Sunday, June 24, 2018

Chánh quyền "mẹ mìn" bắt cóc con nít



Mấy chục năm về trước khi tôi nhảy xuống tàu từ bãi biển Mã Lai, tôi còn nhớ rõ tôi ôm trong tay một đứa nhỏ khoảng bốn năm tuổi là con của những người đi cùng tàu với tôi, nước lắp sắp tới cổ vừa lội, vừa lón nhón đi vô bờ. Đứa nhỏ trên tay làm tôi sợ nó bị rớt xuống biển thì tiêu tùng . Cái cảnh tượng gia đình người mẹ bồng bế con nhỏ vượt biển trên cái tàu một mình sống chết không biết như thế nào,có lẽ chết nhiều hơn là sống, rồi thì hải tặc, rồi thì công an bắt bớ....

Chắc rất là nhiều người không ở trong cái tình trạng như vậy không có thể hiểu được là tại sao người mẹ lại quyết định đưa gia đình của mình con cái của mình vô cái chỗ nguy hiểm như vậy. Chết nhiều hơn sống, để đi tới một nơi họ không biết là chỗ nào, chỉ biết là nó đỡ hơn cái chỗ gọi là xứ sở mà lại phải bỏ trốn đi.

Khi mà chúng tôi tới bờ biển Mã Lai, hè nhau nhảy xuống biển, bỏ tàu lội vô đất liền, cái hành động này là xâm nhập đất nước Mã Lai một cách bất hợp pháp, không có visa, không có xin phép mà cứ cắm đầu cắm cúi chạy vô để lì đòn chịu đấm ăn xôi, để sống còn.

Quay nhanh đoạn phim này tới giai đoạn hiện tại. Có rất là nhiều người cũng với con cái đùm đề chạy trốn khỏi xứ sở của mình, từ dưới Trung Mỹ chạy vô biên giới xứ Mỹ giống ý hệt như chúng tôi đã từng làm tại Mã Lai ba mươi mấy năm trước.

Con nít trong tàu chúng tôi không bị chánh quyền Mã Lai bắt giam tách rời khỏi cha mẹ chúng như chánh quyền Trump làm bây giờ với người Trung Mỹ tại biên giới Mỹ Mễ.

Có ai tưỡng tượng được cái man rợ, tàn nhẫn, xảo trá cũa Trump và đảng CH. Bắt giựt con nít nhốt chúng trong chuồng rảo bằng lứới sắt, từ ngay trên tay cha mẹ nó.
Rồi còn láu cá chế đại, nói láo, đổ lổi cho người này người khác, luật này, luật nọ. Mà thật chất là dùng việc bắt con nít để khuấy động, làm vừa lòng, giữ phiếu cho người ủng hộ chính quyền Trump mà phần đông là những người kỳ thị chống di dân không phải da trắng vô Mỹ.

Tôi còn nghe cả một đống tị nạn mít hùa theo nói là phải mạnh tay trị mấy người Trung Mỹ này. Những người trở mặt, nói nhăn cuội , chống lại việc làm mà chính bản thân họ làm giống hệt như vậy mấy chục năm trước. Ai hiểu những người mít này nghĩ gì? giãi thích dùm tôi.

Tôi không biết tôi phải làm sao? hay đứa nhỏ tôi bồng trên tay nó điếng hồn, lớn lên ảnh hưỡng tâm lý trầm trọng ra sao? nếu nó bị Mã Lai giựt bắt nhốt từ ngay trên tay tôi như chánh quyền Trump làm bây giờ.

Con nít chớ đâu phải đồ vật đâu mà chánh quyền Trump sữ dụng để trao đổi, hù hè, làm lợi cho mục tiêu chính trị mùa bầu cử sắp tới.

Chú thích: những người nhào đại vô xứ Mỹ là phạm luật, nhưng muốn đuổi nó ra thì phải đem nó ra toà đi trú, ông/bà toà xữ rỏ ràng với lý do mới đuổi cổ được. Không có luật nào cho phép bắt cóc con nít ra khỏi cha mẹ nó nhốt riêng như chánh quyền Trump làm hết.









