tôi giới thiệu cái site đó. Toi Ke thử ghé măt qua một chút xíu xem.
    -Một độc giả âm thầm

    ReplyDelete
    Replies
    1. Oh, vậy mà lộn tưởng đâu của anh Joe! Thì ra!

      Delete
    2. Ha ha chị bidong ơi. Joe mà giới thiệu là " la ầm" chứ hổng có " âm thầm" chi cho mệt... hi hi
      Joe

      Delete
    3. Lo coi phim, mắt nhắm mắt mở! Mai mốt cẩn thận hơn!

      Delete
    4. Dear Âm thầm,
      Tui nghĩ OK bận, sợ mệt nên không vô đó đâu. Mà tui nghĩ ổng rãnh cũng không vô chi cho mất thời gian. Lý do những bài nói dài nói dai...thì nhiều vô số kể bằng tiếng Anh trên mạng. Đó là theo ý chủ quan của tui.
      Tui cũng góp với âm thầm là đừng nơi vô mấy cái trang đó. Vô đó sẽ bị họ "bẻ" cái nhìn của mình đó chứ không dởn đâu. Bị bẻ riết rồi mình sẽ mất sự tự chủ lúc nào không hay. Tui sẽ không vô đó chi cho mệt. Nhưng thiệt ra tui có " liếc" chút xíu phần họ có lồng một câu đại ý là đảng Dân chủ trong tương lai đâu có biết làm gì ngoài chuyện y tế, di dân, và gì đó...
      - tui nghĩ nói vậy là tầm bậy. Tương lai có ai biết đảng Dân chủ sẽ làm gì mà biết?
      - mà nêu Dân chủ họ lo mọi người có bảo hiểm y tế cho mọi người, có chương trình di dân để mọi người có dịp đất lành chim đậu như mọi người ở đây thì quá hay còn gì ( hy vọng lúc đó đảng Cộng hòa không phá thúi ha ha)
      -thiệt ra hai đảng đảng nào cũng có người hay người dở. Mình là dân thì phải cho họ biết mình cần bảo hiểm y tế ngon lành, ăn ngon mặt đẹp, cho họ biết là mình không muón có kỳ thị, da trắng độc tôn, cho họ biết là muốn tổng thống ăn nói đàng hoàng không tối ngày nói xạo nói bậy...
      Joe

      Delete
    5. Tôi cám ơn độc giả âm thầm đã tin tưởng vào cái nhìn về sự việc của tôi. Lý do mà tôi không muốn vô tranh cãi nó có nhiều mặt, để tôi nói ra rỏ ràng cho mọi người thấy luôn.

      1) Tôi có theo dỏi một số bài viết của tác giả này khi còn trên báo Việt Báo. Lý do là tôi muốn giám định coi người ta muốn nói gì, cái gì là chủ đích và khả năng nhận định bề trái hay chiều sâu của vấn đề.Khi muốn hiểu được thì không thể chỉ coi qua một bài viết về một vấn đề mà cần phải theo dỏi cái quan điểm qua nhiều bài viết để thấy được cái pattern và tôi thấy được là tác giả không có chiều sâu trong việc nhân định vấn đề để đưa ra để bảo vệ quan điểm với dử kiện that mà chỉ là lập đi lập lại những câu nói one liner vô nghĩa từ các nguồn cực đoan. Chỉ là nói cho người ũng hộ muốn nghe cho khoái cái lổ nhĩ và tẩy nảo họ bằng cách cấy vào trong suy nghĩ của họ những tin tức giả hay không hoàn toàn đúng sư that hay đúng với một số điều kiện để xây dung cái lực lượng của người ủng hộ (hay người tới coi mà tiếng việt bên nhà nó gọi là "câu view" (trying to increase the amount/number of viewers). Thành ra tôi hiểu được mục đích và biết là sẻ không có một cuộc tranh cải gì cho có ý nghĩa được mà chỉ cải vả qua lại vô ích.

      2) Tôi không muốn giúp họ quảng bá những tin tức sai lệch mà muốn họ muốn quảng bá nhân danh tự do tranh luận. Tranh luận một vấn đề không có thật, cải qua lại sẽ không có kết luận gì được hết. Khi mình vào tranh luận một sự việc không có thật là mình lọt vô cái bẩy của họ, giúp họ tăng lên cái uy tín và quảng cáo không công cho cái site của họ.

