Thursday, September 7, 2017

Tiếp tục với ý tưởng là lời nói đi đôi với việc làm - Làm tốt hơn Obamacare

Chuyện nghe lạ như chuyện tề thiên nhưng lại là một chuyện có thể xảy ra thật sự tốt cho người dân Hoa Kỳ.

Sếp ủy ban y tế , Thượng nghị sĩ Lamar Alexander của Tennessee đã nói chuyện với các phóng viên sau khi kết thúc cuộc điều trần về healthcare và chỉ vài tuần sau khi những người đảng Cộng hòa thất bại trong việc thông qua đạo luật giết chết Obamacare. Ông cho biết là hy vọng sẽ đưa ra một dự luật health care mới theo ý kiến và sự tham dự của cả hai bên, CH và DC "trong vòng 10 ngày nữa."

"Tôi sẽ ngồi với Thượng nghị sĩ (Patty) Murray và các thượng nghị sĩ khác và đi đến kết luận về những gì tôi nghĩ chúng tôi có thể vượt qua," Ông Alexander nói. "Tôi muốn có thể đưa cho Thượng nghị sĩ (Mitch) McConnell và Thượng nghị sĩ (Chuck) Schumer một đề nghị đồng chấp thuận trong vòng khoảng 10 ngày.

Tại buổi điều trần, các thống đốc đến từ 5 tiểu bang ra một thông điệp nghiêm khắc và thống nhất: Quốc hội và Tổng thống Donald Trump phải có hành động tốt hơn để tăng cường Obamacare và ổn định thị trường bảo hiểm cho cá nhân.

Chủ đề thảo luận cấp bách nhất là liệu Quốc hội có tiếp tục tài trợ một khoản trợ cấp quan trọng cho Obamacare hay còn gọi là thanh toán giảm phí chia sẻ. Các thống đốc, ủy viên bảo hiểm và những người khác đã nhiều lần kêu gọi Quốc hội và Trump tài trợ cho các khoản tiền, làm giảm khoản khấu trừ deducible và co pay giúp cho những người dân có thu nhập thấp, ít nhất là qua năm 2018.

Nhiều điểm mà các thống đốc tiểu bang đưa ra là giống như những gì mà một ủy ban gồm năm ủy viên bảo hiểm nhà nước nói với cùng một nhóm thượng nghị sĩ ngày hôm trước.

Ngoài các khoản trợ cấp, các nhà lãnh đạo tiểu bang cũng đang tìm cách hợp lý hóa và thêm tính linh hoạt cho chương trình hiện tại của liên bang để họ có thể kiểm soát nhiều hơn, để điều chỉnh Obamacare theo nhu cầu của tiểu bang. Và họ muốn Quốc hội cung cấp tài chính liên bang cho chương trình giúp hãng bảo hiểm bớt lổ khi xài tiền cho nhóm người nhiều bệnh hoạn high risk pool.

Về lâu dài, thống đốc cho biết, Quốc hội và các quan chức nhà nước cũng nên làm việc cùng nhau để giảm chi phí chăm sóc sức khỏe, đặc biệt là giá thuốc.

Nhưng các nhà làm luật không còn nhiều thời gian để bàn tới lui. Các hãng bảo hiểm phải ký kết hợp đồng tham gia vào Obamacare vào năm tới - vào ngày 27 tháng Chín.

Không biết ra sao nhưng lần đầu tiên hai bên CH, DC chịu có trao đổi để mưu cầu tìm kiếm cái mẫu số chung có thể chấp nhận được cho health care.

A small piece of good news while seeing Irma tàn phá Carribean islands và đe dọa Florida.

Let’s continue to walk the walk.


4 comments:

  1. Dầu ai nói ngược nói suôi,
    Hăm bảy tháng 9... Phải làm cho xong
    Làm xong dân mới khỏi trông
    Chứ không cứ ngóng...mất công, hết ngày...

    ReplyDelete
  2. Very good news! Cross my fingers! TX OK.

    ReplyDelete
  3. September 11, 2001
    Hôm nay là September 11, 2017. Nhanh quá, mới đó đã 16 năm rồi. 16 năm là 1/4 của một đời người...

    ReplyDelete
  4. There is no way to happiness - happiness is the way.

    ReplyDelete

Chú trọng vô nói lên ý kiến của mình, xin đừng phê bình về cá nhân người còm. Cám ơn.