Friday, February 3, 2017

Tôi là mít tỵ nạn. Mấy Cha mấy Má là cái gì ?

Tôi tiếp tục nói về Trump bóp cổ tỵ nạn Arabs again and again, mặc dầu có nhiều tin tức sốt dẻo đang xảy ra như tây còi trắng vô chùa Hồi giáo bắn chết người ta đang đi lể ở Quebec, biểu tình ở Berkeley bị phá hoại, đại sứ Mỹ ở LHQ đổi giọng tanh tanh chửi Nga vụ Crimea, chánh quyền Trump trở giọng chửi Israel vụ xây cất nhà trên đất Palestine …..

Lý do tôi nói về tỵ nạn bị bóp cổ liên tục không ngừng nghĩ vì tôi cũng là một người tỵ nạn như họ, tôi được xứ Mỹ cưu mang, tôi thành người Mỹ và giờ tôi không thể ngậm miệng nhìn những người tỵ nạn như tôi bị Trump bóp cổ chỉ vì họ là Arab, chỉ vì họ là Hồi giáo. Tôi không thể để nền tảng giá trị luân lý cùa xứ Mỹ bị hủy hoại, bôi nhọ bởi những người mị dân, kỳ thị, bóp méo sự thật, để lôi kéo dân Mỹ theo cái trào lưu ngược lại hẳn cái giá trị mà cả thế giới ngưỡng mộ khi nói về xứ Mỹ, người Mỹ. 

Cái giá trị của sự tự do thờ phượng, của sự tôn trọng đối xử bình đẳng giữa người và người, cái giá trị của sự cởi mở rộng rãi, cái giá trị về sự can đảm không sợ sự khác biệt, cái giá trị của việc khôn ngoan biến cái khác biệt trở thành sức mạnh chung để cạnh tranh để làm cho xứ Mỹ là xứ mà không một xứ nào khác có thể sánh bằng.

Bây giờ khi tôi thấy thằng Mễ làm cỏ, hay một bầy Mễ ngồi lú khú trong xe truck đi làm mướn tính giờ, tôi thấy tôi trong đó của những năm trước.

Tôi thấy thẳng lái taxi cho tôi đi ra phi trường râu ria, nói tiếng Mỹ không ai nghe được, hôi như cú, Tôi thấy rõ ràng tôi trong đó của mấy chục năm trước, ú a ú ớ, nhưng không sợ hãi cấm đầu cấm cúi làm, mong cho không ai ghét hay chửi mình, nhịn hết, cũng hôi như nó vì đồ cũ dơ dáy, nhà cửa chung chạ, miệng thúi như ống cống vì sâu răng có dentist khỉ khô gì đâu.

Tôi thấy con mẹ Mễ dẩn con đi học, rụt rè trước cửa trường, lạc lõng trong đám cha mẹ người Mỹ, dặn dò con mà lấm le lấm lét, không dám nói lớn sợ người ta nghe tiếng gì mà ò e ót ét không giống ai. Tôi thấy mấy bà dì tôi trong người đàn bà đó y hệt như vậy.

Tôi thấy thằng cha con mẹ te tét cười xí xa xí xố, bận đồ quấn khăn trùm kín mít, vỗ tay nhảy nhót, khi thấy thằng con nhỏ thó lên nhận bằng khen trong trường. Tôi chảy nước mắt và thấy cái niềm tự hào nó lây qua mình. Một cảm giác mà tôi từng trải qua và vẩn còn thấy from time to time khi thấy đám con mình ăn nên làm ra.

Vậy mà làm sao tôi lại làm lơ hay im miệng ngó chổ khác chỉ vì tôi là người Mỹ, có xe, có nhà có tiền rủng rỉnh? Tôi không tin tôi hay hơn mấy người đó, tốt hơn mấy người đó. Tôi chỉ là có nhiều thời giờ sống ở đây hơn họ mà thôi. Sớm hơn là muộn, họ sẻ cũng như tôi bây giờ và hay hơn nữa là một điều chắc chắn.

Tôi có cơ hội và diều kiện làm như vậy và tôi có trách nhiệm bảo tồn cái cơ hội đó cho người tới sau. Đó là cách tôi đóng góp vô sự trường tồn của một xứ Mỹ đúng như cái mà mọi người biết với cái Statue of Liberty không khóc, đèn trong tay vẩn cháy sáng rọi đường, đón tiếp mọi người tới đây ở, không phân biệt giàu sang, màu da, tôn giáo.

Một trong một lý do mà Trump dùng như một cái cớ để bóp cổ tỵ nạn, không cho vô Mỹ, là nói là cần phài xét lý lịch tỵ nạn để khủng bố không len lỏi vô Mỹ phá. 

Theo kinh nghiệm cá nhân của tôi, gần cả triệu người Việt tỵ nạn vô Mỹ 40 chục nâm qua , tôi chưa nghe thấy có một móng Việt cộng nào trà trộn được vô để phá xứ Mỹ này. Thời tỵ nạn tôi tôi biết và thấy rõ ràng tình nghi việt cộng hay có tì vết dính dáng việt cộng đều bị ngồi đảo tới tóc bạc luôn và luôn bị đá qua đá lại cho một nước khác nào nhận, chớ vô Mỹ là một điều khó vô cùng. Và bây giờ tỵ nạn Syria nó còn sàng lọc dữ tợn hơn nữa.

Thủ tục và các steps nó giống như tôi đã trải qua ba mươi mấy năm trước, nhưng cái behind the scene nó tinh vi, chu đáo vời nhiều cái phương thức bao che, nhiều lớp trám hết chổ hở, có thể sai sót mà có thể nghĩ tới.

Bước 1 – UNHCR Cao ủy tỵ nạn LHQ bắt đầu nhận dơn , tra khảo lý lịch trước để coi người đó có thuộc diện tỵ nan không. Một trăm người thỏa mãn điều kiện là người tỵ nạn thì chỉ có một người dược cao ủy giới thiệu tới 26 xứ chịu nhận. Thường thì Mỹ nhận, so với tỷ lệ dân số, cao nhất. Nhưng vế sau này Mỹ nhận với tỷ lệ thấp nhất. 2015,  theo tỷ lệ per 1000 người dân xứ đó, Sweden nhận 14, Tây 4.1, Anh 1.9, Mỹ 0.8.

Bước 2 – Tên người được giao cho Mỹ, hồ sơ cá nhân được đưa tới Resettlement Support Center, thường là tổ chức quốc tế hay thiện nguyện mướn bởi bộ ngoại giao Mỹ. Những tổ chức này, interview thành lập hồ sơ cá nhân để chuẩn bị theo đòi hỏi của chánh quyền để đem xét lý lịch đợt đầu. Mấy tổ chức này củng bắt đầu check tên tuổi dùng cái database coi tên này có xin visa hay di dân trước giờ không, nếu trùng tên nó sẻ đánh dấu và coi xét tiếp lại thêm chi tiết.

Bước 3 – Bắt đầu cái xét lý lịch chánh,nó gắt gao hơn là xin visa, di trú thường rất nhiều. Nó phải qua cứu xét của FBI, bộ ngoại giao, bộ homeland security, và nhiều cơ quan cảnh sát Hoa Kỳ. check coi có án không, dính dáng tới mấy cái tổ chức khủng bố, gia đình dóng họ thân nhân xa gần,kiểu cách đi du lịch, cell phone record, facebook, internet, blog and nhiều thứ khác nó không nói ra.
Nó xet đi xet lại nhiều lần trong nguyên cái quá trình xét lý lịch từ 18 tháng tới 36 tháng. Trong thời gian này cái gì mà ló ra hay mới phát hiện như có email mới, nó se lập lại xét tới lui qua mấy cái cơ quan đó lần nữa.




Bước 4 – nếu tên từ Syria hay Iraq hay mấy xứ trời ơi đất hởi, thì nó để riêng làm thêm một lô xét nữa. một chút khả nghi sẻ bị loại, theo nguyên tắc xù chớ chông bỏ sót. Mười thằng UNHCR giới thiệu lấy I thằng sau cái bước 4 này.

Bước 5- Nếu tên được qua khòi 4 bước trên, nhân viên được huần luyện về điều tra, sẽ tới cái chổ người này đang ở để phỏng vần, diều tra tại chỗ coi coi nó có tì vết và ai nói về gì nó không. Lấy dấu tay, chụp hình. Check dấu tay dùng ba bốn cái database giử dấu tay của FBI, DHS, bộ quốc phòng lấy dược từ xưa giờ trên toàn thế giớ. Khám bệnh truyền nhiểm ở đây.

Bước 6 – Kiếm sponsor vô Mỹ ở. Người sponsor và hội sponsor đươc train dể báo cáo nhũng dấu hiệu khả nghi khi tới Mỹ ở thí dụ như mới tới bỏ vợ con đi chồ khác, vân vân.

Thủ tục xét lý lịch luôn thay đổi khi nó thấy có sơ sót, như bây giờ nó xét DNA coi có phải là máu huyết thân nhân không, nhận bà con giả. Trước 2010 sponsor tỵ nạn từ liên hệ gia đình khoảng 15-20 % sponsor, giờ nó làm khó quá chỉ ít hớn 1% dược sponsor ưu tiên liên hệ gia đình.

Đương nhiên, không có gì chắc ăn 100% hết, nhưng tỵ nạn vô Mỹ là kỷ càn và khó khăn nhất. Khủng bố muốn vô Mỹ đi cách khác dể vô hơn trà trộn với tỵ nạn, và như bài trước nói, móc nối với dân đẻ bên Mỹ, mua chuộc dụ dỗ nó dể hơn gài vô tỵ nạn để qua đây làm khủng bố. 


Đừng đỗ thừa tỵ nạn. I was a refugee and proud of my contribution to this great country.





Heads up - Bài tới viết về cái gì là Do Thái, West Bank, Gaza Strip - Áo dài thấy linh hồn 

105 comments:

  1. Wow, bài viet cong phu quá, đọc chi tiết thấy sợ luon 😀😀😀

    ReplyDelete
  2. Thời gian thay đổi, từ con người cho đến luật lệ, thời gian là thuốc an thần cũng là đọc dược giết mòn con người.

    ReplyDelete
  3. like like like
    Thầy bữa nay còm quá hay, cảm động...
    chính xác như TK nói, tất cả điều là người tị nạn. và mọi người phải nâng đở nhau...
    Hi hi, thầy cho phép tui lót dép ngồi kế bên để nhìn, ngẫm nghĩ và cảm nhận...
    chúc mọi người ngày vui

    ReplyDelete
  4. like
    "...Tôi thấy con mẹ Mễ dẩn con đi học, rụt rè trước cửa trường, lạc lõng trong đám cha mẹ người Mỹ, dặn dò con mà lấm le lấm lét, không dám nói lớn sợ người ta nghe tiếng gì mà ò e ót ét không giống ai. Tôi thấy mấy bà dì tôi trong người đàn bà đó y hệt như vậy..."

    ReplyDelete
  5. Hồi trước tui cũng "dị ứng" với tị nạn HG vì nhìn thấy họ là sợ, vì không phải họ (những người đã đậu thanh lọc) là người gây ra tội ác mà là những thế hệ sau của họ... Nhưng chính sách của ô. T. bây giờ là quá đáng, theo như tiến trình thanh lọc của OK nói ở trên, mà nay họ lại từ chối chỉ vì sắc lệnh của ổng, và nó làm bao nhiêu người điêu đứng! Bên nào cũng có cái lý của họ. Thí dụ như người VN có thân nhân bị VC giết trước 75, họ thù CS đến tận xương tủy, thù không đội trời chung & không thể "hòa hợp" với bất cứ lý do gì. Không trách được họ vì con người có thể thay áo nhưng không tìm lại gặp được người thân của mình sau cái chết. Tui nghĩ người Mỹ (nhóm ủng hộ ông T) họ cũng có tâm trạng như nhóm người VN có thân nhân bị CS giết chết, họ không chấp nhận người tị nạn & họ cũng không muốn tìm hiểu để thông cảm & chấp nhận những người đã qua quá trình thanh lọc, nhưng họ quơ đủa cả nắm "à, you là tị nạn HG, vậy thì you không được vào Mỹ, chấm hết." Mỗi ngày coi TV với bao hình ảnh của biểu tình, của chống đối, và cả thái độ ngang tàng của tân TT, tui chán nãn nhưng không biết làm gì hơn là phải kiên nhẫn chờ đợi cho hết 4 năm để có thể có thay đổi tốt hơn. Nhưng mà không biết mọi người ở Mỹ hay trên toàn thế giới sẽ đi về đâu trong 4 năm tới đây, thiệt chán!

    ReplyDelete
    Replies
    1. Chị nói đúng về cái lý do chánh là vì dân họ sợ, Trump thổi cái hù làm họ sợ hơn nên theo Trump. Nhưng cái đó là sợ hảo huyền.

      Người ũng hộ ban Muslim là 48% và chống ban Moslim là 42%. Gần một nữa dân số Mỹ đòi ban là vì họ co con cái hay người thân bị khũng bố giết???????? 100 triệu người Mỹ có thân nhân, người thân bị khũng bố giết? không phải vậy rồi.

      Thành ra cái sợ khủng bố là thật. Nhung8 bị hù thêm và nói là mình ban Muslim sẽ không còn khũng bố nữa, nên bớt sợ là sai.

      Không có cái chimh1 quyền hay TT nào mà muốn dân mình bị giết cả. CIA, FBI, homeland security, quân đội được điều hành chống khủng bố cả trăm ngàn người đó không thay đổi, dù cho ai làm TT đi nữa.

      Cái bị che mắt là dictator nhân danh làm việc bảo vệ dân chúng để núp ngoài sau đó, tạo ra chính sách bóp họng thiên hạ.

      Cái thằng tể tướng Bannon là thằng trùm kỳ thị, là dạo diển góp ý để làm cái này.

      Cái vấn đề là người dân tin vào cái sạo của nó, cho nó là savior của dân da trắng nên ũng hộ nó nhiệt tình.

      Cái sợ nó làm cho mình co cụm, suy nghĩ loạn xà ngầu, dể bị chi phối. Cái vấn đề này nó nằm chổ sợ, nên khó convincing bằng logic, bằng data. Chì khi nào nó hit mình te tua thì mình mới giác ngộ. oh no. A bit late.

      Bannon nói vài năm trước với Trump là Nhiều Á châu làm việc ở Silicon Valley quá và nhiều CEO gốc Á ở đó quá và đó là vân đề cần giải quyết. Đại khái như vậy.

      Từ một chuyện Hồi giáo, rồi sẽ tới tôn giáo khác rồi sẻ tới .... ngày một chút lân tới cái khác.

      Một cái memo leak ra cho thấy nó bàn tới việc tốn cổ thẻ xanh ăn tiền hay dính dáng nhận services cộng công chính phủ se bị ban không cho vô Mỹ lại. Thật hư không kiềm chứng được nhưng là possible có thật hay là cái hù từ phía opposition đánh trả.

      keep it cool, đừng sợ, chị Bi.

      Delete
    2. Bidong: "Hồi trước tui cũng "dị ứng" với tị nạn HG vì nhìn thấy họ là sợ, vì không phải họ (những người đã đậu thanh lọc) là người gây ra tội ác mà là những thế hệ sau của họ."

      Đồng ý với Bi 100%! Đúng như thế! Tụi khủng bố chính là thế hệ sau của người đạo Hồi giáo!

