Thursday, December 15, 2016

Hehehehe Coi cái gì đây thiên hạ


A big shout out  to friends, 


Related image
Hey cà chớn chống xăm lăng... hehehehe
Một lời cám ơn from the bottom of my heart tới những bạn còm từ Blog Ngoc Lan và đặc biệt là má non Ngọc Lan. Những người inspire tôi viết còm tiếng Việt, mặc dầu tôi rất ngu chính tả.

Không thể có bạn mà nó accommodate mình hơn NL, không ngừng nghĩ viết cho người khác đọc, tới còm, tạo ra một cái xóm nhỏ đồ giả trên mây nhưng lại gắn bó trong đời sống thật và có thể cái dể mến nhất là kiên nhẩn, time and time again putting up với những ý kiến cà chớn của tôi. 

                                                  Love you All.


Người kia nó chửi:  “… Cái dream mà nghĩ hoài, cân nhắt hoài…thì cuối cùng cũng không làm. Shit, do it rồi tính sau…Ha ha”

Người khác nói dụ khị, xúi “con nít già” ăn cứt gà: “dịch thuật những bản tin tức thời sự nóng bỏng mà nhiều khi “dân ta” không được tỏ tường………… những thông tin hữu dụng.  Một cái diển đàn, một chủ đề hàng tuần để bàn ra tán vào chung quanh chủ đề đó cho đến khi mọi người thông suốt.

Người khác nữa lải nhải như muốn làm ông bà cố nội tôi bắt làm cái này cái nọ: “Ông muốn nói về bất cứ vấn đề gì mà ông thích, ai khoái thì nhào vô bàn tán chơi. “; “là blog của ông sẽ nhiều sinh động, sôi nổi, hấp dẫn, nhiều tiếng cười (và tiếng chửi thề, hahahah)”; “bây giờ ông còn hăng hái viết thì nên tận dụng và share cho bà con thưởng thức với, chứ tôi biết tới một lúc nào đó, ông sẽ không còn cái hứng thú này nữa. Thật đấy! ”

Tôi nói: WTF let’s go. Do it

42 comments:

  1. 1, 2, 3 testing, testing

    Thử microphone, thử giọng để mở hàng.

    Chúc Toi Ke khai trương hồng phát, thuận buồm xuôi gió sáng lập ra trang blog.

    Đón chờ đọc tin tức, giải thích những sự kiện, những điều bàn dân thiên hạ muốn biết trong cuộc sống.

    ReplyDelete
  2. Rất... Ông Kẹ!
    Chào mừng sân chơi mới :)

    ReplyDelete
  3. Thanks OK dã dành thì giờ đọc news and share with everyone in the blog. I love to read your discussions, ideas, bàn ra tán vào (khong thích ông chửi thề nhung tính tui dễ chịu , cái gì thích thì cho vô đầu khong thích thì bỏ qua, delete it so my brain will have space to store something else hahaha������������ Chúc mừng news blog��

    ReplyDelete
    Replies
    1. Ai đây? Có quen không? hahaha :)

      Delete
    2. Please leave your nick name so I can address you properly. Thanks for the kind words. Will be discreet with swear words. Rest assure its only purpose is to give punctuation to the things in discussion. Thanks for your generosity, to give me room to be myself, expressing my style.

      Chào mừng tới coi blog.

      Delete
  4. Ý , thầy Tâm mở hàng chứ .
    Tui lò dò thử mãi mới vào nhà lá này được .
    Qua mấy câu hỏi vào được rồi nè.

    ReplyDelete
  5. Ý, cái còm của tui nói là Ngọc Lan mở hàng , cái còn đó nó biến đâu rồi hả anh Kẹ ?khi còn xong là tui bấm chữ Publish phải không ạ ?

    ReplyDelete
  6. Xin testing sửa lại chữ "còm" cuối chữ là em mờ (em) nha. Vậy là bấm chữ Publish là đúng rồi.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Thấy còm chị Ok.
      Nhần publish đúng rồi.

      Delete
  7. Chúc mừng Ông Kẹ đã biến giấc mơ thành hiện thực!
    Tui lót dép ngồi chờ ông đi hóng gió về rồi cắt băng khánh thành khai trương hồng phát nhen :D


    ReplyDelete
    Replies
    1. Thanks and let me know your name on com please

      Delete
    2. Ông Joe gánh ve chai bến tàu saigon?
      Sign your name when you còm please.
      Để khỏi lộn với others.

