Sunday, August 13, 2017

Cám ơn cô Heather Heyer. Người anh hùng hy sinh mạng sống chống bọn kỳ thị độc tôn da trắng.











Heather Heyer chết vì bị thằng Mỹ trắng kỳ thị lái xe ủi vô đám đông biểu tình chống lại bọn kỳ thị Mỹ trắng xuống đường cổ vỏ cho chủ nghĩa độc tôn da trắng.
Tôi không biết nói gì hơn là cám ơn sự hy sinh quá sức tưởng tượng của cô ấy, ngưỡng mộ việc cô làm cho tất cả người Mỹ bất kể màu da, tôn giáo hay từ đâu tới. Heather Heyer là mẩu người Mỹ mà cả thế giới biết đến và ngưỡng mộ.

104 comments:

  1. Hồi xưa có Heather
    Lâu rồi có Heather
    Hôm qua có Heather
    Nhũng cô Heather này đứng dậy, đối diện với cái kỳ thii, cái không công bằng...
    Để bửa nay mình có thể thong dong ngồi đây, thở hít bình đẳng, hưởng sự công bằng

    ReplyDelete
  2. Một người Mỹ trắng thấy được gia trị thật sự của sự khác biệt vả sự đóng góp của tất cả người khác, đen, trắng, vàng, nâu, thiên chúa giáo, phật giáo, hồi giáo, do thái giáo ...

    Trong khi có một số người tị nạn Việt Nam mới qua có mấy chục năm thì bu theo đít Mỹ trắng độc tôn, ủng hộ Trump, chống di dân, khi dế Mỹ đen, chửi Mễ, chửi Hồi giáo.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Like
      Thêm:
      Lúc đầu khoái lắm nha: Bu Theo Đít thì thấy cá nhân bản thân vinh hạnh quá vì đứng chung với Ông Mỹ trắng Độc Tôn. Lâu lâu Bu Theo Đít còn được anh Tôn nựng nựng, khen là giác ngộ sớm, cám ơn vì giúp anh Tôn làm cỏ người khác...
      Cho đến một ngày hết đồ ăn đồ uống, nó sẽ quay sang thịt đứa bấy lâu nay đứng kế bên ( vẫn còn say sưa). Bu Theo Đít sững sờ...đã muộn. Bu Theo Đít sững sờ quên rằng bản chất Bạch Độc Tôn là chỉ có tao là đáng sống, còn lại thì không, nếu sống thì làm nô, là đồ ăn cho nó....
      Anh Tôn đâu có giấu. Ảnh tuyên bố từ lúc đầu mà. Ảnh còn sờ sờ tự đặt tên mình là Độc Tôn mà! Chỉ có Bu Theo Đít có nghe nhưng không muốn hiểu

      Delete
    2. CEO của hãng thuốc Merck, người Mỹ đen, nằm trong ban cố vấn về phát triển công nghệ của Trump, gồm toàn là CEO tai to mặt lớn, vừa từ chức sáng nay phản đối việc Trump không lên tiếng chống KKK, Nazi, da trắng độc tôn Alt Right bạo động trong mấy ngày qua.

      Chưa tới 30 phút sau Trump Tweet chửi cha này liền, trong khi tháng trước thì họp ngồi kế bên, Trump tâng bốc cha này như trên trời mây. Giờ thì quay qua bọp tai liền.Ông Joe nói đúng đó, xong là nó mần thịt liền.

      Vì Trump ủng hộ không lên tiếng chống dộc tôn da trắng nên nó mừng rở cám ơn Trump và nói là nó sẻ tiếp tục làm lớn lên sự ngiệp "take our country back, make American great again của Trump" câu nói này là ngụ ý nói là "lấy lại xứ Mỹ do người da trắng làm chủ"

      Nó sẻ tổ chức làm lại tháng 9 tại Texas A&M. Trump bật đèn xanh cho kỳ thị chủng tộc, ngầm ủng hộ phong trào này. Rồi sẽ thấy người da trắng kế bên nhà biến chuyện nhỏ bất hòa khi sống chung chạ thành kỳ thị ra mặt và hù hè hăm he người không phải Mỹ trắng ờ gần.

      Tưởng là chuyện xa xôi ở đâu, mở cửa ra, ngầm ngoài sau ủng hộ chống di dân, chống người không giống mình. Không cùng nhau chận đứng trong trứng nước chuyện kỳ thị này sẻ trở thành rất nguy hiểm cho người di dân tị nạn không phải Mỹ trắng. Coi chừng coi chừng, cần pkai3 cùng nhau la chống lại bằng mọi giá, dùng mọi phương tiện.

      Sao không thấy dân cử gốc việt nói tiếng nào hết, kiến nghị, kiến cắn gì hay làm sao kỳ này im re hèn nhát vậy ???

      Delete
    3. Like
      "...Sao không thấy dân cử gốc việt nói tiếng nào hết, kiến nghị, kiến cắn gì..."
      Và thêm một con "kiến":
      Kiến nghĩa bất vi vô dũng giã

      Delete
    4. Một số người CG đã hùa nhau bầu cho trâm vì cha này ủng hộ chống phá thai! Shame, shame, shame... but maybe they were miss led by the authorities?

      Delete
  3. Với sức ép của dư luận sau hai nhày im re lặng tiếng. Trump sáng nay họp báo, xóa bài nói lại là chống KKK, Nazi phát xít.
    Mấy tổ chức nói nó hiểu là 2 ngày nay im lặng là ủng hộ ngầm chúng nó, giờ mới nói chỉ là chơi chính trị không cần phải lo lắng gì.

    ReplyDelete
    Replies
    1. There you go! Ít ra cũng nghe chính miệng Trump nói chống không còn lờ lờ như lúc đầu, thấy cũng mát ruột một chút. Mặc dù ổng nói như kiểu học trò lên trả bài. Cử chỉ miễn cưỡng đứng trước công chúng nói những lời chống đối và kêu gọi yêu thương giống như mấy ông ngày Chủ Nhựt lúc đang hài hứng ngồi coi football bị mấy bà vợ kéo đi shopping :-) Thấy nó thiểu não và không một chút máu lửa hùng hồn như mọi khi.

      I take it. "Có còn hơn không, có còn hơn không"

      TLa

      Delete
    2. Anh Joe ơi, Trump làm như vậy thấy hợp lý rồi, mở nắp cho nước đừng xôi sục mà trào ra ngoài. Dân chúng bất mãn quá rồi. Tui nghĩ John Kelly đứng đằng sau chỉ đường cho Trump chạy kỳ này, hy vọng ổng rút kinh nghiệm cho lần sau.

      Sau cuộc đụng độ tui thấy da trắng chủ nghĩa độc tôn chỉ là thành phần nhỏ. Có chuyện mới thấy đa số người dân đứng lại sát nhau hơn để chống lại kỳ thị với bất cứ hình thức nào.