      Ông Kẹ nói bọn khủng bố không ở ngoài mà là người Mỹ trong nước Mỹ! Cũng chính xác luôn! Nhưng đa số bọn nó là người Mỹ gốc Hồi đó thưa ngài!

      Tui cũng rất muốn theo Phúc Âm là Mến Chúa Yêu Người! Nhưng con cũng sorry Chúa đành làm Chúa buồn!

      Tui nói thẳng nói thực là tui không mến không thương cho nổi cái người đứng trước mặt tui, mà bít bùng cái khăn đen thùi lùi từ đầu tới chân chỉ lòi có con mắt. Còn đàn ông thì râu ria, đội rế, với đôi mắt gườm gườm nghi kị.

      Đã vậy bọn họ ở đâu mà có số đông, là bắt đầu hoạnh họe yêu sách đòi hỏi vô lý cực kỳ.

      Bạn của tôi có một căn chung cư 18 units cho thuê, thì hơn nửa là người Hồi mướn vì họ có trợ cấp housing.

      Mới đầu chỉ 1,2 gia đình thì không sao, nhưng khi có 6 gia đình Hồi trở lên thì họ bắt đầu giở thói bắt nạt lấn át (làm cho người Việt người Mễ ở đó ngán mà dọn ra dần dần).

      Lễ vừa qua họ còn lên giọng kêu bạn tôi dẹp cây Giáng Sinh và đèn Giáng Sinh trong sân cỏ đi. Họ còn phàn nàn mấy hàng xóm cứ mở nhạc Giáng Sinh. Vì đạo của họ không cho phép mừng Giáng Sinh!!!???

      Mấy cha mấy má đó nghĩ họ là ai??? Đây là nước Mỹ mà! Đây là chung cư có chủ mà!

      Cho nên, Bidong ghét Tầu cộng như thế nào, thì tui ghét Hồi giáo như thế đó!!!




      Delete
    3. Tị nạn là phải biết ơn xứ nhận mình, chứ không " đòi hỏi" hay là là thiên hạ " nợ" mình.
      We, VN refugees successful in this society because we know how to:
      1- Integrate
      2- Assimilate
      3- Collaborate
      4- Loyalty
      4- Hardwork

      Nên tự hỏi: thành phần nào đang phá tanh banh Au Châu?

      Delete
    4. Chị Tv,

      Tôi cũng không biết làm sao bàn cài xa hơn, khi chị throw down cái gaunlet là chị ghét Hồi giáo. Period.

      Để tôi đưa ra một số dử kiện để mình thấy sự kiện hai chiều hơn.

      Thằng Mỷ trắng vô nhà thờ ở Alabama bắn chết một lô người đang học bible trong đó, họ còn mời nó ngồi học chung với họ. vậy mình có phải sợ và ghét tất cả Mỹ trắng ở Alabama không hay là mình chỉ sợ và ghét cái thằng khùng đó.

      Vài ngày trước bên Quebec, thằng tây còi xách súng vô Mosque Hồi giáo, bắn chết 6 mạng đang cầu nguyện trong đó. Vậy mình có phải ghét và sợ tất cả tây còi Quebec không hay mình chỉ sợ và ghét cái thằng khũng bố còi đó.

      Năm 1992 bên Nam Tư yugoslavia, Serb thiên chúa giáo giết hơn một trăm ngàn người Muslim, genocide phải ra tòa quốc tế sau này. Vậy mình có phải ghét và sợ fellow thiên chúa giáo chính thống không?

      1992 ai ở NY city nhớ có 10 mạng Việt Nam giết người, đặt bom cướp bóc chấn động NYC. Và tôi biết còn nhiều hơn nữa Vietnam thế hệ 1, 1.5 và 2 vô gang, giết người cướp cũa ở tù dầy rảy bên Mỹ này. Vậy mình có ghét và sợ hết tất cả VIệt Nam ở Mỹ hay là chỉ ghét sợ mấy thằng làm bậy?

      Tôi và hảng ngàn người tới Mã lai, Indonesia tỵ nạn, mấy xứ này là xứ Hồi giáo. Tôi đi nhà thờ Công Giáo, chùa Phật giáo và others. Vậy tất cả người Mã lai, Indonesia có phải đáng ghét và sợ không? Thằng nào củng râu ria quấn xà rông tòn ten nữa. đàn bà cũng trùm kín mít, vậy mà nó giúp cả trăm ngàn người Việt Nam tạm cư đi tỵ nạn. Sao lại ghét nó, Hồi giáo một xứ luôn đó mà Việt mình nhờ nó cưu mang khi mình khổ và kẹt nhất. Nó đâu có care mình thiên chúa hay phật gióa gì đâu.

      Tôi cũng thấy Muslim nó cắt cổ người thiên chúa khắp nơi và ngay trên cả đát thánh. Tôi củng căm phẩn và ghét tụi côn đồ đó. Tôi sẽ không ngần ngại dộn vô mặt nó xịt máu nếu tôi làm được, không nhát tay.Nhưng sự việc nó không giản dị để tôi thấy Hồi giáo là ghét hay sợ bao trùm cả đám như vậy.

      Bác sĩ con tôi mấy chục năm là một ông râu Hồi giáo. Chúng tôi thương và kính trọng ông như người trong nhà.

      Tôi không tin là tôi thay đổi dược cái thành kiến của chị. Nhưng tôi appeal ở cái sự tử tế mà tôi biết nó có trong chị qua cái cách sống mà chị diển tả reveal cho tôi biết qua còm. Ai nói tôi bias tôi chịu, người đi nhà thờ như tôi thì không có bản chất xấu, nhưng chắc chắn là có cà chớn và chương như tôi, and for that I love you a lot.

      Cheers.

      Delete
  6. Replies
    1. Để đó tôi tính xổ chị sau. Gang up on me. keep doing that, I love lively debating. :) Để tôi qua thọt lại ông Andy Nguyển một chút.

      Delete
  7. Cha nội Andy N,

    Of course I agree with you on what have made us mít tỵ nạn thành công. I am bias hehhehehe.

    But seriously, others also contribute much more to this country.
    Here are the list of Arab American who is who.

    Rệp nó không chỉ hôi và cà chớn ôm bơm nỗ không đâu. I know you know it already.

    Here is the serie of many còm.

    ReplyDelete
    Replies
    1. I'm not denial a lot of them successful, but mostly they are the previous gang. One of my best co worker is Turkistan, Ph.D from MIT, married a Jap.. We work hard and have fun. My neighbor is Muslim, we have tea , we eat nan and drink goat milk together. Another co worker, Iranian, also Ph.D.
      So I know and collaborate with them daily.
      The new refugee attitude are bad. Họ đòi hỏi, họ ngũ là nước Mỹ nợ họ.
      Khi ông báo Mỹ, ông có đòi hỏi được ăn cây còn chấm mắm tôm?
      Attitude is matter.
      Chúng ta chào đón người tị nạn mới, nhưng phải thận trọng và điều tra kỹ hơn. Họ là con dao hai lưỡi . Chúng ta phải học bài học của Âu Châu.

      Delete
    2. Point well taken, I am not 100% agree but I buy it. Thanks for sharing and courage to put forward a provocative argument and your true feling. Good night.

      Delete
  8. Arab American who is who list 1)

    Military Service

    You talk about courage … How about America’s and the world’s first jet ace? He was the Korean War hero, U.S. Air Force Col. James Jabara. In World War II, Army officers like Maj. Gen. Fred Safay fought alongside Gen. Patton, and Brig. Gen. Elias Stevens served on Gen. Eisenhower’s staff.
    And in 1944, one of our Navy’s ships, the destroyer escort USS Naifeh, was named in honor of an Arab American hero, Navy Lt. Alfred Naifeh of Oklahoma. Retired Brigadier General James J. David served as Company Commander of the famous 101st Airborne Division in Vietnam in 1969 and 1970. More recently, West Point graduate and retiredfour-star Gen. George Joulwan was the NATO Supreme Allied Commander of Europe, where he commanded both European and U.S. troops. Brig. Gen. William J. Jabour is the Director of the Air Force Program Executive Office for Fighter and Bomber programs in charge of the F-22 System Program Office (SPO). General John Abizaid is the former head of U.S. Central Command in Iraq.

    ReplyDelete
  9. Arab American who is who list 2)

    Politics

    Some of us work in our nation’s capital, like veteran Congressmen Nick Joe Rahall II (West Virginia), Ray LaHood (Illinois), Charles Boustany (Louisiana), Darrell Issa (California), Senator John E. Sununu (New Hampshire) and former Congressman and Governor of Maine, John Baldacci.
    Two Arab Americans were appointed to President George W. Bush’s first term Cabinet: former Director of the Office of Management and Budget Mitchell E. Daniels, Jr., who is now the Governor of Indiana and former U.S. Secretary of Energy Spencer Abraham. The first Arab American ever appointed to a Cabinet secretary post was DonnaShalala, the nation’s longest serving Secretary of Health and HumanServices, and now president of the University of Miami. Former Governorof New Hampshire John H. Sununu became the White House Chief of Staff under Pres. George Bush, Sr., and later a political commentator onCNN.
    America’s longest-serving White House Chief of Protocol, serving seven-and-a-half years under President Reagan, was Ambassador Selwa Roosevelt. Thomas Nassif and Edward Gabriel both served as U.S. Ambassador to Morocco. Our Ambassador to Syria was Theodore Kattouf, and Marcelle Wahba was Ambassador to the United Arab Emirates. The late ambassador Philip C. Habib served as Special Presidential Envoy to the Middle East and was awarded the Presidential Medal of Freedom. Feisty Helen Thomas, who served for 57 years as a correspondent for United Press International and was dean of the White House press corps, is a Hearst newspaper syndicated columnist. In a class by himself, the late, warm-hearted Robert George portrayed Santa Claus year-round for nearly 50 years and was a Presidential Santa at the White House through seven administrations.
    Others who have served in high elected office are: former U.S. Senate Majority Leader George Mitchell, who brokered a peace dealin Northern Ireland and led a peace commission to the Middle East; former U.S. Senators James Abourezk and James Abdnor, bothof South Dakota; and former Congressional members Pat Danner of Missouri, Mary Rose Oakar of Ohio, the late George Kasem of California, who was the first Arab American elected to the U.S. Congress, Abraham Kazen, Jr. of Texas, Toby Moffett of Connecticut, and Chris John of Lousiana. Victor Atiyeh wasthe popular governor of Oregon. And in San Diego, city clerk Charles Abdelnour pioneered the legislation to create the “all-mail ballot”which set a national precedent and earned him an international reputation in election law.

    ReplyDelete
  10. Arab American who is who list 3)

    Sports

    San Diego Chargers quarterback Doug Flutie, who threw the “miracle touchdown” pass for Boston College, won the Heisman Trophy in 1984. He previously played for several NFL teams and was a superstar in the Canadian Football League. There’s also NFL player Jeff George,who quarterbacked several NFL teams, and former NFL coach Rich Kotite. Don’t forget former Chicago Bears linebacker and NFL Hall ofFamer Bill George, or former Cleveland Brown Abe Gibran. Another NFL player is Drew Haddad of the Indianapolis Colts. The former owner of the Miami Dolphins was Joe Robbie.
    UCLA’s fiery coach Jim Harrick took his team to the NCAA playoffs eight years in a row, winning the national championship in 1995. The late George Maloof, Sr. owned the NBA’s Houston Rockets; today his sons, Joe and Gavin Maloof, own the SacramentoKings.
    Major League baseball player Joe Lahoud played with the Boston Red Sox and Sam Khalifa played for the Pittsburgh Pirates.And Fred Saigh once owned baseball’s St. Louis Cardinals.
    In auto racing, Bobby Rahal won the Indy 500 in 1986, later becoming the all-time earnings champ among Indy car racers. The founder of the Professional Bowlers Association was the late Eddie Elias.In the ring, Petey Sarron won the world featherweight championship in 1936-1937. Zuhair “Steve” Mansour was weightlifting’s Grandmaster of the World in 1990. And a four-time U.S. National Chess Champion and Grandmaster is Seattle’s Yasser Seirawan.Women’s International Chess Master Jennifer Shahade won the 2002and 2004 U.S. Women’s Chess Championships. The late Dr. Elias Ghanem,former chairman of the Nevada Athletic Commission and Las Vegas’own physician to the stars, once treated celebrities like Elvis Presley, Michael Jackson, Johnny Cash, Kenny Rogers, and Paul Anka. In track and field, the world record holder for the marathon is Arab American Khalid Khannouchi.
    Activists

    ReplyDelete
  11. Arab American who is who list 4)

    Activists

    Among America’s activists, can you think of two people who have saved more lives than America’s foremost consumer advocate and Green party presidential candidate Ralph Nader and the founder of MADD (Mothers Against Drunk Driving) Candy Lightner. MADD is the largest crime victims’ assistance organization in the world, with more than 3 million members and supporters.
    Back in 1960, Ralph Johns, an active participant in the civilrights movement, encouraged the famous Woolworth “sit-in” at a lunch counter in Greensboro, North Carolina

    ReplyDelete
  12. Arab American who is who list 4)

    Business

    The founder of an international, billion-dollar engineering firm, Jacobs Engineering Group, is the late Dr. Joseph Jacobs. A formerchemist with dozens of patents became Armand Hammer’s successor as chairman of the board, president, and chief executive officer of Occidental Petroleum — Dr. Ray Irani.
    The late Najeeb Halaby, former head of the Federal Aviation Administration, was CEO of Pan-American Airlines. His daughter, Lisa, married King Hussein of Jordan and became the only Arab American to be queen of a foreign country, Queen Noor.
    Jacques Nasser was formerly the president and CEO of Ford Motor Company. Richard Caleal created the “revolutionary” 1949 Ford car design, a design that some credit with saving the company. The chairman of the board of the Goodyear Tire and Rubber Company is Samir G. Gibara. The late Stephen Yokich served five terms as vicepresident of the International United Auto Workers union, then became its president. Ned Mansour was formerly the president of Mattel, Inc., maker of Barbie dolls and other toys. The founder and president ofThomas Nelson Publishers, the largest world-wide distributor of the Bible, is Sam Moore. Syrian immigrant Ernest Hamwi createdthe first ice-cream cone at the 1904 St. Louis World’s Fair and, a few years later, Lebanese immigrant Albert George founded Pennsylvania’s Joy Cone Company, the country’s largest ice-cream cone producer.
    John Mack is Chairman of the Board and CEO of Morgan Stanley,one of America’s largest investment banking firms. Dr. Raymond Jallow is an internationally respected economic advisor to governments and institutions, lecturing in financial capitals around theworld. Youssef A. Nasr was the president and CEO of HSBC USA, a leading financial services organization and the third largest depositoryinstitution. William Hanna is the founding president and CEO of Cedars Bank, a wholly Arab American owned commercial bank headquartered in Los Angeles. The chairman of the board and CEO of Fresh Del Monte Produce, Inc. is Mohammed Abu-Ghazaleh and second generation Lebanese American Andrew Thomas is President and CEO of Heinekin USA.
    Farouk Shamie is the CEO and founder of Farouk Systems USA, apremier hair and skin care company that introduced environmentally safeproducts for hairdressers. Lebanese-American Richard E. Rainwater built his reputation managing investments for Texas’ wealthy Bass family and earned millions for himself as a result. He recently set up a$120 million trust for Stanford and the University of South Carolina. Egyptian-born Texas billionaire Fayez Sarofim heads Fayez SarofimInvestments and manages the Houston Fine Arts Museum’s $300 million endowment.
    George Shaheen is credited with founding Andersen Consulting,now called Accenture, and served as CEO and managing partner as part ofa 30-year career at the world’s biggest consulting firm. Roger Farahis president and chief operating officer of Polo Ralph Lauren and previously served as chairman of the board of Venator Group, Inc., the parent company of Footlocker. The “new economy” has its share of Arab American heroes as well: Simon Assad is the co-CEO of Heavy.com, amusic site that was nominated for a Webby, the Internet’s highest honor. One of America’s preeminent pollsters, keeping tabs on public opinion and other statistics John Zogby of Zogby International.
    Paul Orfalea founded the world’s biggest international chain of copying service stores, Kinko’s; while the late Waleed Ali andhis brother Malik founded MPI, the world’s largest home-video distributor of documentaries. The Palms, a Maloof Casino Resort in Las Vegas, is operated by George Maloof, Jr. Entrepreneur Tony Ismail founded the Alamo Flag Company in Dallas and built it into the largest retailer of flags and related items in the U.S. today.

