Saturday, August 12, 2017

Ủn Ỉn, Già Dịch lêu lêu mắc cở qua lại.

Chửi qua chửi lại giữa Ủn Ỉn và Già Dịch thật sự giống nhau như hệt về mục đích thâm sâu bên trong với hình thức bên ngoài như xi nê cowboy the smoking gun show.

Mục đích thâm sâu của Trump là tạo ra hình ảnh người hùng ăn hamburger, la lớn cho người ủng hộ khoái chí tung hô vạn tuế, vì oh wow TT chửi vô mặt thằng Ủn Ỉn, một ngôn ngữ mà độc tài như Ủn mới hiểu và sợ. [ Tưỡng tượng Trump la lên nói Phú Trọng coi chừng cà chớn tao bắn nát Hà Nội thì bao nhiêu người Bolsa cầm cờ xuống đường tung hô vạn tuế, nó giống giống như vậy cho dể hiểu]

Đang bị điều tra siết chặt về vụ làm mọi cho Nga ngay càng trầm trọng, điểm xuống tới chỉ có 1/3 dân Mỹ cho là Trump làm việc ok, còn tới 2/3 cho Trump điểm F. Nên Trump cần đánh trống lảng cho quên chuyện mình làm TT dở như cức mắt mưa.

 [Manafort, chủ tịch ban bầu cử của Trump mà bị FBI có trát tòa bất ngờ vô xét nhà lúc rạng sang, làm cho Trump và những người làm việc cho ông rung động vì sợ dính tới mình. Cho dù là không dính dáng mà bị kêu ra tòa làm chứng khơi khơi thì cũng không ăn ngũ yên và tiêu tan tiền bạc lo mướn luật sư để cùng ra tòa với mình.]

Ủn ỉn cũng vậy, dân Bắc Hàn được dạy từ nhỏ là Mỹ là kẻ thù truyền kiếp, nó ghét người Hàn, xứ Hàn cho nên ngoài việc làm cho dân chúng sợ nó qua việc bắt bớ giết chết. Ủn ỉn cần phải tạo ra và nuôi dưỡng một kẻ thù tưởng tượng để ru ngủ dân chúng, là chỉ có dòng họ Ủn là mới bào vệ dân Hàn chống lại ngoại xâm kẻ thù nham nhở người Mỹ. Ủn chửi bới hăm he để lầy lòng dân.

Thật sự thì ngay trong lúc này có một cuộc đi đêm giữa Joseph Yun nhân viên ngoại giao Mỹ và đại sứ đoàn Bắc Hàn tại LHQ, nói chuyện với nhau hằng ngày để giảm sức ép của nồi thuốc súng. Cái back door channel này có từ thời Obama cho tới khi Obama cấm vận Bắc Hàn dử dội vài năm trước thì nó giận không nói nữa và nói chuyện lại sau này khi chửi lộn với Trump.

Có nhiều lý do cho thấy cái qua lại này chưa dẩn tới chiến tranh nguyên tử như hai bên chính thức hù dọa nhau. Cái người ta sợ là nổi quạu làm sảng, trong lúc cãi vã, như ai cũng biết qua kinh nghiệm cá nhân của mình khi nóng giận mất khôn.

Thứ nhất Mỹ hù hè Bắc Hàn hơn 15 năm nay rồi, Bush kêu Bắc Hàn là axis of evil,nhóm ma quỷ, Obama dọ quýnh bao nhiêu lần. Cái mọi người thường đánh giá sai Ủn ỉn là chúng nó không có khùng điên mà tính toán rất cân nhắc cẩn thận. Thành ra nó không bao giờ đánh sảng mà biết cái nào là hù, vì nó biết hể đánh là Ủn ỉn thua, chết và mất hết cái đời ăn trên đầu người dân.

Nói qua lại thật sự ảnh hưỡng sâu đậm tới quan hệ quốc tế nhưng hành động thì mới nghiêm trọng hơn. Vì vậy thấy bộ trưởng ngoại giao, bộ trưởng quốc phòng Mỹ lên tiếng nói cho rỏ là Mỹ không muốn chiến tranh, không muốn thay đổi lật đổ chính quyền Ủn.