      Câu chuyện cô gái đi biểu tình chống lại tụi ủng hộ da trắng cn độc tôn. Cổ đi với tay không nhưng trên cánh tay có ghi số điện thoại trong trường hợp cổ gặp chuyện rủi thì người ta có thể liên lạc với thân nhân. Tui ngưỡng mộ những người như Heather và những người trẻ xuống đường cuối tuần qua, họ sống rất có lý tưởng và muốn công bằng (fairness) cho mọi người.

      TLa

      Delete
    3. Đồng ý với TLa về có còn hơn không. Trump làm trể nhung8 chuyện cần phải làm như người TT với full moral authority for the country.

      Không dồng ý là chủ nghĩa độc tôn là phần nhỏ vì tôi suy nghĩ như vầy:

      1) Active members chủ nghĩa độc tôn phần nhỏ. Yes.
      2) Cảm tình viên hay lẩn lơ con cá vàng theo chiều gió khi trường hợp có lợi cho mình thì nhiều lắm lắm. Không biêt khi nào thì nó lộ ra.
      3) Nhưng nếu cái phong trào chủ nghĩa độc tôn không bị ngăn chận, chống đối cương quyết ra mặt thì nó sẽ push hard ahead và ngày càng phổ biến cho tới khi nó trờ thành một chuyên bình thường được chấp nhận không còn là fringe group nữa.Mấy người trẻ bất bình chuyện gì gia nhập tổ chức này và y hệt như isis recruit mấy đám trẻ hồi giáo bất bình với cuộc sống đời thường của mình làm sãng.
      4) Cái chu kỳ như chuyện dang xảy ra đã xảy ra như vậy rồi trong quá khứ, cho nên người ta học từ kinh nghiệm xương máu, không muốn cho nó có cơ hội nào, dù nhỏ cở nào đi nữa, để phục hưng cái chủ nghỉa này.

      Delete
    4. Chủ nghĩa độc tôn, và các nhóm người hay gọi là hate groups...nhỏ, ít hay nhiều to?
      Hôm qua nói chuyện với ông bạn về đề tài Trump và người bạn có giới thiệu về Southern Poverty Law Center. Một tổ chức tranh đấu cho sự bình đẳng cho mọi người. Bạn có gởi email về Hate Groups. Trọng cái map thấy...mà ớn. Tui nhớ tới blog mình nên chuyển cho mọi người đọc. Tự tìm hiểu. Tui chưa có đọc tường tận, chỉ giới thiệu. Sẽ đọc sau...

      https://www.splcenter.org/hate-map

      Delete
    5. Yes, SPLC, I follow it often.

      Delete
    6. Richard Cohen, President of SPLC mấy bữa nay xuất hiện thường xuyên trên TV nói về sự phát triển nhanh chóng của mấy cái groups này, nhất là sau khi Trump làm TT. Cohen hồi xưa học University of Virginia thì phải, ngay cái chổ vụ mấy ông nội trắng quờ quạng đốt đuốc biểu tình thứ sáu rồi. Ông này ra từ Columbia University Law.

      Delete
    7. Like.
      Coi bản đồ ( link gởi cho cả xóm sáng nay) thì thấy những nhóm hate groups nhiều quá há. Nhiều thấy ớn😄Tui giờ mới biết. Mà cũng công nhận chính quyền cảnh sát quản lý ở Mỹ cao tay: cứ cho tự do họp với hành. Nhưng lúc có chuyện là biết anh ở hang nào😄

      Delete
    8. Tui thấy không được kỳ thị da mầu là một luật chơi quan trọng của đất nước này. Ba cái phong trào độc tôn là đi đường vòng để kháng luật này. Đây là bất họp pháp, là chơi ăn gian. Như là khi chơi bài cào đã qui định, mọi người đồng ý là 9 nút là ăn. Nhưng tự nhiên có đứa nhảy vô tuyên bố là bài của nó 8'nút...ăn luôn 9 nút của người khác! Chơi vậy thì, như cách TLa hồi xưa hay nói, chơi vậy thì chỉ có chơi với dế...ha ha

      Delete
  4. This comment has been removed by the author.

    ReplyDelete

  5. Thầy 3 Cầu Bông còm hỏi là tại sao không thấy dân cử gốc việt nói tiếng nào hết...còn tui thì cũng muốn hỏi: Tại sao không thấy kênh truyền thông của cộng đồng nói tiếng nào gì trước những tuyên bố, hành vi...không giống ai của Trump? ví dụ như là báo Người Việt. Trước những sự kiện như vầy, thì báo có phải tuyên bố lập trường cửa một báo? Báo có phải có trách nhiệm educate người đọc phải không? Tui chỉ đưa báo NV là ví dụ là tại vì báo lớn, có uy tín trong cộng đồng...
    Ai có ý kiến gì?
    Ai làm ở báo NV biết gì cũng cho biết...
    Please educate me 😄
    mại dzô

    ReplyDelete
    Replies
    1. NVO có đăng tin nhưng missed cái key contested issue. Là chỉ tường trình về Ivanka tweet và Trump original message.

      Cái không có giải thích là Trump cố ý ăn gian, không kêu đích danh nhóm cà chớn mà chỉ nói là chuyện hai bên quánh nhau không tốt.

      Thành ra nếu muốn bắt lổi thì ông Joe có good case để argue. Người ta chỉ trích là nói code cho có tiếng là nói, nhưng cái message thì lẩn lờ con cá vàng.

      Delete
  6. Sau khi Trump ra nói lại cho rỏ như nói bên trên. Thiên hạ vẩn thấy là too litle too late và nó không còn nghĩa lý gì nữa.

    CEO Kevin Plank của Under Amour và CEO Brian Krzanich của Intel vừa tuyên bố rút khỏi cái ban cố vấn công nghệ của Trump. Trong một ngày 3 CEOs từ nhiệm phản đối Trump ngầm ũng hộ KKK, Nazi, Alt Right.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Scott Paul - Sáng nay, Xếp của hội các hãng công nghệ từ chức khỏi Trump council, ngay sau khi Trump tweet chửi bới mấy CEO từ chức hôm qua. 2 Ngày, 4 CEOs o o o xịt Trump.

      Delete
    2. Wall Mart CEO Doug McMillon không nằm trong cái council công nghệ của trump, nhưng nằm trong ban cố vấn kinh tế và vẩn còn ở lại trong đó. Sáng này ra mặt nói Trump thất bại trong việc xây dựng doàn kết xứ Mỹ và tệ lậu chậm trể trong việc lên án chủ nghĩa da trắng độc tôn.

      Delete
    3. Đây là thời cơ tốt nhất để các Xếp của các hãng lớn rút ra khỏi cái council công nghệ của Trump. Rút bây giờ là...ra đi trong danh dự. Withdrawal with hounor...

