Saturday, February 18, 2017

Nguyễn Văn Thiệu 's template, Đừng nghe những gì (CS) ---- nói mà hảy nhìn kỷ những gì (CS) ---- làm.

Hôm qua phái đoàn Mỹ đi qua Europe dự hội thảo về an ninh quốc phòng.  Senator John Mc Cain đã dùng TT Nguyễn Văn Thiệu’s template “ Đừng nghe những gì (CS) ---- nói mà hảy nhìn những gì (CS) ---- làm”,  để diển tả Trump. Mc Cain nói : “The president, I think, makes statements (and) on other occasions contradicts himself. So we’ve learned to watch what the president does as opposed to what he says,”  Dịch ra là “ TT phát biểu và thỉnh thoãng nói ngược lại mình ên, Vì vậy chúng ta học được là cái mà TT làm ngược lại cái mà TT nói”

( Template là cái mẩu mà người ta thường sử dụng cho chuyện nó giống hệt nhau, chỉ cần điền tên vào chổ trống là xài được liền, không cần giải thích hay làm gì thêm hết)

Trump chọn cố vấn an ninh quốc gia Michael Flynn, một người đã lấy tiền công tác tuyên truyền của Nga và đi đêm nói chuyện với đại sứ Nga, một quốc gia đã dùng mọi thủ đoạn, cố gắng để phá vỡ cuộc bầu cử Mỹ. Và Flynn còn sạo luôn với phó tổng thống của mình Mike Pence, xúi ông này ra trước TV nói với báo chí là không có chuyện Mike Flynn nói chuyện hứa hẹn bậy bạ gì hết với Nga. Và sự thật phơi bài, cố vấn an ninh quốc gia bị đá đít resign trong mới 3 tuần lể làm việc vì nói láo và nói chuyện thường xuyên, hứa hẹn với Nga, từ khi còn tranh cử và tới khi Trump nhận chức. Có chứng cớ thâu được.





Trump đuổi Mike Flynn vì chuyện bị khui ra cho dân chúng thấy. Sau đó họp báo thì nói Flynn là wonderful man. Tốt quá vậy sao đuổi nó? Một trong những lý do mà người ta nghĩ là Trump phải nói tốt không dám nói xấu Mike Flynn vì sợ ông này khai ra những quan hệ giửa Trump, Flynn và Nga. Vì nếu Flynn khai là Trump hay người khác kêu và cho phép Flynn nói điện thoại làm việc trao đổi với Nga thì chết tía chánh quyền Trump.

Vấn đề này nó lớn vô cùng vì nó không giới hạn về việc Nga dính dáng bầu cử giúp Trump thắng hay bại gì nhiều. Mục đích chính của Nga là tạo ra sự xáo trộn, chia rẻ trong chánh quyền Mỹ để làm yếu đi cái hình ảnh luôn là lảnh đạo thế giới, với kỷ cương luật pháp dựa trên nền tảng luân lý chuẩn chu, chính xác. Cái mà Nga muốn và làm bao nhiêu năm nay mà không được cho tới lúc này, nhờ dính dáng với ban tranh cử Trump giúp qua giúp lại. Không những chống Mỹ không mà còn chống lại luôn cái tử tưởng giá trị của thế giới phương tây (the morality foundation of the western world).

Chuyện này thể hiện rỏ ràng là Trump luôn chửi và cự nự tất cả mọi lảnh đạo quốc gia, không chừa một ai mà lại khúm núm, hun đít và làm con rối phục vụ cho mưu đồ của Putin. Cái tệ nhất gần đây trong cuộc phỏng vấn trên TV Fox là nói,” có tính tương đương về đạo đức, giữa một chánh quyền độc tài, giết người như ngóe của Nga và hành động của chánh quyền Hoa Kỳ”, xứ mà Trump đang là tổng thống. Ngay sau đó, thì thấy Nga khai triển hỏa tiển cruise missile vi phạm hiệp ước với Hoa Kỳ và di chuyển một tàu do thám chỉ ngoài khơi bờ biển bên East coast Mỹ. Trump chắc có thễ bị Putin nắm cổ vì có thể là thiếu tiền mượn ngân hàng Nga, hay bị Nga có video tape chơi gái trong hotel bên Nga ( chuyên kể là nằm trên giường cười đùa với gái và cho nó đái trên người mình). Mấy chuyện blackmail này chưa có chứng cớ rỏ rệt gì hết và Trump có thể chấm dứt mọi cái chuyện đồn đại này bằng cách đựa ra hồ sơ thuế của mình như tất cả tổng thống Mỹ trước đó, để có bằng chứng là Trump không làm ăn bất chánh hay thiếu tiền Nga gì hết. Chuyện mà Trump luôn từ chối không chịu dưa hồ sơ thuế ra cho dân chúng Mỹ biết. 

