Tuesday, February 12, 2019

Khẩu hiệu trống rỗng trong hội chợ Tết


Theo dỏi báo chí trên báo về chuyện ăn tết của bà con bên Cali rộn rịp với hội chợ, diễn hành, đốt pháo đủ mọi thứ. Nó cho thấy một cộng đồng trẻ, ăn nên làm ra trên cái xứ Mỹ này. Hoan hô tất cả những nỗ lực góp công, của để tạo ra những sự kiện vui chơi cho người Việt Cali ăn tết vui vẻ.

Trên báo người Việt có chụp một tấm hình trong buổi diễn hành thấy có mấy em trẻ tuổi teen cầm cái bảng viết: “Em tự hào là người Việt Nam”, một em khác thì có câu “Ba Má dạy con nên người”, một em nữa thì có câu “ Tiên học lễ hậu học văn”. Tôi nhìn cái hình mà trong đầu mình có nhiều suy nghĩ đối chọi nhau, tôi viết ra để mọi người chọi đá cho thông thoáng những suy nghĩ về cái hình ảnh này.

Tất cả những câu trên rất là quen thuộc mà người Việt ai cũng biết và nghe riết luôn như một chuyện hiển nhiên có gì mà lạ, có gì mà cần phải để ý. Và mấy thanh niên ấy muốn nói lên cái gì mình muốn nói, một cái quyền tự do ngôn luận, bày tỏ ý kiến mình không sai gì hết mà cần được khuyến khích mạnh dạn nói lên ý kiến của mình nhiều hơn nữa. Tôi rất là OK với cái suy nghĩ này. No sweat here.

Tôi lại nghĩ là có thằng Việt Nam nào mà không tự hào nó là người Việt nam? Nó hiển nhiên như vậy thì tuyên xưng cầm bảng cho người ta thấy, thì cái mục đích và câu viết đó chuyên chở cái thông điệp gì? Viết bằng tiếng Việt, thì chỉ phần đông là người Việt biết đọc và người Việt với nhau thì nó có gì mà phải tuyên xưng là tự hào hay tự ti gì? Ai mà biết người Việt Nam nào mà nói là tôi sợ và muốn bú đít người ngoại quốc và muốn nó rờ đầu mình khen ngoan thì chỉ cho tôi biết.
Nói hay khoe trương về lòng tự hào dân tộc của mình mà không có hành động hay kết quả cụ thể để cho người ngoại quốc khác thấy và nể nang người Việt mình thì đó là một khẩu hiệu rỗng, lỏng le. Nó cho thấy một kiểu cách như làm cho có lệ vì không biết làm cái gì khác hơn nữa, thiếu tính sáng tạo, không articulate được những điều cụ thể mà tôi biết chắc là những bạn trẻ đó có thể suy nghĩ tới, có dư khả năng để thực hiện và thật sự đang theo đuỗi những mục tiêu này. Không biết vì lý do gì mà họ lại tự trói buộc mình trong một khẩu hiệu rỗng trong khi họ có dư thừa khả năng và cơ hội để thể hiện qua hành động với kết quả cụ thể.


Tùy thuộc vô cái suy nghĩ và những công việc làm của mỗi người,  những khẩu hiệu đơn giản, cô động không trừu tượng, không tối nghĩa như: “Em luôn lượm rác khi thấy rác ngoài đường”, “ em học hành và làm việc siêng năng và giúp bạn em để tất cả cùng thăng tiến”, “ em tham gia giúp cho người cần thúc ăn ở soup kitchen hàng tháng”, “em luôn tự bảo mình không được bỏ cuộc”, “ em lên dean list mỗi học kỳ và thật sự tự hào về kết quả đó”, “em chơi guitar khỏi chê”, “ em thông thạo lịch sử Việt Nam”, “ Hảy hỏi tôi tất cả những gì bạn cần biết về xứ sở Việt Nam” … chắc làm tôi thấy cụ thể cái thông điệp muốn truyền tải dễ dàng hơn.

“Ba má nuôi em nên người”, “Nên người “ là sao? Khi nào thì biết là nên người, nên người có thay đổi theo thời gian không (tôi thấy nhiều ông luật sư, bác sĩ Việt Nam ăn gian bị bắt) nên người lúc không bị bắt, lúc bị bắt không nên người?) Ba má nuôi em nên người có là một chuyện hiếm hay là bổn phận phải có cho bất kỳ cha mẹ nào? Không có bá má em không nên người được sao? Trong thời kỳ đi vượt biên, trên đảo Bidong, nó có một sư đoàn trẻ em vị thành niên không cha mẹ và đại đa số mấy em đó định cư, lớn lên, có gia đình thành công tốt đẹp.

Cái tôi muốn nói là sự thành công thật sự là 100% ở sự cố gắng của chính bản thân đứa nhỏ, vai trò của cha mẹ “nuôi dưỡng” chỉ có tính cách hướng dẫn, để đứa nhỏ dể đi tới được mục tiêu của nó mà thôi. Quá chú trọng và cho cha mẹ quá nhiều credit đưa tới nhiều tình trạng cha mẹ sai lầm cho là vì mình nuôi nó mình có quyền chi phối hành động, suy nghĩ, chọn lựa của nó. Rồi sinh ra trầm cảm, thiếu tự tin, tự tử như thấy đăng báo hà rầm. Muốn thay đổi một cái suy nghĩ tồn tại cả ngàn năm cần kiên nhẫn và để ý tới những cái dường như nhỏ nhặt của cái bảng hiệu cầm ngày diễn hành tết, những cái nhỏ nhặt nhưng cho thấy rỏ nét cái suy nghĩ cần đổi.
Những câu như “Con cám ơn má chở con đi học mỗi ngày” “Em thương cha mẹ em”, “ Con trân trọng sự hy sinh của cha mẹ để cho con được đầy đủ, an toàn, vui vẻ” … Theo tôi thấm hơn câu chung chung khó hiểu, nhấn mạnh tới cái sự nuôi dưỡng của cha mẹ quá lố trên cái bảng.

Góp ý với tôi đi.

