Friday, March 3, 2017

Mỵ Châu bứt lông ngỗng rải ra để làm dấu cho Trọng Thủy chạy theo kiếm .... Chuyện thời ông Trump.

Mấy ngày qua hàng loạt tin tức về chánh quyền Trump dính dáng nói chuyện với đại sứ Nga trong thời gian còn tranh cử. Kỳ này lòi ra tới bộ trưởng Tư Pháp Jeff Session, khi ra điều trần trước Quốc Hội lúc chuẩn bị nhận chức, nói là không có nhớ nói chuyện gì hết với Nga lúc ông còn làm cố vấn cho ban tranh cử của Trump. Rồi khi tin bị xì ra thì mới đầu chối sau đó thì nhớ rỏ ràng nói cái gì, được mời ăn lunch ở đâu mà ông từ chối không đi. Khoảng cách giũa 2 sự kiện chỉ cách nhau hơn một tháng. Sao mà mau quên rồi nhớ lại nhanh như vậy.

Kết quả là ông nói sẽ rút ra không dính dáng vô chuyện điều tra hay tòa xử về việc chánh quyền Trump và Nga trong cuộc bầu cử, nếu chuyện thưa kiện xét xử xảy ra. ( Lý do là vì nếu xử ra tòa về việc Trump dính dáng với Nga, thì cơ quan điều tra xử là bộ tư pháp mà ông là bộ trưỡng và bị xì ra là người liên lạc nói chuyện với Nga lúc còn làm cố vấn tranh cử của Trump, không thể vừa là ăn cướp vừa là ông tòa)

Mấy cái chuyện lòi ra nó dính dáng tới cái việc chính quyền Obama lúc tranh cử bắt đầu thấy xuất hiện tin tức là Nga xía vô chuyện bầu cử Mỹ. Coi tiếp về cách thức giử lại dử kiện sau đây:

Trong những tuần cuối cùng của chính quyền Obama, nhiều vấn đề liên quan tới việc Nga và ban tranh cử của Trump, nói chuyện cấu kết với nhau để hạ Hillary trong cuộc vận động bầu cử. Những dử kiện tình báo bắt đầu xuất hiện và các phân tích viên tình báo Mỹ thật sự quan tâm vì các tin tức này nó quá ư là khả tin và quan trọng, các quan chức đã bắt đầu lo lắng rằng kết quả của cuộc điều tra đang diễn ra về việc Nga hacking cuộc bầu cử  TT Mỹ có thể có được cuốn dưới tấm thảm giấu nhẹm mất tiêu, khi Tổng thống Trump nhậm chức. Vì vậy họ quyết định để lại dấu vết bằng cách rải “bánh mì vụn” (Mỹ nói rải bánh mì vụn bread crumbs, VN nói là rải lông ngổng) cho các nhà điều tra của Quốc hội dể theo đó để tìm thấy, sau này, khi cần tới, như là bằng chứng để tiếp tục diều tra cho ra sự việc, theo một báo cáo từ The New York Times.

Trong thời đại khác, các dấu vết giấy tờ có thể đưa ra những hình thức ghi chú nhồi vào một hộp trong một kho lưu trữ và dể dàng bị bỏ quên. Nhưng giờ là thế kỷ 21, một số “bánh mì vụn” đã được trình lên một wiki trực tuyến. Theo Times, nhân viên tình báo trong các cơ quan khác nhau vội vã để hoàn thành phân tích thông tin tình báo về hacking Nga và nộp kết quả, ở mức độ phân loại thấp ( phân loại càng thấp thì càng có nhiều nhân viên tình báo coi dược và không bị tự lộ diện như nếu dể ở chổ tối mật tạo ra chú ý và dể bị chánh quyền mới của Trump phát hiện và đem giấu mất) trong một trang web giống như Wikipedia bí mật cho các nhà phân tích tình báo. Ở đó, các thông tin sẽ được truy cập rộng rãi trong cộng đồng tình báo.