Chuyện có chứng cớ rỏ ràng và hậu quả là sự từ chức bị đuổi của sếp tranh cử của Trump, ông Manafort, làm cố vấn cho chánh quyền Ukraine thân Nga . Và, cố vấn an ninh quốc gia Mike Flynn ăn tiền và xuất hiện với Putin và cơ quan truyền hình Nga trước khi vô làm cho Trump, và có  điện thoại đổi chát với đại sứ Nga khi tranh cử và ngay sau khi Obama thông báo đuổi nhân viên tình báo Nga về xứ.

Trump nói là không có dính dáng làm ăn gì với Nga nhưng sự thật thì Trump ráng tìm cách dể làm ăn bên Nga nhưng chưa xây được cái Trump hotel nào bên đó.

Năm 1986 Trump và đại sứ Sô Viết lúc đó  Yuri Dubinin bàn về xây hotel bên Nga.
Năm sau Trump qua Nga nói chuyện nhưng công việc không đi tới đâu. Trump kể chuyện này trong sách của mình.

Từ năm 1996 -2008 Trump mướn hãng luật của Nga Sojuzpatent để xin nhản hiệu cầu chứng bên Nga về cái tên của minh. Cái này giống như TC mới cấp cho Trump ngày hôm qua sau mấy chục năm xin. TC muốn đánh tiếng coi Trump chịu bán biển Đông và không còn dám mạnh bạo la chống TC, khi cấp Trump trademark bên Tàu. Cho Trump bị kẹt conflict of interest khó xử.

Trump cho Drinks Americas Holding xử dụng tên Trump để bán 8000 cases of vodka bên Nga.

Năm 2013, Trump làm việc với tỷ phú Nga Aras Agalarov, để làm Miss Universe Pageant ở Moscow.

Nhưng cái quan hệ lớn nhất nó không lộ ra công chúng rỏ ràng mà nó nằm phía sau. Đó là tiền của mấy tỉ phú Nga đầu tư vô công chuyện làm ăn của Trump. 

Năm 2008 Trump bán cái mansion ở Palm Beach Florida cho tỉ phú Nga Dmitry Rybolovlev 95 triệu đô.

Cũng trong năm 2008, Con Trump, Trump Jr., nói với báo chí là Nga là những người đầu tư chánh của Trump Organization’s assets. "And in terms of high-end product influx into the US, Russians make up a pretty disproportionate cross-section of a lot of our assets; say in Dubai, and certainly with our project in SoHo and anywhere in New York,” 
“We see a lot of money pouring in from Russia. There's indeed a lot of money coming for new-builds and resale reflecting a trend in the Russian economy and, of course, the weak dollar versus the ruble."

Cái lý do chánh Trump cần tiền từ tỉ phú Nga đầu tư là vì Trump bị bankrupcy nhiều lần, mất credit, nên khi cần món tiền lớn dầu tư, mấy ngân hàng nó không dám cho mượn nhiều, nên tiền từ tì phú Nga mà phần đông là trùm CS củ, nổi lên ăn cắp tài sản quốc gia làm giàu dể dàng, quá nhiều tiền và quen cái kiểu làm ăn mờ mờ ảo ảo kiều bắt tay, lấy dao đâm ( đám này nó giống như tư bản đỏ bên VN), oligarchy: quyền hành nằm trong tay một nhóm nhỏ có nhiều quyền lực . 

Cái nhóm đầu tư Nga nổi tiếng với Trump là Baygroup gồm nhiều sếp Nga và Kazhakhtan( tiểu bang của Sô Viết hồi xưa).

Một lần nữa, những điều mà thiên hạ điều tra ra này, đúng hay không, là chỉ cần Trump đưa hồ sơ thuế cá nhân ra là sáng tỏ hết. Trump vẩn không chịu đưa hồ sơ thuế ra. Tại sao??