    ReplyDelete
  13. Arab American who is who list 5)

    Entertainment
    Canadian-born singer-songwriter Paul Anka became one of America’s first pop teen idols. The late ukelele-plucking, falsetto-singing Herbert Khaury became famous as “Tiny Tim.” And in the world of rock, there was the late, legendary Frank Zappa. On the West Coast, Dick Dale is the “King of the Surf Guitar.” Singer-dancer-choreographer Paula Abdul has had two number-one albums, six number-one singles, a Grammy award, and worldwide album sales exceeding 30 million records. And the first teenage singer ever tohave her first two singles both hit number one is Tiffany, born Renee Darwish. Pop star Shakira, of Colombian and Lebanese descent, has scored on the U.S. charts and is a multiple Grammy winner.
    Speaking of music, three of America’s landmark music shows on radio were created by Arab Americans, Don Bustany and me — “American Top 40,” “American Top 20,”and “American Country Countdown.” On Broadway, playwright Fred Saidy wrote two classics, “Finian’s Rainbow” and “Bloomer Girl.” Opera prima donna Rosalind Elias hitthe high notes at the Met. And for avant-garde “Dancer of the Year” in 1992, the New York Times picked a 20-year Broadway veteran with the PaulTaylor Company — Elie Chaib. David Yazbek wrote the lyrics and score for “The Full Monty.”
    Among TV directors, two Arab Americans have each helmed over 300 episodes for the networks. Asaad Kelada has done numerous series like “Family Ties” and episodes of “The Facts of Life,” “Dharma & Greg,”“Everybody Loves Raymond,” etc. After directing Broadway hits like“Sweet Charity,” “Mame,” and “The Unsinkable Molly Brown,” John Bowab switched to TV and has directed episodes of the classic hit “The Cosby Show” as well as “My Wife & Kids” and “Life with Bonnie.”
    The highest-rated episode in television history was the last episode of “M*A*S*H”? And who played the role of not-so-crazy Corporal Klinger for its entire 11-year run? A talented Arab American from Toledo, Ohio, Jamie Farr.
    On NBC, “Saturday Night Live’s” bandleader for many years was guitarist G.E. Smith. (His family’s Lebanese name, Haddad, means blacksmith).
    The best-known Lebanese in America was also the founder of St. Jude’s Children’s Research Hospital — the late, great comedian and actor Danny Thomas. His son is a television and film producer and multi-Emmy winner for “The Golden Girls” and other TV shows —Tony Thomas.
    Danny’s daughter, Emmy Award-winning Marlo Thomas, was the first actress ever to play a single, independent young woman in the TV series, “That Girl.” She currently appears on TV’s “Friends” as Rachel’smother and published a book, “The Right Words at the Right Time.”
    The leading man who starred in the movies “Flashdance” and “Finding Forrester” was Michael Nouri, who also starred in TV’s “Love and War” sitcom. The box-office hits “Swingers”, “The Lost World: Jurassic Park”, and “The Wedding Crashers” starred Vince Vaughn, who has aLebanese grandparent.
    Wendie Malick whose father is from Egypt, played Nina Van Horn on NBC’s hit show “Just Shoot Me.” and Tony Shalhoub, now starring in USA Network’s series “Monk,” and Amy Yasbeck appeared in thehit sitcom “Wings” — the first time two Arab Americans have been featured in the same TV series. Amy has also starred in films including Mel Brooks’ “Robin Hood: Men in Tights.” Tony has moved to the big screen as well, in both “Men in Black ” films, “The Siege,” “A Civil Action,” and “Thirteen Ghosts” (with fellow Arab Americans F. Murray Abraham and Shannon Elizabeth).
    Crusty but soft-hearted Mel in TV’s “Alice” was portrayed by the late Vic Tayback. One of the co-stars of the series “Empty Nest” was Kristy McNichol. A star of TV’s “Head of the Class” was once picked by People Magazine as one of the “50 most beautiful people in theU.S.” — Khrystyne Haje.

    ReplyDelete
  14. list 5 continue

    Two other fine movie and television actors who also starred in popular TV dramas are James Stacy, who played the main role in “Laramie,” and Michael Ansara, who played Cochise in “Broken Arrow.”
    An award-winning comic actress from San Diego, Kathy Najimy, played a fun-loving nun in the “Sister Act” films. She co-starred as Olive, a Lebanese-American, in NBC-TV’s “Veronica’s Closet” with KirstieAlley. Kathy is the voice of Peggy Hill on Fox-TV’s animated hit “King of the Hill.” Shannon Elizabeth of “American Pie,” “Scary Movie,”and “Tomcats” is of Lebanese and Syrian ancestry.
    The former head of Carolco Pictures, handling the “Rocky,” “Rambo,” and “Terminator” films, was “billion-dollar producer” Mario Kassar.The producer of the epic “The Message: The Story of Islam” (a biographyof the Prophet Mohammed) and “Lion of the Desert,” not to mention all the blockbuster “Halloween” chillers, is the late Moustapha Akkad.
    Lovely Salma Hayek, who is of Lebanese and Mexican descent, is another actress who has lit up the small screen (in cable TV’s movie “The Hunchback,” as the gypsy Esmeralda) and the big screen (Oscar-winning “Traffic,” “Desperado,” “Wild Wild West,” and “Frida,” about Mexican artist Frida Kahlo). The director of Jim Carrey’s loony comedy hits “Ace Ventura: Pet Detective” and “Liar, Liar,” Eddie Murphy’s “The Nutty Professor,” and Robin Williams’ “Patch Adams” is Tom Shadyac. Together, these films have grossed more than $1 billion worldwide.
    The Pulitzer Prize for biography (“Jackson Pollack: An American Saga”) was shared by the author of three other national bestsellers: writer-publisher Steven Naifeh of South Carolina. The book was later adapted into an Academy award-winning film (best supporting actress).
    Elie Samaha is chairman and owner of Franchise Pictures, which produced such films as “The Heist,” “Angel Eyes,” “The Whole Nine Yards,” and “Battlefield Earth.” Academy Award-winning film producer Ronald Schwary is best known for his work with “Tootsie,” “Meet Joe Black,” and “Scent of a Woman.” Jehane Noujaim co-directed and co-produced “Startup.com” and in 2004 directed “Control Room”.
    One of show business’ legendary talent managers was the late George “Bullets” Durgom, who, through the years, managed Jackie Gleason, Sammy Davis, Jr., and Marilyn Monroe, to mention a few. Two of today’s top recording stars’ husband-managers are of Arab descent: Rene Angelil, discoverer and manager of wife Celine Dion, and Cuban-born Emilio Estefan, manager and producer of wife Gloria Estefan.
    Emmy Award-winning cinematographer-director George S. Dibie is president of the International Photographers Guild. Fouad Saidwas the cinematographer who designed Cinemobile, the first customized van for filming on location, while working on the TV series “I Spy.” Forthis achievement, he received a Technical Academy Award in 1970.
    Other Arab American Oscar winners include F. Murray Abraham, who won Best Actor for the movie “Amadeus.” Screenwriter and novelist William Peter Blatty won an Academy Award for Best Adapted Screenplay for “The Exorcist,” a huge box office hit based on his novel of the same name. Recipient of an Oscar for Best Original Screenplay for“Thelma and Louise” and director of the “Divine Secrets of the Ya-Ya Sisterhood” is Callie Khourie. The late composer Paul Jabara won an Oscar award for Best Song, Donna Summer’s ”Last Dance” from the movie “Thank God, It’s Friday.” Set decorator Emile Kuri won two Oscars for his splendid work on “The Heiress” and “20,000 Leagues Under the Sea.” He received a total of eight Academy Award nominations and later designed many exhibits at Disneyland

    ReplyDelete
  15. Arab American who is who list 6)

    Science and Medicine

    One of America’s most famous pioneers is Houston surgeon Dr. Michael DeBakey, who invented the heart pump. Today he’s chancellor of Baylor University’s College of Medicine. Algerian-American Dr. Elias Zerhouni is the director of the National Institutes of Health.
    Two winners of the Nobel Prize for Chemistry are Arab American. Dr.Ahmed H. Zewail, a professor of physics at the California Instituteof Technology (CIT), is the 1999 winner. The 1990 winner is Harvard’s Dr.Elias Corey. Also at CIT is Dr. Charles Elachi, who was selected to head up the Jet Propulsion Laboratory. A pioneer in the field of electrical engineering, inventor Hassan Kamel Al-Sabbah worked for the General Electric Company (GE) in the 1920s and 30s. His research led to 52 patent applications, among them innovations in solar energy and television tubes.
    Geologist George A. Doumani’s explorations helped prove the theory of continental drift; he has a mountain peak named after him in Antarctica. Another American geologist, Dr. Farouk el-Baz, born in Egypt, helped plan all the Apollo moon landings and later pioneered the use of space photography to study the Earth.
    Finally, the courageous astronauts who lost their lives aboard the space shuttle Challenger represented several racial and ethnic groups: African-American, Hispanic-American, Asian-American, Anglo-American, Jewish-American — and Arab American: schoolteacher Christa McAuliffe.

    ReplyDelete
  16. On a lighter note, in a list of the 15 most-loved CEOs of 2016 in the US compiled by Glassdor and based on feedback received from employees, there are two of Middle Eastern origin — Dara Khosrowshahi, President and Chief Executive Officer, Expedia and Rami Rahim, CEO of Juniper Networks

    ReplyDelete
  17. Hi hi, tui hiểu cái cảm nhận của chị TV. Nếu như tui chắc tui sẽ giận...hay là dọn (Nếu là chủ tui cũng giận, mà nếu là mướn nhà tui cũng...dọn :).
    Vụ này, cũng làm tui nhớ tới cách chúc mừng Giáng Sinh trong công sở. Giáng Sinh thì chúc nhau Merry Christmas cho rồi, ai lại cứ chúc Happy holidays, chán quá, hông hay chúc nào...nhưng đó là theo ý riêng của tui...ha ha

    Đọc còm T3CB, tui khoái bài viết vừa rồi. Bài ổng bao gồm hai góc độ: cá nhân và xã hội. Thứ nhất về cá nhân, TK còm tha thiết cái cảm nhận nhân bản bản của mình khi thấy những người tị nạn sau mình mà nhớ tới ngày xưa mình cũng vậy, cũng đen đúa ốm yếu như người cắt cỏ, cũng rụt rè như bà mẹ,cũng nhảy tưng tưng mừng rở như người cha...tui đọc mà cũng buồn buồn. Ai ở đây, cho dù ngồi tàu, ngồi ghe, ngồi phi cơ...mà không trải qua?...mình với họ như nhau: Dân tị nạn.
    Cái thứ hai mà TK còm là nhìn việc này từ góc độ xã hội. Môi trường ở đây là đối xử bình đẳng không kỳ thị da màu tôn giáo và làm việc theo luật pháp. Cái này quan trọng số một vì những lý do sau:
    -nếu không có bình đẳng không kỳ thị, làm việc theo pháp luật thì mình sẽ KẸT.biết đâu bữa nay vì kỳ thị mình không được tới Mỹ? Mà nếu có tới đây, thì rất có thể khi lên xe buýt phải ngồi đằng sau, ngồi kế bên ông râu, bà đội khăn..trong khi đó Mỹ trắng mới được quyền người phía trước xe? Rồi khi đi vệ sinh thì chỉ được dùng nhà vệ sinh cho người da màu (bao gồm mình với người HG).
    -hôm nay mình ok để tổng thống Trump muốn làm gì thì làm, muốn re lệnh kỳ thị người HG cũng ok luôn...thì: Trong tương lai có ai đảm bảo là bản thân mình không bị ông ta kỳ thị? bước 1 là người Mễ, bước 2 là HG rồi, bước 3? Có ai bảo đảm là ông ta sẽ không kỳ thị những người bà con, bạn bè, cộng sự của mình theo đạo Phật?
    -Ông Trump làm việc kỳ thị. Cho nên, mình phải nói lên tiếng nói của mình bằng cách biểu tình ôn hoà, trong sở thì cho cộng sự mình biết thái độ không đồng tình của mình cho người ta biết...
    Cho nên, ở đây có hai khía cạnh: cá nhân riêng và xã hội chung. Ở góc độ cá nhân tui hiểu ý chị TV, Bidong, TK, mỗi người mỗi ý. Nhưng từ góc độ xã hội, nên làm theo pháp luật, không kỳ thị thì mới có thể sống chung...thay vì bạo loạn...lúc đó mình cũng kẹt luôn (tản cư...về Sài gòn:)).

    Còn riêng ông Trump, ông ta có thể ở trong nhà, trong phòng ngủ rù rì rủ rỉ...với bà vợ chuyện kỳ thị...gì đó là quyền của ổng trong nhà. Còn ông ra đường là tổng thống thì phải theo luật pháp, không kỳ thị.
    Tối hôm nay một chánh án liên bang của tiểu bang Washington truyên bố: Không có ai trên luật pháp...kể cả tổng thống Trump! Ha ha, sẽ còn nữa...

    Chời chời, bây giờ hai phiếu thuận, hai phiếu chống...tính sau đây bà con lối xóm? Góp ý thêm...theo ý tui ha ha ha...

    ReplyDelete
    Replies
    1. RADIO
      (già rồi, quên ký tên hoài, ha ha)

      Delete
    2. Ông nói hiệu quả hơn tui nói.

      Washington Attorney General Bob Fugerson hoan hô. I impress về cả tiếng dồng hồ giải thích rõ ràng, về cái lawsuit mà nó đem ra cãi trước tòa, cho một bầy lawers quay nó.

      Tôi chắc chính quyền Trump sẽ nhanh chóng thưa lại vì Custom Border Protection nó nói cho Visa holder vô liền.
      Nó sẽ không để cho quật ngược lại mà không chống fight back.

      Delete
    3. Like Like RADIO, TK , chị Bi, và chị TV bàn luận.
      Ông Ferguson ở my state đó nha(thấy sang bắt quàng làm họ😀😀😀)
      Chị Bi khong thích TQ, Chị TV khong thích HG, Còn em thì khong ưa mụ Alternative Facts một ngàn lần hơn việc khong thích của hai Chį (Hahaha)

      Delete
    4. Cha già T. đã tweet là sẽ overturned! Chờ xem sao nha. Rất ngưỡng mộ ông judge này, dám lên tiếng cho công lý! Tui không thích HG & tui cũng không thích cách hành xử của cha T. Nên ôn hòa & dùng luật pháp nhân bản mà hành xử là tốt nhất!

