Monday, November 30, 2020

Hề hay Khùng

 Trump đang thật sự trở nên điên rồ. Nó biến thái từ việc không chấp nhận là mình bị thua tới bây giờ thì là nói điên nói khùng, bắt lỗi luôn cả FBI, CIA (là những cơ quan mà Trump lảnh đạo và sếp là người trung thành do Trump đề cử) là thông đồng ăn gian để hại Trump thua trận.

Trump sẽ không làm gì được vì người dân Mỹ đã bỏ phiếu đuổi Trump một cách công bằng, hợp lệ. Các cơ quan bầu cử, tòa án đã cho Trump tất cả cơ hội để thưa kiện, đếm phiếu tới lui và kết quả là Trump thua xiểng niểng.  Không có ăn gian hay bậy bạ gì cả, tất cả là tốt và được giám sát kỹ càng đúng thủ tục.

Trump chấp nhận ra tranh cử và bị thua và bị điên khùng vì thua. Không cần lo lắng gì cho thằng khùng phá hoại.Trump cần được đối xử như một người vô loại, xảo trá, bất tài làm chết biết bao dân Mỹ vì bỏ lơ đại dịch mà chỉ biết la lối I won, I won, I won như một thằng hề đóng kịch rẻ tiền trên sân khấu trong lúc dân Mỹ chìm đắm trong cơn dịch khủng khiếp mà với cương vị tổng thống Trump chỉ biết vô cảm la bài hải lo cho bản thân mình.


203 comments:

  1. Cám ơn tất cả về lời chúc tốt đẹp cho mùa Thanksgiving. Sorry về cái phần comment không work. Đồ chùa nên không làm gì hơn được.

    Một người thân trong gia đình rộng rải gởi cho một bửa ăn đầy đủ cho nên chỉ cần khui package ra và chuẩn bị một chút là sực thôi.

    Filet mignon, crabcake, cá quấn scallop, bánh mì chiên nhưn lobster ... nghe đã không?? Và 2 có cả hai chai rượu Bordeaux bên tây ( cái này người gởi cho không rành nên mua loại hơi dở tuy nhiên lòng tốt quan hệ quí hơn cho nên không có gì phải càm ràm hết hahahaha)

    ReplyDelete
    Replies
    1. Thầy 3 ăn Tết Thanksgiving xôm tụ hén:)
      Joe

      Delete
    2. Bên nớ thì đi kiếm rượu tây còn bên ni thì cứ kiếm rượu napa valley để mà khiêng. Hihihi

      Delete
  2. TTT tối ngày "lãi nhãi" không còn gì nhục hơn, nhất là cho 1 nguyên thủ quốc gia! Trông cho tới ngày mấy trang sử dơ này được lật qua để nước Mỹ có thể xây dựng trở lại & là #1 trên thế giới.
    v/đ là TTT supporters có biết dừng lại hay là cứ theo đuôi và tiếp tục quậy? TTT nói ổng không chấp nhận thua đến 6 tháng sau ngày 1/20??? Không chịu nỗi!

    ReplyDelete
    Replies
    1. Không có chuyện sáu tháng sau 1/20.
      Ngay cả Trump nói là cũng không có cơ hội thưa kiện gì tới US Supreme Court. Tất cả các courts cấp dưới đều bác bỏ thưa kiện của Trump hết rồi. Supreme Court sẽ không rớ tới nếu các courts cấp dưới xù hết rồi.

      Delete
    2. Thái độ và cách hành xử của TTT làm cho hình ảnh của nước Mỹ bị bôi nhọ.

      Delete
    3. Tự mình bôi nhọ mình, bôi nhọ cả nước, để bạn cười, đối thủ chê...
      Make America great, or break America?
      Mọi người tự nhìn mà thấy...
      Hình như còn rất nhiều người vẫn không muốn thấy...
      Joe

      Delete
    4. 6 tháng mới chịu thua? Sớm vậy? Ít nhất phải 6 năm...để còn từ kiếm chác...dài dài chớ.
      Cứ tính đi, 70 triệu bỏ phiếu thì cũng là 70 triệu người có khả năng lấy tiền của con cháu mình để trả ơn Trump. Mỗi người mỗi năm chỉ cần gởi 100 đô là Trump có 7 tỉ đô mỗi năm...
      Hồi xưa thì lừa cả nước. Giờ thì toan tính lừa 70 triệu thôi.Cái mà Trump toan tính là làm gì với 70 triệu này:
      -Hô hào chưa thua, đánh tiếp để lượm donations,
      -Đóng phim chắc chắn là bán được nhiều triệu vé,
      -Ai ra ứng cử thì Trump sẽ giới thiệu, bán cái...kiếm tiền.
      Joe

      Delete
  3. Hề hay khùng?
    Đồng ý với chủ sạp blog...và hơn thế nữa…
    Ví dụ một người bị bịnh, vô siêu thị mà mà phun nước miếng cố ý gây bệnh người khác thì cảnh sát sẽ bắt. Hốn hồ Trump nắm trong tay thông tin, biết dịch bệnh độc hại chết người, vẫn nói với dân: ok, không sao, khỏi cần phải mang khẩu trang, tập hợp đông người cho cố...đó là tất cả hành động cố ý giết người hàng loạt…
    Tội phạm giết vài người còn bị sử bắn…Vậy tội phạm giết hàng loạt người như Trump...pháp luật sẽ tính sau đây?
    Hề hay khùng? Hơn thế nữa: Trump là một thằng ác ôn…
    Joe

    ReplyDelete
  4. Người ta nói khi họ làm tổng thống thì không có thể thưa họ, vì họ đang làm công việc của TT để bảo vệ quốc gia, bảo vệ sự an toàn hạnh phúc nhân dân. Nhưng nếu ngồi đó mà che dấu sự thật, nói xạo trái với sự thật cố ý để dân " không an toàn ", chết...như trường hợp Trump thì sao?
    Cho nên, sau này, hiến pháp cần phải bổ sung phần này, hay TCPV phải sử vụ này, để 2024 hay là sau này không còn Trump khùng phiên bản 2.0, 3.0...để dân đen được an toàn…
    Joe

    ReplyDelete
    Replies
    1. Nhận xét về cái lõng lẽo của hiến pháp Mỹ về quyền hành của TT và cách thức bầu cử rất là chính xác.

      Mỹ nó dựa quá nhiều vô cái nguyên tắc gọi là norm có nghĩa là một thứ như luật bất thành văn mà đại đa số đều tuân theo nhưng không có ghi trong sách luật cho rỏ ràng như vụ trình thuế cá nhân khi run TT. Tất cả đều đưa ra và ai không đưa thì bị dân cự nự không bầu chớ không có luật bắt buộc phải trình.

      Delete
  5. Cần vô coi cái này. Copy cái link và paste nó vô browser.
    https://www.cnn.com/2020/12/01/politics/georgia-election-official-trump-republicans-violence/index.html

    ReplyDelete
  6. Bây giờ còn có chuyện, hối lộ để được TT ân xá? TTT đình làm affair kiếm tí tiền trước khi ra đi? Hèn hạ!

    ReplyDelete
    Replies
    1. Chờ chút đi tôi kề chuyện Trump bán thuốc son đông mãi võ cho đám ngu theo phò mình lấy 150 triệu bỏ túi.

      Hối lộ ân xá cần đợi chút để biết rõ thêm, giờ thì còn hỏa mù nhiều quá nên chưa thấy được dự việc hư thật ra sao? Không có giáo hoàng mà sao có khói🤪

      Delete
    2. Hối lộ để Trump tha tù...
      Ủa, nghe nói chả làm ăn số 1, giàu nhất Mỹ mà, giờ lại ăn hối lộ khiếm sống...
      Cái này thì chờ kết quả điều tra mới biết thiệt giả. Nhưng theo tui đoán mò thì với cá tính, quá trình làm ăn...thì có đó :)
      Tổng thống Trump ăn hối lộ...câu này nghe mới và gớm...
      Joe

      Delete
  7. Nếu ông ấy xin ân xá thì chắc đâu được ra ứng cử lại chứ hả! Mình nghĩ lần sau dân Mỹ nghe đến tên Trump chắc chạy dài. Ý! Mà cũng hơn 70 tr người theo chứ đâu ít nhỉ.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Em nghĩ v/đ là TTT ăn tiền cò rồi ân xá cho người khác? Ân xá cho ổng trong thời Biden chắc không có? Làm gì thì làm trò hề của ổng chỉ chấm dút khi nào ổng nằm trong hộp 6 tấm!

      Delete
    2. Hình như Mỹ có kiểu TT self-pardon, tự tha cho mình...vậy có tái ứng được?
      Nhứt đầu, thôi cứ tha chả vô hộp xì măng 6 tấm là xong :)
      Joe

      Delete
    3. Tui nghỉ chắc chả thử làm tê tê...là sợ muốn chết, thấy rổ mình hổng kg nào làm tê tê. Với lại giờ ra đi có 70 triệu làm vốn để làm ăn:)
      Miệng phải nói i Won i Won, tao thưa tao thưa, 6 months, 4 năm nữa.. mới có người " đóng thuế ngu" cho chả :)
      Joe

      Delete
    4. Cái thấy cười là " ân xá trước khi bị truy tố và không biết bị tố tội gì" Kiểu như chơi Monopoly mà dược cái thẻ "get out of jail" để dành đó khi nào bị kẹt lấy ra xài.
      Nghe nói Giuliani, mấy đứa con Trump và con rể và cả Trump luôn muốn dược Trump ân xá trước khi rời nhiệm sở.