      Delete
    4. Tin mới:
      Chiều nay, có lẻ thấy các sếp lớn ùn ùn bỏ đi, Trump tuyên bố council công nghệ và council sản xuất...đóng của😄
      Trong kinh tế thị trường, chuyện làm ăn là dựa theo lợi nhuận hay cái sự xài capitals ( tài nguyên, tư liệu sản xuất?) hiệu quả thế nào, tối ưu ra sao...chứ ba cái council, uỷ ban này nọ...lập ra để...ruồi bu, kiến đâu..

      Delete
  7. Trump bữa nay lại châm lữa đốt thêm lần nữa về cái chuyện biểu tình chết người mấy ngày trước. Trump bữa nay ca lại bài vọng cổ: biểu tình chết người là tại hai bên...
    Hết nước nói anh Trump này!

    ReplyDelete
    Replies
    1. Lý do của anh Trump là: hai bên ai cũng dữ quá ( violent). Ý mọi người thế nào?

      Delete
    2. Cha này chơi politic đánh lận con đen, phao tin giật gân để lái dư luận qua chiều hướng mà ổng muốn??? Hơi đâu mà nghe ổng chi cho mệt mà hãy nhìn những gì ổng làm chắc sẽ hay hơn!

      Delete
    3. Rớt mặt nạ. Cho thấy con người thật của Trump là racist.

      Delete
    4. Trump là racist...ra mặt, mồm, twitter, hằm bà lằng😄
      Ảnh mà ngồi trên ghế TT lây lất tới cuối nhiệm kỳ...thì tui phải công nhận ảnh hay..ha ha
      Ai dám cá là ảnh sẽ xuống năm nay? Năm sau? Hay là tới hết nhiệm kỳ?
      Bầu cua cá cọp...đặt tiền vô...sắp mở đây😄

      Delete
  8. Suy nghĩ chiều nay...
    Theo tui, ai lên làm tổng thống thì có chính sách, cách làm việc riêng của mỗi người...để giúp đất nước này đi lên. Những chính sách, cách làm việc khi bất đồng ý kiến...có thể ngồi lại bàn bạc, bỏ phiếu, quyết định, thi hành...
    Nhưng có một cái tui thấy không chấp nhận được, không có bàn bạc, bỏ chín làm mười, give and take được...dó là một tổng thống là kỳ thị chủng tộc, racist.
    Tui thấy Trump, ngoài không đủ tư cách tổng thống, năng lực điều hành, thì...anh chàng rất là racist.
    Về đạo lý, tổng thống là tổng thống của mọi người vàng, trắng xanh đỏ tím...làm tổng thống mà thiên vị mầu nào là no good😄
    Thứ nhì, thực tế mà nói, tổng thống mà racist thì nước Mỹ rất KẸT. Lý do là vì lúc đó mọi người thấy không công bằng sẽ không phải ra đường biểu tình...mà là nỗi loạn.
    Mỗi người thấy sao...chứ tui thấy...nhứt đầu rồi đó😄

    ReplyDelete
  9. Sếp lớn của hảng Johndon & Johnson, Gorsky, la Trump ngắn gọn như sau:
    "...The President’s most recent statements equating those who are motivated by race-based hate with those who stand up against hatred is unacceptable..."

    ReplyDelete
  10. Ông Richard Trumka, sếp của công đoàn lao động Mỹ, bỏ đi khỏi cái uỷ ban Manufacturing Council của Trump. Mới đọc New York Times thì thấy bài viết của ông này. Xin trính một đoạn của ông ta nói về cái ban này:

    "...In fact, we were never called to a single official meeting, even though it comprised some of the world’s top business and labor leaders. The A.F.L.-C.I.O. joined to bring the voices of working people to the table and advocate the manufacturing initiatives our country desperately needs. But the only thing the council ever manufactured was letterhead..."

    ReplyDelete
  11. Đúng như tiên đoán khi tôi nói mở cửa ra cho kỳ thị ra mặt làm cho nó trở nên một phong trào phổ biến ra rộng rải. Thêm vào sự giúp sức công khai của Trump và bộ sậu Bannon. Họ chủ tâm chia rẻ người Mỹ trắng và da màu bằng cách làm cho người da trắng thấy họ bị đàn áp bời người da màu và di dân tị nạn ( cái này sai hoàn toàn vì người da trắng vẩn là đa số và nắm giử quyền hành , thế lực tiền bạc nhưng họ tạo ra cái tình thế như là bị mất tới nơi), muốn viết lại sữ Mỹ nói là Robert E Lee giống George Washing ton vì họ đều là chủ nô lệ ( cái này cũng mislead big time luôn). Nhiều tổ chức độc tôn ca ngợi Trump đồng ý với họ và tổ chức xuống đường khắp nơi. Trump thổi lửa cho cháy để né việc làm tệ bạc, việc ủng hộ Nga, ...)

    ReplyDelete
    Replies
    1. Bãi c... càng trây càng thúi! What can we say? Nắm trong tay quyền hành, luật pháp ràng buộc, làm gì được với con người thâm đôc này? Pó tay.
      Chả sợ mất mặt nên lẹ lẹ giải tán 2 councils! Diểu dỡ!

      Delete
    2. Vụ giải tán 2 concils này là một big scandal.

      CEO of Blackstone họp với mấy cha CEO trong council là họ muốn giải tán cái council. Sau cuộc meeting, ông này thông báo cho con rể Trump Jared và cả hai đồng ý là sẽ cùng nhau, council và white house cùng tuyên bố quyết định dẹp và ông CEO sẻ viết cái press release giải thích lý do tại sao cùng với white house. Nhưng sau đó thì Trump lập tức tweet ra nói là Trump dẹp cái council như là mình đuổi họ, làm cho mấy CEO này tẻn tò cự nự um xùm, bửa nay mới ra tin tức cự nự trên báo nên dân mới biết.

      Delete
    3. Like
      Ha ha
      T3 còm cái vụ CEO của hảng Blackstone bị qua mặt thấy mắc cười quá chời.