49 comments:

  1. Like
    Vụ này lớn lắm nha. Ha ha, ông Trâm ba hôm trước mới than là: mấy người có biết là tui lên làm TT là đang "thừa hưỡng" a big mess thong nước cũng như ngoài nước...
    Đâu cỏ dể ăn như ổng nghĩ hén
    Chiều tối rãnh sẽ còm tiếp vụ ông Linh (Flynn) từ chúc? Bị đuổi?

    ReplyDelete
  2. Chiều tui sẽ cái tui học được mấy ngày khi theo dỏi tin tức...nó như là truyện trinh thám007 vậy...)
    Joe (ha ha, kỳ này nhơ ký tên rồi đó)

    ReplyDelete
  3. Đọc mà "sôi máu"! Mà sao người ta biết ông T. đi đêm với Nga mà không làm gì được ổng? Khi ký giả hỏi ổng về tàu do thám của Nga gần đất Mỹ, ổng không trả lời được mà còn đi chửi media! Càng ngày càng thấy không được mà sao QH không làm gì được ổng mới tức chứ! Từ cha đến con chẳng có ai ra hồn gì hết, dày xéo WH rối như tơ vò. Thiệt tình luôn!

    ReplyDelete
    Replies
    1. Những chuyện biết rổ ràng thì không có phạm luật gì hết.

      Chuyện phạm luật thì không có bằng chứng gì để bắt lổi.

      Lằng nhằng conflict of interest thì luật cho TT một số miển nhiểm.
      Nhưng càn ràng nhiều khi dính cựa nếu ỷ I không để ý tới.


      Delete
    2. Like
      Quan trọng là những thế lực bảo thủ đứng đàng sau chống lưng ông Trump...
      joe

      Delete
  4. Phải nghe những gì ổng nói ... xong rồi mình sẽ check lại luật lệ
    Đừng để ổng làm những gì quá balance
    Wait and See dịch trong trường hợp này là bình tĩnh mà run

    ReplyDelete
    Replies
    1. Ha ha...thích câu này:
      cứ bình tỉnh...mà run

      Delete
  5. Mọi nguoi minh là phó thuờng dân Nam bộ mà còn hiểu duoc những chuyện mờ ám bục minh nay mà sao mấy ông dân biểu nghị sĩ luật gia chính trị gia làm thinh hết trọi vậy? Khó hiểu quá???

    ReplyDelete
    Replies
    1. rất có thể, trước cơn bảo lớn, trời đất im phăng phắt?

      Delete
    2. sorry should be phăng phắc
      joe

      Delete
    3. Có ai nghĩ việc Pen sẽ thay thế không? Ông này là người như thế nào ? Very conservative ?

      Delete


    4. Amendment 25 section 4 cho phép phó TT làm acting TT với sự đồng ý của toàn nội các(bộ trưởng) nếu TT cà chớn. Sau đó TT cự nự qua QH, phó TT cũng cự nự QH lại. QH cần 2/3 thuận thì PTT lên làm TT.
      Section 4: this is an emergency provision that allows the Vice President and members of the Cabinet to declare the President unfit to carry out the duties of the Presidency. The President may assert his competency (ability to serve) by sending a declaration to Congress. The Vice President and Cabinet can submit another declaration against the President, which would force Congress to reach a 2/3 majority that the President is unfit for office.
      Section 4 has never been used, but Sections 1 – 3 have all been used at one time or another.

      Delete
    5. MiKe Pence làm dân biểu mười mấy năm, làm govenor Indiana. Nếu không làm PTT, rating low cho việc tái ứng cử thống đốc Indiana. Pence cực đoan chống phá thai, cực đoan chống LBGT, cực đoan không tin Global warming là khoa học nói green planet là thành phần lùng bùng.

      Mile Pence khác Trump là không nói bừa bải. Ngoài ra về chính sách thì không khác với Trump bao nhiêu.

      Delete
    6. Exactly! Nhận xét quá chính xác cái B. cần nói! Cha P. ù ù cạc cạc, thâm thì thôi!

      Delete
    7. Đúng vậy đó. Hỏi tức là câu trả lời luôn

      Delete
    8. @bidong
      Ù ù...nhưng vác cái lu bự tù ù ..ha ha

      Delete
  6. Mr. Linh (Flynn) từ chức
    Câu chuyện ông Linh (Flynn),thân tín số một, cũng là nhà tham mưu an ninh của tổng thống Trâm (Trump) phải từ chức ( Bị thooi chức?) vì nói dối...là chuyện rất lớn và nó bắt nguồn từ...ông Ba ( TT Obama).