      Tôi không biết có cái luật nào cho phép làm vậy không? chờ coi

      Delete
    5. Ân xá kiểu này...
      -dành cho những người có tật giật mình:)
      -phải nói là nghe mà cười quá xá,
      -xá trăm xá Trump và các tượng lâu la, đồng bọn...
      Joe

      Delete
    6. Theo như mình hiểu:Nếu trump xin ân xá thì phải từ chức tổng thống từ bây giờ để ông pence lên làm tổng thống rồi ông pence mới ân xá ông trump . Mình hiểu qua vụ tổng thống nixon với watergate .

      Delete
  8. Nói thiệt, cái hay nhất của Trump nè:
    Cho tới giờ, tuyệt đại đa số người đảng CH im lìm, không dám hố hé gì hết tuy là vài phút phù du nữa...chúa đảng bị đá khỏi nhà...
    Đúng là cháy nhà mới ra "mặt chuột"...
    Joe

    ReplyDelete
    Replies
    1. Cái này không phải là chưa bao giờ xảy ra. Nó xãy ra thời chiên tranh VN với McCarthy. Cha này là senator nhưng nổi lên nhờ chụp mũ tất cả nhiều người là cộng sản nằm vùng. Dân Mỹ sợ CS ủng hộ chả hết mình. Đảng CH che chở chả im thin thít, Jonh F Kennedy và mấy ông cha Công giáo hậu thuẩn chả vì là người công giáo. Gây chia rẻ, chụp mủ làm thân bại danh liệt rất nhiều người và cả luôn cơ quan chính quyền ... cho tới sau cùng không chịu nổi QH mới lên án chả censure nhưng không đuổi ra.... Cho tời khi một cha Senator bị chụp mủ tự tử chết thì quần chúng Mỹ đổi thái độ và cjhống lại.

      Delete
    2. Rồi chuyện bây giờ 150 triệu Trump gạt người ủng hộ mình ra sao?
      Treo đầu dê bán thịt chuột. Cái tựa đề xin tiền là để sử dụng kiện thưa bầu cử có 3 tổ chức trong cái vụ xin tiền đó: Đảng CH, ban vận dộng bầu cử của Trump và một cái mới là Save America.
      1) Trong cái fund raising có hàng chử nhỏ phía dưới nói là tiền cho 75% vô Save America trước còn lại 25% là đảng CH. Thêm nữa là chỉ khi tiền của 1 người cho vượt qua khỏi $5000 thì cái phần cho Save America mới chuyển sang cho Trump campaing dùng để thưa kiện, còn dưới đó thì nằm gọn trong Save America. Cái phần cho đảng CH thì khi nào một cái donation hơn $35K thì mới chuyển cái 25% của CH sang quỹ thưa kiên bầu cử.
      2) Phần đông dân ngu cu đen cho $25 tới 50$ nên nếu tính ra thì 1 người phải cho hơn $6,666.67 thì tiền cho mới chuyển sang quỹ kiện thưa bầu cử. Tóm lại là phần lớn số tiền sẽ không dược dùng cho việc kiện thưa mà nằm trong Save America.
      3) Tại sao Save America lợi lộc gì cho Trump. Save America dược thành lập dưới tiêu đề PAC Leadership, cho lảnh dạo QH dùng để buid cái sinh hoạt lảnh dạo của mình. Dân biểu, Thượng Nghị Sĩ không dược lấy tiền này xài riêng vì phải báo cáo nhưng cái này lại không áp dụng cho TT. Cho nên Trump xài cái gì cũng dược thậm chí là dùng để trả lương cho chính mình hay thân nhân bà con.
      4) vì vậy CH thông đồng với Trump để cho Trump lấy tiền người ủng hộ nói là để thưa kiện nhưng thật chất là bò túi xài riêng cái gì cũng được.
      5) Có dân chủ không khi làm vậy, yes, vì người dân tự nguyện đóng,chỉ là bị gạt mà thôi. Khi người ta chỉ ra cái sự lừa gạt này, người ủng hộ Trump nói tao không cần biết, tao cho Trump là cho để MAGA kiện cho Biden không làm TT. Ngu hết chổ nói.

      Vì vậy trong một xả hội dân chủ người dân phải biết khôn tìm hiểu cách làm chủ của mình chớ không thì lấy tiền của con làm sặc máu đóng cho Trump chơi bời ăn hại.

      Delete
    3. Like.
      Ai cho chả $$...giơ tay..
      Hỏi chơi chứ tui thấy xóm nhà lá, ha ha ha
      Joe

      Delete
    4. Thật quá lợi hại, lợi dụng kẻ hở của luật rồi gom về cho bản thân. Không có danh từ nào có thể nói lên con người của TTT ngoài chữ HÈN!

      Delete
    5. 150 triệu...trong đó có một mớ của Phước Lộc Thọ, ha ha.
      Nói thiệt, như T3 phán "...trong một xả hội dân chủ người dân phải biết khôn tìm hiểu cách làm chủ của mình chớ không thì lấy tiền của con làm sặc máu đóng cho Trump chơi bời ăn hại...". Cái này phải có nhưng gì khó. Lý do là mấy đứa xạo ke tung tin giả để " lái" người " tìm" hiểu " sai". Bằng chứng thì ai cũng thấy người quen của mình bị hiểu sai.
      Một cách tui làm là: không coi tin tức từ nguồn lạ (họ dùng người quen chuyển cho mình, hay là ba cái tên quên như yahoo...)...mà ở đâu dâng cho coi. Lắm lúc họ " gói" tin giỏi lắm, nói nhưng hợp với ý mình, vài ngày vài tuần là họ từ từ " thêm mắm, thêm muối "...thúi quắt. Tóm lại, muốn thì tự tìm, không coi của dâng :)
      Joe

      Delete
    6. Thêm:
      Với kết quả hơn 70 triệu người vẫn bầu Trump, thì theo tui nhìn từ gốc độ tin, tìm, hiểu...thì tin giả thành công, rất thành công. Sự bất lực, thiếu khả năng, thiếu tư cách của Trump, hơn 260,000 chết...là những sự việc có thể thấy rổ, cân đô đông đếm được, rỏ ràng trắng đen chứ không có xám đen, xám trắng...vậy mà vẫn có 70 triệu phiếu, hơn 40% phiếu.
      Fake News và 70 triệu phiếu là một đề tài rất hay mà giới chuyên môn chắc chắn sẽ tìm hiểu...
      hiểu nó để...dẹp fake News:)
      Joe

      Delete
  9. Dịch bệnh Corona virus...
    Hiện giờ, người nhiễm bệnh ngày càng nhiều, người bán muối ngày càng nhiều...ớn
    Joe

    ReplyDelete
    Replies
    1. Nhờ phúc của TTT.
      Tưởng tượng hơn 2K người chết mỗi ngày! Nếu chôn thì chắc không đủ đất, vậy mà TTT vẫn sống nhăn răng & làm loạn!

      Delete
    2. Cứ như là một chiếc xe, lúc đầu tài xế Trump không chịu đạp thắng, để bây giờ nó lao tới bằng sức ly tâm của chính trọng lượng của nó.
      Càng lao tới trước càng mạnh, càng dử dội...không còn cách nào đạp thắng để ngừng, free falling...
      Joe

      Delete
  10. Ai sẽ được JB đề cử làm attorney General they Bill Bars?
    Bà Sáu Diệp, Sally Yates, người đầu tiên bị Trump đá có hy vọng?
    Joe

    ReplyDelete
  11. Tin mừng: JB mời Dr. Fauci tiếp tục công việc trừ Corona virus.
    Cố lên, Dr. Fauci :)
    Joe

    ReplyDelete
  12. Tháng 12 rồi. Tiếp là Giáng Sinh, tết tấy, tết ta...
    Ngày tháng qua nhanh quá. Hy vọng dịch bệnh giải quyết sớm để mọi người trở lại sinh hoạt bình thường, những cái bình thường...giờ thấy lắm thay....
    Joe

    ReplyDelete
  13. Trump từ chối mua thêm thuốc chủng ngừa của Pfizer.
    Pfizer mới cho biết là mấy tháng trước ( mùa hè), Pfizer có ý cung cấp thêm thuốc chủng ngừa cho Mỹ nhưng Trump từ chối mua thêm. Cho nên hiện giờ chỉ có 100 triệu liều cho 50 triệu người ( mỗi người phải chích hai liều để chủng ngừa). từ đây tới cuối năm.
    Theo ý tui:
    -đây là một vấn nạn cho người dân. Không có thuốc thì chịu. Nhưng có mà không mua thì là nhân tai chứ không phải thiên tai. Trump lại một lần làm khổ, làm chết người
    -Trump chắc chắn sẽ đổ thừa hãng thuốc cho coi.
    -tại sao? Chắc chắn sẽ có một câu chuyện phía sau
    Link:
    https://www.nytimes.com/2020/12/07/us/trump-covid-vaccine-pfizer.html
    Joe

    ReplyDelete
    Replies
    1. Khi Trump muốn mua thêm. Pfizer nói hết thuốc vì đã ký hợp đồng với xứ khác nên không có liển bây giờ phải đợi

      Trump bị bí liển ký sáng nay sắc lệnh executive order, cấm bán cho ngoại quốc mà phải cho Mÿ trước để chạy tội.