Cái trang web đó, gọi là Intellipedia, đã được chế ra khoảng hơn một chục năm nay. Nó được tạo thành từ ba wiki khác nhau, ở các cấp độ phân loại khác nhau: một wiki cho các thông tin nhạy cảm nhưng không được phân loại, một thông tin bí mật, và  các thông tin tối mật. Mỗi wiki chỉ có thể được truy cập bởi các nhân viên ở 17 cơ quan tình báo của Hoa Kỳ, là những người có security clearance. ( khi làm việc với chính phủ, tùy theo mức độ cần thiết để coi tài liệu mật, Mỹ nó chế ra cái này để xét lý lịch coi người làm việc đó có dấu vết hay cái gì khả nghi không thích hợp cho việc coi tài liệu mật, một thí dụ như không có thể có security clearance tối mật nếu là công dân Vn, hay công dân Mỹ có cha mẹ hay anh chị em ruột còn ở VN, Mỹ nó sợ những người thân bị bắt làm con tin để áp lực người thân nhân làm bên Mỹ coi hồ sơ mật giao lại cho VC, đại khái là vậy)

Intellipedia đã được chính thức ra mắt vào năm 2006, nhưng tăng trưởng chậm lúc đầu. " Hầu hết người xài cái này đề hoài nghi không biết nó có giúp ích dược trò trống gì không," Carmen Medina, cựu giám đốc CIA chuyên nghiên cứu về tình báo và là một trong những quan chức đầu tiên chấp thuận dự án này cho biết. "Các nhà phân tích đã không được thực sự thấy cái gì lợi cho riêng họ khi bỏ tin tức thu thập được, đóng góp vào Intellipedia."

Kể từ đó, các wiki đã phát triển đều đặn. Theo một thông cáo kỷ niệm thứ hai của trang web, hệ thống đặt gần 50.000 bài viết của tháng ba năm 2008. Vào tháng Giêng năm 2014, cả ba lĩnh vực chỉ có hơn 269.000 bài viết, hơn 40 phần trăm trong số đó được tìm thấy trên wiki bí mật hàng đầu.

Được xây dựng trên nền tảng software tương tự như Wikipedia, bài viết của Intellipedia thường được copy trực tiếp từ bách khoa toàn thư miễn phí, nhưng với thông tin được phân loại nhạy cảm gia tăng theo các nhà phân tích. "Về mọi thứ xảy ra mà có ý nghĩa quan trọng, là đều có có một trang Intellipedia thêm vô," Sean Dennehy, một trong những sáng lập viên của trang web, nói với tờ The Washington Post vào năm 2009. Thí dụ một bài viết về các cuộc tấn công khủng bố ở Mumbai bình thường, sau do919 thì phân tích gia tình báo đọc và thêm vô những chi tiết liên quan mà họ có được, vô bài nguyên thủy ( bài báo bình thường lúc đầu). Kết quả sau cùng là bài nguyên thủy đã được lấp đầy với các thông tin nhạy cảm trước khi nó đã được báo cáo phổ biến trong báo chí, Dennehy nói.
Trong năm 2009, Dennehy và Don Burke, cả hai chuyên gia phân tích của CIA, đã giành được huy chương “ Service to America” ( phục vụ cho Xứ Mỹ) từ công việc làm của họ trên Intellipedia.

Không giống như trên Wikipedia, chỉnh sửa Intellipedia được gắn liền với tên tuổi của người phân tích. "Chúng tôi muốn mọi người thành lập cái reputation (tiếng tăm riêng của mình)," Thomas Fingar, cựu Phó Giám đốc tình báo quốc gia về phân tích tại ODNI, cho biết tại một sự kiện tại Hội đồng Quan hệ Ngoại giao trong năm 2008. "Nếu bạn thực sự tốt, chúng tôi muốn mọi người biết bạn tốt. Nếu bạn đang có những đóng góp, chúng tôi muốn điều đó được biết đến. Nếu bạn là một thằng ngốc, chúng tôi cũng muốn mọi người biết đến luôn ".