    Số là những ngày cuối cùng ở trong Bạch Cung, ông Ba và ban tham mưu phải xuất chiêu trừng phạt Nga Xô. Ông Ba quyết định thứ nhất, đuổi về nước Nga 35 người nhân viên của đoàn ngoại giao Nga ở Mỹ. Thứ nhì, ổng cũng ra lệnh đóng cửa noi nghỉ dưỡng / resort của nhân viên Nga ở Maryland, miền Đông Hoa-kỳ.

    Ra lệnh xong, mọi người chuẩn bị sẵn sàng chờ ông Tín (Putin, TT Nga) phản đòn. Báo chí họ nói lúc đó Mỹ "bracing" để chờ/chịu đựng Nga phản đòn. Xin nói thêm về "bracing". Khi mình trên máy bay và máy bay bắt đầu cất cánh, tiếp viên của hảng hàng không thường giải thích cho hành khách là khi nguy khẩn, mọi người phải " bracing": Khum người xuống, hai tay ôm người mình, cuối xuống.. Để chuẩn bị những gì sắp xảy ra khi gặp nạn...

    Ông Ba cùng tham mưu, sao khi ra quyết định trừng phạt Nga bằng cách đuổi người, đóng cửa nơi nghĩ dưỡng của nhân viên Nga, gián điệp Nga...thì bracing...hồi hộp chờ Nga phản đòn. Nhưng Nga không phản đòn mà yên lặng khác thường, lạ lùng. Lạ là bởi vì Nga không bao giờ phản ứng như vậy. Nga lúc nào cũng ăn miếng trả miếng.
    Why? next...

    ReplyDelete
    Replies
    1. Why? Chuyện gì đã xảy ra? Mọi người truy tìm lý do trường họp kỳ lạ này...và họ phát hiện: Trong những cuộc nghe lén giữa nhân viên ngoại giao Nga làm việc ở Mỹ, có một cuộc điện đàm giửa đại sứ Nga và ông Flynn xảy ra sao khi ông Ba ra lệnh trừng phạt Nga, ông Linh nói với đại sứ Nga đại khái là đừng sợ lệnh trừng phạt (sanction) của ông Ba, đừng lo vì khi ông Trâm chính thức nhậm chức sẽ sửa lệnh lại!

      Từ đó, FBI tiếp tục rà sát lại các thông tin và phát hiện những người phe ông Trâm, nhiều người, nhiều lần có liên lạc với người Nga! FBI, bên an ninh, cũng như bên bộ tư pháp...với những sự kiện cũng như bằng chứng....rất lo ngại ông Linh sẽ bị Nga dùng những sự kiện đó để bắt chẹt, tạo thế kẹt Linh mà trong khi Linh lại là cố vấn cho ông Trâm lo công việc an ninh cho Hoa-kỳ...

      Tình thế kẹt, và có thể rất nguy hiểm cho Hoa Kỳ. Cho nên FBI, bên an ninh (National Security) và bên tư pháp ( Department of Justice) họp lên họp xuống coi giải quyết thế nào. Mỗi người mỗi ý...nhưng cuối cùng bên tư pháp quyết định đi " méc" White house.

      FBI cũng đã thẩm vấn ông Linh (Flynn) nhung ổng nói là khi nói chuyện với người Nga, ổng không có đề cập tới chuyện Mỹ trừng phạt Nga!

      Sau đó ông Linh cũng nói với phó tổng thống là không có chuyện đó. Vụ đó làm ông phó tổng thống tuyên bố với mọi người là ông Linh không có!

      Tuần rồi, nhà báo nắm trong tay thông tin là ông Linh có nói chuyện với Nga về chuyện " trừng phạt", nhà báo viết bài có phỏng vấn ông Linh để làm rỏ việc đó thì ông Linh vẫn một mực nói không có. Nhưng qua ngày sau thì cho người đại diện ổng liên lạc với nhà báo nói rằng " có thể khi ổng nói chuyện với người Nga, có thể ổng có đề cập tới mà đã...quên". Trong khi đó, nhà báo có thông tin là có cuộc nói chuyện mà đề tài chính của cuộc nói chuyện là bàn về chuyện trừng phạt (sanction)...thì làm sao mà "quên" dể vậy?

      Khi báo chí khui ra, nội bộ tùm lum, và sau đó ông Linh (Flynn) từ chức...