      Không biết cái ỏder đó có đủ để Pfizer xé contract với xứ khác không?

      Trump là một người vô loại, dân đang chết như rạ vì chả làm bậy bạ vụ phòng dịch và còn phá hoại bỏ lơ nhiệm vụ TT mà chỉ lo cho bản thân mình bị đá ra khỏi. Chức vị .

      Delete
    2. Tao mua, mầy không bán. Tao muốn bán mày không mua. Ối chà, lại chửi nhau...
      trâu bò húc nhau... ruồi muỗi, dân đen chết ngắc:(
      Joe

      Delete
  14. Trump tổ chức liên hoan mừng có vaccine, ký sắc lệnh không được phép bán cho ngoại quốc trước, mời Pfizer dự, nó từ chối dự.như tôi nói lúc trước, Pfizer chế thuốc mình êm không có nhận tiền chế chung với chính phủ như Moderna. Trump muốn ăn ké công trạng của Pfizer

    ReplyDelete
  15. Pfizer chế thuốc không xin xỏ...Trump lại làm khó...
    Joe

    ReplyDelete
  16. Chồng thì đánh golf, vợ thì đánh tennis...trong lúc dân chết như rạ. Đúng là chuyện...trời đánh!
    Joe
    Link
    https://www.cnn.com/2020/12/07/politics/melania-trump-tennis-pavilion/index.html

    ReplyDelete
    Replies
    1. Tôi chưa thấy ai mà cà chớn vô cảm không lo cái nhiệm vụ của mình gì hết.

      Bủa nay nghe tin bà vợ đã chuẩn bị pack kiếm trường cho thằng con ở Florida trong khi chồng thì là ốm đòi nằm vạ ở lại

      Delete
  17. Hồi xưa mỗi lần gây lộn, tụi con nít hay nói "đồ trời đánh". Thắc mắc sao Trời không đánh ổng & tay sai cho rồi để mỗi ngày trây trét ra làm tan hoang nước Mỹ. Ấy vậy mà còn khối người ủng hộ chả, hùa nhau đi phá rối mọi nơi! Lịch sử nước Mỹ quá nhơ nhớp từ lúc 2016, không biết đến bao giời mới chấm dứt???

    ReplyDelete
    Replies
    1. Jan 20, 2021... chấm dứt :)
      Chỉ còn có khoảng 4, 5 tuần, cố lên
      Joe

      Delete
    2. Biết là vậy, nhưng khi nhìn thấy đám supporters làm những trò đê tiện cảm thấy Trời không có mắt! OK, sẽ phải chờ thôi, rồi cũng có ngày ổng ra đi thôi.

      Delete
    3. Rất đồng cảm với chị. Mà qua 4 năm điên điên khùng khùng này, sau này JB làm việc mới thấy hay hơn T, thấy quí :)
      Joe

      Delete
  18. Hồi sáng coi FDA họp với independent panel vote chhấp thuận Vaccine. Chiếu live cho thiên hạ biệt thủ tục như thế nào để không sợ là bị làm ẩu. Cũng hay lắm ...Thấy Dr, Scientist toàn làthứ dử không, nó hỏi tới hỏi lui. Tôi học được cũng nhiều điểu thú vị. Tôi sẽ không do dự gì hết và chích ngừa khi tới phiên mình. Không biết khi tới mình chích thì là loại của hãng nào đây

    ReplyDelete
    Replies
    1. Vậy là fẻ rồi. Toàn dân xóm nhà lá đi chích ngừa là vừa :)
      Joe

      Delete
    2. Những người nói không chích, không biết họ nghĩ gì? Vì chống JB và hùa theo TTT để kéo dài nạn dịch để phá rối đất nước, hay vì họ sợ thuốc không tốt thiệt. Họ có nghĩ gì kệ họ, tui sẽ chích khi tới phiên mình! Có 1 người bạn tham gia vào thử nghiệm thuốc của Anh, kết quả khả quan lắm vì sau mũi thứ 2 khi thử máu thì thấy có kháng tố!
      Tin vui Times đã chọn JB & KH là Person of the Year 2020! Cái này chắc sẽ làm TTT tức điên lộn ruột!

      Delete
  19. Hôm nay Scotus đã từ chối vụ kiện của TTT! Cho đáng đời, ăn nói không sách mách không chứng thì làm sao thắng nổi!

    ReplyDelete
    Replies
    1. Scotus từ chối ngắn gọn. Texas, các quan, các ông CH...làm chuyện thưa gởi không đầu không đuôi..thấy không giống ai...
      À mà giống một thứ: giống đầy tớ của hề Trump, kêu là dạ, chỉ đâu đánh đó...hèn
      Joe

      Delete
    2. JB đang cho người "quét sạch" (sanitize) toàn bộ WH trước khi dọn vào ngày 1/20. Hy vọng những ngày đầu xây dựng lại đất nước Mỹ sẽ được suông sẻ & thành công!
      TTT càng ngày càng lố bịt, ăn nói khoát lát rồi còn kết bè đảng với những người cuồng TTT!!! Nhìn thấy những khó khăn của c/p mới mà ngao ngán vì sẽ có đấu đá giữa 2 phe ít là 1 thời gian vì đầu têu vẫn tiếp tục lồng lộn chỉ huy!

      Delete
    3. Nhớ ủng hộ mấy cây chổi chà cho JB :)
      Joe

      Delete
    4. Hy vọng JB phải quét thiệt sạch...sau khi virus chúa trùm bị đuổi ra khỏi ổ :)
      Joe

      Delete
    5. Chính xác như chị nói, công việc của JB sẽ khó khăn vô cùng. Lý do là thằng quỉ sứ rãi đinh tùm lum trước khi dọn đi:)
      Joe

      Delete
  20. Bữa nay, sẽ chính thức tuyên bố JB là tân tổng thống.
    Và Trump cũng tiếp tục nói mình thắng để tiếp tục lừa dân, lượm tiền...cúng cô hồn
    Joe

    ReplyDelete
  21. Giờ này mới bắt đầu đếm phiếu: Trump có 11 phiếu, JB có 3. Sẽ tiếp tục đếm.
    Nhưng với cách chơi của T: Sẽ tuyên bố là với 11 phiếu là mình thắng rồi, ăn mừng, khỏi cần đếm thêm chi cho mất công, vậy mà người ủng hộ T cũng nghe theo...ăn mừng :)
    Rồi sau đó người ta đếm hết mà thưa thì nói bị ăn gian, người ủng hộ cũng nghe theo, ra đường...hò hét bị ăn gian :)
    Xã hội loạn là vậy
    Joe

    ReplyDelete
    Replies
    1. Shamed on the supporters in DC yesterday! Tin mù quáng, có đầu xỏ dẫn đường để làm loạn vì tin vào ý tưởng điên khùng của TTT!!!
      Hôm nay vaccine sẽ từ từ được chích trên toàn nước Mỹ. Dream comes true! Pray for the pandemic soon be gone with the wind!

      Delete
  22. Tại sao Trump vẫn được tiếp tục loạn ngôn? Để xã hội tiếp tục loạn? Mỹ là nước hở tí, nói tí...là bị thưa kiện mà...
    Joe

    ReplyDelete
  23. Giờ này...
    JB chính thức đếm được 229 phiếu. California (55 phiếu) thì chưa đếm. Một lát mà cộng Cali thì = 284 phiếu...
    Trump nên đi mướn xe Uhaul dọn đồ gấp...
    Joe

    ReplyDelete
    Replies
    1. Từ hôm 11/3 đến nay, TTT và tay sai làm những chuyện lố bịch, ăn nói như khùng điên nên bây giờ là lúc trả giá! Không biết bao giờ TTT sup. mới sáng mắt ra và đồng lòng hợp tác xây dựng lại đất nước tan nát?

      Delete
  24. JB ĐƯỢC cử tri đoàn tuyên bố là tân tổng thống.
    Quá hay:)
    Joe

    ReplyDelete
    Replies
    1. Yeah!
      Hề hay khùng...chắc sẽ hết pin, hết gáy bắt đầu từ ngày mai?
      Joe

      Delete
  25. Ông mặt heo từ chức rồi vì không công nhận bầu cử gian lận nên mất điểm với TTT!
    TTT vẫn chưa chấp nhận thua cho đến ngày 1/20!