 

Coi cái hình ở đây;
https://www.nguoi-viet.com/photo/hinh-anh-dien-hanh-tet-ky-hoi-tren-pho-bolsa/
 

85 comments:

  1. Nếu hiểu theo chiểu hướng tích cực, thì những câu trong diễn hành Tết năm nay, có thể nói lên lòng biết ơn đối với Cha Mẹ đã nuôi dưỡng và đồng hành với các em? Nếu không sai thì Diễn Hành Tết năm nay của nhóm Cao Niên (hay sồn sồn), ở đại lộ Bolsa; do đó, suy nghĩ đó phần lớn là của nhóm tổ chức, chứ không phải của các thiếu niên? Chủ đề năm nay là "chiến thắng Đống Đa", chắc vì vậy nên họ đề cao tinh thần biết ơn tiền nhân/cha mẹ? Hôm đó mưa quá, ngại dầm mưa bị bệnh nên không đi như năm trước, chỉ ở nhà cầu nguyện cho tất cả hội chợ thành công mỹ mãn!
    Hội chợ (Festival) do Hội Sinh Viên tổ chức là ở 1 địa điểm khác. Ở đó nghe nói có theme đàng hoàng, chưa năm nào đi vì vào cửa $6/người & parking $9/each car, sợ lạnh, cũng hơi xa nhà, nên chưa bao giờ tới đó! Vào đó chỉ có đi ăn hàng, nghe vài bản nhạc Xuân rồi đi về nên làm biếng! (OC Fair location)
    Hội chợ ở Fountain Valley, ngay trung tâm thành phố, không cần mua vé! Có dàn dựng Làng Việt Nam, triễn lãm đồ vật đồng quê, cây niu... Hội chợ này là do dân cử ở Orange County tổ chức, có những gian hàng business, y tế, và dĩ nhiên là đồ ăn của mọi miền!
    Tội nghiệp cho cả 3 tổ chức hội chợ năm nay đểu mắc mưa tơi tả, on/off suốt 3 ngày cuối tuần, nhất là các gian hàng tư nhân (không biết họ có thu được đủ sở hụi không!)
    Nói gì đi nữa, truyền thống văn hóa cho những ngày Tết đã được duy trì, mặc dù đã có khó khăn về tài chánh (không nhiều thì ít!) Không biết sau khi lớp cao niên quy tiên thì giới trẻ còn làm được bao nhiêu để duy trì? Hy vọng vào nhóm SVVN sẽ tiếp tục được hiệu quả trong tương lai!
    Không biết vì năm nay 2 cuối tuần liên tiếp mưa, Tết & sau Tết thành ra các chùa không đốt pháo tưng bừng như mọi năm! Chỉ có vài chùa đốt pháo, còn năm rồi là hể chùa nào đốt pháo lâu là được xếp hạng chùa đại gia! Cũng tốt, đốt pháo vừa phải cho có không khí ngày Tết chứ đốt hàng giờ thì phí tiền quá, để tiền đó giúp cho người nghèo thì tốt hơn. Dù gì, nghe tiếng pháo nhớ lại những Tết xa xưa, vừa vui, vừa nhớ quê nhà những ngày thơ ấu, vừa tức VC đang dày xéo và bán nước cho Tàu Cộng!

    ReplyDelete
  2. Report chợ tết cali đầy đủ . Thanks

    Tôi không lo tụi nhỏ không làm gì được khi mấy bác già quy tiên. Trái lại tôi biết chắc chúng nó làm tôt hơn nhiều.

    Kinh nghiệm cá nhân tôi với mấy đứa con. Suy nghĩ và khả năng của tụi nó vượt qua cái ước lượng của tôi cả một khoãng cách dài thòng lòn. Dó là lý do tôi that sự ngạc nhiên và viết cái entry này vì thấy mấy cái biểu ngữ rổng đó. Không như tôi biết, khi nói chuyện với đám trẻ con cháu trong nhà cũng như đám trẻ trong nhà thờ hay con cái của bạn bè. Tụi trẻ nó có rất nhiều ý tưởng that tế, không gò bó và thâm thúy xa hơn rất nhiều hơn cái cầm biểu ngữ nhìn thấy.

    Vô vnexpress báo việt cộng coi bài viết về năm 79 đánh nhau với TQ. Lạ là bây giờ họ bật đèn xanh viết bài này. Không dài nhưng cô đọng và khá đầy đũ chuyện cần biết. Cả một loạt bài ...

    https://vnexpress.net/longform/bien-gioi-1979-truoc-bien-nguoi-phuong-bac-3879866.html

    ReplyDelete
  3. Cuối cùng rồi 3T đã tuyên bố National Emergency! Dã man như con ngang!
    @OK: chuyện gì sẽ xãy ra? Dem. có thể ngăn chận NE không?

    ReplyDelete
    Replies
    1. Tui thấy_thì :
      -Là thằng khùng, không thích họp làm chính trị, không tư cách làm lãnh đạo. Lý do là lấy cái ăn cái mặc của người dân ra mặc cả, từ shutdown cho đến national emegency. Chơi như vậy thì... Dế cũng hổng thềm chơi với nó. Với vậy thì không trách người ta kêu nó là thằng khùng.
      -không có gì sợ đâu, chị Bi dong khỏi lo. Tuồng cải lương đang tiến tới màn cao trào... Trước khi đứt phim (chứ không phải hết phim)
      Joe

      Delete
  4. 3 thứ sẽ xảy ra kế tiếp:
    1) Democrat sẽ đưa ra cái bill chặn lại Trump hiện giờ có một số Republican cự nự Trump cái này.
    2) Nếu 1) không xong thì sẽ kiện lên Supreme court. Republican áp đảo ở supreme court nên không biết kết quả về đâu.
    3) 2/3 dân Mỹ không muốn Trump declare emergency vì không có emergency.
    4) Dù thắng hay không Trump sẽ được long người ủng hộ vì không chịu thua.

    It is a bad choice vì lấy tiền từ ngân quỹ quốc phòng 3.6 tỉ, 2.5 tỉ từ chống xì ke ma túy, 600 triệu từ tiền chùa không người nhận ( như không cash check tax return), 1,375 tỉ cái bill vừa pass quốc hội chuẫn chi.

    ReplyDelete
  5. Nếu 1) thắng được thì Trump sẽ veto cái bill tahng81 đó, quốc hội không đủ phiếu bác bỏ cái veto này của Trump.

    Tôi nghĩ 1) và 2) sẽ xảy ra cùng lúc. Để thưa thì lấy cái lý do là Trump ăn cướp quyền hành của quốc hội. Power grab.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Ngao ngán cho 1 tương lai đen tối, ít là 2 năm nữa! Thiệt là khùng!