      Delete
  18. @ Andy N,

    Dân khủng bố trà trộn trong tỵ nạn Âu châu được một phần là vì tỵ nận châu âu nhận vô không vetting xét lý lịch khó khăn như Mỹ.

    Nhiều yếu tố làm cho khủng bố bên Châu Âu nhiều hơn bên Mỹ.

    Security yếu không comprehensive chia sẽ tin tức và hop tác chặt chẽ như bên Mỹ, Mỹ làm rất tốt và khắc khe sau 9/11. Tiền spend cho secutity cũng ít không đũ nhân lực.

    Progressive hơn bên Mỹ put up nhiều mà không bắt mấy thằng extremist cực đoan

    Không tạo điều kiện assimilate hội nhập tốt. Chơi kiểu cho mầy chết một mình trong xóm riêng của mày.

    Một cái nữa là I dont know for sure cái gì khác nữa, my man

    ReplyDelete
    Replies
    1. I have to go out now but when I'm back home , I will explain you Andy the case of european or exactly french arabs. The reason of these almost terrorists.

      Delete
    2. Nói về arab khủng bố ở âu châu thì mình phải bắt nguôn từ cách đây nhiêù thế hê. Lúc xưa tây trắng không thích làm những việc "bần cố nông" nên cho vào dân thế giới thứ 3 (trong đó có vn) và đương nhiên là rệp và lọ (mình viết như vậy cho tịên chứ không có ý kỳ thị).
      Rệp qua bên này làm việc không biết viết (có ngừơi đến bây giờ còn ký tên bằng dấu thập) chỉ biết xi xô tiếng pháp, rồi sau đó về làng lấy vợ mang qua : vợ cũng không biết tiếng , ở nhà đẻ cho nhiêù con (ở bên này phụ cấp xã hội rất cao : bắt đâù đứa con thứ 2 chính phủ cho tiền nuôi con nếu lương ít) bà con cứ thế mà đẻ nhưng không integrate vào xã hội : vẫn nói tiếng rệp, con đi học thì không ai chỉ bảo tiếng pháp, vẫn nuôi trừu trong appartment, con đi học hay không thì cha mẹ không biết. Nên đến khi con lớn lên thì không đi tới đâu, lang thang ngoài đường vì nhà chât chôi. Cha mẹ chỉ biết làm đơn để lấy tiền phụ cập Đến 18 tuổi hết phụ cấp thì phải đi làm thợ, không ai mứơn thì làm dealer. Sau đó vì không thấy tương lai thì chính Isis cho tiền và dụ là thanh lọc con ngừơi thì Allah sẽ cho lên thiên đàng .Đây là nhóm trẻ khủng bố đâù tiên đi Syrie : những đứa con sinh đẻ trên xứ âu châu. Không kiểm soát nó được vì giấy tờ âu châu (thành ra âu châu trách nhau là không chia sẻ information khi có khủng bố).
      Bây giờ mấy tụi khủng bố ỡ xứ ngoài trà trộn trong dân tị nạn là có nhưng khó kiểm soát (lấy dấu tay vv) vì âu châu đang nuôi ong tay áo.Nói chung là tị nạn vào âu châu khác với tị nạn vào Mỹ : tầng lớp xã hội đã khác(trí thức hơn, có của hơn). Mỹ kiểm soát rất gắt trong vấn đề làm hồ sơ, xét khi qua homeland, security trong khi âu châu rất lỏng lẻo
      Mới đâù bà Merkel cho vô Đức thả dàn nhưng sau phải đóng biên giới vì có nhiêù người không chịu làm dấu tay viện cớ là không ở lại Đức mà chỉ transit để qua Na Uy hay Thụy Điên.

      AL

      Delete
    3. Ông thử ghé Paris vào quận 18, khu la chappele là họ lột trần ông , không còn cái tà lỏn đi về. Trong nước Pháp mà còn off limit vows CS Phap.
      Tại sao? Tại đám politician làm hại nước Pháp . Dân Pháp quá lịch sự, đâm ra yếu đuối, không đứng len fire back như dan Mỹ.
      Socialism has the advantage and also disadvantage : mị thằng dân này, hại thằng dân khác.
      EU sẽ tan rã ví đám người này. Le Pen sẽ thắng, sẽ làm y chang như Trump. Đức cũng sẽ đi theo.
      We are welcome refugee, but will not accept anyone just for the shake of humanity. This is suicide. New refugees come in mysterious integrate, collaborate, assimilate, and be one responsible citizens lust as previous waves. Do not request to put " your" own rule, relegion , custom to our society. Good culture will automatic blend in society as a whole.
      We need a good plan, not only plan but good operational also.
      One thing for sure: I will fight for what I believe. Kkkk

      Delete
    4. Sorry some mis spelled word..due to the old iPad...changed. My bad

      Delete
  19. Ông Joe,

    Ông Judge Ở Seatle Washington, rule chấm dứt cái ban Muslim, tỵ nạn tên là James Robart, CH dược Bush con bỗ nhiệm làm Federal Judge, lại là người làm thiện nguyện giúp tỵ nạn VN hồi đó trong lãnh vực luật pháp.

    Khi ông ấy ra gặp quốc hội để xét confirm ổng lúc đó.Senator Orin Hatch CH Utah giới thiệu ông này như sau:

    "He has been active in the representation of the disadvantaged through his work with Evergreen Legal Services and the independent representation of Southeast Asian refugees"

    " Ông ấy năng động với Evergreen Legal Service và đại diện độc lập của người tỵ nạn Đông Nam Á "

    Chị Diệu Quách biết gì về ông này trên Seatle không?

    ReplyDelete
    Replies
    1. Không, sorry ,Tui không biet ông này vì tui duoc đến Mỹ do ông anh bảo lãnh ba má tui và năm anh chị em, cho nên phải di làm di học cực khổ lắm vì khong duoc huong trợ cấp gì cả ,dến Mỹ năm ngày sau là toan bộ 5 chị em di làm ở Safeway , Anh tui dắt 5 dứa di xin việc , hên nhờ lúc nhân viên họ dang dình công(1989) nên duoc vào làm mặc dầu khong biết noi English ( doc viet duoc, nghe bập bõm )manager là Bà mỹ trắng rất tốt, sắp xếp cho làm ca chiều từ 2 đến 10 giờ dể duoc di học English buổi sáng tu 8 đến 2 giờ, di bộ từ chỗ apartment đến trường 5 phút, từ trường di bộ đến chỗ làm 8 phút , bà cho phép di trễ, duoc ba thang thì nhan viên vọ làm lai nên cả 5 chị em bị mất jobs, xin tiền thất nghiệp , nhung ho bắt kiếm việc làm, làm nhieu chỗ lắm, có ông social worker nguoi Viet , tot lắm ông noi mấy em nên di học lại dể có việc làm cuộc sống tot hon, ông giỏi thieu làm hãng dien tử dể có gio di hoc, làm không cực nhung cứ bị doi chỗ làm hoài ((temporary job)
      Vừa học vừa làm cực khổ lắm, ngu có 4,5 tiếng moi ngày, vua lai xe vua an bánh mì hay hamburger, ai cha, bây gio nhớ lại nhung ngay Gian khó dó, kêu làm lai chắc khong lam duoc nữa dâu.

      Delete
    2. Oh, nó đây roi, hú hồn tưởng mất thì uong công viet (gà mỗ từng chữ) hahaha

      Delete
    3. Somehow nó chạy vô spam folder. Tôi vô móc nó ra. Tôi vô spam folder thường xuyên để coi còm nào kẹt trong đó đem ra.

      No worry.

      Thanks for the còm.

      Your story is an inspiration for all. I mean it sincerely.

      Delete
  20. Sao còm tui viet di dâu mất tieu roi?

    ReplyDelete
  21. https://www.facebook.com/myiannopoulos/videos/837181963086367/
    Just a perspective.
    Maybe not true, maybe has some value, maybe save some life
    Maybe , just maybe

    ReplyDelete
  22. Bác Joe!
    Chắc bác tưởng tui giận họ là bởi họ không tôn trọng ngày Giáng Sinh? Không phải!
    Bà chủ này giống như bác là người Tầu nhưng sanh trưởng ở VN. Bà đạo Phật đó chớ.

    Nhưng Giáng Sinh đâu còn là độc quyền của người Thiên Chúa nữa, mà đã thành mùa lễ hội của khắp thế giới.

    Nên chồng bà đã dựng cây Giáng Sinh bằng giả rất lớn ở trong sân lâu rồi. Noel nào cây thông cũng được bật đèn sáng trưng vui mắt ấm áp ai cũng thích! Và nó đã đứng đó qua bao mùa nắng mưa không đổi.

    Nhưng đám người Hồi này mới tới ở hơn 2 năm, là đã đòi dẹp cây Giáng Sinh và không muốn hàng xóm của họ mở nhạc Giáng Sinh vì đạo của họ cấm.

    Đấy là tôi mới chỉ kể có một phần nhỏ trong cái thái độ trịch thượng, không hòa đồng, và thiếu hợp tác của họ, khiến ai giao tiếp cũng khó chịu chán ghét.

    (Trích từ JOE): “Nhưng từ góc độ xã hội, nên làm theo pháp luật, không kỳ thị thì mới có thể sống chung...thay vì bạo loạn...lúc đó mình cũng kẹt luôn (tản cư...về Sài gòn:))” (hết trích)

    Cái chữ “kỳ thị” này tôi thấy bây giờ thiên hạ lạm dụng hơi nhiều.

    Ngày xưa ghét ai thì cứ đội cho cái nón cối Cộng Sản, bây giờ thì cứ ai tỏ ý không ưa thích cái gì, liền bị đóng mộc lên trán hai chữ “kỳ thị”!

    Chữ này khối Dân Chủ xài thường xuyên như một hình thức áp đảo của Cộng Sản!

    Theo tui chữ kỳ thị nó bao hàm rộng lớn lắm.
    Nói không kỳ thị, mà ai đi mua nhà cũng kiếm nơi không Mễ, không Mỹ đen, không Hồi.

    Kiếm trường học cho con cũng ráng tránh chỗ nào ít Mỹ đen.

    Chưa nói tới có một ngày nắng đẹp lung linh, bỗng con gái cưng dẫn về một ông Trung Đông và đòi cưới?

    Vậy ta có vui vẻ hân hoan chào mừng ôm hôn thắm thiết không nhỉ?

    Hay đứng hình á khẩu nói không ra lời?
    Hay gào lên thảm thiết :” Tao từ mày! Con ơi là con!”?

    Ông Joe nói mọi người nên tuân theo pháp luật?
    Đúng ý tôi ngay chóc!

    Thế tại sao mấy ông cầm quyền của CALI lại đang làm việc phi pháp, đua nhau tuyên bố trích công quĩ để bảo vệ di dân bất hợp pháp?

    Có công bằng không khi có rất nhiều người ngoài nước Mỹ, tuân theo pháp luật, nhẫn nại xếp hàng dài chờ đợi cả chục năm để được bảo lãnh vô Mỹ.
    Trong khi dân lậu thì cứ xông bừa vô rồi to họng đòi quyền lợi, đòi hợp thức hóa!

    Thậm vô lý cực kỳ quái đản!

    ReplyDelete
    Replies
    1. @TV
      Like like like những ý thẳng thắn của chị. Nếu đọc lại còm tui sẽ thấy nhiều điêu... Tui đồng ý với chị
      -Ahem, còn bà con làng xóm khác
      đi đâu hết rồi? ( chắc đi biểu tình chưa về...ha ha)
      Chiều tối rảnh sẽ còm thêm
      Radio

      Delete
    2. Hồi lâu rồi chính phủ nước Úc, không nhớ chức vụ gì có nói 1 câu xanh vờn, nếu người HG đòi hỏi cái này cái kia thì họ có tự do về nước họ mà giữ phép tắc đạo của họ, còn khi họ ở nước Úc thì họ phải theo luật lệ của Úc... Đó là lúc HG đòi không được cho học sinh ăn thịt heo ở trường, HG được quyền trùm mền ý quên trùm khăn, chỏng đ. cầu nguyện giữa đường...
      À, mà nói đến kỳ thị, ngay trong nhà tui cũng bị mấy đứa nhỏ la "sao mẹ kỳ thị..." khi tui nói tui không thích người này người kia! Nó đã nói vậy thành ra bây giờ tui không dám nói toẹt ra nữa, 1 phần là "ghét của nào Trời trao của đó", thôi mình đành câm để tránh họa về sau thì tốt hơn! So far they didn't bring home whom I don't like yet!

      Delete
    3. Chị không có hỏi tôi cái này nhưng tôi xia vô cái chị hỏi ông Joe. Bản thân tôi, tôi đã sống trong khu Mỹ đen rất tốt, mix income trên trung bình (Ở Louisiana), Tôi đi học trường Mỹ đen và tôi có sếp Mỹ den, làm sếp Mỹ đen, bạn gái thân nhất của tôi là Mỹ đen, giờ nó làm sếp ở FDA trên DC, tôi tutor toán, business cho học trò Mỹ đen trong khu ghetto. Roommate của tôi làm chũ tiệm grocery trong khu Mỹ đen, bị Mỹ đen bắn nát óc khi vơ mới cưới của nó mang thai 6 tháng. Tôi bị mấy thằng nhóc Mỹ đen nó hành khi tôi dạy nó, nhưng khi tôi chinh phục được nó, nó trở thành nhửng người học sinh tốt và giỏi.

      Tôi thật sự hiểu và tôn trọng những con người này. Nếu chị nghĩ Mỹ đen là xấu là quậy toàn bậy bạ là chị chưa hiểu họ.

      Thành thât mà nói, tôi xin được nhận là tôi là người Mỹ đen, nói tiếng Việt. Xin chị đừng coi thường tôi vì tôi là Mỹ đen. I am serious.

      Cheers

      Delete
    4. Cây thông và nhạc Giáng Sinh: Trong còm, tui đã từng nói " nếu tui là chủ tui cũng giận". Mình để cây thông hay nghe nhạc Giáng Sinh là quyền của mình miễn là không làm ồn ào hay vi phạm luật lệ thì họ nói thì nên educate họ, cứ làm theo qui định...
      kỳ thị: trích "...chữ kỳ thị nó bao hàm rộng lớn lắm...".
      -đồng ý với TV là nó bao gồm nhiều lắm. với tui, cũng như mọi người, mua nhà thì cũng như mọi người vậy. Còn khi con cái nếu bồ bịch dẫn về...thì cũng sẽ hết hồn, chưng hững như mọi người. tui là vậy, không cần giấu gì. I am ok. và tui biết là mỗi ngày tui càng học hỏi, theo thời gian, sẽ hoàn thiện hơn. Cheer!
      -Trái với TV, tui không nghĩ là hai chữ Kỳ thị bây giờ xài nhiều,bị lạm dụng. Tui thấy bây giờ tổng thống có kỳ thị nên tui nói, dân nói, mọi người nói, thẩm phán nói, người trong và ngoài nước nói...
      -Thật ra, khi tui bàn về việc kỳ thị là tui nói về ông Trump cũng như về góc độ public, công cộng....chứ không phải nói ai ở đây hết. Không những vậy, Nếu đọc lại còm của tui thì sẽ thấy là tui cũng không bàn tới ông Trump về góc độ riêng tư cá nhân. tui nói trong còm đại loại là ổng ở nhà trong phòng rù rì vợ chuyện kỳ thị là quyền của ông ta nhưng ra đường trên cương vị tổng thống thì..không nên. Lý do là, nói thực tế,
      kỳ thị là vi phạm cái luật chơi của mọi người trong xã hội,nguy hiểm lắm.
      Xã hội này, 200 năm vẫn còn rất ngắn, vẫn là trong quá trình định hình chứ chưa xong đâu. giàu nghèo, nhiều sắc tộc, đủ thứ tôn giáo tín ngưỡng, súng,đạn đầy nhà...mà tổng thống đi vòng vòng nói bậy mà có chuyện gì thì xảy ra cấp quốc gia, hết đở, đứt phim. tui đưa thí vị trước mắt vừa xảy ra. ồng Trump ra lệnh cấm travel, là trong chính quyền có người phản đối, tư pháp phản dối, Home land security không nghe... cái này sơ sơ thôi. nếu có những lệnh khác kỳ thì nặng hơn, lúc đó dân biểu tình dữ hớn, lúc đó có thể cảnh sát, quân đội...nội bộ cũng có thể phân chia (dể hiểu tại vì trong cảnh sát, quân đội cũng có các sắc dân khác nhau..lúc đó không phải đứt phim mà là hết phim...

