Wednesday, November 21, 2018

Happy Thanksgiving.






Như nhiều người Mỹ khác tôi lấy tuần lễ nghỉ ngơi trong tuần lễ Thanksgiving này. Gia đình tôi năm nay thì chỉ có vợ chồng và cô con gái đi làm về nhà nghĩ. Ông con trai thì ở lại trường nhưng theo bạn về ăn lể với nhà bạn nó bên Connecticut. 

Với chủ ý là nghỉ ngơi nên chúng tôi sẽ không tốn nhiều thì giờ nấu nướng chi hết. Thanksgiving này chúng tôi sẽ có món ăn không truyền thống của ngày lể mà coi trong freezer có cái gì còn mà chưa ăn hết lôi ra.

Hình như là menu sẽ là seafood gumbo và chả giò  của tháng trước còn lại, sẽ mua thêm một số cheeses và cái hộp pate gan ngỗng của cô em vợ đi tây chơi mua về cho để lai rai bốc lủm uống bia rượu và món chính sẽ là my all time favorite bò nhúng giấm, dessert thì tôi và con gái đang tranh nhau giữa cái pie và chocolate mousse.

Hai ngày nay trời đẹp, sáng dậy đi bộ ra quán cà phê xong tản bộ vòng vòng khu phố 3-4 miles xong về, trời nắng lạnh, đồi cao cây cối lá vàng rơi  khí hậu tây bắc Mỹ… oh man what else that you can ask for? I am very thankful.

Tôi chúc tất cả thân hữu trên blog một mùa Thanksgiving bình an, vui vẻ bên người thân. Hãy quăng tất cả lo toan, buồn phiền qua một bên cho dù chỉ là môt hai ngày và tận hưỡng những gì mình đang có

10 comments:

  1. Bão tiến vô Sài gòn
    Giờ này là gần bảy giờ tối chủ nhật và bão đã vô SG rồi. cả ngày mưa rỉ rả, gió thì thổi ù ù tạt gió dữ lắm. Hồi nảy thèm bún riêu nên che dù ra tiệm gần nhà ăn. Ra đường thì mưa gió khỏi nói mà có cái mới là... gió lạnh!
    Sài gòn mà lạnh thì... cảm giác kỳ lắm, lạ lắm. Cái lạnh sgn làm mình nhớ trước giải phóng cứ cuối năm là trời sg se lạnh. Hồi đó đi chơi Giáng sinh ngoài đường còn phải mặt áo len đan nữa mà.
    Mưa gió lớn nên xe cộ cũng vắng nhiều. Các tiêm cũng vắng khách.
    Giờ này là 7:30 rồi. Ngoài đường vẫn mưa tầm tả. Điệu này chắc là mưa cả đêm nay...
    Joe

    ReplyDelete
    Replies
    1. Stay dry, stay warm, stay safe.
      Thanks for the report.

      Dân cùi chết dỡ với thiên tai. Nhả dột, ngủ ngoài đường, ngập nước cống ...

      Quan to ngồi ngó, hỏi tới thì chỉ tại ông trời.

      Delete
    2. Ở VN, lúc trời mưa lớn thì không nên ra đường hoặc đi dưới đất! Chuột, gián... sẽ rượt chạy xúc dép!

      Delete
  2. Sang nay 26/11/18 tạnh mưa. Trời vừa hơi quang đản vừa vẫn còn dư " sắc" của bão. Nói chuyện với dân sg già già thì ai cũng nói bão kỳ này quá lớn, trong ký ức của mọi người không nhớ là có lần nào bão vô sg mà mạnh như vậy. Các trường trong thành phố còn đuoc thông báo bữa nay học sinh phải nghĩ học.
    Rãnh vô mạng báo tuổi trẻ đọc để thấy bão dử tới cở nào
    Joe

    ReplyDelete
  3. Thank OK, chi bidong, cô Diệu, ha ha
    "Quan to ngồi ngó, hỏi tới thì chỉ tại ông trời..." OK nói câu này làm tui nhớ tới khi các quan xây đường, mới xây xong đi đã có chổ lúng. Dân hỏi thì quan phán là đường lúng là tại vì... xe chạy.
    Tui đọc mà thấy nóng. Ăn đô la tính bằng triệu mà làm ăn kiêu đó, còn trơ mặt phán vậy mà cũng... làm quan. Đúng là shit.
    Joe

    ReplyDelete
    Replies
    1. Cầu xây xong đặt luôn tên là "Cầu Lúng" mới chì chứ! (cái này là có thiệt, cái cầu đó nằm trên đường từ SG về lục tỉnh đó!)
      VK về VN sống thật can đảm, phục anh J. sát đất luôn! Nói ít thôi, nói nhiều quá coi chừng có người sẽ hỏi thăm sức khỏe đó! Bảo trọng!

      Delete
    2. Thank chị Bidong. Phải nói ít nhưng nói có chất lượng hén ha ha
      Joe

      Delete
  4. Xóm nhà lá ơi,
    Thấy tin tức ở Paris bên Pháp biểu tình làm dử quá. Hy vọng mọi sự an lành đồng hành với chị An Lành...
    Joe

    ReplyDelete
  5. Lúc này hình như chị AL đang du ngoạn! Hy vọng là vậy. (FB)

    ReplyDelete

Chú trọng vô nói lên ý kiến của mình, xin đừng phê bình về cá nhân người còm. Cám ơn.