      Delete
  6. Like bài của TK. Định còm.lại nhưng kẹt việc này tới việc kia... Riết vẫn chưa, mặc dù bài làm tui... Ngứa miệng... Ha ha
    Để coi
    Joe

    ReplyDelete
  7. Góp ý:
    Thay đổi nội dung khẩu hiệu thì cũng là... Hô khẩu hiệu? Chi bằng bỏ chuyện vác khẩu hiệu đi lòng vòng trong ngày Tết? Thay bằng gì nếu cần?_hi hi tui hổng biết. Chỉ biết là Tết là ngày vui...thì theo hướng đó mà tính:)
    Thứ nhì, Tết là vui thì nếu lấy theme/chủ đề chơi Tết bằng chiến tranh, chiến thắng Đống Đa thì hơi kỳ, chính trị hóa ngày vui? Chính trị hóa ngày vui cộng thêm thói quen cầm khẩu hiệu là tự làm mình kẹt...
    Cho nên, Tết là vui chơi vậy thôi. Thêm nữa, thời buổi bây giờ những người trẻ họ quốc tế hóa cuộc sống của họ. Biết bao nhiêu cặp bồ bịt, vợ chồng Việt với người TQ, với Hồng Kong...gốc Hoa. Rồi đứa này rủ đứa kia chơi Tết thì làm sao giải thích cái theme Tết để " vui nhà vui cửa" đây? Làm sau giải thích cho mấy đứa con đây?
    Joe

    ReplyDelete
    Replies
    1. Tôi ok khẩu hiệu như là express cái mình muốn nói. Nói cái gì thì nói nhưng nói dở thì tôi chê.

      Tôi hoàn toản đồng ý là không chọn cái theme nghiên về mòt sự kiện chính trị trong bối cảnh vui tết. Nhưng tôi cũng không ngây thơ má biết là không lảm sao lấy ra yếu tố chính trị khỏi sự sống này. Vì nó bao trùm dù minh muốn hay không. Có hai người trở lên là có conflict là có politic dù đó là cha mẹ vợ chồng con cái. Diễn hảnh là sự kiện tốt để làm marketing, làm PR. Cho tôi chọn, nhiều phần tôi chọn thuần tuý chơi vui ngày tết. Chuyện này nọ làm dịp khác rieng biệt.

      Vợ chồng bồ bịt hai phe khác nhau là một chuyện mà hai người phải tự giải quyết. Nếu hai bên tôn trọng sự thật vả yêu thương kính trong nhau thì OK hết. Mưu cầu hạnh phúc, vui vẻ, bình an thì con người nào cũng muốn giống nhau. Vì vậy xây dựng quan hệ mà luôn đặt cái mẩu số chung này là hàng đầu và là nền tảng thì mọi chuyện sẻ có kết quả tốt. May mắn cho mình là cái USA này và con người của hay ở xứ này manage cái Intermarriage này hay nhất và nó trở thành vô địch thiên hạ là nhờ cái nảy. Không có nơi nào mà con người cởi mở chuyện mình muốn lấy người mình thương mà không bị cản trở hay như xứ này. Cái yếu tố này deserves la khẩu hiệu và hên quá không phải tết, vì vậy ông cho phép tôi nha I love the USA NOT Trump. Hahaha
      Thank you ông thầy góp ý.

      Delete
  8. Đúng vậy. Cái hay ở Mỹ là thương nhau thì lấy nhau. Cái hay là ở đây không có môi trường cho người khác bàn ra, tán vô, xì xào...hi hi
    Joe

    ReplyDelete
  9. Mấy bữa nay coi bộ từ "coup", chính biến, đảo chánh,lật đổ chính quyền... đang ăn khách. Trâm và phe ủng hộ chả cho rằng cựu giám đốc cũng như phó giám đốc FBI, ông McCabe và Rosenstern... đảo chánh chính quyền ông Trám. Có thật không? Chắc phải chờ T3CB làm rỏ :)
    Mà giờ nếu xài từ coup này, làm tui nghỉ tới trường họp của Trâm trong hai năm qua. Hai năm qua, chả đã làm đảo lộn mọi cách hành xử của một người đứng đầu ngành hành pháp đối nội, cũng như khi đối ngoại. Sự đảo lộn là coup, là đảo chính nhà nước Mỹ, làm điên đảo mọi người... chứ còn gì nữa?
    Joe

    ReplyDelete
  10. Có hai gia đình giàu có cạnh tranh nhau làm ăn lớn lắm.Mỗi gia đình đều có một bộ sâu cố vấn gia nhân giúp cho họ làm ăn rất qui củ. Mỗi một người giúp việc có một vai trò nhất định mà người khác không thể chen vô làm giùm hay lấn quyền. Sự phân chia trách nhiệm và quyền hạn rỏ rang là đễ cho không sinh ra tình trạng khinh binh làm cản trở công việc làm ăn của gia đình
    Một ngày kia ông cha của một trong hai gia đình giao cho thằng con quản lý việc làm ăn của gia đình, thằng nhỏ này hồi xưa giờ ăn chơi và dưa vô ông cha để hưỡng thụ. Nó đè dưới, ăn hiếp thậm chí cướp bóc sức lao dộng của thợ thuyền để lấy tiền nuôi gái,chơi đỉ điếm làm nhiều chuyện trời ơi đất hởi mất tín nhiệm của nhiều người đàng hoàng.

    Khi nó nhận việc quản lý, nó không chịu nghe lời mấy người làm việc cho gia đình từ lâu này mà còn nói là nó tin gia đình người cạnh tranh với gia đình nó hơn là tin nhà nó. Mấy người làm việc cho gia đình nó sợ quá không biết thằng quỉ này có chơi đỉ không trả tiền bị chụp hình hay có mượn tiền gia đình kia gì không mà nó nói kỳ vậy. Mà giờ cho nó làm quản lý biết đâu được là nó bán đứng tài sản gia đình nó cho gia đình kia thì bỏ mạng hết. Mấy người làm việc cho gia đình nó mới bàn nhau là đeo máy ghi âm, điều tra coi nó co dính dáng gì không. Thằng quỉ này thấy vậy nằm lăn lộn gào thét cho ba nó thấy là mấy người làm việc trong gia đình ghét nó và vu khống là muốn làm cái coup đảo chánh giao quyền cho người khác tốt hơn.

    Chuyện kể là sự thât chớ không phải chuyện tưỡng tượng.