9 comments:

  1. Như đã thấy từ đầu, TTT không có tư cách làm TT, làm gì, nói gì cũng đều có dã tâm, với ai cũng play game và luôn chơi bẩn! Ít ra ổng đã tạm thời ngừng lại việc tách rời con nít khỏi cha mẹ . Hy vọng là những đứa trẻ đang phải xa cha mẹ sẽ được đoàn tụ với gia đình trước khi ổng lại lên cơn điên tiếp theo!

    ReplyDelete
  2. Like 100%.
    "...Con nít trong tàu chúng tôi không bị chánh quyền Mã Lai bắt giam tách rời khỏi cha mẹ chúng như chánh quyền Trump làm bây giờ với người Trung Mỹ tại biên giới Mỹ Mễ..."
    Thêm:
    Mà nếu người ta lúc bắt giam riêng ra, thì bây giờ Trump bắt vậy...thì T vẫn hôi rình. Thời gian mà, phải có "tiến hóa" thay vì thối hóa, thúi hóa :)
    Ngoài việc thời gian thì còn việc thái độ, tư cách, đạo đức. Đi đâu cũng lên lớp dạy người khác ăn ở phải human rights. Giờ thì mới thấy gương mặt thật của đạo đức giả
    Joe

    ReplyDelete
  3. Trump là nhà cách mạng. Trump đang thay đổi cấu trúc thượng tầng của Mỹ: cách đánh thuế lên người trung lưu thay vì nhà giàu, lợi tức an sinh xã hội người thu nhập thấp bị cắt giảm, " nhồi nhét" người kỳ thị thủ cựu vào hệ thống tư pháp để luật hóa những động tác bảo thủ và kỳ thị, chính sách di dân thì khỏi nói...nhưng chưa chắc ai cũng thấy (bởi vậy mới có người tưởng da vàng gần giống da trắng, tưởng hơn da nâu...), ngoại giao thì bỏ Âu châu, ôm Putin,..
    Cái sức làm cách mạng tới giờ cũng mạnh lắm...nhưng rất tiếc là mục tiêu là trở về thời đại đồ đá, hậu quả thì dân chúng Mỹ sẽ đủ. Mà các nước khác thì có thói quen học theo Mỹ. Ôi thôi, nghỉ tới đây là thấy mệt rồi...
    Joe

    ReplyDelete
    Replies
    1. Cho thấy là dùng lá phiếu hay không dùng lá phiếu ở nhà ngũ nó không đơn giản như nhiều người nghĩ. Hệ lụy vô cùng tai hại cho 30 -40 năm, cả một thế hệ, trung bình thẩm phán tối cao pháp viện ngồi trong chức vụ 15-20 năm trung bình. Anthony Kennedy 30 năm. Tối cao pháp viện giờ nghiên hẳn về phía bảo thủ và còn hai mạng nữa già quá không biết chịu nổi bao lâu. Sẽ đạp đổ hết luật hiện hành. GO VOTE. GIVE MONEY

      Delete
  4. Allez les Bleus !
    On a gagné , on a gagné !!!
    AL

    ReplyDelete
    Replies
    1. yes, we won ké theo. :)

      Tây bữa nay đá banh hay quá.

      The boy from the banlieue - Kylian Mbappé - Love to see him play.

      Delete
    2. Yeap ! Thiên ha đang ào ào trên Champs Elysées , cũng vui như hồi 1998 !

      Delete
  5. Chính sách nhập cư "không khoan nhượng - zero tolerance" của chính quyền Trump, dẫn đến việc tách trẻ em khỏi người lớn vượt biên giới bất hợp pháp tôi thấy nhẫn tâm và vô nhân đạo.

    TLa

    ReplyDelete
    Replies
    1. Ở bên này cũng đang bận bịu với những taù vớt người trên biển Méditerranée. Thấy thương quá !

      Delete

Chú trọng vô nói lên ý kiến của mình, xin đừng phê bình về cá nhân người còm. Cám ơn.