Intellipedia có thể đã thấy giao thông tăng vọt  trong tuần này: Nếu không có gì khác, các lời khen tụng shout out từ báo NY Times có thể đã chỉ cho các nhà phân tích mò mẩm kỹ lưỡng các trang này để xem những tin tình báo gì đã rải trong đó và giữ cho nó không bị mất.



37 comments:

  1. Like
    Mọi người sẽ tự thấy, đọc, đánh giá những hành vi của họ. Họ không thể xạo và gạt mọi người hoài. Tổng thống Mỹ thời nội chiến Mỹ, ông Lincohn đã từng nói :
    You can fool all the people some of the time and some of the people all the time, but you cannot fool all the people all the time.
    Joe Radio

    ReplyDelete
    Replies
    1. Thanks.

      Thứ bảy ảnh nằm dưới Florida rầu thúi ruột vì vụ dính dáng với Nga cứ tiếp tục lòi ra. Nay tới cả bộ trưởng tư pháp của mình phải tự recuse, vì nói láo là không có nói chuyện với đại sứ Nga và giờ thì thú tội là có nói.

      Vì cái vụ này nó làm thiên hạ quên bài nói chuyện của Trump ở quốc hội mấy ngày trước dược thiên hạ nói là nói đàng hoàng giống TT thật, Trump tức giận với ban tham mưu trong mấy cuộc họp, vì để câu chuyện Jeff Session xảy ra làm lu mờ một giai phút hiếm hoi enjoy được người ta khen ăn nói dàng hoàng. Ngay cả vụ travel ban, làm lại hiệp hai, cũng dược hoản lại dể nó không cạnh tranh với cái giây phút hiếm hoi này vì Trump không muốn bất cứ cái gì khác cạnh tranh với tin tức tích cực trên báo chí về bài nói chuyện.

      Đùng một cái, báo chí nói về Jeff Session công nhận có nói chuyện với đại sứ Nga. Thành ra tối thứ bảy để đánh trống lảng, lái vấn dề trump và Nga ra chổ khác. Trump tweet mà không có đưa ra một chút chứng cớ gì hết là Obama nghe lén phone của Trump trong lúc tranh cử. Thấy cười hơn nữa là ngay sau đó tweet thêm chọc quê Arnols Schwarzenegger cựu thống đốc California là làm host show Apprentice dở như cứt không bằng mình làm trước đó. (arnold mới thông báo là không làm cái show này nữa sau 1 năm tham gia làm host)

      Nó cho thấy cái suy nghĩ của Trump nó khùng khùng không lo làm TT cho đàng hoàng mà cứ lo chuyện tào lao show business rating, so sánh mình với arnold về cái show trên TV, ngay trong lúc chánh quyền của mình đang đối diện chuyện quan trọng, scandal, về an ninh quốc gia đối diện với tình báo Nga nhúng tay vô phá bầu cử TT Mỹ.

      Nhưng tất cả là một cách để dánh trống lảng khi bị lòi ra liên hệ với Nga.

      Giống mấy đứa nhỏ con mình khi bị chửi là làm biếng không nghe lời thì kiếm chuyện khác nói chạy tội, như con chó ỉa chảy, con hamster đói. hahahahahahah

      Delete
    2. Chính xác. Làm tổng thống cái gì mà buồn cười quá, tối ngày chỉ lo chửi người khác. Trước thì chửi người Hồi, rồi Mễ, rồi người bên an ninh, chửi luôn tiệm Nordstrom không bán đồ con ảnh, chủi diển viên minh tinh, chửi ông cựu thống đốc Cali...giờ thì chửi tới ông Ba...ha ha

      Delete
  2. Bài viết hay quá xá. Thời buổi này không biết nên tin ai, đọc ở đâu. Cám ơn OK đã làm ra blog này vì biết ở đây không có tin xạo, đọc để giảm bớt sự hoang mang!

    ReplyDelete
    Replies
    1. Thanks, tôi chỉ coi, nghe rồi viết lại thôi.

      Nếu thấy nó đáng coi cho biết, thì phổ biến cho người khác biết tới coi.