    ReplyDelete
    Replies
    1. Mặt heo từ chức mà phút cuối vẫn còn mát-xa đ$t gà: dơ thấy gớm.
      Link kèm dưới đây là thư từ chức.
      95% nội dung thư là kể lể công trạng, thành quả siêu phàm của lổ đ gà. Khi mà dân chia rẻ, dân chết...
      Tới giờ chót, Barr...vẫn "binh bô" :)
      Joe
      https://www.cnn.com/2020/12/14/politics/ag-barr-resignation-letter/index.html

      Delete
    2. Tính tình ổng làm mất phẩm giá của người LS.

      Delete
  26. Mitch McConnell, sếp của thượng viện cũng là sếp của đảng viên CH, chức mừng JB và Harris thắng. Tuyên bố bữa nay cũng như đếm phiếu hôm qua là những cột mốc quan trọng ...sẽ làm Trump hết cơ hội..., nhõng nhẽo :)
    Joe
    Link
    https://www.cnn.com/2020/12/15/politics/mitch-mcconnell-congratulates-joe-biden/index.html

    ReplyDelete
  27. Kỳ này theo tui thấy:
    Mỹ: dưới thời Trump quá bầy hầy...khiến Mỹ thua đậm
    CH: quá sợ Trump...khiến đảng CH tự thưa đậm
    Trump: tuy thua JB. Nhưng phải nói chả cũng lợi hại: một mình miệng thúi mà làm một cường quốc xiểng niểng, làm cho hơn 70 triệu người vẫn tin chả, làm các tay tổ CH xanh máu mặt, vơ vét hàng trăm triệu...thì đâu phải vừa? Cho nên, phải nơi là Trump thắng lớn.
    Dân đen: Lớp bệnh, lớp chết, không thâu nhập...thua thê thảm
    Joe

    ReplyDelete
    Replies
    1. Cái lợi hại mà ông nói chỉ là một cái tính tình của người kỳ thị: Kỳ thị tất cả ai không phải da trắng.

      Hầu như tất cả người ủng hộ Trump chỉ vì một thứ là sợ người dân không phải da trắng có quyền bình đẵng như họ. Vì vậy họ nhắm mắt ngó lơ chuyện khác để ủng hộ Trump bằng mọi giá. Và Trump chỉ cần nói là xứ này của Mỹ trắng là họ chết sống với Trump.

      Chỉ cho tôi coi Trump trong vòng 4 năm qua làm được cái gì hay ngoài việc la hù chống di dân, chống Mỹ đen, chống lại quyền được đối xử bình đẳng của người da màu thiểu số. Và chính cái yếu tố này mà Trump mới có chổ dựa để mưu cầu lợi ích riêng.

      A biggest con man. Một người có 1 chuyện làm duy nhất là LỪA Đảo. Nếu bản lảnh thì tại sao thua Biden???? Người mà Trump nói là yếu đuối, looser. Thua một người mà mình coi là looser thì mình là người gì? super looser?

      Delete
    2. Like.
      Chỉ có cái tường chả hứa xây, bắt Mexico trả...mà còn không xong thì chả làm được khỉ gì đâu!
      Cái tâm lý kỳ thị, nó nằm ở đó lâu rồi, mộc rể rồi. Trump là đứa biết cách tưới nước, vô phân, rồi hái trái ăn cả rổ. Ăn xong còn lấy hột chọi, phá làng phá xóm :)
      Tui đoán nha: ăn quên rồi, ngon ăn, Trump và đồng bọn sẽ chực chờ cơ hội để ăn tiếp...2024.
      Joe

      Delete
  28. Cái lợi hại lớn nhất không phải từ bản thân thân Trump mà là cái Facebook, cái you tube, cái tweeter ...Chính vì cái này mà tin bậy bã được chế ra một cách dể dàng người này chuyền người kia một cách vô tội vạ

    ReplyDelete
    Replies
    1. Quá đúng. Giọng điệu người ủng hộ TTT nói y chang nhau, toàn là ảo tưởng mà mọi người rập theo 1 khuôn! Họ đông như dòi, nên không biết làm sao để giải thích với họ. Hy vọng 1 ngày nào đó họ sẽ sáng mắt ra. Mà kỳ 1 cái, họ ăn nói lỗ mãng, tục tằng, và dùng những danh từ vô học thức, nên thôi không cãi với họ làm gì!

      Delete
    2. Chính xác, Facebook, Youtube rất lợi hại như thầy Ba nói. Nó được Trump xài để " hái trái" ăn phủ phê, nhả hột chọi người như nói phía trên.
      Sơ sơ, là thấy chuyện kỳ thị, Facebook,youtube...phải giải quyết bằng giáo dục? hay ra luật? Tự do ngôn luận vs tự do faking news? Phải đóng lại các lổ hổng này...khó đó.
      Joe

      Delete
  29. Va Biden chỉ có 1 chiêu một để thắng Trump là nói sự thật, tử tế, và là người thật sự yêu nước.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Và chỉ có Biden mới có thể lèo lái con thuyền nước Mỹ ra vũng lầy.
      Tới luôn bác tài...JB :)
      Joe

      Delete
    2. Thêm: Trump là tài xế không bằng cấp, đã lái Mỹ vào vũng lầy, bị sa lầy, chỉ biết ngồi đó nói xạo. Chả mà thêm 4 năm cũng không lái ra khỏi, chỉ biết ăn và phá...
      Joe

      Delete
    3. Chuyện lớn đang xảy ra dưới thời Trump: Guồng máy của chính phủ hầu như tất cả...đểu bị hacker của Nga xâm nhập lấy thông tin. Nghe nói khoảng 18,000 cơ quan bị. Cả cơ quan phụ trách an ninh mạng cũng bị. Hiện giờ người ta vẫn đang đếm coi sự thiệt hại tới đâu.
      Chuyện lơn, phải nói là quá quá lớn...
      Joe

      Delete
    4. Tui nói sai, nói lại: 18,000 là cơ quan chính phủ và cơ sở doanh nghiệp tư nhân. Biết đâu doanh nghiệp tư nhân ví dụ như các ngân hàng cho trump mượn tiền, ha ha...
      Cho nên, có thể, cái này đoán mò thôi, đó là lý do miệng Trump nín như bị bón...

      Trump càng nghĩ nghĩ càng đau
      Đoạn trường ai có "đi cầu" mới hay
      Ha ha
      Joe

      Delete
  30. Và Trump nín khe. Trump sợ Putin bạt tay

    ReplyDelete
    Replies
    1. Vụ này cứ như là:
      Cu Trum thua phải dọn ra khỏi nhà. Trum đang chỏng mông khiên, dọn..."Cu tin" đi ngang, đạp cuTrum thêm một cái vô mông cho cuộc ra đi thêm hoàng tráng, nhiều sao lấp lánh...muốn xỉu
      Joe

      Delete
    2. Từng ngày sẽ từ từ coi kịch vui nhiều tập! Ăn ở ác đức thì có ngày cũng gặt họa thôi. P & T là cùng 1 loài thì đâu có gì ngạc nhiên.

      Delete
    3. Ăn ở ác đức + nín thinh = Thúi :)
      Joe

      Delete
  31. "...everything is well under control..."
    Trump nói như trên khi đề cập việc Mỹ bị Nga hacked hệ thống vì tính...
    Under control cũng có nghĩa hổng sao đâu. Cái này làm nhớ lại nhiều tháng trước lúc có dịch, Trump biết là chuyện nguy hiểm ( Trump thú nhận với tác giả Bob Woodward) nhưng vẫn nói với dân chúng đây chỉ là cúm, lát là " biến mất", không sao đâu...
    Joe
    Link:
    https://www.cnn.com/2020/12/19/politics/pompeo-us-government-hack-russia/index.html

    ReplyDelete
    Replies
    1. Không có khả năng làm TT mà trèo cao, rốt cuộc lại là dân khổ, đất nước tan hoang. Đợi đến ngày 1/20 mới chắc chắn sự ra đi của con rối này!

      Delete
    2. Trump khi tranh luận với JB trên tv, lập luận là nếu TT DC làm tốt thì bản thân đâ không nhảy vô...
      Trump thấy người khác làm thì chê đở. Tưởng là chuyện dể và mình giỏi nên nhảy vô. Ai dè khó quá vì bản thân không có KN như chị nói. Cho nên đã có lúc Trump đã dặm chân, nhảy đùng đùng, than thở...như em bé. Nên báo kêu chả là Diaper Trump, Diaper Don...là phải.
      Joe

      Delete
    3. Hồi xưa BO nói là "TTT doesn't fit into the office!" Đúng y chang!

      Delete
    4. Chính xác. Mới vô nghề thì không fit. Tại chức một thời gian dài, "on the job" cũng không " trained", không học được gì cả. Tối ngày chỉ hót trên twitter, xạo ke, đánh bài 9 trị, thua thì làm anh hùng Núp núp trong bunker, xịt chớ, xài tư pháp, xài quan tòa, xài thiết quân luật...giựt lại tiền...
      JB là cáo già 9 trị, kinh nghiệm đầy mình, hàng lão làng... dể gì cho giựt?
      Joe
      Joe

      Delete
  32. Nghe noi he đang kêu goi dan biểu tình ngày 6/1 dể hai phe choáng nhau Loan xa ngầu roi he sẽ thiết quân luật? đe bắt may ong toa TCPV không nghe loi ông??? Điều này xảy ra thi khổ cho mọi người, mất mặt nước Mỹ! Thiệt là tham sân si!