      Delete
    4. Trump hiểm ác lắm nha. Từ bữa lên tới giờ từ hành động, phát ngôn đều " rạng ngời" tư tưởng kỳ thị, da trắng độc tôn: từ chuyện chửi tưới hột dưa người Mễ, xây tường...cho tới vụ phát ngôn chết người khi biểu tình là tại 2 bên...dữ quá ( violent)...
      Theo tui thấy, có một bên thứ ba phải có trách nhiệm trong vụ này...đó là Trump. Trump tối ngày ngồi phòng máy lạnh, lấy cái bảo hiểm của dân đem bỏ. Bỏ mà không biết thay làm sao. Có người hỏi thì nói bỏ rồi tính sao. Hành động vậy thì rất là violent vì bảo hiểm là chuyện sức khoẻ mạng sống của triệu người!
      Thứ nhì, với lối suy nghĩ kỳ thị, độc tôn da trắng...tối ngày cứ khuyến khích nhóm này, làm cho nhóm này tưỡng là mình đúng, có tổng thống chống lưng nên càng ra mặt kỳ thị. Dỉ nhiên khi nhóm kỳ thị ra mặt thì những người chống sự kỳ thị, muốn công bằng...đâu có ai chịu ngồi yên cuối đầu. Cho nên, trước thái độ, hành động, cũng như ngôn từ của Trump thì như châm dầu vô lữa.
      Cho nên phải nói, cái sự châm dầu vào lữa của Trump là quá dữ, quá violent...

      Delete
  12. American Cancer Society và Cleveland Clinic thường tổ chức event tại khách sạn của Trump từ xưa giờ. Bữa nay dẹp cancel order không mướn chổ Trump dể hội họp ăn hút nữa. Hai cái hội này có nhiều uy tín, nặng kí lô với dân Mỹ lắm. Họ không nói lý do chỉ cancel order.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Từ ngày ổng làm TT, khách sạn của ổng kiếm được triệu triệu dollar hơn trước đây! Mặc dù nói không ảnh hưởng nhưng làm gì mà không có favor trong đó! Không lấy lương, nhưng tiêu xài gấp ngàn lần lương thì sao đây???

      Delete
    2. Vậy mà hồi đó tui đã thấy có nhiều người ủng hộ bỏ phiếu cho chả với lập luận như sau:
      -Ối chời ơi. Cha này hay quá xá, vì muốn phụng sự đất nước mà lương cũng không cần...bầu liền...
      -Ối chời ơi, ông này hay quá, biết tự làm giàu như vậy...ổng mà lên làm TT thì với tài làm ăn của ổng sẽ tạo ra nhiều việc làm, Mỹ sẽ giàu to, kỳ này đúng là Mỹ có phước...bầu tức khắc...

      Ối chời ơi, bây giờ mới lảnh đủ...nhiều cái trời ơi, đất hởi😄

      Delete
    3. Lý do, có lẻ người ta lịch sự, cho nên không sẽ không cho mình biết 😄. Có thể suy luận là đây là các hội về y tế, lâu đời, có uy tín...thì sự huỷ bỏ event có thể liên quan tới chuyện Trump huỷ bỏ bảo hiểm Obama Care. Event thì có thể gây uỹ mà có ủng hộ sẽ nhận được sự đóng góp lớn lắm. Mà chọc giận mọi người, họ không tham gia đóng góp...thì kẹt, đại kẹt cho hiêp hội? Ý trên chỉ là đoán mò của tui!

      Delete
  13. Please talk about Richard Spencer

    ReplyDelete
    Replies
    1. Đoc bao thay ba trường ĐH từ choi cho phép his speech

      Delete
    2. Isn't he related to WH press S. Spencer? If so, maybe people don't want to listen to who is the same side of TTT?

      Delete
    3. NO, Thằng này ba trợn không dính dáng tới Sean Spencer bị Trump đuổi.

      Richard Spencer là trùm nhóm kỳ thị Mỹ trắng. KKK nhưng thay vì trùm đầu thì bận suit. Well dress, well speak, well educated, cực kỳ nguy hiểm.Nó học từ Duke University. Alt right là của nó.

      Coi cái link này
      http://www.cnn.com/videos/tv/2017/04/19/united-shades-of-america-richard-spencer-ron-1.cnn/video/playlists/w-kamau-bell-united-shades/.

      Nó nói là muốn" làm cho giống dân Mỹ trắng trở nên vĩ đại trở lại"

      Delete
    4. Thì ra là vậy? Giết chóc xãy ra khắp nơi, chửi lộn nhau ì sèo... Tự dân đánh nhau chưa đủ mà còn có người kết bè giựt dây; dân lãnh đủ mọi tai họa, chứ chop bu thì ngồi nhâm nhi rung đùi và tweet!!!

      Delete
    5. Thêm về Richard Spencer,
      Đồng ý như T3 còm. Ảnh mặt veston, ăn nói nhỏ nhẹ, dể thuong...cực kỳ hiểm....
      Thấy ảnh trả lời phỏng vấn truyền hình là: nước Mỹ là của dân da trắng. Lý do là "Culture" ( Văn hoá). Nước này có nền văn hoá từ xưa của người da trắng...nên nước Mỹ là của người da trắng, nên phải trả lại cho người da trắng. Anh chàng còn nói là ảnh sang Đức thấy sao mà hay quá. Ở đó có những làng xóm, với cái nhà thờ nhỏ trong xóm...sao mà em đềm quá xá.
      Tui thì sẽ chửi lại là: xạo ke. Anh đi tới một chỗ nào đó. Dựng liều mà sống. Khi ăn sinh sống thì anh sẽ xài cách sống, cái culture của anh, cộng lại có những cái bản địa...để sinh hoạt hàng ngày. Ai lại đi nói là chỗ này là của tui vì cái culture là của tui. Thật ra, trước khi anh tới, thì đất này của người da đỏ chứ đâu phải của những người da trắng của anh!
      Xạo vừa phải...

      Delete
  14. Ông này dám là bà con của cựu WH press secretary lắm à nha! Tui không rành, ông Kẹ có lẻ biết...khi rảnh sẽ tìm hiểu, sẽ thêm mắm thêm muối..ha ha

    ReplyDelete
  15. Bannon is out for good? Right?

    ReplyDelete
    Replies
    1. 1 Bannon ra đi...
      99 Bannon còn ở trong WH 😜

      Delete
    2. Có còn hơn không! An ủi...

      Delete
    3. Có còn hơn không...gì tạm xài giải an ủi...
      Sẽ có ngày...trúng giải độc đắc...ha ha

      Delete
  16. Trump chính thức nhậm chức tổng thống ngày 20-1-2017. Hôm nay là 18-8-2017. Vậy còn hai ngày nữa thì Trump đã làm TT được bảy tháng.
    Mọi người thử tính coi trong bảy tháng Trump đã làm được gì? Với tui thì cái phản ứng nhất thời khi tự hỏi Trump đã làm gì thì một ý nghĩ hiện ra: Trong bảy tháng qua, Trump đã làm tê liệt nước Mỹ!
    Xin mọi người chia sẽ cảm nghĩ của mình...