      Traffic người tới coi tăng khá trong tháng qua, Mỹ, Canada, Úc, VN, South Korea và chắc là không thiếu AL bên France.

      Delete
    2. Có tui đây ! Lúc nào cũng luôn luôn đọc blog của Kẹ và lúc nào cũng luôn luôn tự hỏi Kẹ lấy tài liệu ở đâu mà sao hay vậy? AL không lên tiếng vì nội bộ nên States nên chỉ lót dép để đọc tin mà thôi không dám phê bình vì bên này cũng đang đập lộn nhau vì sắp bâù cử và cũng đang hôì hộp xem số mạng mình sẽ giải quyết theo kiểu nào.
      Ở bên ni phỏng đoán thì chắc ông T sẽ không qua câù nổi 2 năm nhưng bên Democrats phải thay đổi chiến lược kêu gọi dân chúng.

      Delete
    3. @AL,
      -cứ việc nói đi chị! Đừng ngại :) nhiều khi người ngoài cuộc lại thấy rỏ hơn người trong cuộc :)
      Nghe nói kỳ này bên Pháp có người định mướn Obama làm ửng cử viên tổng thống Pháp...ha ha ha

      Delete
    4. Muốn OK " rẻ" hơn
      Kkkkk

      Delete
  3. Replies
    1. Thanks,

      Bũa nay là bên Kent, Washington State Thằng cha Ấn độ Shikh đang rửa xe trên cái driway nhà mình, thì thằng Mỹ tới kiếm chuyện xô té và bắn và nói go back to your country gì đó. Hên là cha ấn dộ chỉ bị thương nhẹ.......

      Sikh là cái đạo để tóc dài quấn lại trong cái turban (cái rế) như mấy ông già VN hồi xưa. Nó ưa bị lầm lẩn với Muslim vì râu ria rậm rạp.

      Delete
    2. Like
      Người ta rửa xe tới xô té, chửi, bắn...what a $h#^ty! Cái này phải la lên, vì not right...
      Có người có thể nghỉ rằng: à, nó ăn hiếp người Hồi, người Mễ...chứ không phải người mình... Nghỉ vậy là kẹt vì đó là kỳ thị người thiểu số và một ngày nào đó... Sẽ tới mình...

      Delete
    3. Thứ nhì, ở Mỹ ai cũng có đồng sự, bạn bè, đồng môn, và cả thông gia...là tộc khác...cho nên khi có chuyện kỳ phải la lên. He he, tui nói vậy vì tui biết ở gốc nào cũng có người tốt xấu. Ví dụ tui có một ông bạn rất thân rảnh rồi là ngồi nhau chửi TTT... Và ông bạn hiền này là Mỹ trắng...ha ha
      Joe radio

      Delete
  4. Suy nghĩ ngày chủ nhật trong một tiệm cà phê: khi khách nhiều hơn bàn ghế thì mọi người bắt đầu giành chỗ thay vì ga-lăng, nhường nhau, tây cũng như ta?
    Khi tiền bạc, job...Ít đi mà người lại ngày một đông thì cũng như trong tiệm cà phê người đông mà bàn ghế it?

    ReplyDelete
    Replies
    1. Good analogy. Good observation - Cái thiếu job, lúc kinh tế khó khăn thì luôn là môi trường tốt cho kỳ thị chống di dân, chống người giàu hơn mình. Cổ vỏ cho việc đóng cửa tự lo cho mình. Protectionism.

      Nhưng tất cả chỉ là cái cớ, không có chứng cớ thật mà dùng cái cảm xúc thông thường dể hiểu để justify cho cái không thích người khác.

      Cả trăm năm trước di dân Ý, Ba Lan củng bị như vậy, Do Thái cũng bị như vậy. Rồi 75 VN, Lào, Campuchia cũng bị như vậy.

      Cũng dùng mốt lý luận đóng cửa lo cho người nhà trước. Nhưng sự thật thì cái chổ uống cà phê càng lớn ra, nhiều ghế hơn. cà phê ngon hơn nhập cảng từ nơi mà cà phê nổi tiếng nhất thế giới.