      Delete
  7. Bonus
    Người đi méc là bà Sáu (Sally Yates), bà làm bên bộ tư pháp chừng 30 năm. Dỉ nhiên trong 30 năm đó, bà làm việc cho nhiều đời tổng thống, đảng Cộng-hoà có, Dân-chủ cũng có...Vậy mà, sau này khi ông Trâm chính thức nhận chức thì bả tạm làm
    Attorney General lâm thời. Khi ông Trâm ban hành lệnh " cấm người 7 nước vào Mỹ" thì bả lên tiếng là bả bộ tư pháp chưa có thể áp dụng lệnh đó, phải coi lại coi nó có họp pháp hay không trước khi xài. Bả lên tiếng buổi chiều thì đêm đó ông Trump đêm đó đuổi việc bả. Ông Trump còn dùng Twitter chửi bả là đứa phản loạn (Traitor)!

    joe

    ReplyDelete
  8. Trên đây là vài điểm mấy ngày này theo dỏi báo chí thông tin học được nên còm xuống. trong thông tin thì có:
    1. sự kiện và
    2. ý kiến.
    theo tui thì ý kiến thì mỗi người mỗi ý, còn sự kiện thì khách quan (tương đối)biết để phân tích góp ý kiến. cho nên, tui cố gắng chỉ trình bày phần sự kiện.
    Mọi người đọc xong có ý kiến xin chia sẽ.
    Tui cũng sẽ chia sẽ ý kiến tui sau...
    Good morning America. Have a good day
    Joe

    ReplyDelete
    Replies
    1. Cám ơn Jo Jo! Rất chi tiết và rõ ràng!
      @sò: lúc tranh cử tui thấy "chão" cũng được (hơn cha T. 1 tí), nhưng sau này thì cũng 1 mẻ 1 lứa với T. thành ra "no way jose"!

      Chưa bao giờ mà tui cảm thấy "xấu hổ" vì mang danh là công dân Mỹ, tui chấp nhận tổ quốc Mỹ, nhưng QH Mỹ hiện nay thật là xấu hổ!

      Delete
    2. Bình tĩnh chị Bi. Nước Mỹ bây giờ thực sự là đang thực thi nền dân chủ đó

      Delete
    3. @Bidong
      You are welcome. Tại vì tin tức tùm...cho nên cố gắng theo tôn chỉ giải thích news của T3CB...để làm cho rõ...
      @Sò
      Tui cũng nghĩ như vậy giờ phút này phút testing coi hệ thống tự do dân chủ củaUS sẽ phản ứng
      ra sao dưới dưới cái stress này

      Delete
  9. Ông Joe kể phim chưởng Trục HTD tới Nga thời Ba tới Trâm hay và chính xác quá.

    Bà Sáu là người chịu chơi nhất. Một điểm cho thấy rổ ràng nhất là khi quyền lợi cá nhân không cỏn là yếu tố lớn. Người ta có khuynh hướng do the right thing, không ỏm ờ che dấu làm bậy. Bà Sáu chỉ giữ chức mấy chục ngày rồi giao lại cho Session nên bà have nothing to loose.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Kể cho vừa vui vừa học hỏi vậy mà.
      Tui phục bà Sáu...kiến nghĩa bất vi vô dũng giả

      Delete
  10. Quốc hội hôm nay la lên là tất cả records không được xoá bỏ. Chắc từ từ mò tới điều tra.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Ha ha
      Records QH của đảng CH kêu "để dành"đó. Khi nào rãnh sẽ nhéo anh Trâm..

      Delete
  11. Nhắn với anh Joe, anh vẫn còn mắc nợ bài viết về nhà ngôn ngữ học người Trung Hoa. Hồi đó sò học truyện của Lỗ Tấn AQ chính truyện. Thầy giáo nói là ông Lỗ Tấn muốn cổ động mọi người học viết chữ Hoa sử dụng hệ thống chữ abc. Đó là lý do tại sao Lỗ Tấn đặt tên nhân vật chính tên AQ. Cho nên bây giờ sò cũng muốn biết về hệ thống chữ viết này. Cám ơn anh Joe trước.