      Delete
    5. @TK.
      Like. tui cũng từng có boss Mỹ đen. The best boss.
      những năm tháng ở Mỹ, ân nhân Mỹ giúp tui nhiều, trong đó có Mễ, Mỹ , trắng, đen...

      Delete
  23. . Nói không kỳ thị, mà ai đi mua nhà cũng kiếm nơi không Mễ, không Mỹ đen, không Hồi. Kiếm trường học chỗ con cũng ráng tránh chỗ nào ít Mỹ đen. Chưa nói tới có một ngày nắng đẹp lung linh, bỗng con gái cưng dẫn... Chính xác Hay. Like.
    Mà TV là ai vậy? Có phải Trưng Vương Lụa Tím?.jcbrea.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Dạ chào chú Ut Tang! TV là tên thật của Lụa Tím ạ!
      Chúc chú buổi tối bình an nhé chú!

      Delete
  24. Bác ToiKe!
    Tôi chưa được dịp tiếp xúc với những người Hồi nào đáng kính mến đáng yêu đáng trọng như BS của con bác.

    Nhưng trong toàn khối Hồi giáo tị nạn ở Mỹ, có được bao nhiêu phần trăm dễ thương, để được đài Dân Chủ CNN loan tin cho tôi được kính trọng với?

    Tôi chỉ thấy trước mắt, ngay bây giờ, là những người tị nạn Hồi giáo rất không biết điều, rất hung hãn, đòi hỏi, yêu sách, vô lý, và ngang ngược!

    Họ ở đây (CALI), được chính phủ và cư dân tài trợ lo toan cho tới tận răng.

    Ngoài tiền mặt trợ cấp, còn có tiền nhà ở, foodstamps, thẻ y tế miễn phí.
    Thêm phụ cấp tiền điện, free internet, free cell phone, học nghề miễn phí … v v .

    Họ chỉ có việc sanh con thật nhiều 5-10 đứa, cho tới khi con út đủ tuổi thì họ cũng tới tuổi lãnh tiền SSI.

    Chồng thì lái ta-xi tuần 20 tiếng (vừa đủ để không bị mất tài trợ).

    An nhàn sung sướng gấp 100 lần ở quê họ, sao không ngồi im mà hưởng, đừng quậy, đừng phách lối, đừng ra rả chê bai chửi mắng Mỹ, đừng nhồi vào óc con cái những sự cuồng tín thống trị thế giới …, thì làm sao mà bị thế giới xa lánh sợ hãi nghi kị !

    Tôi mãi thắc mắc hoài là cùng đạo Hồi với nhau, tại sao các nước Hồi giầu có chung quanh đó, họ không xin vào tị nạn đi, mà cứ nhất định phải đi cho bằng được tới các nước Tây phương?

    Có phải tại vì các nước Tây phương nhân đạo trợ cấp hậu hĩnh hơn không? Như vậy là tị nạn kinh tế chứ tị nạn chính trị quái gì?

    Thế tại sao cứ đem so sánh tị nạn cộng sản VN với tị nạn kinh tế Hồi giáo vậy hở các ngài?

    ReplyDelete
    Replies
    1. Chi TV'

      "Tôi chưa được dịp tiếp xúc với những người Hồi nào đáng kính mến đáng yêu đáng trọng như BS của con bác."

      Chị chưa có dịp tiếp xúc với người Hồi Giáo đáng kính mến nên chị form cái suy nghĩ cũa mình trên một thiểu sổ xấu rồi chị đánh giá chung hết là họ xấu, Chị không biết hay không thấy không có nghĩa là cái chị nghĩ là sự thật.

      Đó là lý do mà mình chửi nhau, trao đổi và để biết thêm những gì mình chưa có cơ hội để biết cho tường tận, với hy vọng là khi mình thấy rỏ hơn vấn đề, trước khi form cái opinion của mình.

      Chị nghe nói 6 gia đình Hồi Giáo mướn nhà bạn chị quậy gỉ đó, rồi chị vẽ luôn một mạch là Hồi giáo xấu. Trong khi đó Hồi Giáo nó có 2 tỉ người. Dùng hình ãnh của 6 gia đình để chửi là Hồi giáo 2 tỉ người nó xấu hay bậy bạ.

      Tôi không nghĩ là cái kết luận đó nó không chính xác mấy.

      Form cái cảm xúc riêng của mình thì yes. Chính xác và thật sự phản ảnh cái hình ảnh thật của cả môt tôn giáo với 2 tỉ người theo, thì là không.

      Đó là lý do tôi post cái list của Arabs who is who . Phần nhiều người trong cái list đó là Hồi Giáo.

      Chị trả lời tôi nếu nó xấu mà sao nó làm lớn thành công trong tất cả lảnh vực, từ quân sự, khoa học, nghệ thuật etc đóng góp vô cho xứ này. Chị nói cho tôi biết nhửng người Arab và Hồi giáo này xấu chổ nào? Mình hơn nó chổ nào?
      Cho tôi một câu trả lời vô ngay chổ đó, please.

      Chị chưa trả lời tôi về hơn 1 tỷ người Indonesia và Malaysia nó dón nhận tỵ nạn VN. Chị không thấy cái tốt của nó, tôi và trăm ngàn người Việt tỵ nân tới đó thấy nó cưu mang mình . Sao chị không dùng sự kiện này để suy nghĩ coi Hồi giáo thật sự xấu hay tốt mà chị dùng 6 gia đình Hồi giáo bên Cali như thước đo xấu tốt?

      Đó là tôi chưa nói là tôi không thấy 6 gia đình đó xấu gì hết. Chướng thì có, ba trợn thì có. Nó có giết người không? không. Nó có đánh ai không? chắc là không. Nó có phạm pháp gì không? Chắc là không. Nó có trả tiền nhà không? Chắc là có. Vì nếu không bạn chị chắc không cho nó ở. Sao bạn chị cho nó mướn làm chi lấy tiền rent nó, mà phải khố sở nhăn nhó nói xấu nó. Vậy tôi nghĩ là tiền người Hồi giáo thơm và tốt hơn là cái đạo mà nó tôn thờ hay sao?

      Xin coi tiếp phần 2 còm kế.

      Delete
    2. Phần 2

      " Họ ở đây (CALI), được chính phủ và cư dân tài trợ lo toan cho tới tận răng."
      "Ngoài tiền mặt trợ cấp, còn có tiền nhà ở, foodstamps, thẻ y tế miễn phí.
      Thêm phụ cấp tiền điện, free internet, free cell phone, học nghề miễn phí … v v "

      Tất cả dân Cali không phân biệt chủng tộc, màu da, tôn giáo nếu nó hợp pháp và hội đủ điều kiên được chính phủ lo gì thì được nhận. Không có gì sai trái, xấu hổ hay phạm pháp gì hết.

      Chị chỉ cho tôi rỏ ràng là cái luật nào hay dịch vụ nào của nhà nước mà thiên vị cho người Hồi Giáo mà không cho người đạo khác. Nếu không có bằng cớ rỏ rệt mà chị nói vậy thì là chị nói bằng cái cảm xúc vô căn cứ.

      "Họ chỉ có việc sanh con thật nhiều 5-10 đứa, cho tới khi con út đủ tuổi thì họ cũng tới tuổi lãnh tiền SSI.

      "Chồng thì lái ta-xi tuần 20 tiếng (vừa đủ để không bị mất tài trợ)."

      Cái này là game the system để ăn trợ cấp chính phủ là phạm pháp. Khi chị thấy bất cứ ai, không nhất thiết là Hồi giáo thì tôi khuyến khích chị đi báo cho sở an ninh xả hội, sờ foodstamps, sở welfare, để cúp tài trợ cho nó đi tù cho bỏ tật. Tôi nói thiệt.

      Tôi thấy Việt Nam làm cái này cũng nhiều lắm, có cả bác sĩ, dược sĩ ăn gian Medicare, bảo hiểm y tế, mướn người chở tới khám cho có, làm hồ sơ bill giả nữa. Không biết mấy người Việt này đạo Hồi hay đạo Thiên chúa hay đạo Phật đầy.

      Nhung nếu dùng cái logic và cái nhìn theo khuông khổ của chị thì những người Việt này phài là đạo Hồi gióa vì người đạo khác không có làm mấy chuyện bậy bạ, ăn welfare, trợ cấp, game the system, kiếm lợi như vậy?

      Sự thật thì ăn gian, abuse welfare, food stamps không giới hạn hay là chuyện tiêu biểu của một sắc dân hay tôn giáo nào hết mà là trắng, đen, vàng, xanh, đỏ chocolate gì cũng có làm bậy chuyên này hêt. Nói là Hồi giáo làm không thì không đúng sự thật.

      Delete
    3. Phần 3

      "An nhàn sung sướng gấp 100 lần ở quê họ, sao không ngồi im mà hưởng, đừng quậy, đừng phách lối, đừng ra rả chê bai chửi mắng Mỹ, đừng nhồi vào óc con cái những sự cuồng tín thống trị thế giới …, thì làm sao mà bị thế giới xa lánh sợ hãi nghi kị !"

      Không phải người Hồi giáo nào cũng làm như vậy, chỉ có một số nhỏ cuồng tín mà thôi. Muslim Ở Mỹ có 3-4 triệu người, nếu mà tất cả mà nó cuồng tín như vậy là khủng bố đầy đường, chết mình hết rồi. Thấy cái đóng góp của họ vô cái xứ này nhiều như trong cái list who is who thì làm sao mà họ lại ghét cái xứ này?

      Delete
    4. phần 4

      "Tôi mãi thắc mắc hoài là cùng đạo Hồi với nhau, tại sao các nước Hồi giầu có chung quanh đó, họ không xin vào tị nạn đi, mà cứ nhất định phải đi cho bằng được tới các nước Tây phương?

      Cái thắc mắc này của chị đúng và hợp lý. Nhung không phải là người tỵ nạn Syria không muốn tới mấy xứ Muslim nhà giàu mà là vì mấy cái xứ đó nó không nhận tỵ nạn.

      Nó cho tiền giúp sống trong trại tỵ nạn lây lất nhung8 không nhận vô vì một vài lý do: Trong Muslim, nó chia ra 2 phe, đánh nhau trối chết nên chánh quyền nó không muốn xứ nó ì xéo thêm..

      Thật sư thì tỵ nạn Syria phần đông nó còn ở tron Syria nhưng move tùm lum tùm le ra khỏi nhà khỏi tĩnh mình ở khoảng 8 triệu người, Số còn lại là 1.9 triêu in Turkey 2.1 triêu in Jordan, Lebanon, Iraq and Egypt combined.

      Không có một nước giàu nào ở Midle East ký cái công ước tỵ nạn quốc tế. Thành ra họ không nhận bất cứ tỵ nạn nào hết chứ không riêng gì tỵ nạn Hồi Giáo Syrian.

      Cái lý do chánh mà mình thấy trên TV dổ ào ra biền chết 1/3 sồ người đi, là từ cái việc mấy cái trại tỵ nạn ở Jordan, Turkey, Lebanon nó quá đà không kham nổi. Những xứ này là xứ nhõ mà tỵ nạn tới nhiều gần bằng dân số nó, nên tình trạng trở nên tồi tệ trong các trại tỵ nạn, người tỵ nạn phải thà chết xuống biển chạy kiếm sự sống,

      Và đương nhiên bản chất con người, họ phải chọn chổ nào mà họ nghĩ là tốt nhất để xây dựng cuộc sống mới. Tôi nho khi ở trại tỵ nạn thiên hạ bảo nhau, giá nào cũng dợi đi Mỹ. Bản thân tôi, làm việc trong trại xí xọng xin đi Canada nó lấy hồ sơ ra làm, xong tôi đổi ý đòi đi Mỹ. Nó pending hồ sơ tôi mây tháng, hên mà nó tha ra không thì nằm tòn ten không đi đâu được hahahahaha.

      Mấy xứ giàu Midle East thống trị bởi một nhóm vua Hồi giáo cà chớn lo bảo vệ cho gia đình mình và mua chuộc dân ( subsidize cái cuộc sống của họ) đễ dân nó không nổi loạn lật đổ. Và đó là lý do lòi ra thẳng bin Laden chống đủ thứ, nó ghét lảnh dạo xứ nó còn hơn Mỹ.

      Delete
    5. phần 5

      "Thế tại sao cứ đem so sánh tị nạn cộng sản VN với tị nạn kinh tế Hồi giáo vậy hở các ngài?"

      Tại vì nó giống nhau là tỵ nạn, bị ép bỏ xứ đi dể tìm sự sống không thì chết, bị dí vô đuong cùng, củng bị người Mỹ bắt lổi là tới ăn hại, cũng ăn gian welfare, cũng thành cong lớn như một cộng đồng đóng góp vô cơ nghiệp chung của nước Mỹ và lung tung xà bần hết.

      Delete
    6. Tôi không nghĩ là cái kết luận đó nó không chính xác mấy

      shoud read:

      Tôi không nghĩ là cái kết luận đó nó chính xác mấy.

      dư một chử là chít mụ nội hahahaha. sorry for the inconvenience.

      Delete
    7. @TV,
      Người Hồi Giáo với nhau...
      Ở Mỹ người ta hay nghĩ là HG=Khủng bố. Sự thật là những nước đông dân có đạo HG thì tuyệt đại đa số người HG họ là moderate HG, chỉ một số nhỏ là cấp tiến. những người HG moderate cũng như mình, cũng ăn học, làm ăn như mình và lo âu của họ là người anh em cấp tiến cuồng tín. Người anh em này cũng khủng bố người HG moderate dữ lắm...

      Delete
    8. Ông joe viết cái còm Hồi giáo với nhau là đúng sự thật nhất. Tôi hiện thời đang làm việc với business ờ hai xứ này nhiều lắm. Tôi tiếp xúc với họ tuần 2, 3 lần. Phần đông là từng đi học từ Mỹ, Europe hay Singapore. Nhân viên nói tiếng Anh khá, global oriented, kiến thức tổng quát cập nhật, ngay cả thợ thuyền cấp dưới chớ không phải chỉ sểp mới vậy. Hầu hết có cái suy nghĩ hiện đại modern thinking, métropolitan chớ không phải khùng khùng như thấy trong TV hay báo chí bên này.