Cả hai bên đều không ăn được cái gì hết khi chiến tranh xảy ra, nên cả hai sẻ không đi xa hơn chửi bới hù hè nhau. Ủn ỉn rất khôn và biết kềm chế, không ngu mà quánh nhau với Mỹ mất ghế làm vua, cho nên Ủn ỉn mới nhất định làm bom nguyên tử để không bị bắt nạt hay bị lật đổ vì nó có nguyên tử trong tay. Chết chùm vì nguyên tử nổ ra, thì dù cho có thề lực quân sự mạnh như Mỹ cũng không dám làm. Cả triệu người chết, kinh tế suy sụp ngu sao đánh nó chi.

Thế giới biết Trump đánh võ mồm như thế nào rồi thành ra mất hết uy tín, khi hù nhừ vậy. Cái câu “mà đánh cho mày chết với sức mạnh mà cả thế giới chưa bao giờ thấy” Trump nói mấy chục lần từ lúc còn vận động tranh cử, được sử dụng mỗi khi đối diện chuyện khó khăn mà không biết cách giải quyết tức thời, đểu xổ ra, làm cho người ta thấy mình ngon hơn người khác. Ủn ỉn biết như vậy nên không ngu gì mà bắn nguyên tử cho chết chùm, chỉ chửi lại như mấy bà giận nhau chửi qua lại ngoài chợ chồm hổm.

Chuẩn bị chiến tranh cần thời gian và di chuyển lính, dân trong vòng lửa đạn. Không thấy chuyền lính từ Guam, từ Nhật tới Nam Hàn, không thấy tàu tiến gần tới mục tiêu vẩn còn ở xa hơn mức cần phài có khi chiến tranh.

Thành ra mua vé đì Guam tắm biển đi. Guam có 170 ngàn lính và gia đình họ ở đó, chính quyền làm chủ 2/3 cái đảo, một năm có khoảng 1.5 triệu du khách từ Nhật Và Nam Hàn tới tắm biển và mua đồ hiệu. Dân Guam là quốc tịch Mỹ nhưng Guam không có được bầu cử xứ Mỹ. Nhà giá trung bình 250-300 ngàn đô, bãi biển cát trắng

3 comments:

  1. This comment has been removed by the author.

    ReplyDelete
  2. Biểu tình lớn, hình như có người lái xe ủi vô những người biểu tình? Cha nội Trump không mở miệng còm không lên án...mà còn lời lẻ nhẹ nhàng bênh. Như vậy thì không thể chấp nhận đươc. Đất nước này, xây trên nhiều lý tưởng mà trong đó co lý tuỏng mọi người bình đăng. Những ai nghĩ là da mình đẹp hơn, trắng trẻo hơn vàng xanh đỏ tím là full of shit...
    Như vậy thì không thể chấp nhận một người trên ghế tổng thống như vậy. Tệ quá.
    Ai có theo

    ReplyDelete
  3. Chiều thứ Sáu bật TV, thấy cảnh tượng những người theo chủ nghĩa dân tộc da trắng cầm đuốc đi ngang qua khuôn viên Đại học Virginia, tui cứ ngỡ là đang xem phim Hollywood dàn dựng lại những bộ phim thời 1960's. Chán cho tình hình trong nước khi thấy cảnh phân biệt sắc tộc ở thời điểm 2017.

    Trưa thứ Bảy, mở phone ra coi tin tức thấy cảnh hổn độn, nhiều người bị thương vì một chiếc xe với vận tốc cao ủi vô xe đằng trước đâm vô đám đông người đi bộ vô tội, biểu tình để phản đối những người ủng hộ CN dân tộc da trắng. Một chiếc xe thành một vũ khí chết người tui cứ ngỡ là xảy ra đâu đấy bên trời Tây. Có ngờ đâu lần này, xảy ra tại một trường đại học Virginia. Lại chán vì thấy có người coi tánh mạng con người ta không ra gì chỉ vì muốn bảo vệ quan điểm cực đoan.

    Trump đâu, Trump đâu rồi? Phải làm sao cho dân yên tâm và tin tưởng, cho người người dân còn cảm giác an toàn trên đường phố.

    Rất thích lời phát biểu của Virginia Governor ông Terry McAuliffe ở buổi họp báo. Rỏ ràng không xìu xìu ểnh ểnh kiểu ông Trump khi đụng chuyện lớn

    https://youtu.be/-lse0nQ0jvQ


    TLa

    ReplyDelete

Chú trọng vô nói lên ý kiến của mình, xin đừng phê bình về cá nhân người còm. Cám ơn.