      Đương nhiên có một nhóm người bị bỏ rơi, không cạnh tranh được nên nghĩ là mình bị thiếu ghế vì người khác giành. Ngay cả người khác là con cháu mình ngồi cài salon bự xư. Nhưng nếu có đống tiền bụ không thấy đủ hay không có cái BMW láng cóng đi, thì họ vẩn coi là bị người khác giành nên bị thiếu.

      Lòng tham không đáy, thủ thân lo cho mình từng xu từng cắc, người khác kệ cha nó. Thì đương nhiên là sẻ thấy luôn thiếu ghế.

      Ngay cả tôi, nhiều lúc giành một hai ba cái ghế mà có ngồi đâu, nhưng vẩn giành, rồi la làng là thiếu nghế. hahahhaha.
      Con người trần truội luôn sợ không đủ cho mình, nên làm mọi cách để tích lủy ngay cả phải blame cái yếu của mình cho người khác vì nó dể làm hơn. Until you die.

      Tôi nhớ tới vài ngày trước tôi đi lể nhà thờ, ông cha quẹt cái tro lên trán. Trong bài giảng, ổng nhắc lại cái ý nghĩa của quẹt tro là; con người tới từ cát bụi vả sẽ trở về với cát bụi. Oh no sao mà nghe ê càng quá vậy? But it is the fact.

      Tôi nói lang bang tứ tung rồi. Sorry.

      Anyway, your observation is well taken. Thanks



      Delete
  5. Mỗi sáng CN, 8AM PCT, channel #2 CBS, có chương trình "Face the Nation" coi cũng được lắm.
    Có vài câu hỏi cho OK: 1/ Tại sao QH không thể buộc TTT trình tax return(s)? Ai có thể buộc ổng, có luật gì không? IRS có thể làm mà không vi phạm privacy? 2/ Tại sao những chuyến đi FL của gđ ổng tốn kém quá mà không ai cản hết, tiền tax của dân mà? 3/ Con gái của ổng có chức vụ gì ở WH mà thỉnh thoảng thấy chị ta cũng ngồi họp ở đó? GĐ trị hay sao? Thank you.

    ReplyDelete
    Replies
    1. CBS Face the nation is good political show. I agree.

      Mấy câu hòi của chị Bidong hay quá, chứng tỏ chị có theo dõi tin tức. Tôi tính mai trả lời nhưng vì câu hỏi quá hay nên tôi vô gỏ trả lời liền khi thấy cái còm.

      Tôi make a bad assumption là cái này ai cũng biết nên không giài thích cho tường tận.

      Chị nói đúng privacy là lý do chánh không ai có thể coi file tư của người khác.

      Hai điêu cần phân biệt rỏ. Rất nhiều người đã coi tax return của Trump như nhân viên IRS, gaming authority khi Trump phải nộp hồ sơ thuế khi xin mở casino bên Vegas, New jersey hay nhà bank khi Trump mượn tiền đầu tư. Coi là một chuyện nhưng cái quan trọng là không được disclose hay là xì ra cho người khác biết. Cái này là tù mục gông luôn.

      Quốc hội cũng vậy, khơi khơi muốn bắt nộp ra thì phải sửa luật. mà khi CH chiếm đa sồ nó không cho thì không đủ phiếu để sửa luật đòi hỏi phải nộp.

      Có 800 ngàn người ký thỉnh nguyện thơ đòi phải đua hồ sơ thuế ra. không ăn thua. Gần đây hạ viện, phe dân chủ có tìm cái luật gì đó có thể ép đem ra coi. Đưa ra vote thua 23 phiếu bởi dân cử CH.

      một cách khác nữa không cần sửa luật mà phải có trát tòa bắt phải đưa ra. Chuyện đó thí dụ có người nào đó thưa Trump mà cái lý do quá chính đáng. ông tòa có quyền bắt đưa ra nhưng cũng sẻ bị lawer phía Trump cải chận lại.

