Monday, July 24, 2017

Facebook xếp nói lý do chánh mà nó thành công.


“If I had to support my family growing up instead of having the time to learn how to code, if I didn't know that I was going to be fine if Facebook didn’t work out, then I wouldn’t be standing up here today,” Zuckerberg said during his Harvard commencement address in May “If we’re honest, we all know how much luck we’ve had to get to this point in our lives.”

Khui ra tiếng việt;

" Nếu tao phải lo nuôi gia đình kiếm ăn thay vì có thì giờ để học viết code, nếu tao không biết là tao không hề hần gì (chết đói) nếu làm Facebook bị thất bại, thì tao không có dược được đứng đây bửa nay" "nếu chúng mình thành thật vói nhau, chúng mình ắt biết bao nhiêu là may mắn mà mình có dể đi tới điểm này ngày hôm nay"

Zuckerberg CEO của Facebook nói trong bài diển văn ra trường ở trường củ. Harvard University.

Một lời thú nhận trực tiếp về cái tôi nói hoài, mày hay cách mấy mà không phải con nhà giàu có bảo kê thì khó mà thành công lớn được. Zuck nó biết là nó không hề hấn gì nếu nó không học cho xong đại học, nó không run chân, tè trong quần khi nhảy ra làm riêng hãng Facebook, vì nò biết là nó sẻ OK, he will be fine, dù cho nó thành công hay thất bại làm cái hãng này.

Thành ra, muốn xã hội phát triển, con người thăng tiến phải cần giúp thằng nghèo một chút, nếu không thì mai một hết những tài năng hạng nhất nhưng mắc tội nghèo..

Người thì có thể nói , nó ngu ráng chịu, nó nghèo tại ba má nó cà chớn. Whatever it is, giúp thằng nghèo lợi hơn là bỏ thí nó. Đây không phải là vấn dề nhân đạo hay tình thương mến thương của tôn giáo hay hội từ thiện charity mà là strategic advantage (không biết cái này dịch sao đại khái là lơi thế đường dài về kinh tế) của một quốc gia. Có là cường quốc lãnh đạo thế giới, dân giàu ấm cật hay không là cần có nhiều thằng làm ra hãng xưỡng như vầy. Deal with it, think about it and act on it, I beg you give it a thought.


16 comments:

  1. Strategic advantage, comparative advantage: có thể là lợi thế chiến lượt, lợi thế so sánh...

    ReplyDelete
  2. Tài năng, giúp đỡ...và may mắn

    ReplyDelete
  3. Cho hỏi vài câu: Không biết Muller / Sessions có thể bị fired không? Luật Mỹ có thể cho phép hay đó chỉ là "wish" của TTT? Có phạm luật nếu fire M. lúc đang điều tra việc đi đêm của đám bán nước không? Cái gì có thể quyết định để đá tụi này ra khỏi WH & vẫn đúng luật?

    ReplyDelete
  4. Yes TT có quyền hành dể fire người làm việc cho mình, Cà hai Session và Mueller dều thuộc về bộ tư pháp là đơn vị hành pháp dưới quyền của TT. Session là Bộ trưởng tư pháp cho Trump, nhưng vì nói láo về vụ gặp Nga, nên cha nói là chuyện gì mà đụng dến Nga thì tao sẻ không xia vô (Recuse). Vì cha không xía vô nên thứ trưởng tư Pháp phài xía vô, appoint Mueller điều tra sự thật. Vì vậy Trump nổi cáu với Session và mắng nhiếc nó thậm tệ trước công chúng với mục đích làm cho tự mình Session từ chức.

    Nếu Trump mà ngu dốt làm liều fire Mueller và Session thì QH và dân chúng Mỹ sẻ nổi loạn chống Trump. Cho nên yes có quyền đuổi nhưng làm vậy là tự sát về mặt chính trị.