    ReplyDelete
    Replies
    1. Ha ha ha. Like like like
      Tui đọc mà cười quá xá, cười té ghế. Ngồi lên ghế trở lại, cười tiếp. Ha ha
      Joe

      Delete
    2. "..Mỗi một người giúp việc có một vai trò nhất định mà người khác không thể chen vô làm giùm hay lấn quyền. Sự phân chia trách nhiệm và quyền hạn rỏ rang là đễ cho không sinh ra tình trạng khinh binh làm cản trở công việc làm ăn của gia đình..."
      Sự phân chia mỗi người một công việc cũng như trách nhiệm và quyền hạn... mà môic người phải chu toàn... thiệt hay. Hệ thống/ phần mềm này đan xen kiểm soát nhau để: khi "nó" làm bậy thì "ruồi muỗi" cũng có thể ruồi bu la làng, cắn chích... cũng chết chớ hổng có dỡn :)
      Mà " nó" và nhất là mấy đứa đứng trong bóng tối "lên dây thiều" nó cũng khôn lắm chớ: gài phe ta vô để khi cần ra tay cứu giá. Nhưng có bao nhiêu lâu la để mà gài... trong khi cái hệ thống này có hằng hà sa số mà, như đã nói trên, mỗi người một công việc với trách nhiệm và quyền hạn nhất đinh...
      Tóm lại, chương trình của Trump và những đứa đứng đằng sau giựt dây con rối, lên dây cót...gì đó sẽ bị phá sản, xóa sổ.
      Cho nên, chị Bidong đừng lo nha...ha ha
      Joe

      Delete
  11. Mueller chắc làm xong việc điều tra rồi. Nghe nói tuần tới sẽ giao report cho sếp là bộ trưởng tư pháp. Report sẽ là bí mật và tùy hỉ ông sếp muốn cho ai biết thì cho. Ngày release cái report trong tuần Trump đi họp bên VN. Họ có thể dời ngày đễ không làm loãng đi cái focus chuyện họp với Kim.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Tui cũng nghĩ là điều tra chắc cũng xong rồi. Cho nên gần đây mới " xì" ra chuyện này chuyện kia... để cho "Trim"...teo chơi :)
      Theo thầy 3 thấy thì kết cuộc chim có bị nhốt trong lồng hay không?
      Joe

      Delete
    2. "...i bet on No...:
      Vậy là...uổng quá hén :)
      Joe

      Delete
  12. Thôi, nói chuyện "Trim", chuyện xạo ke...cũng ngán. Năm hợi thì phải nói chuyện con heo mới họp? Ai có thì nói... cho vui. Hi hi
    Joe

    ReplyDelete
  13. Sài gòn
    vẫn tất bật, rần rần, kẹt xe, nắng nóng...

    Tết
    Mới có hai tuần mà Tết đâu rồi?

    Già
    Cứ tưởng là còn "chẻ" lắm. Tới khi ra đường gái đẹp kêu mình là chú , tự xưng con/ cháu... là thấy mình già, hết đát ( expired)
    Ha ha
    Joe

    ReplyDelete
    Replies
    1. Tôi vô McDonald mua café uống - Chuyện ít người để ý là café McDonald uống rất ngon. (Chỉ có khi người bán lề mề làm nguội). Một bà già bán hang nói mày đua thẻ tao coi bớt senior discount. Tôi thấy cười quá (vì không ngờ mình look that old)nói. Tao ok, tôi và bà ấy cùng cười ha hả ...

      Delete
    2. Ha ha, tui thì mới tức. Gặp gái đẹp nên lòng xuân phơi phới (tết mà:)). Ai dè gái đẹp gọi chú rồi xưng con... làm mình tỉnh giấc mơ...hoa
      Ha ha
      Joe

      Delete
  14. Từ từ sắp hàng nối gót vào nursing home rồi! Chấp nhận thương đau!

    ReplyDelete
  15. Sắp hàng vô nursing homes...ha ha
    Joe

    ReplyDelete
  16. Cuộc họp HK- bắc Hàn tại VN...
    -Hồi xưa đánh nhau, họp hành giảng hòa phải đi Tây bàn.
    -giờ thì người ta giảng hòa lại tới Ta bàn
    -trừ đi những cuộc họp đã từng diễn ra ở VN chỉ vì phải xuay tua để họp, thì lần này có thể nói đây là lần đầu tiên trong lịch sử cận đại VN có một cuộc bàn luận giảng hòa giữa hai nước mà trong đó có Mỹ?
    Joe

    ReplyDelete
    Replies
    1. Lý do chọn VN

      Bắc Hàn với VN là bạn thân hơn mấy xứ khác. Somehow, Un không muốn travel quá xa xứ mình.
      Mỹ muốn send mesage cho Un, nghe tao đi thì tao bỏ cấm vận, không lật đổ mày, cho mầy làm giống Viết nam, nắm toàn bộ chính trị, chuyên quyền không cho dân nhúc nhích, Un và bộ sậu tha hồ ăn trên ngồi trước thu $$$$$$. Just like mô hình của VN
      Send mesage cho TQ, hey the US is still here, even in VN. Both VN and US wants this message sent.

      Tôi không thấy được lý do sao mà Un chiu thống nhất với Nam Hàn. Sao mà tiếp tục làm vua được? Nhiều người nói nó không có con trai nên không care, aI nói con gái không làm vua được?

      Delete
    2. Like.
      "...aI nói con gái không làm vua được?"
      Chính xác 100%. Ý này làm tui nhớ tới cuối năm rồi trên báo NV online có đăng bài của một cô họ Lâm ( quên full name). Cô này chưa sẽ kinh nghiệm sống và làm việc thời gian đầu từ VN mới qua Mỹ. Trong bài cổ cho biết hồi ở VN cổ làm cho công ty đa quốc gia, service sector...qua Mỹ xong cũng không khó, chỉ khác, cũng làm xếp....vv
      Vậy mà độc giả góp ý dưới bài nói là cổ xạo. Nào là mới tới Mỹ làm làm nói được tiếng Anh lưu loát, làm sao có thể lên chức đó trong thời gian ngắn ngủi vậy...
      Đọc ý kiến đóng góp đó thấy buồn cười vì họ biết là bây giờ nữ giới ở Việt Nam có nhiều người giỏi, năng nổ... Chứ không phai không biết tiếng Anh, qua là làm hãng 8 to 5...
      Joe

      Delete
    3. Lý do chọn VN ?
      Đồng ý các ý của TK. Thêm:
      Tui nghi là với cách làm việc cũng như suy nghĩ của Trump, có lẻ người ta lobby và hứa hẹn riêng tư cho chả dữ lắm? Biết đâu hai năm sau, sau khi bị dân đá đủ ra khỏi Bạch Cung, sẽ thấy dinh thư, trump towers...sẽ mọc như nấm ở VN, TQ, bắc Korea?
      Joe

      Delete
    4. Tui cũng nghỉ ai mà ngu gì thống nhứt? Ở riêng ra nhưng hòa bình, vui vẻ, văn minh...cũng hay lắm rồi. Cần gì phải ở chung cho mỏi miệng, lổ mũi ăn trầu, đầu xỉa thuốc?
      Joe

      Delete
  17. 2 thằng khùng họp thì chắc hợp lắm??? hahaha....