      Một cái mà chị có thể nghe nói tới nói lui là đòi có independent special prosecutor dể diều tra vụ dính tới Nga. Là vì cái này nó sẻ làm một mình, không có QH nào cà ràng cản được và nó có quyền để lấy trát tòa đòi coi bất cứ cái gì. Điều khó là để có dược cái independent prosecutor thì QH phải chấp thuận mới có được. Vòng lẩn quẩn hahahaha.

      Có một đạo luật cho phép IRS discloses hồ sơ thuế, nó nằm trong cái whistleblower, người làm thuế thấy conflict interest quá lớn và nguy hiểm cho quốc gia thì có quyền xì ra mà không có tội. Nhưng trước khi dược chứng nhận là không có tội thì nó hành cũng chết mất mẹ rồi. Vì vậy nó khó ...

      Luật bảo vệ TT và gia đình là quan trọng nên không ai có thể nói gì hết.Những TT tiền nhiệm đều rất ráng để không tốn nhiều tiền mang tiếng. Trump và gia đình không care thì người ta tiếp tục nói, cho tới tức nước vở bờ thì chết luôn. Vì vậy cái job mình là phải nói cho tất cả biết.

      Evanka và chồng dược quyền là vì nó là cô vấn cho TT không cần QH phê chuẩn, như thằng cha Bannon. Nhưng nó cho thấy là conflict interest rỏ ràng. Khi người vote cho Trump không care chuyện đó thì Trump sẽ tiếp tục làm. Use your vote and explain cho người khác biết cái conflict này.

      Nghe thấy cười nhưng đây là kỷ cương luật pháp, nền tảng của dân chủ xứ Mỹ. Use your vote, vote him out.

      Delete
    2. Tui cung thắc mắc giống chi Bi, mà ông trả lời nhu vậy là huề vốn luôn, thoi thì đành take a deep breath 😀😀😀

      Delete
    3. Cái này gọi là "nín thở qua cầu" đó!
      Vẫn còn 1 tí hy vọng khi có sơ hở nào đó thì sẽ bị phanh phui! Kiên nhẫn chờ vậy!

      Delete
    4. Cái hồ sơ thuế của anh Trâm? Tui tính là đã có trong tay rồi? Chj Nga chắc cũng có một bản copy? Nhưng có thể phải đợi thiên thời, địa lợi, nhơn hoà?
      J R

      Delete
  6. Chị AL

    Thanks for coi blog.

    My bet - En Marche. Nghe thấy ông đẹp trai trẻ này lên điểm quá.

    I agree dân chủ cần làm nhiều hơn chớ chống mà không làm khó đủ phiếu thắng.

    ReplyDelete
  7. Macron & En Marche cũng khó lòng Kẹ ạ vì chỉ có điểm với một tầng lớp xã hội trung bình trở lên : đẹp trai, học giỏi , giỏi về finances nhưng những vấn đề khác thì chưa chắc, nhất là him alone nên bao thâù hết national points thì chưa phải lúc.
    Outsider của AL là Baroin cũng trẻ, đẹp trai và đã có khá background về chính trị

    ReplyDelete
  8. Tê tê tê hôm nay ký lại travel ban. Có ai đọc chưa? Có gì mới? Thấy sao?
    ( tui làm biếng chưa đọc)
    JR / radio

    ReplyDelete
  9. Chị AL

    Baroin là Gaullism thời đại mới là cấu trúc chính giữa của Jacques Chirac và Nicolas Sarkozy. Dân Pháp có thể coi cái chọn này safe và tốt cho kinh tế đi tới.

    Nghe nói Sarkozy muốn trở lại sau khi Alain Juppe says no không thay thế Fillon?

    Macron muốn cải tổ nhiều về business như bên Mỹ, chắc thiên hạ tây không dám đụng tới như chị nói.

    Anyway, Nga cũng xía vô bầu cử Tây như bên Mỹ kỳ rồi.

    ReplyDelete
  10. Oh man nhiều news quá.

    Bây giờ thì thấy nhiều người love Obamacare quá.