      Delete
    9. Ông Joe ông mean cấp tiến là gì?

      Tiếng mít cấp tiến means progressive hay là ngiêng về liberal

      Delete
  25. @Chị AL & TV: OMG, đọc tin thì càng khủng hoảng thêm khi biết quá trình của tụi KB. Thôi nín thở qua cầu cho xong!

    ReplyDelete
  26. OMG! Lụa Tím Ơi! Lâu không thấy bên kia, thich Lụa Tím lâu rồi ít viết mỗi lần viết thấm lắm. Like.

    Jcbrea.

    ReplyDelete
  27. Quên cám ơn Cô L/T chức bình an buổi tối đến tôi, Tối nay tôi sẽ ngủ ngon hơn. Tôi muốn viết cái gì đó? mà không đủ ngôn ngữ và suy nghĩ không ra!

    ReplyDelete
  28. Bàn tới 9 chị 9 em sao thấy oải quá hé! Mà v/đ vẫn còn dầu sôi lửa bỏng, chắc sẽ kéo dài đến khi có TT mới quá!
    Take it easy everyone! GN.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Để cho thiên hạ bàn thì mới hiểu vấn đề hơn.

      Không nhất thiết phải đồng ý mới là bạn vui vẽ được.

      No worry, be respectful, speak your mind là tốt .

      Cheers

      Delete
  29. Cô Lụa con ông Chánh.
    Sự thật luôn phũ phảng
    1- một anh Trắng , Vàng hiếm có dịp xài chữ kỳ thị, mà nếu xài, dell cư có CNN hay WS nào nhảy vào.
    2- Tui là người kỳ thị nhất trong nhưng người kỳ thi.: 30 năm trước dọn ra khỏi Bolsa, chọn chỗ như cô nói, cho an tâm. Thủ thân mình trước, lỡ có gì lại nói hen xui.
    3- Không phải người HG nào cũng là khủng bố, nhưng có một
    phần rất nhỏ, dựa trên những sự kiện đã xảy ra. Tui không chấp nhận cái risk đó, và không thành phần cấp tiến nào có quyền bắt buộc toi phải chấp nhận như họ.
    4- ông ToiKe , ong Joe thử qua mấy nước
    cấm đó ở, coi họ có cho vào hay đối xử ra sao?
    All we ask is integrate, assimilate to this society. That is bottom line. Humanity has both sides.
    Chữ kỳ thị, nhân bản bị lạm dụng và chụp mũ nên thức sự chẳng ai ke nữa.

    ReplyDelete
    Replies
    1. 3- Không phải người HG nào cũng là khủng bố, nhưng có một
      phần rất nhỏ, dựa trên những sự kiện đã xảy ra. Tui không chấp nhận cái risk đó, và không thành phần cấp tiến nào có quyền bắt buộc toi phải chấp nhận như họ.

      Hoan Hô - Ông Andy Nguyễn - Không phải người HG nào cũng kỳ thị, nhưng có một phần rất nhõ. Hoan hô hoan hô nhoan hô. Tôi đồng ý hai tay hai chưng luôn.

      4- Tôi chọn Mỹ để ở rồi vì nó cởi mở, biết phải trái, có chừng mực, có luật pháp bỏa vệ.
      Xứ nào có luật pháp bào vệ quyền sống của tôi hợp lý, thì tôi sẽ ở. Cuộc sống không phải chì là phiến diện một factor mà là nhiều thứ khác nữa, như ông đã biết, con cái,người thân, thuế má, rẻ mắc, chân dài, chân ngắn, obamacare, không Trump care, rau cải có xịt thuốc hay không, etc.....
      Tôi nói rồi trong cái còm trên, tôi làm việc ở xứ Mã lai, Indonesia, không thằng ma nào hành tôi hay ôm bom nổ cho tôi chết gì hết. Tôi thấy có nhiều điều xứ đó cần thay đổi, nhưng đại đa số dân nó happy như nhiều xứ khác.

      4- Hahahaha - ra khỏi Bolsa cho an tâm. Hoan hô hoan hô hoan hô. Đay là một bằng chứng hùng hồn nhất đồng ý với tôi là không phải 6 gia đình Hồi giáo mà chị TV nói là quậy, cà chớn, ăn gian welfare, game the system lấy tiền chánh phủ bõ túi mà có cả nhiều người tỵ nạn Việt Nam cũng vây. Đền nổi ông Andy Nguyễn, một người Việt tỵ nạn phải trốn qua khu Mỹ trắng tỵ nạn lần nữa. Vì vậỵ, nạn người Hồi giáo và tỵ nạn VN giống nhau như tôi thường nói, và hầu hết nhửng người tỵ nạn đóng góp tích cực cho Xứ Mỹ này chớ không phải chỉ phá hoại ăn hại không.

      Ông Andy thành công đóng góp cho xứ Mỹ, gia đình chị TV thành công đóng góp cho xứ Mỹ, ông Joe thành công đóng góp cho xứ Mỹ và hầu hết người tỵ nạn từ nơi khác tới tìm sự sống tại Mỹ thành công và đóng góp cho xứ Mỹ.

      Hoan hô, hoan hô tất cả tỵ nạn ở xứ Mỹ đóng góp cho xứ Mỹ phồn thịnh.

      Đả đão đả đão tỵ nạn nào mà phá hoại, game the system, ăn gian, ăn bám, đổ thừa người khác, không kể tỵ nạn Việt Lào Mể, hồi giáo, công giáo, phật giáo gì hết. Người nào xấu có chứng cớ rỏ ràng kêu ông tòa và cảnh sát nhốt nó, đuổi nó ra. Người nào muốn vô Mỹ tỵ nạn đạt diều kiện tỵ nạn công ước quốc tế và hội đủ điều kiện luật tị nạn Hoa Kỳ thì phài nhận nó, không phân biệt tôn giáo, màu da, giàu nghèo.

      Hoan hô hoan hô cái đúng.

      Đả đảo đả đảo cái sai.

      Cám ơn ông Andy Nguyển, Cám ơn ông Joe, Cám ơn chị Bi. cám ơn ông Ut Tang, cám ơn chị AL, cám ơn chị Diệu Quách cám ơn người đọc, cám ơn và xin lỗi người nào mà tôi miss to call out here. Tất cả mọi đóng góp còm cho sự việc rỏ ràng.

      I love the discussion, I love the lively debate, I love that people speask out expressing his/her idea, belief.

      Anerica check and balance system works well here in Giải Thích cái news.

      Big Thank You to ALL. I really mean it.

      Delete
    2. Đọc lại thấy miss thank you chị TV. My apologies. Thank you chị TV for the great discussion.

      Delete
  30. Tin tức mới nhất.

    Tòa bác bỏ kháng cáo của chánh phủ Trump đòi chống lại phán quyết của the great judge Robart ở Seatle Washington.

    GEAT NEWS !!!!! 2-0 ( thật sự 2-1 vì có judge in Boston phán ngược với cái argument của judge Robart)

    Cà hai phía đều có good arguments. See you at the Supreme Court.

    hahahahhaha.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Great news! I didn't know it. I think we will know it on Monday. Cheers

      Delete
    2. Chị hết giận Falcon nó quýnh Seahawks gảy răng, xịt máu đầu hồi playoff hả?

      Deflation-gate!!!!!! Hahaha

      Delete
    3. That's OK. I don't like T B because he's friend of Mr. T . Double T is horrible!!!!

      Delete
  31. Atlanta Falcon will beat Boston Patriots. Want to bet? enjoy the Super Bowl game.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Boston Patiorts will beat Atlanta Falcon.

      Delete
    2. Ông làm tôi nghi ngờ về cái bet của tôi quá. $100 Falcon. Hồi tối tôi quên cầu nguyện cái này. Hâhhaha

      Delete
    3. Falcons will win! I pray for Falcons, I don't like Patriots because they are cheating, deflation 👎

      Delete
    4. Cái gì mình không thích hay gặp lắm, mấy người theo dõi thương xuyên bắt Falcon, con tôi cũng nghĩ Falcon thắng? Nhưng còn đang tiếp diễn?

      Delete
  32. Ngày 3/2, Thẩm phán liên bang Mỹ đã ra lệnh tạm dừng thực thi sắc lệnh cấm nhập cư của tổng thống Trump và phán quyết này có hiệu lực ngay lập tức trên toàn nước Mỹ. Đây là một thách thức lớn đối với chính quyền của ông Trump.

    Tờ NYT đưa tin trong đêm thứ sáu các hãng hàng nhận được thông báo từ chính quyền cho phép các hành khách được lên máy bay đến Mỹ. Thứ bảy ngày 4/2, Bộ Ngoại giao Mỹ đã cho phép những người có thị thực hợp lệ vào Mỹ theo phán quyết của tòa án, theo Reuters.

    Thứ sáu ngày 3/2, Thẩm phán liên bang James Robart tại thành phố Seattle, Washington đã ra phán quyết tạm dừng thực thi sắc lệnh hành pháp cấm nhập cư gây tranh cãi của Tổng thống Trump.

    Phán quyết được đưa ra trên cơ sở đơn kiện của tổng chưởng lý bang Washington và Minnesota chống lại sắc lệnh cấm nhập cư của ông Trump đối với công dân của 7 nước.

    Tổng chưởng lý bang Washington, Bob Ferguson cho rằng sắc lệnh này gây tổn hại lớn đối với cư dân Mỹ và gia tăng phân biệt đối xử. Ông Ferguson nói sắc lệnh hành pháp của ông Trump nhắm mục tiêu đạo Hồi là đi ngược với luật pháp.



    Tổng chưởng lý Bob Ferguson phát biểu tại một cuộc họp báo bên ngoài Tòa án, Washington ngày 3/2 (Ảnh: Karen Ducey/Getty Images)

    Thẩm phán Robart viết một phần lý do ông ra phán quyết tạm dừng thực thi sắc lệnh nhập cư của tổng thống bởi vì các nguyên đơn có khả năng thắng kiện trên cơ sở hiến pháp.

    Giáo sư Luật của Harvard cho biết bang Washington sẽ gặp khó khăn trong vụ kiện này vì trong quá khứ Tòa án Tối cao đã từng ra phán quyết rằng Hiến pháp không bảo vệ đối với người không phải công dân Mỹ.

    Phản ứng của Nhà trắng là tuyên bố sẽ nộp đơn yêu cầu dừng khẩn cấp đối với phán quyết của Tòa án để bảo vệ sắc lệnh hành pháp của tổng thống.

    Nhà Trắng khẳng định sắc lệnh hành pháp của ông Trump là “hợp pháp và phù hợp” với “mục đích bảo vệ đất nước và tổng thống có quyền hiến pháp cũng như trách nhiệm bảo vệ nhân dân Mỹ”.

    Chính quyền của ông Trump có thể kháng cáo phán quyết của thẩm phán Robart tại Toà phúc thẩm Mỹ.

    Sáng ngày 4/2, ông Trump đã viết Twitter cảnh báo: “Khi một quốc gia không còn nói ai được phép và ai không được phép đi vào và đi ra, đặc biệt là vì lý do an toàn và an ninh thì sẽ có rắc rối lớn!”.

    Trên Twitter, ông Trump nói rằng phán quyết của thẩm phán là “vô lý và sẽ bị lật ngược”.

    ReplyDelete
  33. Chào xóm mới!

    Chu choa ơi, ló đầu vô tui tưởng như lạc vô rừng Phi châu chớ. Sao mà ông chịu khó hăng tiết vịt, thảy một loạt truyền đơn dài thậm thượt như sớ táo quân, lê thê, tràng giang, chi chít như rừng vậy ông TK.

    Nhìn thôi đã thấy ngán óc ách rồi, chán chết đi làm sao đọc đây. Đui mắt, mất thì giờ thấy tía luôn á.

    Muốn tôi đọc thì làm ơn tóm gọn lại trong một trang với những ý chính ông muốn truyền tải, sáng ý, dễ hiểu dùm cái nghe.

    Như chị AL kìa, chỉ cần viết gọn vô một trang, và ông Andy chỉ cần kết luận vài hàng, là người đọc có thể nắm bắt được ý chính về vấn đề HG Âu châu liền.
    Chứ ông đâu cần lan man lải nhải khổ sở quá vậy!

    Ủa mà tui nghĩ chắc cũng hổng cần đâu, tui chán nghe chuyện “chính chị chính anh” quá xá rồi. Chán tới cần cổ luôn á, đổi đề tài khác đi!

    Sắp tới giờ Super Bowl rồi, tui bắt đội New England! Thôi chào nhe, chúc ông thân tâm an lạc!

    PS: Bác Andy, bác Joe, Bidong, từ từ rảnh TV sẽ đọc còm của quí bạn nhe, bây giờ ngồi thiền trước màn hình Super Bowl game đã (heheh)
    Chúc bình an và gác bỏ hết mọi ưu tư nha

    ReplyDelete
    Replies
    1. Troi oi, em thích chị TV lắm lắm mà sao em và chị lai thích hai doi banh khác nhau, chi lam em bị headache rồi(j/d) hahaha cheers

      Delete
    2. Còn tui thì không hiểu gì football nên tui con fin Hàn vậy nha! Ai thắng cũng được hết, miễn sao hòa bình vẫn ở trong blog này là vui rồi! Coi quýnh banh có ai phe mình thắng thì nhớ la nhỏ nhỏ thôi, la lớn & nhiều giờ thì sẽ khan tiếng đó! Cheers!

      Delete
    3. T/V ngồi thiền trước tv có ăn bắp rang uống nước ngọt? Tôi làm 1 dĩa cơm tấm sườn chả uống nước ấm.

      Delete
    4. Chị TV thắng rồi. Congratulations!

      Delete
    5. Hi TD, heheh, cám ơn nha, cái này gọi là mèo mù vớ cá rán đó!

      Có tất cả 4 cặp, mà 3 cặp vợ chồng kia họ đều tranh Falcons. Hỏng lẽ mình cũng theo luôn thì cá với ai bi giờ. Đành bấm bụng chọn Patriots. Hahaha ...bingo!

      Nhưng TV cười tét miệng nãy giờ hổng phải vụ này nha (vui quá xá luôn, cho mượn nhà ông Ke khoe chút).

      Là em gái út của TV vừa mẹ tròn con vuông cho ra đời 1 em bé gái lúc 8:40pm giờ Dallas, Texas. Sau 10 năm cố gắng với 6 lần xảy thai và khóc cạn nước mắt.

      Nên nãy giờ TV đang kiếm vé máy bay, xin nghỉ 10 ngày, mai bay qua đó phụ với chồng nó săn sóc 2 má con.

      Cho nên TV sẽ không có thời gian rảnh vô đây tám nữa. Đang nôn nao ẵm em bé lắm nè.
      Mình có con trai cũng lớn bộn mà nó chưa chịu đeo còng vào tay đặng mình có cháu Nội lấy le (hehe)

      Ngủ ngon nha TD và mọi người!

      Delete
    6. Chú Ut Tang, dạ bên cháu thì mấy ông hôm qua đi Costco mua cánh gà sale $11.50/ bịch (mua 5 bịch 25 lbs). Thêm mấy thùng bia Heineken cũng sale ở Costco.

      Còn mấy bà thì khoái cạp bắp nướng, chuối nướng, với khoai tím hấp, xong uống nước dừa. Vậy thôi à chú!

      Chú ngủ ngon nha!