    ReplyDelete
    Replies
    1. The best comment in a while. Bravo. Hahaha

      Đây là một màn kịch xảo trá nhất của cả hai bên. Un không bỏ nguyên tử, Trump biết vậy nhưng cố xạo để đánh bóng mình và mị người ủng hộ mình, làm lơ cho Un. Un cần cho dân mình thấy là mình ngang cơ với Mỹ, biết tẩy Trump nên đóng kich cho Trump khoái kiếm chút cháo.

      Toàn là hỏa mù, where is the beef? Sorry no meat.

      Delete
    2. Làm sao biết hai cha nội này đóng kich?

      Bộ trưởng QP Mỹ và sếp tình báo an ninh quốc gia nói hình satelite và tin tình báo cho thậy Un dời nguyên tử ở mấy cái sites bàn trong cuộc hợp trước qua chổi khác. Trump chửi hai người này của mình, nói họ xạo. Lúc trước bô bô nói Un ngưng rồi, kỳ này trước khi đi hợp, thì lại nói, đừng ngĩ là sẽ thấy có kết quả liền, hẩy để Un từ từ làm. WTF.

      Delete
    3. Lưỡi của chả là lưỡi không xuong nên nhiều đường lắt léo. Xạo sự như vậy mà lại có biết bao nhiêu người còn ủng hộ Trim, ok chả, cho chat...tới luôn bác tài, $#!t
      Joe

      Delete
  18. Chào tất cả mọi người. Lâu quá thấy blog im lặng, hổng biết có phải mọi người chán Trump nên đã vượt biên....qua Canada? Qua VN? Hay Campuchia?
    Joe

    ReplyDelete
    Replies
    1. Vẫn còn đây! Đã nhận Mỹ làm quê hương thứ 2 rồi, nằm chờ thời "sau cơn mưa trời lại sáng" của 3T khùng!

      Delete
  19. Chị Bi, chị Diệu:
    Vậy là j biết giờ là có 3 mạng tử thủ để chờ...sáng. J quan niệm trên đời hổng có gì là forever và cơn mưa cũng vậy, phải qua để ánh sáng chan hòa, cuộc sống vui trở lại...
    Sẽ có tin vui trong giờ tuyệt vọng
    Hi hi,

    ReplyDelete
  20. 3T goes to the lowest level that could be! So childish and stupid on all his comments regarding J.McC

    ReplyDelete
  21. Chạy tới chạy lui công việc chắc phải hết tuần sau thì mới xả xú bắp được chút đỉnh.

    ReplyDelete
  22. Đánh cái xác chết thì là phải giận quá xá. Tự ti mặc cảm tự thấy mình thua McCain, không chịu đựợcc nên cứ cầm rầm một chuyện nói hoài với hy vọng làm cho cái llegacy của McCain bị lu mờ đi. Nhưng lại bị lật ngược, CH ra mặt chửi Trump, veteran thì kêu Trump đưa x ray cái gót chân bị xương mẽ gì đó để trốn đi quân dịch qua VN ra cho công chúng coi thật hư.
    Đúng như thiền hạ nói, không phải chiêu trò chính trị gì hết mà là có vấn đề bịnh lý tâm thần gì đó.

    ReplyDelete
  23. Có coi town hall peter buttigieg for president?
    Có tài thu hút người nghe qua cái cách nói, tư cách tữ tế,hoà đồng, thông minh, chừng mực. He blew me away I am going to give his campaign money.

    Beto, Harris are also impressive.

    Kinh tế còn good thì beat Trump khó. Bộ máy campaign của Trump đang dẩn trước DC một khoãng cách đáng kể về mọi mặt.

    Cá nhân tôi thì tin Trump sẽ bị đánh bại và sẽ qyậy chớ không chấp nhận thua.

    ReplyDelete
  24. Thêm TK, vậy là còn 4 mạng tử thủ chờ sau cơn mưa trời lại sáng:)
    -Trump thì nói kinh tế ngon lành trong khi Ngân hàng liên bank FED bắt đầu lo kinh tế khụng lại...
    -dạ, như TK còm, nó sẽ thua và sẽ quậy. Nó tuyên bố như lưu manh: tao có phe quân đội, công an ủng hộ...
    Theo tui, cứ cho nó nói xạo, hệ thống dân chủ của Mỹ sẽ bóp dế ( tiền của ảnh, công việc làm ăn, có trốn thuế bao nhiêu? Còn bao nhiêu em chưa cu "tí"..?) để coi ai đau hơn ai. Ha ha, biết đâu nó hổng có đâu cẳng nhưng sau này bị bóp dữ sứa sẽ có bệnh...dập dế :)

    ReplyDelete
  25. Hôm nay Miller nộp report rồi! Chờ xem coi màn gì kế tiếp!

    ReplyDelete
    Replies
    1. Vậy là Mu- lơ đã góp bài làm cho thầy cô. Hãy đợi đấy! Trump không dể súc chuồng. Chính trị mà...
      Qua vụ này, tui nghĩ: luật lê,văn bản, hệ thống...giỏi tới đâu đi nữa cũng phải có những người dũng cảm dám nói thẳng cái sai, bậy...của Trump và đồng bọn.
      Xin kính phục những người dủng cảm như là chi Sáu (Sally Yates), ông Comey,ông Mu lơ, cũng như rất nhiều người không ra mặt cho công chúng thây...
      Quê hương 2 này cũng sẽ là quê hương cuối cùng của mọi người...
      Joe

      Delete
  26. Thời gian kế tiếp sẽ ra sao? Mọi người thế sao?
    Theo cá nhân tui thì
    1. Hệ thống luật pháp sẽ dí sát...moon Trump.
    2. Trump phải hót vọng cổ than khổ 24/7. Lúc đó Trump sẽ như tiệm 7/11, mở cửa chuồng hót, hò, hét...
    3. đảng Dân Chủ chắn sẽ làm dữ, thiệt dữ, chơi đẹp, chới xấu...chơi luôn! Chính trị mà, ác lắm
    Joe

    ReplyDelete
  27. Nhân nghe Tv tóm tắt lá thư của William P Barr, Attorney General.. thì có suy nghĩ sau:
    Chưa gì, chỉ mới bắt đâu vô đề là thây Attorney General, Mr. Ba ( William P Barr) bênh cha Trump quá xá quà xa :). Ông Ba này hồi đó được Trump đề cữ và quốc hội ok cho ổng làm AG. Đành rẳng Trump giới thiệu ra làm là có lợi, để bênh Trump. Nhưng bênh ra mặt, bênh toàn diện...thì khó mà trụ được.
    Đường còn dài nhưng Mr. Barr cho thấy cha này cũng là bè đảng của Trump. Nhưng biết đâu sẽ có t8n vui giờ tuyệt vọng :)
    Joe

    ReplyDelete
  28. Tối nay đài CBS #2, 9/10CT coi cho biết.
    Thất vọng vì luật pháp Mỹ mà không làm gì được 3T, phùng mang trợn má khoe ta đây thấy dễ ghét!

