Friday, July 28, 2017

Lisa, Susan kiên quyết, ngựa chứng John đá Trumpcare ngay vô mặt xịt máu lọt đài.

Rạng sang hôm nay, thượng nghị viện Hoa Kỳ bác bỏ dự luật đòi bỏ Obamacare dưới chiêu bài là vẩn giữ nhưng loại bỏ phần quan trọng cốt lỏi nhất là không bắt buộc tất cả phải mua bảo hiểm và mấy hãng lớn không phải bắt buộc mua bảo hiểm cho người làm công. Họ sử dụng cái tên kêu to như thùng rỗng “ Health care Freedom Act” hay tiếng long là “skinny Obamacare” ( bỏ bớt một phần làm cho nó ốm hơn).

Cái bill này là vá víu sau khi 2 cái dự luật khác trong vòng 1 tháng đều bị vote down thua thê thảm.

Nếu cái skinny bill này mà không thông qua thì cói như việc bải bỏ Obamacare sẽ không tiến hành được trong một khoảng thời gian dài sắp tới.

Cái bill này thấy cười là tất cả thượng nghị sĩ đều chống vì nó làm 16 triệu người mất bảo hiểm, tiền mua bào hiểm tang 20% ngay tức thời và cái nguy hiểm nhất là nó đốt cháy cái hệ thống bảo hiểm Mỹ, vì người khỏe mạnh sẽ không bị bắt mua bảo hiểm và người mua bảo hiểm toàn là thằng bệnh hoạn không thì bảo hiểm nó sập tiệm.

Sở dĩ mà thượng viện nó bỏ phiếu thuận mặc dầu không thích là vì nó muốn cái bill lật đổ Obamacare không bị chết đuôi giửa dòng sông. Nếu cái bill này thông qua thì nó sẽ gởi trả lại hạ viện để duyệt xét và thông qua thì mới thành luật được. Mấy thượng nghị sĩ vote yes mà không thích cái bill được Paul Ryan chủ tịch hạ viện bảo đảm là thông qua đi, tới hạ viện chúng sẻ sữa lại cho tốt hơn.

 Chỉ có John Mc Cain nói nó không tin nên vote no cho chắc ăn. Hai thượng nghị sĩ khác là Susan Collins của Maine và Lisa Murkowski của Alaska chống cái này từ đầu. Trump sai bộ trưởng nội vụ gọi phone hăm dọa Lisa là sẻ cắt tiền cho Alaska nếu Lisa không thay đổi cái vote No của mình. Lisa ra báo chí kể lại và sẻ tính sổ với Trump vì bà nằm trong cái committee giám sát và duyệt xétcho tiền bộ nội vụ của thượng viện.

Khi vô vote ký giả hỏi John, mầy vote thế nào? Ông nói “Watch the show” cái show đá vô mặt Trump xịt máu mủi lọt đài. Trump khi tranh cử nói John không phải là hero mà là looser vì bị VC bắt làm tù binh. John McCain shows who is the looser after all.

Hoan hô Susan, Lisa và John về việc không chơi chính trị trên sức khỏe, chuyên sống chết của dân Mỹ.

5 comments:

  1. Sáng nay nghe đài Little SG, v/đ giờ đây là nhiều hảng bảo hiểm không chịu hợp tác với Obamacare, như vậy tình trạng bảo hiểm sức khỏe sẽ đi về đâu? Không lẽ chính phủ bất lực để đối phó với chuyện này?

    ReplyDelete
    Replies
    1. Dưới đây là sự thật về lý do hãng bảo hiềm rút ra khỏi obamacare.

      1- Cần biết cho rỏ là hội các hãng bảo hiểm viết thơ gời QH chống lại Trumpcare và chống lại việc loại bỏ obamamacare.

      2- Lý do mà một số hãng bảo hiểm rút ra khỏi obamacare là vì: thứ nhất - Bảo hiểm là billion $ business cần phải plan trước cả năm trước mới xong và làm ra tiền được. Chánh quyền Trump đòi bỏ obamacare mà trong sáu tháng qua đưa ra một loạt plan khác nhau, không có cái nào ra hồn và đều bị các hãng bảo hiểm, hội bác sĩ, hội nhà thương, governors của hai mươi mấy tiểu bang và dại đa số dân Mỹ chống. Cái này nó tạo ra hổn loạn trong thị trường bảo hiểm, họ không biết cái gì và ra sao ai trả tiền, trả làm sao, plan gì cần có dể bán cho dân chúng. Nên họ không thể chờ mà phải rút ra ở những nơi mà họ thấy mạo hiểm có thể bị lổ lã.
      Thứ hai - là mặc dầu không lật được obamacare nhưng chính quyền Trump muốn cho obamacare chết nên làm những điều sau đây trong quyến hành của hành pháp Trump government: không enforce cái chuyện mọi người phải mua bảo hiểm bang72 cách không lấy tiền phạt người không mua bảo hiểm ngó lơ cho họ, làm cho bảo hiểm mật sở hụi và bảo hiểm toàn người bệnh trả tiền mệt xỉu, nên phải chạy.
      Thứ ba- là nhà nước sẽ cúp hay hạn chế tiền subsidize cho người nghèo bắt họ phải bỏ tiền ra và đòi phải đi làm thì mới cho chút ít tiền mua bảo hiểm, cùi bệnh sao đi lảm được bỏ bảo hiểm thì hãng bảo hiểm sập tiệm.

      làm tất cả cái này vì ghét obama chớ không lo gì dân sống hay chết. Chỉ lật cái gì có dính dáng tới obama là họ vui rồi. Họ không muốn thấy là người có máu Mỹ đen làm thành công cái gì hết, đạp đổ xuống.

      Delete
    2. Quá đúng, TTT & nội các của ổng quá mù quáng, cái gì mà có tên O là phá tan tành, không cần biết đó là tốt hay xấu, đúng là tâm dạ hiểm độc & giống như thú vật!!!

      Delete
  2. Ha ha
    Tình trạng bảo hiểm sức khoẻ như vậy...không khoẻ lắm😄
    Kiểu này thì trước sâu voters sẽ hỏi thăm...sức khoẻ chính trị của anh Trâm😄

    ReplyDelete
  3. Hy vọng John Mc Cain...tai qua, nạn khỏi. Sau đó biết đâu sẽ ngộ ra và có những động thái long trời lở đất của " ngộ nhân" 😄. Chính trường này cần những đột phá ( nhưng không phải kiểu của anh Trâm)

    ReplyDelete

Chú trọng vô nói lên ý kiến của mình, xin đừng phê bình về cá nhân người còm. Cám ơn.