    ReplyDelete
    Replies
    1. Trong bảy tháng dưới sự nắm quyền của ông Trump, chắc chắn là ổng cũng đã làm được một số chuyện ảnh hưởng cho nền kinh tế Mỹ thấy khả quan hơn, nhưng cái tội của ổng gây ra nó nhiều hơn cái công :-)

      Ổng đã đánh thức con quái vật "kỳ thị" mà đất nước và người dân đã dìm xuống bấy lâu nay. Tôi thật sự hy vọng một ngày không xa, ổng thức tỉnh khi thấy người người bỏ ổng ra đi vì lý do là không chấp nhận sự kỳ thị ở thời buổi 2017, we can't go back. Hy vọng ổng sẽ bỏ ý tưởng o bế phần tử nhỏ ủng hộ ổng mà lo cho toàn dân, đa số người dân muốn thấy đa văn hoá trên đất nước nhập cư này.

      I wish we'd just stop judging each other and get along.

      Tắt TV, mời ACE nghe lại bản nhạc Imagine của John Lennon để cảm thấy sự bình yên

      Imagine there's no heaven
      It's easy if you try
      No hell below us
      Above us only sky
      Imagine all the people living for today
      Imagine there's no countries
      It isn't hard to do
      Nothing to kill or die for
      And no religion too
      Imagine all the people living life in peace
      You may say I'm a dreamer
      But I'm not the only one
      I hope some day you'll join us
      And the world will be as one
      Imagine no possessions
      I wonder if you can
      No need for greed or hunger
      A brotherhood of man
      Imagine all the people sharing all the world, you
      You may say I'm a dreamer
      But I'm not the only one
      I hope some day you'll join us
      And the world will be as one


      TLa

      Delete
  17. Bài hát rất hay, tui thích bài này đã lâu, thanks Tâm for reminding.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Like
      NhưDQ, tui cũng rất thích. Lời hay ý đep. Giai điệu ru hồn😄l gợi nhớ một thời...
      Thanks T La. Rãnh chia sẽ thêm để học thêm

      Delete
  18. Kinh tế, để có thành quả hoặc hậu quả...phải có thời gian, time lag. Cho nên, nhiều kết trong thời gian rồi là do Obama 8 năm trước vô nhà, dọn rác của ông Bush đe lại, kê thoa nhiều thuốc đắng ngét...để kinh tế Mỹ sống lại, sống mạnh, sống hùng hôm nay...chắc mọi người vẫn còn nhớ " Finacial crisis " ? Thế giói bị vạ lây tùm lum...
    Theo tui, Trump từ bữa lên tới giờ "gia đạo" không ổn, tối ngày chửi lộn, cất tường không được, cấm người cũng không được như ý...làm kinh tế thì chưa thấy.
    Như mà, vậy sao stocks lên giá? Ha ha, tui hỏi ngược lại tui và tui không biết trả lời. Đành đợi T3...

    ReplyDelete
    Replies
    1. Đồng ý với JJ 1000%!!! Thừa hưởng gia tài của O. 1 phần, rồi nhờ tiếng tăm của ổng nên DJ lên vượt bực... Nhưng kết quả cuối cùng ra sao thì phải chờ 1 thời gian nữa mới biết rõ! Đồng ý luôn với TL là phá hoại nhiều hơn công trạng nên nhìn vào chỉ thấy toàn là đổ nát, chia rẻ, giết chóc & hận thù... không thể kể hết được!
      Cho hỏi tí, có nên đầu tư bây giờ không hay là lánh nạn trước khi Wall Street crash?

      Delete
  19. Ha ha...
    Đợi nó crash...rồi mua��
    Nhớ coi nhật thực bữa nay...

    ReplyDelete
    Replies
    1. Nhật thực bửa nay chổ tôi thấy trong nữa tiếng nữa. Khoảng 1015 sáng. Che khoảng 99.3% trong vòng chắc khoảng 2 tiếng.

      Thiên hạ ở nhà coi như lể hội vui lắm.Tôi lái xe đi làm không có xe nào chung quanh hahahahahahha.

      Bắt đầu thấy che ở khu ngoài biển Oregon coast rồi.

      Coi TV nếu không thể coi thấy ngoài trời.

      Enjoy.

      Delete
    2. Eclips chỉ có trong vòng 2 phút thôi mà, đâu phải 2 tiếng? Coi TV cho nó lành! Enjoy!

      Delete
    3. Đi coi ngoài trời, phải có solar glasses..
      Có người chỉ là có thể mang theo sô nước, khi nó ra thì coi nó trên mặt sô nước

      Delete
  20. Khoảng 2 tiếng ở chổ tôi ở. Dài hay ngắn thì tùy theo cái chổ. Vì vậy thiên hạ mới đổ về cái chổ có eclipse xảy ra lâu nhất.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Nó bắt đầu che ít rồi nhiều rồi ít lại khi cái movement nó continue. Thành ra tỪ lúc bắt đầu che cho tới khi ra khỏi thì chổ tôi khoãng 2 tiếng. Just a clarification

      Delete
  21. Total eclipse just happened. Bầu trời tối sậm lại nhưng không phải tối thui như ban đem vì ánh sáng còn đi qua cái rìa. It was wonderful. Sau đó trời bắt đầu sáng từ từ lại và nó sẻ không còn che một ly ông cụ nào nữa hết lúc 11:30 AM giờ địa phương.

    Natural phenomenon is amazing to experience. Ông trời quá hay hả!

    ReplyDelete
    Replies
    1. Coi trên TV đã mắt gì đâu, lúc nó đen thui rồi từ từ sáng ra! Tạo hóa thật dịu kỳ, và khoa học có thể tiên đoán ngày giờ của eclipse cũng hết xẩy luôn! Ở đây trời hơi u ám, vẫn nắng chan chan, chán!

      Delete
    2. Hiện tự nhiên thật lâu mới xãy ra, mà xây ra hoàng tráng, quá khác thường...nên hồi xưa khi khoa học chưa nhiều nên người ta sợ cũng phải

      Delete
  22. Ông joe giải thích về tình hình kinh tế đúng phóc rồi. Nhưng mới trả lời xong thì lại nói là không hiểu tại sao stock lên?

    Stock lên có nhiều lý do mà lý do cốt lỏi quyết định là dựa trên lời lổ của công ty. Không có lý do nào khác có thể thay thế cái lời lổ này, có thể có tạm thời đi ngược lại chút ít nhưng sẻ được tự diều chỉnh lại ngay sau đó. Cái structure của market nó chế ra dựa trên nguyên tắc hoạt động như vậy.