    Trump care nói nhiều hay lắm nhưng lại quá tệ luôn. Người bệnh, nghèo, già (50-60 tuổi là chết dở luôn) bị bỏ lại.

    Ai cũng chống Trump care hết kỳ vậy. Hội AARP hựu trí già chống, Hội bác sĩ chống, hội nhà thương chống, CH chống, DC chống, người ủng hộ Trumo giờ thấy ghê quá sợ chết, không tiền mua bảo hiềm chống.?????

    ReplyDelete
    Replies
    1. Tui cũng đang "tự đào mồ" chôn tui đây! Thiệt tình luôn!

      Delete
    2. Ai cũng chống...chưa từng thấy một dự luật mới đưa ra...mà bị chống quá xá!
      Joe

      Delete
    3. Đang bận quá không có giờ ghi lại cái proposal mới cho chi tiết. Vài bữa nửa viết.

      Cái proposal người 50-60 tuổi là dở hơi nhất. Cho tiền thuế $ 4000 nhưng cho phép hãng insurance tăng giá gấp 5 lần tiền so với người người trẻ khõe mạnh, trong khi Obamacare không cho hãng insuranse tắng quá 3 lần)

      Enrollees in their 50s and early 60s benefited from Obamacare because insurers could only charge them three times more than younger policy holders. The bill would widen that band to five-to-one.
      That would mean that adults ages 60 to 64 would see their annual premiums soar 22%, or nearly $3,200, to nearly $18,000, according to a study by the Milliman actuarial firm on behalf of the AARP Public Policy Institute. Those in their 50s would be hit with a 13% increase, or just over $1,500, and pay an annual premium of $12,800.
      Also, the GOP bill doesn't provide them as generous tax credits as Obamacare. A 60-year-old making $40,000 would get only $4,000 from the Republican plan, instead of an average subsidy of $6,750 from the Affordable Care Act, according the Kaiser study.

      Delete
  11. Thời tiết trên toàn nước Mỹ chắc cũng đồng lòng "chống" nên thiên tai xãy ra mọi nơi! Sống ở Mỹ qua nhiều đờii TT, chưa thấy ai như ông này, nước Mỹ gặp sao quả tạ chiếu ngay mặt!

    ReplyDelete
  12. The devil is in the details

    ReplyDelete
  13. Đây là bài trên NVO. Thời buổi này, biết đâu mà "mò"!

    http://www.nguoi-viet.com/binh-luan/tin-bia-dat/

    ReplyDelete
  14. Mấy hôm nay đọc báo thấy TTT ngày càng nhiều vấn đề.
    -không biết chừng nào " diệu" lại
    -không biết chừng nào, ai, lý do nào Trâm sẽ bị kicked-out?

    ReplyDelete
    Replies
    1. TTT mà đi thì còn ai để quậy nát WH? j/k
      Lo quá cũng vậy thôi, ai sao mình vậy, ngày mai trời lại sáng! Cheers!

      Delete
    2. "dịu" not "diệu"
      Thí dụ:
      Êm dịu
      Dịu dàng
      "Kỳ diệu"

      Delete
    3. Cảm ơn Diệu sửa sai cho biết là dịu chứ không phải diệu. Được dịu dàng sửa chính tả như một bài thơ Xuân Diệu thì Joe cũng chịu ... Ha ha
      J

      Delete
    4. Dạ không dám sửa chính tả đâu ông Joe oi, tại thấy đụng tới tên mình nên ra miệng đó thôi j/k hahaha😀😀😀

      Delete
    5. hahaha cha Joe cần vô hội ngu chính tả của tôi.

      Delete
  15. Thank Diệu cho biết dịu xuống chứ không phải diệu. Mà được sửa say một cách dịu dàng như thơ Xuân Diệu... Thì quả là kỳ diệu...ha ha
    Chúc Diệu và các bạn nice evening
    Jojo..radio

    ReplyDelete

Chú trọng vô nói lên ý kiến của mình, xin đừng phê bình về cá nhân người còm. Cám ơn.