      Delete
  34. 40 lý do để ghét Hồi Giáo

    Tôi ghét Hồi Giáo vì nó dạy rằng người ngoại đạo phải bị tiêu diệt.
    Tôi ghét Hồi Giáo vì nó dạy rằng phụ nữ chỉ đáng giá phân nửa đàn ông.
    Tôi ghét Hồi Giáo vì nó dạy rằng hòa bình chỉ xảy ra khi tất cả nhân loại khuất phục dưới Allah.
    Tôi ghét Hồi Giáo vì nó dạy rằng con người chỉ được lên thiên đường nếu họ chết vì Allah.
    Tôi ghét Hồi Giáo vì nó dạy rằng con người chỉ nên ăn thịt được xử lý theo chuẩn Halal. Là người giết con vật cắt cỗ con vật và cầu nguyện và con vật phải chết một cái chết đau đơn.
    Tôi ghét Hồi Giáo vì nó dạy rằng người phụ nữ ngoại tình phải bị ném đá đến chết.
    Tôi ghét Hồi Giáo vì nó dạy rằng người đồng tính phải bị tiêu diệt.
    Tôi ghét Hồi Giáo vì nó dạy rằng “đừng bao giờ kết bạn với người Do Thái hay Kitô.”
    Tôi ghét Hồi Giáo vì nó dạy con người thù hận và bạo lực.
    Tôi ghét Hồi Giáo vì nó là một hệ tư tưởng toàn trị núp sau danh nghĩa tôn giáo.
    Tôi ghét Hồi Giáo vì nó là chủ nghĩa cộng sản cộng chủ nghĩa phát xít và Allah.
    Tôi ghét Hồi Giáo vì nó đi đến đâu thì bạo lực đi đến đó.
    Tôi ghét Hồi Giáo vì nó là một hệ tư tưởng lạc hậu từ thế kỷ thứ 7.
    Tôi ghét Hồi Giáo vì nó chẳng đem được gì cho các tín đồ của nó cả.
    Tôi ghét Hồi Giáo vì nó cấm con người ăn thịt heo.
    Tôi ghét Hồi Giáo vì nó cho đàn ông cưới đến 4 người vợ.
    Tôi ghét Hồi Giáo vì nó cho đàn ông quyền hiếp dâm vợ mình, đánh vợ mình nếu muốn, vì vợ là tài sản của chồng.
    Tôi ghét Hồi Giáo vì nó cho rằng nếu một người phụ nữ bị hiếp dâm, cô ta phải có 4 nhân chứng nam để biện hộ cho mình, nếu không cô ta sẽ bị giết vì làm mất danh dự gia đình.
    Tôi ghét Hồi Giáo vì nó muốn tiêu diệt Israel và người Do Thái.
    Tôi ghét Hồi Giáo vì tôi không muốn vợ, em gái hay con gái mình bị coi là súc vật.
    Tôi ghét Hồi Giáo vì nó tôi muốn phụ nữ có quyền bầu cử, quyền lái xe.
    Tôi ghét Hồi Giáo vì nó là hệ tư tưởng thúc đẩy khủng bố.
    Tôi ghét Hồi Giáo vì nó cho rằng ai ăn cắp phải bị chặt tay.
    Tôi ghét Hồi Giáo nó cho phép người Hồi Giáo nói láo nếu điều đó có lợi cho Hồi Giáo.
    Tôi ghét Hồi Giáo vì nó là hệ tư tưởng phân biệt đối xử theo tín ngưỡng.
    Tôi ghét Hồi Giáo vì nó coi phụ nữ như cái máy để đẻ.
    Tôi ghét Hồi Giáo vì nó đã giết nhiều người hơn chủ nghĩa cộng sản và phát xít cộng lại.
    Tôi ghét Hồi Giáo vì nó đã đem lại vô số đau thương cho người dân Trung Đông.
    Tôi ghét Hồi Giáo vì nó đàn áp người Thiên Chúa và Do Thái.
    Tôi ghét Hồi Giáo vì cha mẹ Hồi Giáo ép con gái mình phải “cắt hột le” để bảo vệ trinh tiết.
    Tôi ghét Hồi Giáo vì quân Hồi Giáo đã bắt tay với Hitler và hỗ trợ ông ta, thậm chí đánh cùng phe với Phát Xít Đức trong Thế Chiến 2.
    Tôi ghét Hồi Giáo vì thế giới muốn hòa bình, còn nó thì không.
    Tôi ghét Hồi Giáo vì mấy tín độ của nó khùng điên ba trợn.
    Tôi ghét Hồi Giáo vì nó không biết hòa nhập vào xã hội hiện tại, mà muốn người khác phải hòa nhập với nó.
    Tôi ghét Hồi Giáo Allah (Chúa của Hồi Giáo) dạy con người phải giết dưới danh nghĩa Allah.
    Tôi ghét Hồi Giáo vì trong mắt họ, tôi chỉ là một người ngoại đạo.
    Tôi ghét Hồi Giáo vì nó chẳng cống hiến hay đóng góp gì cho nhân loại cả.
    Tôi ghét Hồi Giáo vì nó kìm nén sự phát triển của người dân Trung Đông.
    Tôi ghét Hồi Giáo vì nó vi phạm quyền con người.
    Tôi ghét Hồi Giáo vì nó khuyến khích hiếp dâm phụ nữ ngoại đạo.
    Tôi ghét Hồi Giáo vì nó cổ súy ấu dâm.
    Và cuối cùng tôi ghét Hồi Giáo vì nó chẳng có cái gì để làm tôi thích nó.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Bài này và tất cả cái còm dưới đây được chép lại từ cá site cafe Kubua. Không cần bỏ ở đây nữa. Ai muốn cói xin qua cái site đó.

      Delete
  35. Họ tranh đấu cho cái gì?

    Họ kiện Trump vì muốn bảo vệ người nước ngoài, nhưng lại im lặng khi người nước ngoài giết chết người Mỹ.

    Họ chửi bới khi Trump nhậm chức, nhưng lại im lặng khi ISIS nổi dậy.

    Họ chửi Mỹ kỳ thị chủng tộc vì tạm cấm 7 quốc tịch nhập cảnh, nhưng im lặng khi Qatar làm điều tương tự và khi trên thế giới có 16 nước Hồi Giáo cấm người Israel nhập cảnh.

    Họ đấu tranh để được phá thai nhưng không hề nghĩ đến đứa trẻ trong bụng – nó cũng là một con người.

    Họ đấu tranh vì hôn nhân đồng tính, nhưng im lặng khi biết rằng ở các nước Hồi Giáo, người đồng tính bị ném đá đến chết.

    Họ đấu tranh vì tự do cho tất cả công dân, nhưng quên rằng niệm vụ của chính phủ Mỹ là để bảo vệ công dân Mỹ.

    Họ đấu tranh vì công bằng nhưng quên rằng các nước Hồi Giáo không hề công bằng với họ. — Ku Búa

    Họ chửi bới khi Trump muốn xây bức tường để bảo vệ biên giới Mỹ, nhưng họ lại lặng thinh khi người nước ngoài tràn vào đất nước họ và ăn bám mồ hôi nước mắt của cha mẹ họ.

    Họ chửi khi Trump đơn giản chỉ thực thi pháp luật quốc gia, nhưng họ im lặng khi người nước ngoài phá nát nó.

    Họ tranh đấu cho cái gì? Cho cái gọi là “công lý xã hội” trong mắt họ. Nhưng cái gọi là biên giới, cái gọi là quốc gia, cái gọi là luật pháp thì sao? Họ tranh đấu cho sự an toàn của người khác bất chấp sự an ninh của chính đất nước họ.

    Họ tranh đấu cho cái gì? Cho họ? Cho người khác? Cho sự sống còn của đất nước? Hay cho sự suy tàn của nền văn minh Tây Phương?

    Họ đấu tranh cho cái gì?

    ReplyDelete
    Replies
    1. Bài này và tất cả cái còm dưới đây được chép lại từ cá site cafe Kubua. Không cần bỏ ở đây nữa. Ai muốn cói xin qua cái site đó.

      Delete
  36. Người Hồi Giáo có thể trở thành một người Mỹ tốt không?

    Vì sao Mỹ không nên nhận người tỵ nạn Hồi Giáo. Vì sao?

    Vì một người Hồi Giáo không thể nào trung thành với nước Mỹ hay bất cứ quốc gia nào. Anh ta chỉ có Allah và Allah, tất cả những thứ khác đều xếp sau Allah. Cho nên làm sao có thể so sánh người tỵ nạn Hồi Giáo với người tỵ nạn Việt Nam được?
    Câu hỏi này được hỏi bởi một người bạn của tôi đang làm việc ở Saudi Arabia gần 20 năm. Sau đây là câu trả lời của anh ta.

    Xét theo thần học (tôn giáo) – không, bởi vì Allah không công nhận bất cứ một tôn giáo nào khác trừ Hồi Giáo (Quran 2:2556).

    Xét theo sách kinh – không, bởi vì lòng trung thành của anh ta thuộc về Hồi Giáo và kinh thánh Koran.

    Xét theo địa lý – không, bởi vì lòng trung thành của anh ta thuộc về Mecca, nơi anh ta hướng tới để cầu nguyện năm lần mỗi ngày.

    Xét theo mặt xã hội – không, bởi vì lòng trung thành của anh ta thuộc về Hồi Giáo, nó không cho phép anh ta kết bạn với người Thiên Chúa hay Do Thái.

    Xét theo chính trị – không, bởi vì anh ta nghe lời các mullah (giáo sĩ tinh thần Hồi Giáo), những người dạy phải tiêu diệt Israel và Mỹ, con Satan.

    Xét theo việc nhà – không, bởi vì anh ta được ra lệnh là phải cưới bốn vợ và có quyền đánh người vợ nếu cô ta không tuân lời (Quran 4:34).

    Xét theo tri thức – không, bởi vì anh ta không thể chấp nhận Hiến Pháp Mỹ bởi vì nó dựa trên những giá trị của Kinh Thánh Thiên Chúa và anh ta tin rằng cuốn sách đó tham nhũng.

    Xét theo triết học – không, bởi vì Hồi Giáo, Muhammad và kinh Quran không cho phép tự do tôn giáo và ngôn luận. Dân chủ và Hồi Giáo không thể nào tồn tại cùng nhau. Tất cả các chính phủ Hồi Giáo là độc tài hoặc chuyên quyền.

    Xét theo tinh thần – không, bởi vì khi tuyên thề ‘một quốc gia dưới Thiên Chúa’ chúng ta nói đến Thượng Đế Thiên Chúa chứ không phải Allah.

    Vì vậy, sau một thời gian nghiên cứu và tìm hiểu, chúng ta nên tự hỏi rằng triết lý và giá trị Hồi Giáo có nghịch với giá trị của Mỹ không?

    ReplyDelete
    Replies
    1. Bài này và tất cả cái còm dưới đây được chép lại từ cá site cafe Kubua. Không cần bỏ ở đây nữa. Ai muốn cói xin qua cái site đó.

      Delete
  37. Bạn đã nghe đi nghe lại cái câu “Hồi Giáo là một tôn giáo ôn hòa, chỉ thiểu số là bạo lực thôi”? Vậy thì….

    Nếu Hồi Giáo là một tôn giáo ôn hòa, thì tại sao những ai lên tiếng nói sự thật về nó đều bị đe dọa mạng sống?
    Nếu Hồi Giáo là một tôn giáo ôn hòa, thì tại sao kinh thánh Koran chỉ toàn những câu bạo lực?
    Nếu Hồi Giáo là một tôn giáo ôn hòa, thì tại sao người Do Thái và Thiên Chúa gần như bị diệt chủng ở Trung Đông, trừ Israel ra?
    Nếu Hồi Giáo là một tôn giáo ôn hòa, thì tại sao người Hồi Giáo đi đến đâu thì bạo lực, hiếp dâm và hỗn loạn đi đến đó?
    Nếu Hồi Giáo là một tôn giáo ôn hòa, thì tại sao họ lại xâm chiếm từ Trung Đông cho đến Pháp và Áo?
    Nếu Hồi Giáo là một tôn giáo ôn hòa, thì tại sao người Hồi Giáo ít khi nào lên tiếng chỉ trích ISIS công khai?
    Nếu Hồi Giáo là một tôn giáo ôn hòa, thì tại sao gần như tất cả các cuộc tấn công khủng bố đều do người Hồi Giáo thực hiện?
    Nếu Hồi Giáo là một tôn giáo ôn hòa, thì tại sao khủng bố lại hét “Allah Akbak” trước khi tấn công?
    Nếu Hồi Giáo là một tôn giáo ôn hòa, thì tại sao người Hồi Giáo chỉ ăn thịt halal, thịt được chế biến theo chuẩn Hồi Giáo mà không ăn thịt thường?
    Nếu Hồi Giáo là một tôn giáo ôn hòa, thì tại sao tất cả những nỗ lực cải cách Hồi Giáo đều bị dẹp bỏ?
    Nếu Hồi Giáo là một tôn giáo ôn hòa, thì tại sao hòa bình tron Hồi Giáo có nghĩa là khi tất cả nhân loại khuất phục dưới Allah?
    Nếu Hồi Giáo là một tôn giáo ôn hòa, thì tại sao các giáo sĩ không bao giờ tranh luận công khai về giáo lý của nó?
    Nếu Hồi Giáo là một tôn giáo ôn hòa, thì tại sao hơn phân nửa người Hồi Giáo theo thống kế đồng ý với ISIS?
    Nếu Hồi Giáo là một tôn giáo ôn hòa, thì tại sao trên 70% người Hồi Giáo theo thống kê muốn áp dụng luật Hồi Giáo?
    Nếu Hồi Giáo là một tôn giáo ôn hòa, thì tại sao họ lại nhảy múa ăn mừng sự kiện 911?
    Nếu Hồi Giáo là một tôn giáo ôn hòa, thì tại sao ở Châu Âu có vô số khu vực được cai trị bởi luật Hồi Giáo và cấm vào.
    Nếu Hồi Giáo là một tôn giáo ôn hòa, thì tại sao lời nói của phụ nữa chỉ có giá trị bằng phân nửa đàn ông?
    Nếu Hồi Giáo là một tôn giáo ôn hòa, thì tại sao khi một người phụ nữ bị hiếp, cô ta phải có 4 nhân chứng nam bảo vệ mình vô tội, còn không cô ta sẽ bị giết vì làm mất danh dự?
    Nếu Hồi Giáo là một tôn giáo ôn hòa, thì tại sao vẫn có vô số trường hợp cha giết con gái để bảo vệ danh dự gia đình?
    Nếu Hồi Giáo là một tôn giáo ôn hòa, thì tại sao các nước Hồi Giáo không nhận những người tỵ nạn Hồi Giáo mà chỉ các nước Thiên Chúa Giáo?
    Nếu Hồi Giáo là một tôn giáo ôn hòa, thì tại sao người Thiên Chúa không được coi là công dân ở những nước Hồi Giáo?
    Nếu Hồi Giáo là một tôn giáo ôn hòa, thì tại sao người Do Thái và Thiên Chúa không được bước chân vô Medina và Mecca?
    Nếu Hồi Giáo là một tôn giáo ôn hòa, thì tại sao Saudi Arabia và các nước Hồi Giáo khác lại cấm cuốn Kinh Thánh Thiên Chúa?
    Nếu Hồi Giáo là một tôn giáo ôn hòa, thì tại sao xã hội họ tràn đầy bạo lực?
    Nếu Hồi Giáo là một tôn giáo ôn hòa, thì tại sao ISIS lại lấy Koran làm nền tảng và chuẩn mực đạo đức?
    Nếu Hồi Giáo là một tôn giáo ôn hòa, thì tại sao lại có Thập Tự Chinh?
    Nếu Hồi Giáo là một tôn giáo ôn hòa, thì tại sao nhiều nước Hồi Giáo lại có cảnh sát tín ngưỡng để giám sát người dân?
    Nếu Hồi Giáo là một tôn giáo ôn hòa, thì tại sao người Hồi Giáo sống cô lập với các cộng đồng khác?
    Nếu Hồi Giáo là một tôn giáo ôn hòa, thì tại sao giáo lý Hồi Giáo luôn là cảm hứng và được sử dụng để chiêu mộ các chiến binh?