      3) Tôi thật sự không muốn ăn thua, ai hay ai dở trong những vấn đề phức tạp chính trị này vì nó không phải là một chuyên trắng đen đơn giản. Cả hai phía đều không phải là thiên thần gì hết, cho nên tôi chỉ tìm hiểu cho rỏ ngọn ngành để đưa ra cho thiên hạ biết và quyết định là họ muốn cái gì và bầu cho ai. Nó chỉ là một sự thật về những vấn đề nóng bỏng lúc này đảng CH và Trump theo đuổi một chính sách mị dân, nói láo, chống di dân, tạo điều kiện cho người kỳ thị cực đoan Mỹ trắng ra mặt hăm dọa giết người v.v. Khi đảng CH có những ý tưởng hay, có lợi cho dân và phù hợp với quan điểm của tôi thì tôi sẽ ủng hộ họ chớ không phải là nhắm mắt nhắm mũi cài vả chống đối.

      4) Quan điểm của tôi rất đơn giản, tôi tin và biết là người đọc bài tôi viết rất là hiểu biết và biết là họ phải làm gì có lợi cho bản thân họ. Chớ không mù quáng mà nghe tôi phán bậy bạ. Cho nên, cách hiệu quả nhất là tôi tiếp tục viết cái gì tôi biết là sự thật, độc giả sẽ tự họ tìm hiểu thêm, và khi họ có thắc mắc hay nghe nói cái gì không biết họ sẽ hỏi và tôi sẽ cố gang trả lời cho nó chính xác, cùng nhau tìm hiểu để mình có cái nhìn chin xác về cái gì lợi hay hại cho mình, an informed citizen.

      Delete
    6. Ông Joe viết :Tui sẽ không vô đó chi cho mệt. Nhưng thiệt ra tui có " liếc" chút xíu phần họ có lồng một câu đại ý là đảng Dân chủ trong tương lai đâu có biết làm gì ngoài chuyện y tế, di dân, và gì đó..:

      Cái thông điệp và vấn đề gì mà đảng phái chú tâm vô là cái gì mà người đi bỏ phiếu muốn. Vì khi đi quì lạy xin phiếu mà dân nó muốn A mà ứng cử viên cứ nói là tao muốn làm B thì ai bỏ phiếu cho mình?

      Tồ chức và điều hành một campaign bầu cử không phải là một trò đùa làm đại mà nó tốn rất là nhiều công của thời gian để có được thắng lợi cho phe của mình. Một trong những chuyện quan trọng nhất là tìm ra cái vấn đề gì mà cử tri quan tâm nhất và sẻ quyết định là bầu cho ai. LÀm sao biết? dùng khoa học thống kê toán, survey hỏi ý kiến, chọn ra focus group ( đối tượng mà mình muốn nghiên cứu coi nó muốn gì). Cái thằng cha đó là pollster, sư phụ về thống kê và có kinh nghiệm về quản lý bầu cử.

      Bầu cử vừa qua DC làm nhiều nghiên cứu thống kê và thấy là thiên hạ cử tri nói là healthcare là yếu tố quyết định để bỏ phiều, nhất là cái điều pre existing condition, mà cái này là CH và Trump hai năm nay tìm mọi cách để cắt bỏ và DC và Obama thì là làm ra cái luật này để bảo vệ dân không bị bảo hiềm bóp cổ. Cho nên DC chọn nói về cái này chờ không nói về Trump xảo trá, hay cắt thuế má. Kết quả cho thấy DC đá đít và thắng áp đảo CH chiếm lại hạ viên. Cho nên thấy mõ làng CH spin (chữa lửa) là DC chỉ biết làm Healthcare mà thôi.

      Vậy cái gì là vấn đề quan trọng cho 2020. Chờ coi, nhưng chắc chắn sẽ là những gì quan trọng cho cử tri trong nhóm phụ nử, LBGT, 18-35 tuổi vì những nhóm này đi bỏ phiếu rất cao trong trận đá đít CH vừa qua. Nhất là nhóm 18-35, trong hai năm tới sẽ có rất nhiều người tới tuổi đi bầu và nếu như dử kiện bầu cử vừa qua, tỉ lệ họ đi bầu rất cao hơn nhiều trong bầu cử trước, cho thấy họ nóng lòng muốn tiếng nói của họ dược quan tâm và họ không làm being ngồi nhà như trước nữa.