    ReplyDelete
    Replies
    1. @sò,
      Vẫn nhớ, sẽ còm:)
      Chuyện Trâm nóng hõi nên bị lôi cuốn ...xí xọn theo đó mà

      Delete
  12. Mỗi lần nghe anh Trump nói là tôi linh tính sẽ thấy nguyên cái xạo lòi ra. Một trong nhiều ví dụ như chuyện họp báo vừa qua ổng nói là ổng thắng vẻ vang trong kỳ bầu cử vừa rồi “the biggest Electoral College win since Ronald Reagan.” Nhưng ổng quên là còn 3 vị tổng thống thắng còn vẻ vang hơn ổng (George H.W. Bush, Bill Clinton van Barack Obama).

    Khi bị một phóng viên chỉ ra lời ổng nói sai. Ổng bào chửa nói là tao đang nói tổng thống cho đảng Cộng Hoà. Lại sai nữa rồi: George H.W. Bush là của CH nha ông. Bí quá ổng nói “I was given that information, I don’t know,” và “I was just given it. We had a very, very big margin.” Kiểu nói như "mình đâu biết gì đâu, ai đưa sao mình nói vậy". Má ơi, làm nguyên thủ một quốc gia mà nói kiểu vậy trời.

    Bỏ qua chuyện nói sai đi. Ổng đang là tổng thống mà cứ đem chuyện thắng vẻ vang trong kỳ bầu cử để chứng mình điều gì? Tôi bầu cho chị Hiệu (Hillary) anh Trâm có thắng tôi vẩn chấp nhận ổng là tổng thống. Giờ thì với cương vị TT thì anh lo làm việc nhiều nhiều cho toàn dân và ít nói lại và ít xài tiền thuế của người dân cho tụi em nhờ.

    Anh Trâm làm tổng thống mới 4 tuần mà tôi thấy nó dài hơn là 4 năm.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Obama xài 97 triệu dola trong tán năm , binh quân mỗi tháng xài mot triệu chi gia dinh ổng (security, vacation, Etc...) ông Trum mới làm 4 tuần, chi phí cho ổng và vợ con ( nhieu vợ, nhieu con ) hết 13 triệu , ai trả tien day? We are the tax payers

      Delete
    2. Cái này thấy cười. Trump khi Obama còn làm tổng thống thì chửi là Obama đi đánh golf tốn tiền dân. Giờ thì Trump xài xả láng, không ai nói gì hết???????

      Cái này mới đáng nói, Secret Service phải mướn chổ để canh chừng Trump và gia đình. Cái chổ mướn là hotel và mansion của Trump, thành ra dể bảo vệ Trump, dân phải lấy tiền dân trả cho Trump cái tiền mướn nhà của chả. WTF

      Tuy nhiên, cái việc bảo vệ cho TT và gia đình nó rất quan trọng, dù tốn tiền nhiều nhưng mục đích của nó là không TT bị blackmail, thí dụ như con Trump đi làm ăn mà bị thằng khùng nào bắt cóc rồi dùng nó làm yêu sách này nọ với TT thì kẹt cứng. Thành ra secret service Mỹ phài làm công việc này không ngoại lệ gì hết.

      Cái buồn cười thứ hai nữa là, Secret service bảo vệ gia đình TT để không bị nguy hiểm blackmail từ những thế lực chống đối Mỹ. Nhưng nếu TT không care, tự nguyện làm ăn với Nga không đưa hồ sơ thuế ra để chứng minh là mình không bị Nga túm cổ, thì sao đây??????? WTF

      Vấn đề là TRump dược người dân bầu lên hợp pháp, đều đó có nghĩa là người ủng hộ Trump không care mấy chuyện này? Họ care là thằng Mễ cùi trốn qua Mỹ làm mọi cho họ để có tiền nuôi gia đình và coi đó là an ninh quốc gia bị đe dọa trầm trọng. Còn TT Mỹ Trump có thể đang làm con rối cho Nga, lấy tiền bỏ túi riêng, Nga là xứ muốn đánh đổ Mỹ bằng mọi giá, nó có vũ khí nguyên tử, thì người ủng hộ bàu cho Trump nói là không sao chuyện nhỏ???

      Cái bầu cử nào cũng có cái hậu quả của nó. Người dân Mỹ chọn Trump thì người dân Mỹ phài chấp nhận và đối phó với cái quyết định của mình.

      An ninh quốc gia, còn một thằng nữa phải sợ là North Korea, nó có vủ khí nguyên tử, nó liều mạng, không ai biết nó nhiều. Chỉ có TC là có thể ăn nói với nó một chút xíu. Trump mà chửi TC, nó nghét không hợp tác trị North Korea là chết dở.