    Hope it helps.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Ông Trump có quyền xù hai người này như T3CB nói vì đó là luật. Câu hỏi lớn trong tương lai là Trump có dám xù Mueller hay Session hay không?
      Theo tui,
      -vì nghĩ rằng Trump và Nga có dealing với nhau để thắng cử. Nếu để cho cuộc điều tra làm xong thì sẽ lộ ra, hậu quả ngoài chuyện truất phế, có thể có tội khác?
      -có thể Trump sẽ fire Mueller, QH có thể nổi khùng...và cũng có thể không nổi khùng. Ý tui là có thể có mà cũng có thể không...như vậy thì Trump vẫn còn đường thoát? Với lại, Trump này là dân un-conventional, dám làm ẩu lắm ( Từ bữa tới giờ ảnh ẩu tả mà...vẫn có triệu triệu người ủng hộ!)
      Hồi hộp chờ đợi😄

      Delete
    2. TX, OK. Thôi thì chờ coi xem sao. Ngưỡng mộ ông McC, tuy bệnh mà cũng ráng trở lại làm việc, đồng thời cũng mắng luôn mấy người chia rẻ... Làm gì thì làm nhưng cũng cầu cho nước Mỹ sớm tai qua nạn khỏi sớm!

      Delete
  5. Một chút mặt trời trong nước lạnh😄
    """It was not going to happen again,” Trosvig wrote. “To God be the glory for giving me courage and strength to get my man out of the water and bring him back to life.”
    https://www.washingtonpost.com/news/morning-mix/wp/2017/07/26/to-god-be-the-glory-heroic-captain-of-alaska-fishing-boat-braves-frigid-seas-to-save-nearly-lifeless-crewman/?hpid=hp_hp-morning-mix_mm-alaska%3Ahomepage%2Fstory&utm_term=.b74a6562727a

    ReplyDelete
    Replies
    1. Chuyện có thật: vừa qua, Alaska, trong mưa gió, một thuyền trưởng đã nhảy xuống biển cứu lấy thuyền viên. Trong khi mỗi ngày mình bị dội bom bởi những tin " sống chết mặt bây, miễn là ta giàu, ấm thân, ngon miệng là ok..." Thì cũng có người lao vào biển lạnh giúp người khác...một chút mặt trời trong nước lạnh là vậy...

      Delete
    2. Thanks for the story, Cái câu nói của thằng cha firsheman đó hay quá, trở thành cái tựa của bài viết, rât thích hợp.

      “To God be the glory for giving me courage and strength to get my man out of the water and bring him back to life.”

      Tôi không biết dịch ra sao, nhưng cái ý là cám ơn thượng đế đã cho cha nội can đảm và súc mạnh dể cứu người bạn ra khỏi nước biển lạnh.

      Những câu như vầy mà dịch ra thì nó thật sự bị mất hết cái cảm nhận gói ghém trong đó. I chịu thua hahahahha

      Delete
    3. Hi hi, faith in action, he is blessed...
      So are we...
      Chúc mọi người ngày vui

      Delete
  6. Rốt cuộc rồi cái đúng vẫn thắng! Chúc mừng J. McC đã giữ vững tinh thần "maverick" của ông để vote NO! TTT bị vài cú tát tơi bời từ tối hôm qua, xiễng liễng... hy vọng là sẽ không bày trò mới nữa! Còn ông A. văng tục ở WH! What's a sham! Đây là văn hóa của nước Mỹ (thốt ra từ miệng của phát ngôn nhân của WH!)

    ReplyDelete
    Replies
    1. Không bày trò mới thì không phải là TTT...ha ha
      J Mc Cain, dầu là CH, nhưng có nguyên tắc của nhà chính trị chứ không như TTT. Tui nhớ có lần coi trên you JC có cuộc gặp gở cử tri ( đang vận động ứng cử thì phải). Trong video lúc đó có cử tri phát biểu nới tầm bậy về ông Obama, thì Ông John tuy đứng nghe nhưng lắc đầu phủ nhận, nới " no, no, no..." những gì cử tri phát biểu ( phát biểu tầm bậy như Obama không phải dân Mỹ...)
      Thứ nhì, biết đâu

      Delete
    2. Thứ nhì, biết đâu với bạo bệnh này, Ông sẽ ngộ ra, sẽ làm những điều kỳ diệu cho Hoa- kỳ?

      Delete
  7. Sao thằng mốc xì chửi nghe hết hốn không ai nói gì nhiều. Tôi chửi thề thường thì nói thằng này ăn nói ba trợn hahahahahahahaha.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Có lẻ để dành đó...từ từ làm thịt😄

      Delete
    2. Tùy cách chửi tục, chửi cái gì & chửi lúc nào. Có cái nghe không thấy tục, còn có cái thì chỉ muốn dọng cho 1 cái...!

      Delete

Chú trọng vô nói lên ý kiến của mình, xin đừng phê bình về cá nhân người còm. Cám ơn.