      Đối tượng nhằm vô nó phức tạp hơn vì cái electorate chớ không phải phỗ thông ai nhiều phiếu thì thắng. Cho nên cái thông điệp cần phải fine tune cho nó hợp với cái electorate này. Vì Trump thắng cử nhưng thua phiếu phổ thông tới gần 3 triệu phiếu.




      Delete
    7. tôi muốn nói là electoral college mà viết là electorate. Sorry

      Delete
    8. 100 cái likes cho thầy3CB đã cất công còm thu gộp càn khôn/ universe bầu cử HK giúp cho người đọc có món ăn ngon bổ và free :)
      Joe

      Delete
  9. Chim sẽ ở trong Bạch cung cho hết nhiệm kỳ? Hay ở lại thêm một nhiệm kỳ nữa?
    Theo tui:
    - một nhiệm kỳ... kỳ cục quái đản cũng là quá đủ.
    - chừng nào đá chim xuống có thể phần lớn tùy theo "lúc nào là lúc đảng Dân chủ có cơ hội nắm quyền". Sự xạo ke tầm phào của trump tạo phản cảm đối với Cộng hòa, gián tiếp giúp Dân chủ. Hai năm qua với thế đang lên, với hành pháp cũng như lập pháp trong tay... trump không làm được thành tích nổi bật. Thời gian tới, theo tui, cũng không làm gì được đâu. Lý do là đảng Dán chủ giờ đây nắm Hạ viện và sẽ phá thúi trump. Cũng như hồi xưa đảng Cộng hòa phá thúi Obama. 9 chị 9 em mà!
    Joe

    ReplyDelete
  10. Nationalism
    - hình như thế giới đang chuyễn động sang một thời kỳ mới? Các nước tư bản thì ngày càng nhiều nhóm quốc gia cực đoan nắm chính quyền. Các nước Cộng sản thì đảng cầm quyền ngày càng gom quyền vô tay mình nhiều hơn. Mọi người thấy sao?
    Joe

    ReplyDelete
    Replies
    1. Mấy ngày qua kỷ niệm 100 năm thế chiến thứ 1. Tôi có đọc và biết thêm những bài bình luận về WW1, họ chỉ ra bối cảnh trước khi WW1 xảy ra nó going như tình trạng bấy giờ. TT Pháp Macron trong bài diển văn và phỏng vấn trên TV cũng nhắc tới cái nguy hiểm này. Rảnh tôi viết ra cho thiên hạ coi.

      Delete
    2. Ha ha tui lót dép để ngồi ghế phía trước chuẩn bị nghe Thầy 3 cầu bông kể chuyện... đời nay :)
      Joe

      Delete
    3. TTT viện cớ trời mưa nên không đồng hành với các TT khác! Shame on him! Có giờ & sức để đi vận động tranh cử, nhưng thoái thác trước cơn mưa để tỏ lòng biết ơn những chiến sĩ đã hy sinh!

      Delete
    4. Like
      Năm xưa các chiến binh đã phải đối mặt với làn tên mũi đạn. Dẫu khi nằm xuống họ vẫn hiên ngang trực diện với đối phương...
      Năm nay có đứa cà chớn cà na hột lụu, hổng dám ra đường đi thăm mộ chỉ vì trời mưa...sad
      Joe

      Delete
  11. Cám ơn Toi Ke. Cầu chúc ông luôn vui mạnh và có thêm nhiều bài viết hay.
    -Độc giả âm thầm

    ReplyDelete
  12. Thiên hạ dí tôi hỏi tùm lúm tùm la. Giờ cho tôi hỏi lại.
    Tôi nói chuyện chơi với bạn bè và thường nghe than là bên Mỹ này sống phải lo đủ thứ còn bên Việt nam sướng phè cánh nhạn. Tôi nghe cái casette lải nhải hoài như vậy cũng nổi khùng và nói nếu cho là sống ở Vn sướng thì liệu mình dám đổi chổ với người bên Vn không?
    Thay vì trả lời tôi thì người bạn khựng lại và give me an not so friendly look. Ai giải thích cho tôi cái cà chớn này coi.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Cassette - 2 chử s 2 chử t mà sao cái ios Apple tiếng Việt nó cứ bỏ một chửi s.