      Cứ tưởng tượng North Korea bắn nguyên tử qua Nhật, hay South Korea, chớ chưa cần tới Mỹ. Cả thế giới sẽ rúng động, kinh tế sập tiệm, chết đói cả lủ.

      Trước đó Trump nói " It is not going to happen" về chuyện NKorea thử hỏa tiền nguyên tử. Nó thử hỏa tiển ngay ngày Thủ tướng Nhật tới Florida thăm Trump. Trump ra hợp báo nính thinh không nói được một câu nào ngoài cái " Ủng hộ Nhật 100%" WTF.

      Delete
    3. Mr. Trump có phải là Tôn Tẫn giá điên?

      Delete
    4. Ha ha, ổng nói sẽ giảm thuế. Giảm thì tiền đâu mướn gác- giang canh nhà

      Delete
  13. Thiệt tình ! Bấy lâu nay AL im làm thinh vì có ông Tonton xứ AL lén lấy scooter ra dinh tổng thống để ghé nhà đào : thấy đã chán ngán rồi !! Nên không dám có ý kiến gì . Nay thấy ngày ông T của States càng tùm lum càng làm cho AL suy nghĩ lại: mình bình thường hay mình mát giây . Đúng là diễu dở trên sân khấu hẹp !!!
    Đừng lo ! Tự ổng làm ổng xuống mình ên cho mà coi : mình còn thấy thì huống chi bên Dân chủ không thấy. Họ đang chờ cho chín mùi rồi chỉ cần ra tay nhẹ là xong việc. Wait and see.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Like y kiến của Tâm, chị AL, và ông Tôi Ke very much

      Delete
    2. He he, hồi xưa chàng đến thăm em bằng bạch mã. Nay thì bằng Vespa...là romantic...quá xá, ga lăng
      Trâm khó mà có thể bì kịp

      Delete
    3. Đọc còm của chị AL mà thấy mát ruột gì đâu! Mỗi ngày coi news càng chán thêm, hết trò này đến trò khác, không chịu nổi luôn!

      Delete
    4. Chị Bi,

      Hiện thời mà nếu có bầu cử Trump vẩn còn thắng. Vì vậy la làng không không thay đổi gì hết.

      Đó là lý do mà Trump chống báo chí, tung tin giả, vì người vote cho Trump rất là ủng hộ những cái mà làm chị nhức đầu nhức óc. Trump làm như vậy là muốn giử cử tri của mình. Bời vậy chị thấy mới lên có một tháng mà đã xuống Florida campaign mấy ngày trước.

      Chuyện bửa nay là thằng Milo Yiannopoulos, editor của Breibart, bị lòi ra video nói bậy bạ là rờ con ít sướng, kề lại chuyện ông cha chỉ nó thồi kèn sướng rên mé đìu hiu.

      Nó là thằng viết chuyện bậy bạ về Hồi giáo, về gay, về đổi giống. về di dân tỵ nạn. Nó là open gay man. ba nó gốc Greek. má nó Ăng lê. Nó đi học trường, drop out cả hai, nhưng nói năn dử tợn, provocateur cực đoan về phía bảo thủ nên thiên hạ cực đoan bên right thích nó lắm.

      Bannon giờ làm sếp strategy cho Trump cũng từng là editor của Breibart như thằng này.

      Milo là thắng bửa Berkeley mời xuống nói chuyện, bị tụi ba trợn (phe đối lập hay dàn cảnh đề đổ thừa cho học sinh Berkeley làm ? không biết rỏ, vì Berkeley có tiếng là progressive liberal school,nhào vô dập phá trường học, dân đập phá che mặt kín mit không giống students), nên Berkeley canceled cái speaking arrangement của nó.

      Nó được mời làm speaker của CPAC trong năm nay, Mike Pence và Trump và tất cả tai to mặt lớn cộng hòa là speakers cho CPAC năm nay. Nhưng lòi ra video nên CPAC không cho nó nói rút giấy mời. nó bị rút lại cái book deal luôn, và Breibart buộc nó resign.

      Nó vần còn là star của Breibart và alt right nếu cái video không lòi ra, thì không có chứng cớ gì để nói nó là ba trợn. Cho thấy cái dử tợn của bộ máy tuyên truyền của chính phủ Trump.

      Delete
    5. Ghê thiệt! Đúng là politics!

