Friday, September 22, 2017

Graham - Cassidy - Dự luật tàn nhẫn chơi chính trị trên mạng sống người dân Mỹ

Graham-Cassidy, dự luật về sức khỏe mà Thượng viện có thể bỏ phiếu vào tuần tới, là độc ác tàn nhẫn. Nó được soạn thảo một cách vội vã, không chính xác. Những người bảo trợ cái dự luật này rõ ràng không có ý tưởng gì khi soạn thảo cái dự luật này. 

Giống như các kế hoạch khác của đảng Cộng hòa, nó loại bỏ việc đòi hỏi tất cả cá nhân phải mua bảo hiểm. Thay vì giúp cá nhân tiền mua bảo hiểm. Nó lấy tiền này cắt 16% rồi đẩy qua cho các tiểu bang muốn làm sao thì làm và tất cả tiền này block grant sẽ ngưng vào năm 2026.

Trường USC và Brookings Institute vừa công bố sáng nay dự luật này sẽ làm 32 triệu người mất bảo hiểm. Năm 2018, 2019 là 15 triệu người mất bảo hiểm.

Vì hiện nay có nhiều tiểu bang không có Obamacare nên không có tiền trợ cấp từ chính phủ liên bang như TX và một số tiểu bang miền nam khác. Khi đẩy tiền này xuống thì chia đều cho tất cả tiểu bang và tổng số tiền trong cái túi  thì lại giảm nên những tiểu bang đang có tiền từ chính phủ liên bang ngay bây giờ sẽ thấy tiền tài trợ giảm xuống như CA chẳng hạn.

Khi giao cho tiểu bang muốn làm gì thì làm tùy ý thì những điều bắt buộc như pre existing sẽ không được bảo vệ nữa. Medicaid sẽ bị cắt và có luật lệ giới hạn, cắt funding của liên bang cho người già, con nít và gia đình có con nhỏ nghèo.

Hiện nay tất cả những hảng bảo hiểm lớn, tất cả các hội y sĩ đều lên tiếng chống lại cái dự luật này Ngay cả nghị sĩ CH cũng không muốn và không biết cái dự luật này ra sao chi tiết, nhưng họ đều muốn một chuyện là lật đổ cái Obamacare vì nó có do chính quyền Obama làm ra. Họ muốn lật đổ tất cả thành quả nào mà có cái tên Obama trong đó, vì nó là TT Mỹ đen không thể để việc làm của nó thành công được.

Thượng nghị sĩ CH từ Iowa, không giấu diếm nói thẳng thắng thành thật như sau:
"You know, I could maybe give you 10 reasons why this bill shouldn't be considered," "But Republicans campaigned on this so often that you have a responsibility to carry out what you said in the campaign. That's pretty much as much of a reason as the substance of the bill."
“ Tôi có thể nói cho biết cả chục lý do tại sao không cần cái dự luật này, nhưng CH hứa là sẻ lật đổ nó, nên phải giữ lời hứa. Giữ lời hứa lật nó cũng là lý do như cái lợi hại gì trong cái dự luật ( cái meat)”

Đảng CH chơi chính trị trên sự sống chết của dân Mỹ. Họ không có cần biết hệ lụy như thế nào.

Hiên nay thì đảng CH đang ráo riết mua chuộc, hù hè những Thượng nghị sĩ Mc Cain, Collins, Murkowski, Rand Paul để bỏ phiếu thuận cho dự luật này.

CH có thể thắng kỳ này chỉ vì họ phải lật Obamacare mà không cần biết dự luật làm lọi hại gì hết. 


Cập nhật - Update 9/22/2017 11:00 AM

Thượng nghị sĩ John McCain (R-AZ) tuyên bố hôm thứ Sáu rằng ông sẽ phản đối dự luật hủy bỏ Obamacare mới nhất, một cái chết tiềm tàng khiến cho hy vọng cuối cùng của GOP là hủy bỏ nhiều luật về chăm sóc sức khoẻ 2010.

McCain nói trong một tuyên bố rằng ông "không thể trong lương tâm tốt" ủng hộ dự luật từ Sens Lindsey Graham (R-SC) và Bill Cassidy (R-LA), trong đó sẽ chuyển nhiều khoản tài trợ của Obamacare thành một khoản trợ cấp cho các tiểu bang bắt đầu 2020.

Thượng Nghị Sĩ Arizona nói, cũng giống như khi ông bỏ phiếu bãi bỏ Obamacare vào cuối tháng 7, thay vào đó đảng Cộng hòa nên làm việc với đảng Dân chủ trong một dự luật chăm sóc sức khoẻ và bất cứ đạo luật nào cũng phải được thông qua trật tự thường lệ của các buổi điều trần và đánh giá của ủy ban.

McCain nói: "Tôi tin rằng chúng ta có thể làm việc tốt hơn với nhau, những người Cộng hòa và Dân chủ, và chúng ta chưa thực sự cố gắng. "Tôi cũng không thể hỗ trợ nó mà không biết chi phí bao nhiêu, làm thế nào nó sẽ ảnh hưởng phí bảo hiểm, và bao nhiêu người sẽ được giúp đỡ hoặc làm tổn thương bởi nó."

Cuộc bỏ phiếu của McCain rất quan trọng để giết chết nỗ lực cuối cùng của GOP nhằm bãi bỏ Obamacare vào cuối tháng 7. Giờ đây, sự phản đối của ông có thể gây ra cái chết cho Graham-Cassidy, ước tính ngoài dự đoán sẽ dẫn tới việc Mỹ có32 triệu người có bảo hiểm y tế so với Obamacare.

Thượng nghị sĩ Rand Paul (R-KY) đã liên tục tuyên bố ông phản đối kế hoạch, lập luận rằng nó giữ quá nhiều sự ủng hộ của Obamacare.

Thượng nghị sĩ Susan Collins (R-ME) đã không đưa ra một quyết định dứt khoát, nhưng bà đã nêu lên những lo ngại về việc dự luật này ảnh hưởng như thế nào đến những người có các điều kiện đã có và các khoản cắt giảm của Medicaid. Cô được coi là "không" bỏ phiếu.


Có một vài người khác, đáng chú ý nhất là Thượng nghị sĩ Lisa Murkowski (R-AK), những người vẫn chưa nói họ có ủng hộ hay phản đối dự luật này hay không, nhưng sự ủng hộ của họ được cho là nghi ngờ.


1 comment:

  1. Hổm nay US lo đấu đá với N. Korea thành ra dự luật này không được nhiều người để ý cho lắm! Quá nhiều chuyện xãy ra mỗi ngày ở WH, quá nhiều tai ương hơn là tin vui!
    Cám ơn OK đã cập nhật tin tức quan trọng này!
    Have a nice weekend!

    ReplyDelete

Chú trọng vô nói lên ý kiến của mình, xin đừng phê bình về cá nhân người còm. Cám ơn.