    ReplyDelete
  29. Tin mới:
    Trump đã ok 25 người làm việc trong WH. Khi những nguoif đã bị từ chối theo qui trình.
    " Ms Newbold, these individuals had a wide range of serious disqualifying issues involving foreign influence, conflicts of interest, concerning personal conduct, financial problems, drug use, and criminal conduct,” the panel wrote in the memo..."
    Vậy là trong phủ TT có những người có vấn đề mà lại nắm thông tin nhạy cảm của quốc gia. Quá dữ
    Joe

    ReplyDelete
  30. những lâu la đầu trâu mặt ngựa này bị hệ thống điều tra xù vì " bị ảnh hưởng bởi thế lực nước ngoài, có xung đột lợi ích, tư cách cá nhân không đủ chuẩn, tiền bạc có vấn đề, cắn thuốc, cũng như có dính dán tới hình sự..."
    Quá dữ, chánh phủ nội các gì mà cứ như tổ chức mafia trong phim vậy...thấy mà ớn
    Joe

    ReplyDelete
  31. Now they are really playing ball.

    Hạ viện chính thức đòi Trump giao giấy tờ thuế ra cho thiên hạ coi.

    Big fight is coming up



    ReplyDelete
    Replies
    1. Chết ngắt! Giao giấy thuế ra là 3T sẽ chết ngắt! Cô hồn các đảng sẽ moi, móc, đào, bới...chuyện làm ăn của Trump ở bất cứ hẻm hóc nào trên trái đất. Kẻ cướp gặp... bà cố già!
      Hổng biết 3T có đở được hông mà còn bầy đặt tái ứng cử!
      Nhu OK nói, big fight is coming up...
      Joe

      Delete
  32. Ai sẽ thắng? 3T lưu manh & chạy tội?

    ReplyDelete
    Replies
    1. Rất có thể là điều đình? Ra đi trong danh dự? Nhưng mà miệng thúi hay nói bậy... thì chưa chắc những người bị nó làm tổn thương sẽ tha thứ?
      Joe

      Delete
  33. Đâu có lạ khi 3T nói không release tax files! Chuyện ghê gớm hơn còn dám làm, đây là chuyện nhỏ!

    ReplyDelete
  34. Mr. Ba ( William Barr) trước sau sẽ phải hoặc là thay đổi hoặc là bị đá ra khỏi chức vụ Attorney General. Lý do là vì vai trò này, theo tui, thì phải như là trọng tài cho tất cả mọi đội banh từ đội của 3T, của FBI, quốc hội.... sự công bằng không thiên vị thì mới có uy tín và mọi đội người nể, mới có thể tiếp tục làm nghề thổi còi, rút thẻ phạt...
    Nhưng Mr. Ba đã gây thất vọng vì:
    -đọc báo cáo của Mu lơ về công việc điều tra hai năm dầy 400 trang mà Ba chỉ tóm tắc có 4 trang cho mọi người đọc, còn chèn vô nhiều kết luận...hơi kỳ kỳ, bao che cho 3T trơ trẻn...
    -còn cái này mới dử. Hôm qua coi ông Ba điều trần trước quốc hội, chả nói là chả ° think" là có sự theo dỏi Trump khi Trump khi Trump còn là ứng cử viên TT...cho nên Ba hiện đang cho điều tra về việc này. Khổ ghê nha, cứ thinking nghỉ ngợi...rồi cho điều tra...trong khi biết bao nhiêu chuyện nên làm, đáng xài tiền thuế của mình lại không làm. AG vậy là dở, tệ, không có uy tín, tui không nể!
    Joe

    ReplyDelete
    Replies
    1. Lo bú đ... 3T, còn đâu khôn ngoan? Nhìn vậy mà không phải vậy, miệng nói hay nhưng toàn dân phét!
      3T hồi tranh cử khen Wi..., bây giờ chối không biết đó là gì! Hèn ơi là hèn!

      Delete
  35. Nguyên bản báo cáo điều tra của Mu lơ phải công khai để biết trong hai năm điều tra, đã điều tra được chuyện gì rồi...
    Không chính thức đưa ra, trên internet sẽ lồi ra báo cáo. Có thể thiệt mà cũng có thể giả...
    Cách nào hay hơn ta?
    Joe

    ReplyDelete
  36. Tin buồn : Nhà Thờ Notre Dame de Paris đang cháy lớn từ 18.30 và giờ đã 22.09 mà vẫn cháy !!! Please pray for us

    ReplyDelete
    Replies
    1. Hi chị An Lành,
      Đúng là tin buồn đó. Bữa nay cả ngày đang theo dỏi tin này. Kỳ đó qua bển chơi ( kỳ gặp chị :). Nghe nói là hỏa hoạn chứ hổng phải bị khủng bố, cho nên buồn nhưng hổng tức. Lúc mình vô đó thăm thấy nó hay quá. 800-900 trăm năm chứ đâu phải ít...vậy mà được giữ gìn...đàng hoàng, làm tui cũng hãnh diện lay. Kỳ trước thấy biểu tình ở trung tâm Paris mà phù điêu ở Khải- hoàn- môn bị phá hoại...thấy mà tức!
      Vài hàng ê a, để chị thấy mọi người cũng liên kết suy nghĩ về nước chị đó :). Cố lên nha:)
      Let's all pray for France...
      Jow

      Delete
    2. Tôi ngẩn ngơ theo dõi tin này mà thấy tiếc nuối vì tôi lớn lên được nghe nói, đọc sách, coi phim và học về cái biểu tượng này … Nó không những dính dáng tới xứ Tây không mà là cả một nền văn minh cận đại của cái gọi là phương tây western world.