      Delete
    2. Ở VN sướng vì hoặc là do thân nhân ở ngoại quốc cung cấp tiền bạc/vật dụng, còn không là do ăn hối lộ (không tốn sức lao động mà chỉ dùng miệng và trí để gom được nhiều tiền FREE về cho mình)? Đó là tui thấy từ người nhà của tui là vậy, không có công ăn việc làm khá toàn là sống nhờ tiền viện trợ của người thân bên đây cho cách này hay cách khác... Thử hỏi người sống ở VN mà phải làm việc đầu tắt mặt tối như người sống ở Mỹ thì họ có muốn đổi không? Dĩ nhiên là không rồi! My 2 cents!

      Delete
    3. Cái này tui sẳn sàng góp ý vì tui đang ở Sài gòn.
      -Tui cũng thấy có một cái cassette ở Sài gòn đối trọng với cái OK nói nha: ở SG
      cũng có người lải nhải là ở Mỹ nào là tốt hơn, khí hậu tốt hơn, học hành tốt hơn… vậy mà nếu hỏi sau hổng làm giấy tờ đi đi thì một câu trả lời có thể là: việc ngon lành, lương cao, để kiếm một mớ rồi.. tính sao!
      - mình phải nhớ một thực tế là giải phóng đã 43 năm rồi và đại đa số dân số là trẻ sanh sao 1975. Trong bối cảnh không chiến tranh nên nhiều người cũng được ăn học đàng hoàng, có không ít người đã đi du học về, làm việc cho các công ty đa quốc gia, lương và bổng cộng lại cũng cao lắm đó. Còn về môi trường làm việc thì ai cũng biết, công ty tư bản đa quốc gia ở đâu cũng stress chứ đâu dể. Tui biết có người làm cho công ty bảo hiểm Nhật Dai i Chi cũng mệt phờ râu, cứ mỗi cuối tháng là phải chịu stress tùm lum muốn chết.. ha ha
      - nhưng tóm lại, theo tui thấy, nếu phải so sánh thì khả năng quyết định di cư nước ngoài sẽ nhiều hơn, nhanh hơn so với đinh cư nước ngoài về VN ở!
      Joe


      Delete
    4. Ok hỏi"... mình dám đổi chổ với người bên VN không?..."
      Đang ở Sài Gòn đây... ở đây có cái gì đó hấp dẩn người ta đó. Ở đây có cái cảm giâc cuộc sống đa dạng, hỉ nô ái ô... chứ không êm đềm đi làm thì đi làm, đi học thì đi hoc, mỗi ngày như mọi ngày ở Mỹ...
      Joe

      Delete
    5. Ok hỏi"... mình dám đổi chổ với người bên VN không?..."
      Ỏ Mỹ, cuộc sống chạy đều đặng như cái máy. Ở SG, cuộc sống có một cái gì đó không không biết trước nên nó hơi run nhưng vui, không nhàm chán...
      Joe

      Delete
  13. Link tơi cnn
    Về việc vợ trump có mâu thuẫn với phó cố vấn an ninh quốc gia của phủ tổng thống trump... nên văn phòng bả tuyên bố xù cố vấn náy.
    Quá dử quá dử, chuyện trị quốc gia đình này hành xử như mom and pop shop
    Joe

    https://www.cnn.com/2018/11/14/politics/white-house-melania-trump-mira-ricardel/index.html

    ReplyDelete
    Replies
    1. Rất ngạc nhiên với tin này hôm qua! Bây giờ 1st lady bắt đầu ra oai? v/c sống với nhau chắc cũng lây, gia đình trị thì ai chịu nổi?

      Delete
    2. Tất cả các vợ TT nào cũng có nhiều ảnh hưỡng tới ai làm ai không. Nhưng cái khác là nó không ra công chúng như kỳ này khi bà vợ đưa Trump vô cái thế phải đuổi gấp và cho con mẹ kia mất mặt luôn.

      Không đuổi thì thiên hạ nói thằng này để vợ bị ăn hiếp. Đuổi thì bị chúng chửi gia dình trị.

      Sự thật đằng sau thì Mira là không ai chịu nổi. Nó chửi chánh văn phòng của Trump(sếp của sếp bà), tổng trưởng quốc phòng, chặn không cho ông tổng trưởng quốc phòng mướn người có khả năng nhưng ghét Trum.

      Cái ngòi nổ là vợ Trump đi Europe mà không cho bà đi theo cùng máy bay, bà giận rút lại tất cả support từ văn phòng của bà không cho giúp vợ Trump và kêu chánh văn phòng của vợ Trump ra chửi.

      Nếu tôi làm TT tôi cũng đuổi như vậy.