      Delete
    3. Hỏng biết ai đây, nhưng trademark "lót dép" chắc của anh Joe? right? :P

      Delete
    4. Sorry, là tui, Lụa Tím. Nhà mới nên chưa rành ngõ ngách (heheh)

      Delete
    5. Coi bộ nguy hiểm nha! Ai cũng nặc danh, đoán mò là có ngày tẩu hỏa nhập ma! Hi Lụa! :)

      Delete
  8. Chúc mừng OK! Vậy là có nhà để quậy phá cho bằng thích? j/k
    Khai trương hồng phát! :)

    ReplyDelete
    Replies
    1. A , Lụa Tím là Anonymuos ??? hahaha
      Thiệt không đó ???

      Delete
    2. Chị cười đã vậy chị. Thì chưa có danh nên phải vô danh (heheh). Tên Hạ Hồng đẹp nha.

      Hạ hồng có chàng tới hỏi
      Em thơ, chị đẹp em đâu
      (Huyền Kiêu)

      Buổi tối bình an nha chị, em cũng đi khò đây.

      Delete
  9. Chời chời sò bò nãy giờ mới tới đây ... heheh ...

    ReplyDelete
    Replies
    1. Thanks Sò.
      Để tôi send driver over to pick you up hehehe

      Delete
  10. Trước cảm ơn Cô:  
    Jennifer H Nguyển mở lời chị đường tới đây.
    Tôi với T6 cũng cho quên biết, chắc tại làm phiền lòng cho nên Thầy làm thinh, Thầy chơi xấu nha, có nhà mới ăn Tận Gia không mời, tôi cũng tới luôn muốn xua đuổi cũng không sao!! Còn ai chưa biết xin mời tới nha bà con.
    Chúc Mừng Thầy Đã Mở Sân Chơi.

    ReplyDelete
  11. Xin hỏi, muốn bấm ( Like ) phải làm sao đây?

    ReplyDelete
    Replies
    1. Hình như chưa được. OK còn phải tân trang vài thứ, thí dụ như còm mới vào (khoảng 10 cái) chưa có, chưa có "dung nhan" của chủ blog (?)
      Có mới đừng quên cũ, nhớ vẫn vào blog của NL! :)

      Delete
  12. Ông jcbrea ??
    Không biết email của ông để thông báo.
    Sorry.

    Như chị Bi nói, tôi chưa rành set up cái blog theo ý muốn. Từ tù làm.

    Thanks chị Bi làm thằng mõ quảng cáo dùm tôi.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Dạ không có chị Thầy 6. nói cà rỡn vui chơi thôi, từ từ rồi nó cũng nhừ, đối với Thầy không có gì khó, chỉ khó là thì giờ thôi.

      Delete
    2. Hỏng có chi! Làm tài khôn đó mà! :)

      Delete
    3. dieutuquacj@gmail.comDecember 18, 2016 at 9:32 PM

      Test

      Delete
    4. dieutuquach@gmail.comDecember 18, 2016 at 9:43 PM

      Anonymous dẩu tien là tui do bà con oi, sorry, dốt hitech nên muốn vô còm mấy lần mà khong duoc. Anyway, vô duoc roi mừng quá, Cheers

      Delete
    5. Moi lân còm là phải check xem Minh là robot hay khong, haiza phien quá há

      Delete
    6. Diệu, you got it right! :)

      Delete
    7. Bà ưa kêu ca dieutuquach,

      Tôi bỏ cửa trống không có đòi xét vé, bởi vậy nó mới ra anynomous không tên, mà nhiều người không tên lại giống nhau.

      khỏi sign up gì hết, làm như post anynomous, chỉ cần ký tên dieutuquach trong cái còm là tôi biết ai liền hà. hahahahaha.

      Sorry for the inconvenience.

      Thanks.

      Delete
  13. Xin phep T6 cho doan Tuy But nay vo Blog nha:

    Tàu thằng Út được về bến đại trùng tu nên cháu được làm việc gần nhà vài tháng. Để mẹ được nhìn rõ con tàu mình chết sống với nó, cháu chở tôi lên thăm con tàu USS Boxer đang thả neo tại căn cứ ở San Diego. Ông chồng già của tôi phải ngồi chờ ngoài xe với con dâu.

    Qua nhiều lần trình thẻ ID, chụp hình và nhận cái tag Visitor . Tôi leo lên 4 tầng cầu thang để bước lên con tàu vĩ đại cao như một nhà lầu 12 tầng. Lần đầu tiên đặt chân lên chiến hạm, tôi mới cảm nhận được sự gian khổ của con. Sự to lớn, vĩ đại của con tàu là phục vụ cho chiến tranh, bảo vệ lãnh hải. Còn người lính phải nép mình trong những lối đi chật hẹp, những cầu thang bằng sắt lạnh lùng thẳng đứng, chênh vênh như đi xiếc. Những cánh cửa sắt thật dày đáng sợ. Mỗi tầng tàu như những địa đạo lạc vào không biết lối ra.