    ReplyDelete
    Replies
    1. Cũng nghe nói họ đang rủ rê đó. Trump giờ muốn xã hội loạn, nước đục để thả câu, để thiết quân luật như những nước 3rd world độc tài...
      Đúng y chang 100% như người ta hay nói: Ăn không được thì đạp đổ, phá ...
      Joe

      Delete
    2. Cái thằng bợ đít mới được Trump ân xá Flynn và con mẹ khùng Sidwel xúi Trump thiết quân luật mấy tiểu bang Midwest Trump thua, xiếc máy bầu cử bắt bầu lại. Trump chịu nhưng luật sư nhà trắng cải lại kịch liệt xì tin ra ngoài cho thiên hạ biết Trump và bộ sậu bàn tính cái gì.
      Sẽ không xảy ra vì không ai chấp nhận cái giọt nước tràn ly này của Trump

      Delete
    3. "...Sẽ không xảy ra vì không ai chấp nhận cái giọt nước tràn ly này của Trump..."
      Đồng ý như T3CB.
      Trump là thứ bất tài, bất lực, thắng thì nói minh giỏi, thua thì khóc, la ăn gian...kêu dân đen ra bênh nó. Ai dại ra bênh đây?
      Còn giới gọi là tinh hoa, ưu tú, đầy quyền lực, tiền bạc...riêng một góc trời , chưa tới 10% dân Mỹ nhưng nắm hơn 50% của cải Mỹ, dù là DC hay CH...100% sẽ không cho thằng thua bài...phá sòng bài. Lý do: cho nó phá, là 10% này sẽ hết chổ chơi, và biết đâu còn bị giựt? Ai dại?
      Joe

      Delete
    4. Như chị DQ nói cái mục đích chính là quậy ngầm cho mấy thằng ôm súng phò Trump nghe như được bật đèn xanh bu xuống mấy tiiểu bang này làm loạn, rồi phê Biden sẽ xuống đường chống và quậy nát nồi canh chớ biết là không đi tới đâu. Xúi quậy là Chánh.

      Delete
  33. Bưng bô Flynn là đứa nới xạo, và thú nhận nói xạo, nên vô tù, được Trump tha ra tù. Giờ thì Trump xạo ke tha nó vô WH để nghe Flynn xạo ke kêu gọi thiết quân luật Mỹ chỉ vì Trump chơi ván bài chính trị bị thua...
    Nói xạo, thú nhận nói xạo, vô từ, được tha, giờ vô văn phòng tổng thống, bàn chuyện giới nghiêm để giựt kết quả bầu cử...
    Sao giờ 9 trị 9 em của Mỹ cũng thúi quắc như những nước khác mà Mỹ từng chỉ trích?
    Joe

    ReplyDelete
  34. Thiết quân luật người ta xài khi có loạn, dùng quân luật để thiết lập lại trật tư.
    Còn Trump thì muốn xài tại gì chơi bài 9 trị bị thua, muốn giụt tiền lại ( không có ý xài thì bàn làm gì? Tranh luận là gì để chửi lộn ỳ xèo trong WH).
    Joe

    ReplyDelete
  35. Xin chúc Kẹ và bà con làng trên xóm dưới,nhất là Jojo và Bibi luôn luôn coi nhà cho Kẹ một mùa Giáng Sinh hạnh phúc và an khang. Take care nhe bà con

    ReplyDelete
  36. Cám ơn chị An Lành.
    Một mùa giáng sinh bình an tới tất cả bằng hữu.
    Love you all

    ReplyDelete
  37. Giáng Sinh...
    Mùa Giáng Sinh là mùa thương yêu ấm áp...
    Chúc TK và các bạn an bình, vui vẻ và may mắn.
    Joe

    ReplyDelete
  38. Chúc mừng Giáng Sinh & Năm mới đến tất cả còm sĩ ở đây. Riêng chủ blog luôn khỏe mạnh để có những bài "giải thích news" thật sâu sắc, xúc tích & hữu ích!

    ReplyDelete
  39. Sau một thời gian dài bàn bạc của quốc hội, dự luật " cứu đối mùa dịch" đã ok và đang để trên bàn chờ Trump ký. Ký cái là tiền gởi ra cho dân ngay để...đỡ đói.
    Tại sao giờ T lại kiếm chuyện chưa chịu ký?
    Joe

    ReplyDelete
    Replies
    1. Nhiều người đang sắp sửa mất nhà, đói khổ vì tiền trợ cấp lần trước trong vài ngày nữa. TTT muốn ra oai & vỗ ngực ta đây là TT nên bấp chắp lưỡng đảng đã chấp thuận! Chê $600/ea ít, đòi $2K, trước khi có 2k thì bao nhiêu người hoặc thành homeless, hoặc sẽ chết vì không còn tiền dính túi! Chưa khi nào thấy TTT tệ như hiện nay! Quậy phá, bao che cho tội ác (pardong, full/partiak) & nối giáo cho ngoại bang phá tan nát nước Mỹ! Shame on him!

      Delete
    2. Like. Chị nói rất chính xác. Trong khi dân đang cần asap... thì chả lại ẻo lả, ẹo lên ẹo xuống bắt dân chờ, ra oai ta đây care lắm...xạo cho cố :)
      Cứ như phim tới hồi cuối, ai cũng đang muốn hồi kết...hề lại ra đóng vua làm quảng cáo bla bla bla. thiệt là mất hứng :)
      Theo lẻ cũng là một vai chính trong phim. Giờ nhảy ra làm hề quảng cáo, cản đường...đúng là hề không hài!
      Joe

      Delete
    3. Cám ơn tất cả với những lời chúc tốt đẹp mùa giáng sinh.

      Delete
    4. Không phải là muốn cho thêm tiền mà là làm khó chơi trên mạng sống người dân. Trump không veto mà không nói gì hết nên quốc hội không thể phủ quyết hay bàn bạc gì hết. Chỉ khi Trump veto thì mới có nẽt step được. Nên nhớ là bộ trưởng tài chính là đại diện cho Trump điều đình cái deal này, tới xong rồi xách đít đi nghĩ lễ mà không chịu ký hay phủ quyết gì hết cho treo lơ lững cho dân chết không care gì hết

      Delete
    5. Vì khùng, hề, lậy lòng mấy thằng ủng hộ mình để nói là ồng thương dân hơn mấy thằng khác

      Delete
    6. Like. Chính xác. Thêm :
      Dân đang đợi sự giúp đỡ của chính phú thật gấp. Trong đó cũng có rất nhiều người là Fan cuồng của Trump.
      Cuồng Trump chi cho dữ, giờ nó bắt ngồi đó đói,chờ...
      Joe


      Delete
  40. Trump bữa nay xài quyền TT xóa tội ( tui thấy vậy hay hơn "ân xá) đám lâu la đang ngồi tù, xóa tội cho cả...sui gia của Trump
    Trump lạm dụng quyền quyền TT không biết xấu hỗ...
    Joe

    Link
    https://www.cnn.com/2020/12/23/politics/trump-pardons-stone-manafort-kushner/index.html

    ReplyDelete
  41. Sui gia khi bị xữ có thằng em rề làm nhân chứng. Thằng này mới mưỡn con đĩ dụ thằng em rể rồi quay phim đem gởi cho em gái mình và thằng em rể với mục đích ép thằng em rể không làm chứng nữa. Thằng em rể xách phim ra toà luôn. Cảnh sát bắt em đĩ, ẻm khai thằng sui gia mướn làm như vậy

    ReplyDelete
    Replies
    1. Hôm qua 20 người, hôm nay thêm 26 người nữa! Bây giờ mới lòi mặt chuột ra là cầm đâu 1 đám đông đầu gấu trong suốt 4 năm qua ở WH. Thúi!

      Delete
    2. Ha ha ha
      Sui gia, anh vợ, em rể, đĩ, quay phim xxx...và Trump lấy chìa mở cửa cho sui gia thoát tội...
      Chời đất, Trump đang lấy nước Mỹ làm hề cho thế giới coi. Quá tệ...
      Joe

      Delete
    3. 20 đứa, 26 đứa, xài tiền bất họp pháp, đĩ, quay phim xxx, cấu kết với ngoại bang, nói láo trước pháp luật, bị bỏ tù cả đóng, và trump xách chìa khóa mở cửa cho ra hết...
      Quá dữ, còn hơn phim Hollywood!!! Hết sức nói
      Joe

      Delete
    4. Ai có thể thọp cổ ổng vào tù? Hy vọng là không có luật để cho ổng tự tha ổng?