      Luật giang hồ đời này tới đời khác là đừng bao giờ gây với vợ sếp. No win.

      Delete
    3. Thì ra là vậy! Good to know! TX

      Delete
    4. Like and thank OK.
      Đuổi làm mất mặt người bị đuổi... mà chủ cũng bị quê xệ luôn.
      Bị đuổi xong bà bị đuổi đâu phải tay vừa. Sẽ kể lể chuyện thâm cung bí sử cho phóng viên để phơi bày.
      Lót dép đón coi phim mới, hay hơn Diên Hy Công Lược (tui làm biếng nên hổng có luyện phim nhưng thỉnh thoảng có liếc liếc vô thì thây phim này phục trang các cô đẹp quá chời, đẹp thấy mê luôn. mọi người thấy sao?)
      Joe

      Delete
  14. Đọc lại khúc này thấy hay:
    "...
    Trong cuộc sống có rất nhiều yếu tố tạo ra sự khác biệt giữa người này với người kia. Người có thế lực, quyền hành, tiền bạc người không có gì hết. Người thì có tiền du lịch ăn uống phủ phê, người thì phài kiếm tiền mua gạo hàng ngày. Người thì đi chùa chiền, nhà thờ bái lạy mệt nghĩ, người thì không tin vô ai hết. Người thì nói đàn ông phải hét ra lửa, người thì bảo phụ nữ mời là đảm đang. Người thì nói giới tính trời tạo ra, kẻ nói nó chọn cách sống kỳ cục. Người có tiền cho con đi học trường tư, kẻ thì nói tiền đâu cho, tự mà lo lấy. Người thì nói mình hơn thằng kia, mẹ thì nói thằng đó có khỉ khô gì mà lối.


    Chỉ có một nơi, chỉ có một thứ mà cho dù là người cầm nó trong tay là người như thế nào, hơn thua, hay dở gì cũng biến mất hết. Tất cả người cầm nó đều có quyền lực đồng đều như nhau, bình đẵng, đó là lá phiếu.


    Có bảo bối mà không xài là quăng bỏ, từ chối quyền lực của mình, tự cho mình là tép riu ai muốn leo lên đầu cha mình làm gì thì làm. Là quăng bỏ, từ chối cho là tiếng nói của mình không quan trọng bằng tiếng nói của người khác, ý kiến của mình không quan trọng bằng ý kiến người khác, nó biểu sao thì ráng làm vây ngậm miệng cho an thân. Và cái hệ quả không phải là an thân mà nó sẻ lấn tới ...cho tới tiêu tán thòong luôn..."
    Joe

    ReplyDelete
  15. Tin mới chưa kiểm chứng:
    Con gái của trump xài xài email cá nhân để làm các công việc của chính phủ. Cô nàng nói là cổ hổng có biểt rỏ luật lệ về ba cái chuyện cấm xài email cá nhân cho việc giao dịch chuyện nhà nước.
    Lời bàn:
    Chuyện này đúng là gậy ông đập lưng ông. Hồi xưa thì tố Hillary Clinton xài email cá nhân khi làm việc quốc gia. Tố con người quá trời. Giờ lại lòi ra mình cũng vậy.
    Tui gọi cái này là gậy bà đập lưng bà. Ha ha
    Joe

    ReplyDelete
  16. Đây là link cnn về chuyện xài email của con gái ông Trump
    https://www.cnn.com/2018/11/19/politics/ivanka-trump-personal-email-account/index.html

    Joe

    ReplyDelete
    Replies
    1. Không có background làm việc ở WH mà cũng được nhúng tay vào múa, bây giờ lãnh họa rồi đây. Đừng lo có chuyện gì thì cái miệng lỗ đ.. gà cũng sẽ cãi chày cãi cối & qua cầu gió bay hết!

      Delete
    2. Vô múa mà còn đóng vai chính nữa chớ. Bởi vậy quần hùng tức cái bụng nên moi móc kiếm chuyện là phải. Ai ngờ ở Mỹ cũng có màn con ông "cá cha"
      Joe

      Delete
  17. Happy Thanksgiving's Day to OK & các bạn trong blog này! Eat, sleep well & be happy!

    ReplyDelete
  18. Happy Thanksgiving to OK, chị Bidong... và mọi người trong xóm nhà lá
    Joe

    ReplyDelete

Chú trọng vô nói lên ý kiến của mình, xin đừng phê bình về cá nhân người còm. Cám ơn.