    Nhìn con thoăn thoắt leo cầu thang, (Rất nhiều cầu thang mà tôi phải hai tay vịn hai bên để ì ạch leo lên) trái tim người mẹ như tôi thắt lại. Các bạn đã từng đóng thuế, tiền thuế đó một phần lớn trả cho quốc phòng. Và con tôi đã hưởng từ đồng lương các bạn. Các bạn yên tâm. Người lính không hề lãng phí sức lao động quý báu đó. Cháu đã ngủ trong những chiếc giường như một áo quan, nằm không thể thẳng chân, ngồi có thể đụng đầu. Mấy ngàn người lính vừa thủy quân lục chiến, vừa hải quân sống chen chúc trong không gian nhỏ bé, kỹ luật nghiêm minh, làm việc tối đa và sẳn sàng tác chiến. Cái lớn nhất, rộng nhất là bãi đáp lên xuống dành cho máy bay chiến đấu, xe tăng, thiết giáp và súng đạn. ..

    Con tàu mỗi lần ra khơi là từ 6 tháng đến cả năm. Mọi tin tức trên tàu hoàn toàn bí mật. Gia đình không thể biết tàu và người thân đang ở nơi nào và hành trình ra sao. Thỉnh thoảng nhận tin nhắn bình an để an lòng. Đó là người lính của thời bình còn thời chiến tôi không biết sẽ khắc nghiệt thế nào?Tất cả điều đó gợi trong đầu tôi bốn chữ "Chiến đấu và hy sinh". Người lính thiệt thòi, nhỏ nhoi và tội nghiệp biết chừng nào.

    Trong tôi lại hiện lên căn hầm ngày xưa của chồng tôi trên đỉnh đồi hành quân. Rừng núi bạt ngàn, núi liền núi, đồi liền đồi, nhà dân thấp thoáng. Những căn hầm nhỏ ẩm thấp đầy súng đạn và dụng cụ truyền tin. Lô cốt trên cao, những ụ súng lẻ loi những người lính gát âm thầm. Đêm tiền đồn đèo heo gió núi lạnh thấu xương. Một chút lơ đểnh, sơ hở là mất mạng. Chiến tranh tàn nhẫn như vậy đó.

    Tôi đi một vòng ngắn trên tàu mà quá mệt. Đứng trên boong nhìn xuống tôi như chạm mặt với hiểm nguy đang chờ đón con mình . Tôi thật sự sợ chiến tranh. Tôi đã không còn bình an trong quan niệm "Không sao! nước Mỹ vốn yên bình, con mình sẽ không như cha chúng đối diện với cái chết cận kề"

    ReplyDelete
  14. Bài viet hay quá, cảm ơn dã posting this

    ReplyDelete
  15. Không có chi cô Diệu, của người P/N Biên Hòa xin phép đem về đây. Cô Diệu viết hay lắm, nhưng ít viết uổng quá.

    ReplyDelete
  16. @OK: làm ơn bàn thêm v/v TT Obama "đánh đòn" TT Putin cho cái tội can thiệp vào chuyện bầu cử ở Mỹ. Cha già Trump có phải là "bán nước" khi muốn tha cho Putin hay không? Chuyện này rồi sẽ đi về đâu? Luật Mỹ có cho bầu cử lại nếu bị scandal kiểu này không? Not fair for Clinton, right?
    Thứ 2 là ông gì đó tiên đoán tài chánh ở Mỹ sau khi Trump lên sẽ bị up-side-down. Chuyện này có thể xãy ra không? Ông này đã từng tiên đoán nhiều dữ kiện đúng trong quá khứ, có nên tin ổng không? Có nên phòng thủ dọn hết tiền đầu tư vào stable để lánh nạn không?
    Ngày lễ ai cũng busy, blog nào cũng vắng như chùa bà đanh!
    Happy New Year to All! :)

    ReplyDelete
  17. Xin chia sẻ "breaking news" này với mọi người. Không hiểu nổi WH đang làm gì? Có ai biết không?

    CNN and other news organizations were blocked Friday from an off-camera White House press briefing.

    There was no immediate explanation from the White House.

    The New York Times, the Los Angeles Times and Politico were also excluded from the meeting, which is known as a gaggle and is less formal than the televised Q-and-A session in the White House briefing room.

    Conservative media organizations Breitbart News, The Washington Times and One America News Network were allowed in.

    The Associated Press and Time magazine boycotted the briefing because of how it was handled.

    The White House Correspondents Association also protested the move.

    Hours earlier, at the Conservative Political Action Conference outside Washington, President Donald Trump mocked and disparaged the news media. He said that much of the press represents "the enemy of the people."

    Watch CPAC speakers and follow today's politics news on CNN's live blog.

    ReplyDelete

Chú trọng vô nói lên ý kiến của mình, xin đừng phê bình về cá nhân người còm. Cám ơn.