      Macron có thần hộ mạng khi chuyện này xảy ra, ông ta thật sự nhập vai TT một cách xuất sắc handle gánh vác cái vụ này.
      "Notre Dame is our history, it's our literature, it's our imagery. It's the place where we live our greatest moments, from wars to pandemics to liberations ... I'm telling you all tonight -- we will rebuild this cathedral together. This is probably part of the French destiny."

      Có rất nhiều cái di tích lịch sữ bị hũy hoại như vậy nhưng tất cả được trùng tu, xây lại và mọi chuyện sẽ êm thắm trở lại. Đương nhiên có nhiều cổ vật artifacts không thể thay thế nhưng cái lịch sử là như vậy, mất đi, làm mới, chấp nhận và bánh xe lịch sử tiếp tục quay vòng.

      Ai nói là Tây làm trùng tu hay hơn bên VN ??? làm mà để tai nạn này xãy ra thật là đáng tiếc. Tôi nghĩ ngay tới nhà thờ Đúc Bà Saigon. Cái mái kèo cột cũng được thay thế bằn gổ mới và trùng tu cũng còn mấy năm nữa mới xong. Chắc mấy cụ bên đó cũng thấy chuyện này và lo cho nó không bị trục trặc gì hết.


      Delete
    3. Ông phó thị trưởng đạc trách du lịch của paris và nhiều thiện nguyện viên đã xếp hàng lúc cháy để vô nhà thờ lấy cổ vật ra …
      may mắn cái mũ gai đội của Jesus khi bị đóng đinh, mấy cái đồ đựng bánh thánh và nhiều thứ khác được đem ra. Hoan hô tinh thần can đảm, nhanh nhẹn hành động. Thank you.

      Delete
  37. This comment has been removed by the author.

    ReplyDelete
  38. Vậy là báo cáo của ông Mu lơ đã ra được mấy ngày. Hai năm điều tra, hơn 400 trang, tuy không cho mọi coi 100%, nhưng được 90% cũng cho mọi người đọc, hiểu, và take actions của một công dân.
    - giờ thì những cái gì được cnn, Washington post... đừa tin thì đã phời bài bởi báo cáo này thành...sự thât.
    - lúc đầu cũng tưỡng là Trump sẽ bị lôi vô Khai Phong phủ và Bao công sẽ xử đẹp Trump liền như trong phim, bà con sẽ vổ tay lia chia...ai dè hổng có !)
    Joe

    ReplyDelete
    Replies
    1. Báo cáo Mu lơ...
      Thêm...
      Nhưng giờ thì thấy là đây hổng phải là câu chuyện Bao công xử án, Khai-phong Phủ...mà là câu chuyện nước Mỹ, của hiến pháp, TT, quốc hội...Mỹ.
      Bà con thấy sao?
      Joe

      Delete
  39. Chuyện dài nhiều tập, còn chờ xem mới biết!
    DC có nên tiếp tục hay chấm dứt? Cái nào có lợi cho bầu cử 2020?

    ReplyDelete
    Replies
    1. Chuyện dài nhiều tập, phát sóng từ đày tới mùa bầu cử TT 2020. Mà cũng phải giữ diển viên hài, Đổ năm Trâm (Trump) cho chả diển tới tập cuối mới có cớ để khán giả có đối tượng để tức, chửi, lên tăng xông... chứ để chả hết ríu rít ngay bây giờ...hết vui ha ha
      Joe

      Delete
    2. Rỏ rang như ban ngày từ cái report ( mặc dầu bị bôi xóa nhiều chổ) là Trump là người xảo trá, lạm quyền, không care luật pháp ( nhưng may mắn là có nhiều bộ hạ thân tín làm lơ, không nghe lệnh Trump để làm việc phi pháp, cho nên không có chứng cớ để buộc tội một cách rỏ rang). Còn về vụ quốc hội đàn hạc impeach Trump thì nó cần cả hạ viện và thượng viện chap thuận thì mới lôi đầu Trum xuống được. Thượng viện thì CH đang chiếm đa số nên impeachment sẽ không được kết quả mong muốn. Nó có thể cần nhiều hơn 2 năm để chuyện đàn hạc mới xong, mà nếu cứ lo impeach thì sẽ bị xao lãng không tập trung vô bầu cử. Trump sẽ dùng cái impeachment này như cái cớ để nói cho người hậu thuẩn mình, 48% cử tri, là DC chỉ ghét Trump chớ không lo gì chuyện quốc gia. Người independent mà thấy DC đàn hạc mà không lo chuyện khác, họ sẽ không bầu cho DC thì Trump làm 4 năm TT nữa. Có nhiều cách để lôi nó xuống không nhất thiết phải làm cho đã tức mà lại giúp cho Trump làm TT 4 năm nữa.Sau khi Trump rời ghế TT, lôi đầu ra xử dể hơn nhiều, thành ra coi coi sao.

      Delete
    3. Đọc mà thấy "mát ruột"! Bởi mới nói, phải nghĩ cách hay và hiệu quả nhất thì hãy làm thì mới đáng công!

      Delete
    4. Like
      Thêm:
      -Làm sao để Trump không...rủi ro thành TT 2020
      -làm sao để bà con có niềm tin trở lại với cách sống thượng tôn pháp luật ở Mỹ? Trở lại vai trò ngọn hải đăng của thế giới?
      -làm sao để xử đúng luật, đúng người, đúng tội đối với những sự phạm pháp của Trump và đồng bọn? Cũng để răn đe Trump 2, Trump 3... sau này?
      Cái nào làm cỏ trước, sau?... thì các bộ óc của siêu đã và đang tính, hành động rồi
      Mình chỉ xếp dẹp, ngồi chòm hỏm coi phim :)
      Joe

      Delete
  40. BÁO CÁO MU LƠ...
    bà con lối xóm thấy sao, góp ý nhen..
    Theo tui, thì tui thấy người ta điều tra là thấy TTT...ngây thơ vô số tội. Nhưng Mu lơ thấy sức mình có hạn, hét bỏ bót nó thì cũng chưa chắc gì làm được. Cho nên, phải đá qua các cầu thủ quốc hội ( mà giờ này hạ nghị viện chiếm đa số) thì cơ hội làm bàn...chắc ăn hơn?
    Mọi người thấy sao?
    Joe

    ReplyDelete
    Replies
    1. Nghe nói trong vài tuần nữa quốc hội sẽ mời Mu Lơ ra điều trần? Nếu được vậy thì sẽ là trái bom tấn thả lên cho Trump... ngửi?
      -Rất có thể Mu lơ sẽ, sau khi đã điều tra ra báo cáo nhưng không buột tội Trump, nhấn nhá làm rỏ thêm vài cbi tiết trong báo cáo rồi góp ý cho dư luận rằng những hành vi của Trump sẽ phải bị điều tra đào sâu, luận tội, truy tố... sau khi hết làm tổng thống?
      Joe

      Delete
    2. Bữa nay nó lôi đầu thằng cựu luat sư cuả Trump ra rồi.