    Như ông giải thích bên trên, kinh tế Mỹ xém sập tiệm khi Obama lên làm TT và chính quyền Obama đã bom tiền vô cứu và đưa kinh tế ra khỏi hấp hối trầm trọng và đi lên suốt 8 năm tại chức. Trump lên 7 tháng thừa hưỡng cái kinh tế vững vàng phát triển này chớ 7 tháng chỉ mới có 2 earning quarters mà thấy cái kết quả hay hậu quả gì được mà gán credit hay tội lổi cho Trump được. Trump chưa có làm mốc khô gì về kinh tế như cái xây dựng lại hạ tần cơ sở cho Xứ Mỹ như đả hứa. Nhìn mấy cái cha CEOs trong 3 cái councils bỏ đi dẹp trước khi advise gì hết cho Trump về kinh tế thì làm sao mà nói nhờ Trump làm kinh tế mạnh. Job đầu có đem về cái nào đâu, vẩn như củ,job tạo ra mới là vẩn còn nằm trong cái momentum đang lên dù cho ai làm TT đi nữa. Trump đòi trade war, thì làm sao buôn bán giàu lên được? Nếu Trump làm kinh tế hay tại sao CEOs không bu theo đuôi nữa mà bỏ đi vì sợ ảnh hưỡng tới cái lời lổ của hãng mình.

    Cái Trump làm về kinh tế là dẹp bỏ một số luật lệ mà Obama làm ra dể tránh bị công ty lạm dụng đưa kinh tế vô suy thoái như kỳ rồi. Khi dẹp bỏ thì mấy hãng xưởng khói tạm thời vì ít tốn kém cho nó và muốn làm gì thì làm. Nên nó tạo ra cái air như là dể làm ăn, nhưng nó sẻ làm sập tiệm chết hết như xảy ra trong kỳ suy thoái vừa rồi. Thành ra cái air đó là tạm thời ảo, cái ảnh hưỡng chánh là cái earning lời lổ của công ty. Common sense phải không làm lổ sập tiệm thì làm sao stock price (giá trị của công ty) cao được?

    Thành ra ông joe tự trả lời câu hỏi của mình bên trên rồi, rồi hỏi tại sao stock lên thì nói không biết???? hahahahaha.

    Stok lên là vì companies làm ra tiền lời nhiều hơn lổ, cái lực này đẩy kinh tế lên, thành ra phải nói là kinh tế của Obama giúp Trump tránh khỏi cái sự giận dử của công chúng, nếu kinh tế xuống thì rating của trump không phải 34% approval mà sẻ là 12% approval. Seriously.

    Chị Bidong hỏi khi nào mua lời thì gọi là time the market. không làm được vì bữa nay nó xuống ngày mai nó xuống nửa sợ bán tháo lổ. Xong Tuần sau no1len6 ào ào vì có tin tức tích cự cho thấy nó lời nhiều hơn lổ. Chọn cái lúc nào là chuyện không làm được.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Like
      Tui nghi nghi như cách T3 nhưng tới khi ông thầy giải thích mới tường tận, tai nghe mắt thấy..hi hi.
      Những toa thuốc đắng của chính quyền Obama đã làm nó sống lại. Thói quen của tui, tui nghĩ rằng những toa thuốc đó có hiệu nghiệm thì bây giờ sau một thời gian dài 7,8 năm thì có lẽ đối với kinh tế Mỹ
      không còn " phê" nữa.
      Lý do là thời gian cũng đã lâu. Hồi sức, thì cũng hồi sức rồi. Sống hùng sống mạnh thì cũng vang bóng một thời rồi, bây giờ là thời khựng lại, hay là đi xuống. Nhưng thấy hơi lạ là Trump lên thì thị trường stocks lại vọt lên.
      Thuốc ông Ba cho uống đã cũ. Trâm thì lên chưa thật sự làm gì để tcó khả năng ảnh hưởng...thì tại sao?

      Thông qua sự giải thích của T3, tui mới cảm nhận rằng:Cái thể lực thiên nhiên của nền kinh tế Mỹ...mạnh và nhất là rất dẻo dai. Miễn là đừng thả lỏng nó, để nó bê tha, chơi bời là...nó sẽ làm giàu tự nhiên...
      Hi hi, nói tới đây...thì nhảy qua bên chính chị chính em luôn cho vui. Độ rày, tui "sùng" Trump...như rồi thời gian cũng sẽ qua. Ảnh bị bãi nhiệm thì tốt, mà không thì 4 năm cũng sẽ qua. Mỹ sẽ có tổng thống mới...và tui tin rằng:
      - lúc đó người dân sẽ thực tế hơn, biết "thứ nào" mới thực sự có thể làm TT của mình, có tư cách TT, có thể đảm đương công việc nặng nhọc và đầy trách nhiểm của TT
      -một đất nước xém sập tiệm nhưng hồi sinh và sống mạnh. Với sự dẻo dai về kinh tế, Mỹ cũng sẽ dẻo dai về chính trị. Mỹ sẽ trở lại, phủi bụi từ chiếc ghế minh chủ của mình...và ngồi xuống. Nhưng có lẽ kỳ này sẽ có những trí tuệ mới ( sao cơn bạo bệnh Trump 😄).
      -TT sẽ từ đảng nào ra? Có trời mà biết...ha ha.

      Delete
    2. Tui không phủ nhận ông Trump được hưởng xái, được ăn theo nền kinh tế đang đi lên và trên đà phát triển khi Obama hết nhiệm kỳ, nhưng tui nghỉ uy tín của ông Trump với kinh nghiệm biết cách làm ăn, một doanh nhanh giàu có thành đạt khi ổng ra tranh cử và khi đắc cử thì nhiều người tin tưởng vào kinh tế sẽ được chiều hướng tốt hơn cho nước Mỹ, những lời phát biểu lúc nào cũng lo cho con dân được sung túc trước hết rồi mới đến mấy nước ngoại bang (lúc đó nghe bùi cả tay, mát cái ruột, sướng như mơ). Người ta, trong đó có tui, không lo lắng nhiều vì công ăn việc làm, chỉ sợ không có sức làm thôi, việc làm ở mấy nước khác sẽ ùn ùn đem trở lại Mỹ, tin tưởng việc làm sẽ được bền vững thì mức xài cũng thoải mái không cần phải eo hẹp đều này giúp cho kinh tế tốt. Ổng còn hứa giảm thuế. Ông Trump đã cho mọi người cái cảm giác an tâm nên thỏi nền kinh tế đi lên theo chiều hướng tốt. He deserved some credit. Sure he has taken more credit than he deserves, để coi một vài quarters nữa coi có còn đi lên nửa không? Tui nghĩ thiên hạ còn làm ra tiền nên Trump có bựa họ cũng chưa làm quá đáng, nếu mà Trump bựa từa lưa mà kinh tế không mấy khả quan, lúc đó Trump còn khó được yên.

      TLa

      Delete
    3. Nếu TTT "tài ba" thì đâu cần ăn gian thuế, lừa thiên hạ ở trường để rồi phải bồi thường, get bankruptcy? Thiết nghĩ đây là "triệu phú dõm" chỉ lừa thiên hạ bằng cái nhản hiệu rỏng toét của mình?