      Delete
  14. Trước khi đi ngủ, AL đọc được bài này gửi qua bà con coi. Phải nhờ Kẹ dịch ra tiếng việt dùm. Thây' hay hay.

    THE DAILY TRUMP. Politician Robert Reich, a fierce opponent of the new president, proposes sending anyone who has voted for the Republican candidate a letter that is not unnecessary.

    Robert Reich is one of the rising anti-Trump figures. This academic and former Secretary of Labor of Bill Clinton is extremely active, especially on his Facebook page. On Sunday, he proposed sending a letter to each voter of the Republican candidate. This salutary summary was suggested to him by a reader; Rosa Figueroa. The message was shared nearly 40,000 times in a few hours. Here is his translation:

    1. He treated Hillary Clinton as a scammer. You believed it. Then he paid $ 25 million to escape a lawsuit for fraud.

    2. He said he would publish his tax returns. You believed it. But he did not and said he would never do it.

    3. He said he would no longer look after his financial empire to avoid conflicts of interest. You believed it. But he is still largely involved in his business, manipulating the stock market every day and has more conflicts of interest than can be counted.

    4. He said that Hillary Clinton was in the hands of the bankers of Goldman Sachs, and that she would do whatever they wanted. You believed it. Then he appointed half a dozen leaders to key positions in his administration.

    5. He said he would surround himself with the best and most intelligent. You believed it. And he appointed the theocratic Mike Pence as vice-president; Steve Bannon, a white supremacist, as his closest advisor. Dr. Ben Carson, the only big silly brain surgeon in the world, in charge of housing. The traitor - who collaborates with the Russians - Rex Tillerson, Secretary of State.

    6. He said he would be independent, would not belong to anyone. You believed it. Then he appointed Betsy DeVos as Secretary of State for Education, her only qualifications being the fortune she brought to her campaign.

    7. He said he would clean up the marshes of Washington's elite. You believed it. He then acknowledged that it was just a campaign slogan to galvanize the meetings, but that he would not do anything about it.

    8. He said that he knew more about military strategy and the fight against terrorism than the military. You believed it. He quickly gave the green light to a disastrous raid in Yemen, although the generals told him it was a very bad idea. The result was the death of a soldier, an 8-year-old girl, and many civilians. The objective of the raid has escaped and no useful information has been gathered.

    9. He said that Hillary Clinton could not be counted on in times of crisis. And He did not bother to supervise this raid in Yemen; Instead, he sent his hateful tweets, and fell asleep.

    10. He called CNN, the "Washington Post" and the "New York Times" of "fake news", (false news) designating them as the enemy. You believed it. Now he inquires from Breitbart, Gateway, Pundit and InfoWars (sites known as complotists) He called Barack Obama the "chief holidaymaker" and accused him of playing more golf than Tiger Woods.

    11. He promised not to be the type of president that flows smoothly at the expense of the taxpayer while there was so much to do. You believed it. He took his first vacation after 11 days in the Oval Office. And he went golfing.

     And all that just in a month.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Nếu có người đọc cần dịch thì tôi sẽ dịch. Cho tôi biết. Tại làm biếng một chút hahahahaha.

      Delete
  15. This comment has been removed by a blog administrator.

    ReplyDelete
  16. Diểm son của Trump là chọn ông H.R. McMaster as National Security Adviser, cố vấn an ninh quốc gia mới.

    Mc Master là tướng super giỏi và là scholar Ph D in History. Luận án ông nói về bài học chiên tranh VN.

    Ông là người làm yên mấy cái thằng bên Iraq lúc nó nồi lên làm lính Mỹ chới với. Cái principle của ông là đắc nhân tâm (Lấy đạo nghĩa dể thắng hung tàn) như được kể: “Every time you disrespect an Iraqi, you’re working for the enemy.” They even had “Customer Satisfaction Forms” that detainees were asked to fill out upon release: Were you treated well? How was the food? What could we do better?

    ReplyDelete
    Replies
    1. Nghe đài LS bình luận là ông này nói thẳng nói thật nên lâu không thăng chức cao như những người "bợ đít" cùng thời với ổng? Hy vọng là ổng sẽ survive lâu (không bị cha T. đá như L!) để cứu nước Mỹ khỏi tay ngoại xâm!

      Delete

Chú trọng vô nói lên ý kiến của mình, xin đừng phê bình về cá nhân người còm. Cám ơn.