      Thằng cha mà Trump biểu nó đi nói bộ Tư pháp đuổi Mu Lơ, nhưng nó không chịu làm và can Trump.

      Hạ viện bắt nó nạp hết hồ sơ liên hệ và ra điều trần giữa tháng năm.

      Delete
    3. Nghe nói cha cựu luật sư khoái ghi chép mỗi khi ngồi họp với Trump...mới chết Trump!
      Kỳ này cha này ra điều trần mà nói có sách, mách có notes là Trâm kẹt...
      Joe

      Delete
  41. Bửa nay NYTimes moi ra là Trump không dám cho coi thuế là vì sợ bị lòi ra là tiền Trump có không phải nó tạo ra mà là tiền của ba Trump cho mượn/cho quà hồi môn cả 400 triệu theo trị giá mấy chục năm về trước. Trump luôn nói ba nó cho nó mượn chỉ 1 triệu và nó làm nên bạc tỉ. Billionaire? My a— :(

    ReplyDelete
    Replies
    1. Wow, sạo ke từ trong trứng nước sạo ra! 3T đang kiện WH v/v này thì phải? Sigh!

      Delete
    2. Like. Và biết đâu trong bản khai thuế sẽ thấy:
      - lách thuế, không đóng đồng nào ( hết gáy, hết hót)
      - chắc sẽ lòi ra những dòng vốn không minh bạch từ Nga, từ Do thái, từ những nhà tư bản Mỹ kỳ thị nhưng dấu mặt, xài Trump để làm chuyện họ muốn. Bản khai thuế của Trump mà lọt ra mới là đáng sợ cho Trump, cho người, công ty, quốc gia nói trên? Cho nên khó mà lọt ra để công chúng chiêm ngưỡng?
      Joe

      Delete
    3. All of the above, yes.

      Trump xây dung cái thương hiệu của mình và dùng nó để gạt thiên hạ dựa trên cái mã tỉ phú. Giờ mà cho thấy là tiền tỉ là của ba nó thì Trump còn gì nữa. Thiên hạ biết là Trump sợ nhất là người khác nói mình yếu,bất tài.

      Delete
    4. Bản khai thuế của Trump mà, theo qui trình ai làm TT cũng phải đưa ra cho thiên hạ dòm, là lợi hại vô cùng, và so sánh với báo cáo Mu lơ, thì bản khai thuế cũng sẽ nặng ký hơn báo cáo Mu lơ hơn nhiều, theo ý kiến tui.
      Theo tui, nguồn cơn sâu xa là vì sự kỳ thị. Nó ít nhiều từ chuyện không thể xảy ra nhưng đã xảy ra và rất đẹp: Obama lên làm tổng thống và làm rất đẹp: da mầu, đẹp trai, tư cách tuyệt vời, kiến thức thì là giáo sư đại học luật...trong và ngoài nước điều khoái. Nhưng những người kỳ thị không khoái vì nó đi ngược lại cái suy nghĩ siêu đẳng của họ về da của họ và suy nghĩ những điều tệ hại với da mầu người khăc! Những người này giận lẩy, giận lay luôn qua Hallary Clinton, giận luôn những gì mà Obama đã làm đươc, họ muốn đạp đổ những thành tựu đó ( nhưng bản thận họ lại không biết phải làm gì, ví dụ như Obama care). Họ có thể chấp nhận cổng rắn cắn gà nhà để chơi xấu để được vô White House. Hallary là nạn nhân, lãng xẹt...
      Họ là ai? He he, có được bản khai thuế là có thể biết liền :)

      Delete
    5. Quên để tên
      Joe

      Delete
  42. 30/4/1975- 30/4/2019
    Vậy là giải phóng, hết chiến tranh, có hòa bình... được 44 năm rồi...
    Joe

    ReplyDelete
    Replies
    1. Sau 44 năm thì thấy là "giải phóng, hết chiến tranh, có hòa bình" không có nghĩa lý gì hết phải không?

      Cái mẩu mực thước đo là sau 44 năm thì cuộc sống người dân Việt bên nhà và người dân Việt bên ngoài VN nó như thế nào?

      Mình có tận dung hết cơ hội, thời cơ của việc không phải lo đánh đấm nhau để làm cho cuộc sống cả về tinh thần lẩn thể xác để cho cuộc song dân mình tốt hơn không?


      Tôi có viết một bài về cảm nghĩ riêng của mình hôm qua nhưng không muốn post lên nữa nên lấy xuống, vì thấy nó không còn thật sự dính dáng gì nhiều hết, ngoài việc nói về cái hiển nhiên ai cũng biết.

      Delete
    2. Like
      :...Mình có tận dung hết cơ hội, thời cơ của việc không phải lo đánh đấm nhau để làm cho cuộc sống cả về tinh thần lẩn thể xác để cho cuộc song dân mình tốt hơn không?..."
      Ha ha, cái này thì, nôm na như là đứa trẻ đi học vậy. Nó có đầy đủ cơm ăn áo mặc, chổ ở đàng hoàng, khỏi lo ở đầu đường xó chợ quýnh nhau...vậy mà 44 ngày sau, thành tích học sao mà...dở tệ!
      Nói về môn kinh tế, môn nầy thì giấy trắng mực đen, học dở hết đường...chối ( chứ nói môn khác là chối liền). Môn này học sinh khác người ta học đâu cần 44 ngày mà thành tích không xuất sắc thì cũng trung binh. Ai mà học sao mà tệ thiệt. Người ta thì của ăn của để. Mình thì của người khác mượn về ăn, trả nợ tính sau!
      Hồi xưa học dở thì thì đổ thừa tại chiến tranh (nghe cũng có lý). Giờ thì đổ thừa là tham nhũng...mà thấy cũng có lý luôn. Ha ha. Vậy thì chừng nào mới hết tham nhũng... để kinh tế có cơ hội đi lên? Làm sao hết tham nhũng khi mà trên thế giới nước nào ít nhiều cũng có tham nhũng? Ha ha
      Joe

      Delete

Chú trọng vô nói lên ý kiến của mình, xin đừng phê bình về cá nhân người còm. Cám ơn.