      Delete
    5. Trump khiến quá nhiều người chết. Trump làm mất danh dự của nước Mỹ. Trump lạm dụng quyền hạn TT. Trump làm hư nền dân chủ. Những tổn thất thiệt hại Trump gây cho nước Mỹ...còn hơn 10 đứa khùng bố.
      Trump mà không bị đem ra xử, phật tiền, ngồi tù...thì sẽ không có công bằng...
      Joe

      Delete
    6. Có cả đám supporters sẽ bail ổng ra khỏi mọi rắc rối!

      Delete
  42. Nói chuyện anh xui mướn đĩ đóng phim sex xong rồi. Giờ nói tới chuyện quan trọng hơn rất nhiều đó là vụ ân xá bốn thằng lính đánh thuê của Blackwater.
    Blackwater là công ty Mỹ tư nhân Chuyên môn về việc cung cấp lính dánh thuê Cho chính quyền Mỹ phần đông những người này làm việc bên Trung Đông như gác cửa thôi đại sứ hay bảo về chiến khu Việt và người Mỹ và gia đình họ ở bên đó. Cái chuyện này giống như chuyện Mỹ lLai ở Việt Nam. Mấy thằng này xả súng bắn vô người dân vô tội của Iran khi bị bắt thì nó nói là tại vì bên kia bắn nó trước. Nhưng sự thật thì nó xả súng bắn vô chết 17 người trong đó có một đứa 11 tuổi một đứa 17 tuổi thì phải. Sau khi sự việc xảy ra thì chính quyền Mỹ lại lục năng nỉ chính quyền Ỉắc Cho đem sự việc về Mỹ xữ. Và tòa đã sử bốn tháng này là có tội và bị Chung thân.
    Rồi bây giờ Trump lại ân xá Làm dân Irắc chữ quà xã nói mày dụ tao là luật pháp của mày ngiêm minh nhưng thật chất là chơi ăn gian.
    Phe ta chửi việt cộng là cán bộ chóp bu dù cho có tội gì cũng được hả cánh an toàn chỉ có người dân ăn cắp con gà bị xử tù chung thân mà thôi. Giờ ngay tại xứ Mỹ này ngay chính cái luật pháp này Tất cả những thằng đầu trâu mặt ngựa cấp lãnh đạo với Trâm đều được thả ra hết. Ai nói cho tôi biết là luật pháp xứ Mỹ hay hơn của Việt Cộng đâu.

    ReplyDelete
    Replies
    1. By the way, cái thằng chủ công ty này là anh của con mẹ ngu dốt bộ trưỡng giáo dục Betsy Devos của Trump, khii xảy ra vụ tàn sát dân vô tội Iraq thì Blackwater có hợp đồng hơn một tỉ đo là với Chánh quyền Mỹ

      Delete
    2. Không phải chiến khu việt mà là khu dân sự của Mỹ Apple spelling sorry

      Delete
    3. Iraq not Iran Apple spellcheck again. Sorry

      Delete
    4. Like.
      Đọc còm chuyện Blackwater...thấy đúng là ăn gian người ta nên dân nước họ tức là phải. Mà chơi kiểu này là ăn cướp chứ đâu chỉ là ăn gian. Mà họ tức là sau này có chuyện thì dân đen ở Mỹ lãnh đủ!
      Giờ thì Trump miệng shit gà,đi cà nhỏng cà nhỏng như đứa cai ngục, cầm chìa khóa đi mở cửa ngục thả lâu la, thả đầu trâu mặt ngựa...
      Joe

      Delete
  43. Sẽ còn nhiều màn hề ngoạn mục do TTT đạo diễn trong vài tuần tới! Dĩ nhiên là sẽ không dừng lại sau 1/20, trừ khi phải vào tù gỡ lịch? Hy vọng chính quyền JB sẽ trị bọn này tới nơi tới chốn!

    ReplyDelete
    Replies
    1. 9 xác. Chuột sa hủ nếp nên biết chổ ngon ăn.
      Sau 1/20 cũng sẽ quậy tiếp để có ăn tiếp. Fan cuồng, tiền dân, cư tin hà hơi mà. Đời cha quậy, tới đời con quậy tiếp...
      Joe

      Delete
  44. Chị Bidong nói chính xác.
    Trump Quậy.
    Theo tui thấy Trump sẽ quậy tiếp, vì có lợi cho bản thân chả. Chỉ có bản thân mình mà thôi...đó là kim chỉ nam của chả. " Make Trump great again" có thể là khẩu hiệu trong tương lai.
    Từ đây- 1/20: quậy chơi cho vui vì đã Thua. Chả biết mà.
    2014: đây sẽ là quậy thiệt vì:
    -Trong túi có 250 triệu và sẽ tăng,
    -70 triệu tín đồ cuồng
    -Nga hà hơi tiếp sức
    Tui đoán 100% Trump và gia đình cũng như đầu trâu mặt ngưa sẽ ra tranh cử 2014.
    Joe

    ReplyDelete
  45. Trong khi Trump quậy thì JB & HHarris đã săng tay áo làm việc. Đây là một thái độ đáng ngưỡng mộ.
    JB and H sẽ làm được nhiều việc hơn và sẽ có ý nghĩa hơn Trump. Làm được bao nhiêu chưa biết. Cho nên, J and H cần sự ủng hộ mọi người.
    Về đội ngũ của J and H, nó đa dạng như sự đa dạng của nước Mỹ. Đây là sự tự nhiên. Sự tự nhiên này cũng sẽ kéo theo nhiều ý kiến, nhiều tranh luận sau này, có thể làm công việc chậm lại. Tự nhiên là vậy, nó có cái đẹp của nó. Và J and H cần mọi người ủng hộ.
    Tóm lại,team J and H sẽ có khó khăn nhưng làm được việc, làm được việc meaningful. Vì con người không hoàn hảo nên sẽ có lúc vấp ngã, nhưng sẽ đứng dậy, và đối thủ sẽ thừa cơ hội công kích ...nhưng lúc đó J and H rất cần mình ủng hộ. Lúc đó mình hãy nhớ những ngày tháng không ra ngô ra khai dưới thời Trump hề...là sẽ có động lực liền :)
    Joe

    ReplyDelete
    Replies
    1. Well said.
      Toi thật sự muốn có một chính phủ bộ sậu looks like America.

      Delete
  46. Kinh chuc quí thân hữu và gia đinh được hưởng một mùa Giáng Sinh 2020 thật an lành và năm mới 2021 được dồi dào sức khoẻ, tràn
    đầy hành phúc.

    ReplyDelete
  47. Hôm nay TTT thành người điên qua tweet! Y như đứa con nít lên 3, đòi mẹ không cho quà, liền nằm vạ dẫy đành đạch dưới sàn nhà! Trẻ gì đâu, 70+ rồi mà không có tư cách gì của 1 vị TT! Quá xấu hổ.

    https://www.nguoi-viet.com/hoa-ky/trump-gui-tweet-ao-at-tan-cong-moi-nguoi-bi-coi-la-co-trach-nhiem-lam-that-cu/

    ReplyDelete
    Replies
    1. Ha ha, già Trump..là già chứng, già hồi xuân, thành em bé khóc re ré, dẫy đành đạch...gớm
      Joe

      Delete
  48. Viết tới đây mới nhớ hôm qua coi video Christmas message của JB vs.
    -JB là người rất sùng đạo đi nhà thờ thường xuyên. Trong thông điệp thì JB nói lên sự thông cảm với nổi khổ niềm đau của dân thời Covid, kêu gọi hạn chế để tránh bệnh...
    -còn Trump thì cả bài điển văn đọc cho dân...mà cứ như bài giảng đạo của mục sư giảng trong nhà thờ. Phải nói là hầu như cả bài. Mà cái sự mâu thuẫn của bản thân Trump là: chả cuối tuần là đi đánh golf chứ không đi nhà thờ. Dân nhà thờ mà không biết mà thấy chả đọc diễn văn sẽ rất phê, sẽ bị chả...lừa tiếp.
    Trump đúng là thứ dối trá, buôn thần bán thánh.
    Gì cũng...buôn, chỉ có thua là không..." buông"
    Joe

    ReplyDelete
    Replies
    1. Thêm:
      Christmas message của JB vs. Message của bé Trump
      Joe

      Delete
  49. Ăn Tết hay không ăn?
    Năm gần hết và Tết gần tới. Bữa rồi có đọc một bài viết người ta họ đời bỏ Tết. Lý do là:
    1. Chỉ cần ăn tết Tây như người ta...cần gì tết Ta
    2. Năng suất lao động ( productivity) VN kém vì ăn Tết.
    Tui đọc xong, thấy tội nghiệp và mẵc thấy cười. Cứ hò hét " giữ bản sắc" mà lại bỏ Tết. Bỏ Tết là năng xuất lao động lên liền...dể quá hén...
    Joe

    ReplyDelete
    Replies
    1. Không có việc gì làm hữu ích , chế ra chuyện cho có chuyện nói cho chúng chửi ngu.
      Tại sao không bỏ Tết tây chỉ ăn Tết ta thôi?

      Delete
  50. Chúc mừng Năm mới đến tất cả còm sĩ ở đây!
    Mong năm 2021 sẽ mang lại nhiều an bình & cuộc sống tốt hơn năm qua.
    Chờ đến 1/6 để coi người điên sẽ làm gì?