      Delete
    4. Trump đáng lẻ làm cái infrastructure bill đầu tiên khi mới lên là ngon ơ rồi. Vì cái đó được mọi người nhất là Democrats ủng hộ chịu làm chung. Nó sẻ đẻ ra biết bao nhiêu jobs mới và update cầu cống, phi trường, internet và hàng loạt những thứ khác để cho công ty làm ăn mạnh hơn.

      Không chịu làm như vậy, lo ban mấy thằng di dân, Hồi giáo rồi cũng không đâu vào đâu.

      Rồi ghét Obamama đi phá cái obamacare, rồi cũng không đâu vào đâu.

      Rồi bu đít Putin đuổi cổ FBI director của mình, chừi chủ tịch CH bên thượng nghị viện, rồi đem vô rồi đuổi một lô cố vấn.

      Rồi nói độc tôn da trắng kỳ thị, KKK, alt righ là good people hăng say bênh vực sau khi cự nự đổi ý kiến hai ba lần.

      Xài tiền secret service mới 7 tháng mà hơn 8 năm của Obmama, bào vệ con cái đi làm business, vacation lung tung ben. Trong khi lúc đó nói Obama đi chơi golf làm biếng tốn tiền dân???

      Vậy thì sao bây giờ ai mà ũng hộ để pass mấy cái dự luật mới muốn làm đây.

      Lạng quạng phá hư hết, sập tiệm mất hết tiền bạc chứ không chơi.

      Đền nổi bây giờ cả hai bên CH và dân chủ bắn tiếng kêu mấy tay cố vấn của Trump đừng bỏ Trump, nó không biết làm cái gì quậy nát thì đổ nợ. Mấy người này là mấy tay generals,ông bộ trưỡng ngoại giao, cố vấn kinh tế nhà trắng, mấy người không có khùng và kỳ thị.

      Delete
  23. Yep, lúc mới lên làm TT thì lo gặt hái mấy cái low-hanging fruit như cái infrastructures, highways, airports cho ngon lành sánh kịp với mấy nước khác như ở Dubai, Singaopre etc. Người dân còn hoan hô, biết đâu được đặt tên phi trường Trump :-). Ổng muốn gây sốc lo mấy chuyện chèn ép, thanh lọc di dân. Ổng muốn giựt sập những thành quả của thời Obama. Càng đào càng bị lún xuống bùn. Tui nghi một ngày không xa ổng thấy tên tuổi bị chúng ghét và không còn được tôn sùng rồi ổng sẽ dừng cuộc chơi (làm TT mà ổng tưởng ổng đang đóng phim vào vai như thời làm truyền hình thực tế Apprentice, mỗi tuần phải sa thải một nhân vật mới hào hứng....bó tay với ông Trump).

    Một trong những downfall của Trump là hay dùng Twitter và gây chiến với truyền thông rồi long bong việc nước. Hy vọng có John Kelly bên cạnh, Trump thuần lại được cho dân nhờ.


    TLa

    ReplyDelete
  24. "...mấy tay generals,ông bộ trưỡng ngoại giao, cố vấn kinh tế nhà trắng, mấy người không có khùng và kỳ thị..." Chính xác!

    Phần lớn khi đề cập đến kỳ thị chủng tộc thì mình thường nói trên phương diện nhân bản, nhân đạo, lương tâm. Nhưng có một cái thực tế là sau bao nhiêu năm sinh sống với lý tưởng tự do và pháp luật bình đẳng, ao ước có một xã hội kỳ thị, da trắng độc tôn là bất khả thi ở Mỹ. Ví dụ một ngày nào đó, trời xui đất khiến Mý thành Cộng Hoà Liên Bang Mỹ Trắng. Bắt đầu từ ngày đó xã hội sẽ thế nào? Dân da màu sẽ xuống đường. Tiệm ăn, toilet sẽ đánh nhau. Trong trường học thì khỏi nói, học sinh, phụ huynh khác mầu da sẽ xung đột. Nhân viên trong sở chính quyền sẽ không làm việc với nhau đươc...Những người da mầu, hay da trắng cấp tiến...đâu có ai chịu cũng như họ sẽ chống đối dữ dội ( chỉ sơ sơ cái vụ biểu tình vừa rồi là thấy người chống kỳ thị đâu có hiền. Mà phải vậy chứ không người khác ăn hiếp!)...
    Lúc đó, không có nhà nước da trắng nào có thể control nổi, không có chính quyền nào có thể quản nổi. Cho nên, như nói trên, không ai khùng đi kỳ thị.

    ReplyDelete
  25. Trump tới giờ này vẫn chưa làm cái ỉnastructures...giờ này ảnh tùm lum như vậy...vẫn còn khối người ủng hộ đó. Nếu bỏ tiền làm hạ tầng cơ sở, jobs mọc lên thì....

    ReplyDelete
  26. "Nếu bỏ tiền làm hạ tầng cơ sở, jobs mọc lên thì...." DQ likes it very much ( job security) hahaha������

    ReplyDelete
    Replies
    1. Anh Trump, hồi vận động tranh cử, ảnh tới ba cái hầm mỏ đã nhiều năm không còn khai khoáng nữa, nói với dân ở đó là ảnh sẽ đem những cái job đó lại cho ho. Họ nghe họ khoái lắm. Sau 6 tháng rồi không biết hầm mỏ đó có mở lại hay không? Dân ở đó có job như ảnh hứa?

      Delete
  27. Hi hi, đọc truyện cười...để bớt stress😄
    Truyện cười từ Reade digest

    A Woman Shoots Her Husband For Stepping On The Clean Floor…
    A police officer jumps into his squad car and calls the station.
    “I have an interesting case here,” he says. “A woman shot her husband for stepping on the floor she just mopped.”
    “Have you arrested her?” asks the sergeant.
    “No, not yet. The floor’s still wet.”

    Recording on an Australian tax help line
    If you understand English, press 1. If you do not understand English, press 2.

    A Fly-Killer’s Pickle
    My three-year-old daughter stuck out her hand and said, “Look at the fly I killed, Mommy.” Since she was eating a juicy pickle at the time, I thrust her contaminated hands under the faucet and washed them with antibacterial soap.
    After sitting her down to finish her pickle, I asked, with a touch of awe, “How did you kill that fly all by yourself?”
    Between bites, she said, “I hit it with my pickle.”

    ReplyDelete
    Replies
    1. Hồi xưa lâu rồi rất khoái Reader Digest. Nhất là các mục truyện cười😄

      Delete
  28. He he, will send you a bill😄

    ReplyDelete
  29. A lô A lô, tui đang lấp ló đứng nhìn Apple ưatch, chảy nước miếng nè. Quảng cáo Apple watch series 2 đeo bơi lội...không vô nước nè! Thiệt không ta? Ai có kinh nghiệm cho biết...ực ực ha ha

    ReplyDelete
  30. This comment has been removed by the author.