    Và cuối cùng, nếu Hồi Giáo là một tôn giáo ôn hòa, thì tại sao bạn phải cần chứng minh nó ôn hòa, đáng lẽ ra nó là điều hiển nhiên chứ?

    ReplyDelete
  38. Thụy Điển – Thủ Đô Hiếp Dâm Của Châu Âu

    Làn sóng nhập cư Hồi Giáo ồ ạt đã đem lại cho Thủy Điển một biết danh mới và không tự hào cho lắm: “Thủ Đô Hiếp Dâm Của Châu Âu.”

    Một thống kê gần đây cho thấy ở Thụy Điển và Đan Mạch, 80 đến 100% người được khảo sát đã nói rằng họ đã từng là nạn nhân, chứng kiến nạn hãm hiếp hoặc biết một ai đó đã từng bị hiếp dâm. Đây là tỷ lệ cao nhất ở bất cứ nơi đâu trong Châu Âu.

    Còn ở Anh, Pháp, Đức và Phần Lan, 60 đến 79 người được khảo sát đã nói điều tương tự. Kể từ khi Châu Âu bắt đầu nhận người nhập cư Hồi Giáo, tỷ lệ bạo động và tội phạm cũng như hiếp dâm đã gia tăng 1,472 phần trăm. Số lượng lần vụ hiếp dân trong năm 1975 chỉ 421, nhưng vào năm 2014 đã gia tăng lên đến 6,620 vụ. Và hàng loạt những vụ hiếp dâm khác vẫn không được tính và báo cáo chính thức.

    Dựa theo Học Viện Gatestone, vốn đã trao tặng Thụy Điển cái biệt danh Thủ Đô Hiếp Dâm Của Phương Tâu, tuy không nói thẳng đa số thủ phạm là ai vì nạn phải đạo chính trị, nhưng có thể nói rằng đa số thủ phạm đều là người Hồi Giáo hoặc có gốc Hồi Giáo.

    Lý do chính là những người đàn ông đến từ những nước Hồi Giáo có quan niệm rất khác biệt về phụ nữ, tình dục và định nghĩa của hiếp dâm so với tiêu chuẩn Châu Âu.

    77.6 phần trăm các thủ phạm là “người nước ngoài,” nhưng không cần nói chính xác cũng biết là người nước ngoài ở đây chủ yếu là người nhập cư Hồi Giáo. Theo luật Sharia, hành động hiếp dâm những phụ nữ ngoại đạo được cho là hợp lý dựa theo lời dạy của Allah.

    Người dân và các nhà lãnh đạo Châu Âu đã sai lầm khi đã không phân biệt rõ hệ lụy và lòng nhân đạo. Họ đã đặt lòng nhân đạo của mình một cách sai lầm khi đã chấp nhân hàng loạt, hàng trăm ngàn người nhập cư Hồi Giáo vào đất nước họ một cách vô kiểm soát. Để bây giờ người dân và nhất là những phụ nữ Châu Âu phải gánh hịu hậu quả của cuộc xung đột văn hóa này.

    Mọi người đều muốn giúp đỡ những người cần được giúp đỡ, nhưng rất ngây thơ để nghĩ rằng văn hóa nào cũng như nhau và mặc kệ những hệ lụy tiềm năng.

    Chừng nào người dân Châu Âu và các nhà lãnh đạo của họ thức tỉnh trước vấn nạn này trước khi nó quá muộn và trở nên vô kiểm soát?

    ReplyDelete
    Replies
    1. Bài này và tất cả cái còm dưới đây được chép lại từ cá site cafe Kubua. Không cần bỏ ở đây nữa. Ai muốn cói xin qua cái site đó.

      Delete
  39. Tỵ nạn sang chảnh – người Hồi Giáo từ chối sống ở Đông Âu để đến nước giàu có hơn

    Nếu có một thuật ngữ để miêu tả tình trạng tỵ nạn Hồi Giáo hiện tại ở Châu Âu, thì đó chính là “tỵ nạn sang chảnh” theo đúng nghĩa. Thế giới chưa bao giờ chứng kiến sự “sang chảnh” này từ bất cứ nhóm người tỵ nạn nào trong lịch sử.

    Những người tỵ nạn nhập cư Hồi Giáo đã được tái định cư ở Lithuania trong kế hoạch tái định cư của EU đang trốn chạy để tím cách đến những nước giàu có hơn.

    Kể từ tháng 8 năm 2015, hơn một triệu người nhập cư và tỵ nạn đã nhập cư vào Châu Âu, nhiều người trong số họ đã đến từ những nơi có chiến tranh như Afghanistan, Syria và Iraq.

    Hàng ngàn người đã đi vào Ý hoặc Hy lạp với hy vọng sẽ tiếp tục di dân đến những quốc gia giàu có hơn ở Tây Âu, vốn là những mục tiêu ban đầu của họ.

    Nhưng thay vì được đi đến Anh, Đức hoặc Bắc Âu, hàng trăm người tỵ nạn từ Trung Đông đã được tái định cư ở Lithuania, Latvia và Estonia, 3 trong những nước kém phát triển hơn của Châu Âu, dưới quy định của EU.

    Sự thất bại của chương trình tái định cư của Châu Âu đã được chứng minh khi 72 trong 90 người Iraq và Syria được gửi đến Lithuania và được trao quyền tỵ nạn đã rời bỏ đất nước đó.

    Hơn phân nửa của 63 người tỵ nạn được trao trạng thái trú ẩn ở Latvia dưới quy định của EU cũng đã bỏ trốn, dựa theo một ước tính của Hội Thập Đỏ Latvia.

    Ông Mohamed Kamel Haj Ali, 52 tuổi, trước đây là một chủ tiệm của Syria, hiện tại đang sống ở Rukla ở Lithuania. Ông ta nói: “khi chúng tôi đi từ Thổ Nhĩ Kỳ đến Hy Lạp, mục đích cuối cùng của chúng tôi là đi đến Đức hoặc Hà Lan. Nhưng đường bộ từ Hy Lạp lúc đó đã đóng cửa, cho nên chúng tôi không có sự lựa chọn khác trừ việc chấp nhận chương trình tái định cư này, vốn đã đưa chúng tôi đến đây.”

    Dưới quy định của EU, những người tỵ nạn bị cấm làm việc hoặc xin quyền trú ẩn ở những quốc gia khác. Vài người trong số họ đã tiêu hủy giấy tờ tùy thân của mình sau khi rời bỏ những quốc gia vùng Baltic, với sự hy vọng rằng sẽ xin được trạng thái tỵ nạn mới ở những nước giàu có hơn như Đức.

    Những người tỵ nạn đã rời bỏ Lithuania bằng xe buýt để đến Đức và nói rằng cuộc sống ở trại tỵ nạn còn tốt hơn ở những nước vùng Baltic. Ông Haj Ali nói: “những người mà đã ra đi để đến Đức nói rằng họ đã rời bỏ Syria vì sợ chết từ bom đạn, nhưng ở đây họ sợ chết vì đói. Cho nên họ đã chấp nhận rủi ro và ra đi. Họ rất hài lòng với cuộc sống ở những trung tâm tỵ nạn ở Đức và đang nhận tất cả phúc lợi mà chính quyền ban cho họ.”
    Ở những quốc gia vùng Baltic, phúc lợi xã hội rất giới hạn. Lithuania trả cho một gia đình tỵ nạn gồm 2 phụ huynh và 2 người con chỉ 450 Euro mỗi tháng trong 6 tháng đầu tiên. Sau đó khoản phúc lợi bị giảm phân nửa.

    Ông Ali cũng nói rằng ông ta cũng đã lên kế hoạch để đi đến Đức với vợ và 2 đứa con trưởng thành của ông ta trước khi thời hạn 6 tháng kết thúc, lúc đó khoản phúc lợi mà ông ta nhận được sẽ bị giảm phân nửa.

    EU đang gặp khó khăn trong việc thi hành thỏa thuận 2015 để chia sẻ số lượng 160,000 người tỵ nạn Hồi Giáo trên 28 quốc gia thành viên của họ. Chỉ 7,500 người đã được tái định cư. Ba Lan đã từ chối chấp nhận 7,000 người tỵ nạn được giao và Slovakia đã kêu gọi kế hoạch nên được huy bỏ. Hungary cũng đã bác bỏ kế hoạch của chính phủ Châu Âu.

    Ông Rihards Kozlovskis, Bộ Trưởng Nội Vụ của Latvia đã nói: “chúng tôi không thể giữ họ ở đây bằng vũ lực được.” Còn ông Ilmars Latkovskis, Trưởng Cơ Quan Quốc Tịch, Nhập Cư và An Sinh Xã Hội đã nói rằng để làm cho các người tỵ nạn cảm thấy an toàn hơn, khoản phúc lời phải được gia tăng đến một mức mà sẽ trở nên khó chịu cho chính người dân của ông, vốn không khá giả như Đức và Tây Âu.

    Qassem, 37 tuổi, một người Syria đang làm thông dịch viên cho một trung tâm đón nhận người tỵ nạn của Latvia, đã hoài nghi mục đích của chương trình tái định cư của Châu Âu.
    Nhà thông dịch viên vốn không muốn nêu tên mình, đã nói rằng ông ta chỉ biết duy nhất một người tỵ nạn khác hiện tại đang có việc làm.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Bài này và tất cả cái còm dưới đây được chép lại từ cá site cafe Kubua. Không cần bỏ ở đây nữa. Ai muốn cói xin qua cái site đó.

      Delete
  40. OMG hết ý luôn về người HG? Tị nạn VN hoàn toàn khác họ, không thể so sánh được. Tui đi coi fin đây, bàn nữa chắc sẽ khỏi ngủ luôn!

    ReplyDelete
    Replies
    1. Fake news chị Bi. Judge for yourself.

      Delete
    2. Oh no! Biết tin ai đây? Thôi coi fin tiếp vậy!

      Delete
  41. @OK: nếu được, mai mốt mà thấy fake news posted ở đây làm ơn delete hết, được không? Nếu ai đó bỏ rác rưởi vào đây vừa mất thời giờ người đọc, vừa mất "tiếng thơm" của cái blog của OK. Vì tin tưởng OK nên mọi người, ít ra l2 tui, mới vào đây đọc tin, chứ nếu real & fake lẫn lộn thì biết đâu mà mò! Cám ơn trước. TX.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Chị Bi,

      Thanks for the suggestion.

      Tôi biết trước khi mở blog về những chuyện này.

      Tôi sẽ dùng personal discretion để delete anonymous khi thấy nó đi quá xa như chị suggest.

      Về đề tài này, tôi có chủ ý để ra hết như vậy, cải tơí cùng với mọi người là có chủ đích cho thiên hạ thấy tất cả mọi khía cạnh trong cái suy nghĩ hai phía pro con,

      Cho thấy cảm xúc, fake news nó khó phân biệt như thế nào.
      Có tính toán và take risk là những người quen biết trước, sẽ không sao, hết chửi là hehehehe lại thôi.That is why I go all in thọc chị TV, chị Bi và ông Andy N...Nhờ vậy mà mình thấy và biết cái ý khác mình nó ra sao.

      Fake news khó vì nó đánh lận con đen trộn chung vài chuyện thất và chế thêm chuyện xạo, rồi đánh vô cái cảm xúc ngưới coi cho họ hăng lên. Đồng ý một vài điểm đã cái lổ tai quá nên tin hết luôn cả tin sạo trong đó và truyền bà nó đi lan tràn như là một sự thật mà mình chưa bao giờ thấy hay tìm hiểu coi có chính xác không.

      Khi nó ảnh hưởng tới cái cảm xúc thì everything goes. Khống có dùng lý trí nữa mà là cảm xúc cảm xúc ..... giông như con cái mình nó thích ai hay cái gì, thì chị nói một ngàn cái xâu rỏ ràng, nhưng nó đâu có thấy. Tất cả ai cũng phài bị vô cái trạng thái như vậy vì mình là con người. Logic khô và dài dòng, suy nghĩ mệt đầu mới thấy chân lý. Còn cảm xúc thì nghe cái, thấy sướng, hợp lý chút là ok feel good kết luận liền. Scapegoating đổ thừa dể hơn là sự thật phủ phàng.

      Tôi cho chị 2 thí dụ giật gân minh họa. Không có ý gì khác nha.

      Tin sạo nói Hồi giáo ấu dâm, chắc chắn là có mấy thằng bịnh hôi giáo làm. Ông cha CG bên Mỹ, rờ con nít bị thưa chứng cớ rỏ ràng đi tù một lủ đông tói nhà thờ mang tiếng trả tiền tòa sập tiệm luôn. Chuyện thật đó rỏ ràng.Thiên hạ nói mình CG ấu dâm, mình cải lại tới cùng thậm chí còn quýnh lại nói mày xuyên tạc nhắm vô chuyện xấu mà quên đi môt tỉ chuyên tốt mà CG mình làm. Mình cũng đâu chấp nhận chuyên đó trong nhà thờ mình, cũng thưa ông cha ở tù. Nhưng mình đâu có nghĩ là cái đao của mình xấu đâu. Cá nhân xấu cần bị loại, quơ đũa cả một tôn giáo là bây bạ vô cùng. Ông Pope nói HG không xấu, mấy thằng khùng hồi giáo xấu và cần bị trừng phạt. CG và Hồi giáo cựu ước giống nhau. Cùng một gốc từ tổ phụ ra. Tin vào môt God giống nhau. Vài bửa tôi đăng bài so sánh Hồi Giáo, CG và Do thái giáo (Judaism) cho mọi người thấy rỏ, chứ nghe nói không, rồi cải nhau không dẩn tới mình biết thêm gì hết. Stay tuned please, cho tôi thêm chút thì giờ.

      Thằng Minh béo, dân hài, người việt bên Mỹ bõ tiền đi coi nó nó mới qua Mỹ diễn chứ. Nó âu dâm, bị tù rỏ ràng sự thật NL đăng báo um sùm. Nếu người xấu tính nào chỉ vô mặt mình nói dân Việt ấu dâm. Chị nghĩ mình phài làm sao?

      Thành ra khi minh thây tin nói như vậy là mình phài suy nghĩ liền, vì thấy có cái gì lạ và quá mức.

      Khi thấy nói là tôi ghét HG vì nó ấu dâm, là mình phải nghĩ ngay là nói cái gì ghê vậy về cả một tôn giáo? Alert liền chớ.

      Đó là một thí dụ để mình có thể dùng để phân biệt thiệt hư.

      Không sao cả, tôi OK và có plan để address mấy cái này.

      Delete

Chú trọng vô nói lên ý kiến của mình, xin đừng phê bình về cá nhân người còm. Cám ơn.