    ReplyDelete
    Replies
    1. Hi hi
      Hôm nay là ngày đầu tiên năm mới, chúc chủ sòng còm bầu cua cá cọp Tôi Kê và các bạn còm sĩ, các bạn đọc sĩ, liếc sĩ...một năm mới vui vẻ, may mắn và yêu thương...
      Đi pha cà phê đi, hay là nhâm nhi trà đê...đê thấy lòng ấm áp vì trên đời vẫn còn có xóm nhà lá để còm, để học hỏi, đê hiểu....
      Joe

      Delete
    2. 1/6...
      Không sao hết, no lo.
      Khán giả họ chán cái sô (show) của Chump rồi, hết phê rồi. Hề Chump biết "sô" đã lũn nhưng cố kéo thêm vài sô/thùng thiếc...để kiếm tiền quảng cáo, chơi golf...
      Joe

      Delete
  51. "Ai" làm tổng thống & " mọi người"
    Nhiều khi nghĩ nha:
    "Ai" tốt ai xấu, ai làm tổng thống, cãi cho dữ...thì mọi người ( tức là dân đen ha ha) cũng phải " làm mọi". Làm mọi ngày 8 tiếng để có cơm ăn, áo mặc, nhà để chui ra chui vô...chứ không " ai" ( sau khi làm tổng) cho mình free đâu.
    Joe

    ReplyDelete
    Replies
    1. 1/6 là hôm nay đó nha bà con...
      Today is the day...
      Sẽ cho thấy, một lần nữa, bộ máy chính trị của Mỹ chạy ra sao.
      Cả thế giới đang là khán giả, lót dép ngồi đợi coi tập cuối của phim...
      Joe

      Delete
  52. Bữa nay là thắng 1 mà Chump cứ nói là thắng 7 để... có dịp giựt cô hồn.
    Giựt được không? Ai cho giựt...
    Joe

    ReplyDelete
  53. Bữa nay fan cuồng Chump tụ tập biểu tình dữ nha. Tụ để coi chả giựt cô hồn. Được thì ặn mừng, không được thì quậy phá...
    -Hồi xưa người khác biểu tình thì chả nói là cần có "order", núp trong bunker, xịt chó ra cắn, bán đạn cây đàn áp...
    Giờ fan cuồng biểu tình thì sao? Hỏi cho vui chớ biết ngay Chump xạo, đạo đức giả...sẽ làm gì rồi.
    Joe

    ReplyDelete
  54. Hôm qua FBI bắt thủ lĩnh này. FBI im im, coi vậy chứ khôn lắm nha. Vớt con cá bự trước đó 1 ngày để rảnh tay đối phó với cá lòng tong...
    Joe

    Proud Boys leader arrested for allegedly burning Black Lives Matter banner at DC church

    Link
    https://www.cnn.com/2021/01/04/politics/proud-boys-arrest-black-lives-matter-banner/index.html

    ReplyDelete
  55. Coi những gì xãy ra trong những ngày qua, chỉ nói được 1 chữ HÈN cho TTT & đồng bọn. Thua mà cứ cãi chày cãi cối! Xạo cũng xạo vừa thôi, xạo quá còn đâu cái tên để được lịch sử ghi lại???

    ReplyDelete
    Replies
    1. Like.
      Được mà. Được lịch sử ghi vầy nè: Tổng thống xạo ke số 1 của USA :)
      Joe

      Delete
  56. Bao nhiêu năm qua, quá trình bầu tổng thống tuy không hoàn hảo, nhưng là một quá trình workable, khả thi để chọn người lãnh đạo nước Mỹ mỗi 4 năm.
    Đáng tiếc, trump và đồng bọn coi quá trinh này , không phải là để chọn người lãnh đạo đất nước, mà coi như chuyện vô sòng bạc đánh bài. Thua thì kéo người tới muốn giụt tiền...
    Joe

    ReplyDelete
  57. Giờ đây...tại thủ đô DC...
    -Fan cuồng Trump đã vượt qua rào kẽm gai của cảnh sát, tràn vào cơ quan chính phủ...
    -Quốc hội phải đi tản
    -Thủ đô ban hành giới nghiêm giờ này tới 6 giờ tối...
    Joe

    ReplyDelete
  58. Sáng hôm nay tui có còm " bộ máy của chính phủ sẽ chạy ra sao..." trước sự cuồng nộ của fan cuồng trump.
    Theo tui, bộ máy sẽ chạy tốt, ok. Biểu tình quậy phá của cuồng trump chỉ là trò. Làm nhẹ, cảnh sát sẽ nhẹ nhàng. Làm mạnh, cảnh sát sẽ hốt hết.
    Chuyện đong đếm sẽ xong. JB và Hathis là tổng thống và phó tổng. Người dân đã chọn và là quyết định cuối cùng. Không có sự đập phá nào có thể thay đổi.
    Joe

    ReplyDelete
  59. Phát ngôn vừa mới đây của JB về việc Trump thả rong Fan cuồng tấn công, đập phá, xông vào quốc hội khi dân biêu đang làm việc. Bài dài chỉ 9 phút hơn.
    JB nói rằng thế giới đang nhìn, con cháu chúng ta đang nhìn ta. JB yêu cầu Trump phải lên tiếng ngay kêu gọi fan cuồng chấm dứt...
    Link
    https://www.youtube.com/watch?v=c_rtnCFbU68

    ReplyDelete
    Replies
    1. Thêm:
      Chú ý phút cuối video. JB quay lại trả lời phóng viên. Khẩu khi của JB cho thây ông rất giận chuyện xong vào bao vây quốc hội: Enough is enough, Americans need to stand up...
      Hiếm khi nào thấy JB giận như vậy
      Joe
      https://www.youtube.com/watch?v=c_rtnCFbU68

      Delete
  60. Những cuồng T, ai bị infected không nên được chữa trị, sau 1/20, TTT should be in jail for life time to avoid problems for the country! Unbelievable! Chúa đảng TTT should be in jail now!

    ReplyDelete
    Replies
    1. Tôi đồng ý. Trump và lủ bú đít chả cần phải bị truy tố.
      Khi BLM biểu tình ôn hòa nó đưa lính ra đàn áp. Giờ Mỹ trắng xông vô dập phá quốc hội, không thấy cảnh sát làm gì hết.

      Có thấy chưa? kỳ thị màu da rõ ràng như vậy mà bú đít force ở Bolsa còn cầm cờ vàng ủng hộ thằng xảo trá Trump một cách đần độn.

      Delete
    2. Chúa đảng xúi và nói sẽ đi cùng biểu tình. Tới lúc biểu tình thì trốn trong white house coi TV và bị Biden lôi đầu ra nói bú đít đi về. Nói láo để khích động nhưng khi làm thì trốn xúi chúng ăn cức gà. Trump is a looser, thua 60 cuộc kiện mà cứ xạo nói là mình thắng.

      Delete
    3. Lock him up...
      Make America... safe again
      Joe

      Delete
  61. Tôi dang theo dỏi cái này và sẽ góp ý later on.

    Trump là thằng vô lại. Shit show.

    By the way Democrat won the 2 seats in Georgia and Democrat will be majority in the Senate. Hooray!

    ReplyDelete
    Replies
    1. Like.
      Rảnh góp ý hén T3 :)
      Kỳ này lưỡng viện chiếm đa số là sẽ làm được nhiều việc. Cộng thêm JB làm việc ôn hòa, không " ta đây". Good.
      Joe

      Delete
  62. Trump và mấy thằng bú đít nó muốn làm hề gì thì cuối cùng 2 tuần nữa Democrat sẽ kiểm soát hành pháp và lưỡng viện quốc hội.

    ReplyDelete
  63. Ở Mỹ không có chuyện bầu cử, thưa rồi biểu tình đảo chánh...như nước khác đâu. Bộ máy Mỹ không có chuyện vùng lên, cướp chính quyền...
    Baby Trump coi tv hơi nhiều...
    Joe

    ReplyDelete
  64. Họ dã xâm nhập phòng họp QH. Horrible 😮

    ReplyDelete
    Replies
    1. Chúa đảng Trump đâu rồi? trùmp hay nói law and order, xịt chó, xịt hơi cay đâu rồi?
      Trump là thằng... xịt :)
      Joe

      Delete
    2. TTT đang chui trốn lổ chó ở bunker!

      Delete
  65. Coi tụi biểu tình, giống y như tụi rừng rú! TTT hô hào họ tới, họ theo lối lưu manh của TTT và làm như chỉ có họ là người yêu nước?

    ReplyDelete
    Replies
    1. Lủ yêu quái thì có chớ yêu nước gì :)
      Joe

      Delete
    2. Họ suy nghĩ điên rồ nên họ nghĩ họ làm như vậy là họ yêu nước, theo kiểu của TTT.