    ReplyDelete
  31. Lâu lâu mời bà con coi văn nghệ, gừng, tỏi, hành...ha ha

    22-8-2017, khoảng sau 6 pm
    Buổi chiều hôm nay, tôi đứng trước ngã tư đường, nhìn những người qua lại,cảm nhận gió chiều, nắng nóng, và cái câm lặng của người.

    Bữa nay công nhận là nóng thiệt. Nhớ hồi nảy trong phòng, máy lạnh mở vù vù. Lạnh phía dưới mà phía trên trần phòng vẫn cảm thấy luồng hơi nóng từ ngoài lùa vô từ phần cửa sổ mở hở phía trên.

    Khu Trung tâm lúc nào cũng đông người. Nghĩ cũng lạ, không biết
    người ở đâu mà cứ tuôn ra, lúc nào cũng đông nhiều hay đông it...chứ không bao giờ vắng người. Đứng cạnh đèn xanh đèn đỏ, dổi mắt quan sát người qua lại trong cái nhộn nhịp động,trong gió chiều đang làm dịu lại cơn nóng của những ngày cuối hè...

    Em qua đường để lại tôi một ấn tượng đậm. Với vẻ mặt suy tư, băng qua trong gió thoáng, trong sự hối hả chung quanh... nhưng hình như em và chung quanh không liên quan, mất khớp. Em là em và người là người...

    Tôi bất chợt cảm nhận cái câm nín, im lặng ở đàng sau những chiếc miệng của dòng người hối hả đi về phía trước.Đằng sau những cái câm nín im lặng đó, người người giữ lại cho tự thân bao nhiêu lo toan, chịu đựng của trần thế?

    ReplyDelete
    Replies
    1. @anh Joe: hahaha, tui đọc cái còm của anh phải nói là hai lần, lần thứ nhì tui đọc chậm chậm thiếu điều như đánh vần nhưng vẫn không hiểu mô tê..... gì hết rạo :-)

      Tui muốn biết ai đứng ở ngã tư đường? Rồi cái gì lạnh ở dưới, hơi nóng hở phía trên. Đọc mà hồi hộp muốn nghẹn hơi thở......hehehe.

      Cuối cùng tui cũng không biết em là ai. Chời :-)

      TLa

      Delete
  32. Replies
    1. Tui đọc mà hỏng dám hỏi! TL gan hùm!

      Delete
  33. Thanks T La (và quí vị ăn theo...ha ha)
    Còm sĩ còm mà đọc sĩ không hiểu là tại người còm. Sorry mọi người.

    Ý chính của bài này là chia sẽ một cảm nghĩ về cuộc sống chứ em út trong bài chỉ là...thấy qua đường thôi. Ha ha.
    Bữa đó nóng nực (thời tiết, temparature...ha ha). Tuy nóng nhưng thèm xuống phố. Và khi xuống phố thì mình cảm nhận trong cái nhộn nhịp hối hả đó thì hình như không ai " liên hệ" đến ai, ai ai cũng có một cỏi riêng. Và tui bất chợt trong thấy "em" qua đường, gương mặt đắm chìm trong suy tư...mặc kệ nóng bớt, gió thổi, đông người, hay đèn hướng dẫn giao thông...
    -Sự tình là vậy (nhưng trong đó không có tình tứng tưng...).
    -Em trong bài thì là...Em băng qua đường😄. Nhưng cũng có thể tượng trưng là...

    ReplyDelete
  34. Hômtruoc ổng noi xay tuờng Mễ trả tien mà sao bây gio bắt dân Mỹ trả? Neu khong chịu chi thì ổng shut down government!!! Sao kỳ vậy ? Quân tử nhất ngôn mà sao noi đi noi lại vậy?

    ReplyDelete
    Replies
    1. Ha ha...TT bị DQ dí, bắt tại trận...hoan hô😄

      Delete
    2. This comment has been removed by the author.

      Delete

    3. @DQ,
      Tại vì không bắt nạt được Mexico cho nên Trump quay lại bắt nạt...xóm nhà lá này. Phải hông thầy 3?

      Delete
  35. Tại vì Trump là quan tử nói đi nói lại, nói đại, nói bậy, nói xấu, nói tùm lum...

    ReplyDelete
  36. Nói vụ Trump là quân tử nói đi nói lại:
    Tui nói thiệt, Trump da mặt dày, nói bậy không biết mắc cở. Trong cương vị tổng thống mà vậy...no good...next 😄

    ReplyDelete
  37. Bữa nay tin mới là bà Yellen, sếp lớn của Ngân Hàng Liên Bang lên tiếng "cảnh cáo" ý muốn bỏ các luật giám sát thị trường tài chánh. Cái này ý y chàng như Tôi Kệ còm vứa rồi. Trump mà lạng quạng là kinh tế Mỹ...sập tiệm

    ReplyDelete
  38. Trích đoạn từ báo Washington Post:
    "...Federal Reserve Chairwoman Janet L. Yellen offered a forceful defense of broad new banking regulations enacted after the 2008 financial crisis, saying the rules safeguard the economy against another crisis and rejecting assertions from President Trump and top aides that they should be rolled back..."

    ReplyDelete
  39. Link bài báo Washington Post:

    https://www.washingtonpost.com/news/wonk/wp/2017/08/25/yellen-rejects-trump-approach-says-post-crisis-banking-rules-make-economy-safer/?hpid=hp_hp-more-top-stories_yellen-1015a%3Ahomepage%2Fstory

    ReplyDelete
  40. Nếu nghe không lầm trên news là trong 24hrs, TTT đọc 2 bài diễn văn trái ngược nhau 180 độ? 1 bài thì kích động kỳ thị, đằng kia là kêu gọi re-united? Có lẽ đến lúc check his mentality? Đầu óc cuồng loạn mà vẫn giữ chức vị TT? Shame on him!

    ReplyDelete
  41. Hi
    Hổm rày Texas mưa bão lủ lụt quá chời. Mọi người OK chứ? Có ai có bạn bè bà con ở bển và họ có bị ảnh hưởng gì không ?
    Hy vọng mọi người an lành

    ReplyDelete
    Replies
    1. Cho tới giờ này, 3 còm sĩ ở TX vẫn OK. FYI. Cheers!

      Delete
    2. Good to hear they are OK.
      Who are they anyway? tôi biết là chị xi cu la ở Houston, chị trọ trẹ?

      Delete
    3. Đúng rồi, chị XCL, Đoan & Tóc Huyền (có thể OK không biết TH, nhưng đã một thời còm với những bài văn thật hay & truyền cảm!)
      Hy vọng là khi cơn bảo thật sự qua đi thì mọi người vẫn bình an! Cầu Trời!

      Delete

Chú trọng vô nói lên ý kiến của mình, xin đừng phê bình về cá nhân người còm. Cám ơn.