      Delete
    3. Đập phá, leo cửa, nhảy cửa sổ, té...vô nhà thương xài Obama healthCare :)
      Hay quá
      Joe

      Delete
  66. Giờ này, ba cái nước độc tài, 3rd World...ngồi uống bia, cười ha ha coi truyền hình thấy Trump thả fan cuồng ra quậy. Họ nói: Mày cũng vậy mà lại bày đặt chửi tao...
    Joe

    ReplyDelete
    Replies
    1. Cái này là cái hậu quả tệ hại nhất, đáng khóc nhất cho nền dân chủ của xứ Mỹ.

      Delete
  67. Hy vọng là sau này tụi biểu tình bạo động sẽ bị xử phạt thật nặng để làm gương cho ai còn ý định biểu tình và phá rối nước Mỹ sau 1/20/2021! Hy vọng JB sẽ tìm ra cách để trị tụi này nhất là chúa đảng TTT!

    ReplyDelete
  68. Phải bắt Trump từ chức vì ông ta không còn tỉnh táo và có thể bấm nút nguyên tử bậy bạ. Đem Pence lên cầm quyền 2 tuần cho tới khi Biden lên cầm quyền

    ReplyDelete
    Replies
    1. Ai sẽ là người có quyền làm chuyện này? Thủ tục hành chánh có thể làm trong vài ngày?

      Delete
    2. Giờ phải kêu quân đội đem giấu nút bấm bom nguyên tử. Coi chừng trump xạo, nói bậy... bấm bậy là chết thêm 500,000!
      Joe

      Delete
    3. Khùng, không tỉnh táo.... chắc không cần thủ tục hành chánh :)
      Joe

      Delete
    4. Nói cái ý muốn của mình thôi. Chứ làm thì Pence và đa số bộ trưởng của Trump phải đồng ý thì mới được. Nhưng những tay này là người chấp nhận bú đít bấy lâu nay thì làm sao làm.
      Thật sự mà nói thì như thời Nixon, đâu có cần luật gì đâu chỉ cần mấy tay lảnh đạo ra công chúng chửi bất tín nhiệm rồi với hiệu ứng như trái banh tuyết bắt đầu lăn và lớn dần ra, tất cả đều là lên đuổi đi thì phải cúp đuôi trốn thôi.

      Delete
    5. Pence ra cầm quyền 2 tuần biết đâu việc đầu tiên cũng là việc cuối: Tha bổng ân xá Chimp vô Dụng?
      Joe

      Delete
  69. Trump là thằng bất lực, bất tài...không biết điều hành nước Mỹ. Chính vì vậy khiến dân chết oan vì dịch bệnh quá nhiều...
    Sau nầy, lịch sử sẽ ghi nhận thê thảm rằng:
    -năm 2020 là năm Mỹ có nhiều đám giỗ nhất trong lịch sử Mỹ
    Joe

    ReplyDelete
  70. Fan cuồng của Trump:
    Bây giờ thì "bú" đít Trump, sao này nhìn lại, sẽ được cho ăn thêm: "ăn" năn.
    Joe

    ReplyDelete
  71. -Đã biết rằng thời buổi dịch bệnh, tự tập đông người thì lây lan, vậy mà vẫn khuyển khích dân đi biểu tình. Vậy là cố ý làm nguy hiêm tính mạng người dân, đâu còn là to protect and to serve?
    -tụ tập nhiều người vậy chắc chắn 100% sẽ thêm nhiều người nhiễm, thêm nhiều người chết.
    - Đã biết bệnh viện đã hầu như không còn chỗ. Đến nỗi xe cứu thương còn phải từ chối người quá bệnh, khó sống. Vậy mà tiếp tục khuyến khích tụ tập biểu tình cho lây lan, nhiễm bệnh, chết thêm...
    Joe

    ReplyDelete
  72. Những người biểu tình là "air heads". Ai cũng xem & nhận xét TTT là người cầm đầu bọn nổi loạn:
    "Today's violent assault on our Capitol, an effort to subjugate American democracy by mob rule, was fomented by Mr. Trump," Jim Mattis said."

    ReplyDelete
    Replies
    1. Wow. Jim Mattis lên tiếng.
      Còn...Bộ chưởng 4 pháp Williams Barr trốn đâu nè?
      Lãnh lương trốn việc. Kỳ lắm à nha
      Joe

      Delete
    2. Ông "mặt heo" bỏ trốn từ trước Christmas rồi!
      Phần thưởng an ủi GA có 2 Dem senators, việc điều hành của cp mới sẽ dễ dàng hơn. Có còn hơn không!

      Delete
    3. Ha ha ha
      Làm tổng thống kiểu gì mà nhân việc từ chức liền từ tì liên miên. Còn hai tuần nữa là về quê mà nhân viên cũng từ chức. Như là gánh cải lương, thấy cười muốn tế ghế luôn...
      Joe

      Delete
  73. Đang xem CNN 8:50 PM Pacific Time, 11:49 PM ET Join Senate and House

    ReplyDelete
    Replies
    1. Theo tui, đếm đọc phiếu chỉ là lể nghi, nhưng Trump và nhứt là đồng bọn kiếm chuyện. Mà nếu một lát có chuyện lớn là đồng bọn ở quốc hội sẽ hứng hết. Cho nên, đồng bọn làm cho có đê Trump khoái, rồi cả quốc hội sẽ nhanh chóng đếm đọc, tuyên bố JB thắng. Sẽ từ đêm nay tới mai xọng
      Sau đó, nếu có gì dãy ra, sẽ là chuyện giữa cảnh sát chống bạo loạn, nhóm bạo loạn, và cá nhân trump...
      Joe

      Delete
  74. Hồi chiều, báo đăng cảnh sát bắn chết một phụ nữ biểu tình ở Capitol Hills.
    10 phút trước, báo đưa tin có tới 4 người chết...
    Joe

    ReplyDelete
  75. Có lẽ chuyện ẩu đả hôm nay là cái mà TTT nói là "sẽ trình bằng chứng rõ ràng của gian lận"??? Cái mà ổng muốn nói là "sự ủng hộ dã man" của đám người này dành cho ổng?

    ReplyDelete
  76. Giờ không còn gọi là biểu tình. Mà là riot, bạo loạn. Một khi là bạo loạn, riot police sẽ ra tay trấn áp...
    Joe

    ReplyDelete
  77. Ai cũng chán " Chump Vô Dụng" ( Chung vô diệm) rồi. Giờ chỉ còn Trump với vài đứa đầu trâu mặt ngựa đang làm phản, đối đầu với mọi người. Cuộc chơi Trump dẫn đi quá xa. Trump có thể qua các nước 3rd world chơi kiểu này. Nhưng qua đó thì như Trump chỉ là hạng ruồi bu, kiến đậu...chơi không lại đâu
    Cho nên, theo tui thấy, họ sẽ đánh nhanh, hốt gọn, dọn sạch, làm đẹp đường phố trước ngày 1/20.
    Joe

    ReplyDelete
  78. Bill Barr lên tiếng (trong một văn bản gởi qua CNN)

    "...với cuộc bạo động diễn ra tại Điện Capitol Hoa Kỳ hôm thứ Tư, Barr cho biết trong một tuyên bố gửi cho CNN: “Việc dàn dựng một đám đông để gây áp lực đối với Quốc hội là không thể bào chữa. Hành vi của Tổng thống ngày hôm qua là một sự phản bội đối với cương vị của ông ấy cũng như những người ủng hộ..."
    Trư bát Giới giải nghệ, sút chuồng...giờ mới nói thiệt :)
    Joe

    ReplyDelete
  79. Biểu tình...
    -4 người chết, 68 người bị bắt. Bị bắt có người đem theo vủ khí, đeo súng, đem chất nổ...
    - vậy là từ biểu tình la làng, giờ là riot ( nổi loạn), domestic terrorism (khủng bố nội địa)...
    -Chính quyền sắp sửa truy tố...
    Joe

    ReplyDelete
    Replies
    1. Mấy cái người phá đám, phần lớn không đeo mask; trước sau gì cũng bị tóm hết! Gậy ông đập lưng ông!

      Delete
    2. Chính xác. Fan Biểu tình không đeo masks:
      -Anytime : FBI cũng có thể cầm còng túm cổ
      -within 14 days: Cô Vì 19 sẽ dìu vô bệnh viện tâm sự
      -1/20: anh Trump sẽ chơi xong... dông
      Từ nay fan sẽ sống trong sự bị bỏ rơi, hồi hộp, lo sợ...
      Joe

      Delete
  80. Bộ trưởng giao thông, Elaine Chao, từ chức.
    Từ từ...từng người...từ chức ?
    Joe

    ReplyDelete
    Replies
    1. Chỉ ai có lương tâm mới làm vậy, còn những người "air head" thi còn phải tìm cách bợ đ.. TTT & những thằng con mất dạy của ổng!

      Delete
  81. Bộ trưởng giáo dục...từ chức
    Từ từ...từng người một...từ giả Trump?
    Joe

    ReplyDelete
  82. Úm ba la, úm ba la
    Thiên thời, địa lợi, nhân hòa
    Ở lại là kẹt đó. Giờ là giờ linh để... bye bye Trump
    Go! Go! Go!
    Joe

    ReplyDelete

Chú trọng vô nói lên ý kiến của mình, xin đừng phê bình về cá nhân người còm. Cám ơn.