Monday, April 10, 2017

Thằng Á châu di máy bay bị cảnh sát kéo ra khỏi máy bay, chảy máu miệng mũi tùm lum.

https://www.youtube.com/watch?v=5zgbMIiPTS


Click vô cái link coi hành khách đi máy bay bị United kêu cảnh sát kéo ra khỏi máy nay.

Máy bay overbook, không ai chịu nhường chổ cho United employees đi. Nó chọn đại người nào xuống, cha nội đó trúng số.

Cha đó Á châu, hình như là bác sĩ đi với vơ, hình như chả nói chả về ( Louiseville) vì có hẹn với bệnh nhân.

Sao không ai cản lại hành dộng dử tợn như vậy, cảnh sát dữ quá,

Nếu là Mỹ trắng chắc có người trên máy bay, can thiệp??? Tôi sensitive quá không?

WTF - No more United.

90 comments:

  1. Quá dữ! Quâ dữ!
    Hàng không United và hành khách này...ai đúng ai sai...là một vấn đề khác...
    Nhưng hành động lôi khách hàng như con vật, miệng người ta máu mủ tùm lụm vậy thì không chấp nhận được. Mới coi sơ xếp
    Lớn của United thì lời vàng nhưng ý không là cục ngọc mà là cục S//!T...
    Để họ làm vậy thì sau này có thể xảy ra cho mình. Nếu là Mỹ trắng thì có thể không tồi tệ như vậy. Tui không qơ đũa cả nắm nhung sự thành công của người Á Châu hay sự thành công các nước Á châu... Vẫn làm cho người khác tức, ganh tỵ, kiếm chuyện...

    ReplyDelete
  2. Vụ này khiến nhớ tới Thế chiến 2, Mỹ thả bom nguyên tử xuống nước Nhật khiến biết là bao nhiêu người Nhật chết, bị thương, bị di chứng nhiều năm sau...
    Nếu Nhật là da trắng như Đúc, Ý...thì có bị bỏ bom nguyên tử hay không?

    ReplyDelete
  3. 1. United giải quyết sự việc quá tệ. Chỉ cần thêm vài ba trăm là sẽ có nhiều người nhường vé. Hà tiện chi vài ba trăm. Có một lần không nhớ hãng máy bay nào. Tôi đi với một người đồng nghiệp, cũng tình trạng hỏi hành khách nhường vé, lúc đầu nói 200-300 gì đó, hổng ai nhúc nhích. Nó tăng lên 450, tui xoay qua chưa kịp thằng quỷ đồng nghiệp giơ tay chạy chụp, rồi nói see you later.

    Hà tiện chi vài ba trăm cho lớn chuyện. Rồi bị thưa kiện. Bản thân tui hứa sẽ không đi United trong vòng 1 năm, tui sẽ kêu gọi người thân trong gia đình, bạn bè cũng vậy.

    TLa

    ReplyDelete
    Replies
    1. Vụ này còn nhiều ẩn số...
      Theo tui thì chuyến bay overbbooked thì khi tới phòng chờ làm thủ tục lên phi cơ thì hảng không đã biết và giải quyết tại đó. Tại đó ( tại quầy) họ sẽ hô chuyện overbbooked, kêu gọi đền tiền nếu ai chịu thay đổi chuyến đi...
      Vụ này có thể United giờ chót cần ghế cho nhân viên nên lên đó nắm khách lôi xuống tàn nhẩn vô nhân đạo như vậy.
      Tui sẽ tránh xài United cho tới khi nào họ làm ăn đàng hoàng sẽ tính sao.

      Delete
    2. Tui cũng công nhận United giải quyết quá tệ. Nhưng thực ra họ có nói tặng $800 nhưng không ai nhường vé, thành ra giải quyết kiểu Cộng Sản.

      Delete
    3. Ở trong một máy bay hiện đại, của một công ty tầm cở quốc tế, hằng ngày cung cấp dịch vụ hàng không, mỗi ngày đều phải làm việc với khách hàng đa văn hoá, ngôn ngữ...mà xài luật rừng với trong nhà mình (trong máy bay mình)....quá tệ

      Delete
  4. Ông Joe nói cái chi tiết nghe hợp lý cái chổ là tất cả các vấn đề overbook, tiền bao nhiêu tăng giảm, bốc thăm ai đi ai ở lại should shoul should be straighten out at the counter. Khi đã cho lên máy bay ngồi rồi thì coi như là đã giải quyết xong xuôi, chớ cho lên rồi kéo xuống, chúng nó quạu là đúng rồi.

    Thêm vài ba trăm nữa một khối người xuống. Chơi luật, nhưng kém hiệu quả.

    Không ai muốn bàn là nếu người đó Mỹ trắng, có người nào trên máy bay làm anh hùng lương sơn bạc nhào ra cản, kêu gọi đối thoại đàng hoàng, đửng kéo lê lết như chó không?

    ReplyDelete
  5. Cha nảy turn out là Mít và có vợ cũng là bác sĩ.

    Báo chí bắt đầu moi ra cha bị thưa là cho toa thuốc pain killer cho mấy người ghiền bất hợp pháp vả bị thưa sexual encounter với patient bị treo bằng và cho trở lại hành nghề năm 2015.

    Một chiến dịch bắt đầu từ thằng tư bản giàu, attack người bị nó hành để bôi nhọ cá nhân này.

    Hai cái sự việc hoàn toàn khác nhau được quyện lại dể discredit nạn nhân bị nó hành sử côn đồ sai trái.

    Nó cũng giống như cảnh sát bắn Mỹ đen chết, không dính dáng gì tới việc nó là thằng quậy lúc trước khi bị bắn. Nhưng nó đem cái chuyện khác cũ xì ra đễ bôi nhọ vả tạo ra cho quần chúng ngộ nhận là hai sự việc giống nhau để chạy tội cho việc làm sai trái.

    Watch out. Không đơn giản khi phải đối diện với quyền lực, tiền bạc lớn dù là ở đâu hay có luật gì hay cở nào.

    ReplyDelete
  6. @Joe

    United xài luật đúng vì khi đi mua vé mình phài chịu cái overbook removal này.

    United xài phương pháp côn đồ dể giải quyết dù có nhiều option tốt hơn với vài ba trăm đô nữa.

    Giờ nó xài bạc chục triệu để bôi nhọ nạn nhân để chối bỏ là nó côn đồ.

    Watch out. quyền lực, tiền bạc, núp sau cái luật, núp sau cái kỳ thị ngầm.

    ReplyDelete
  7. Chưa nghĩ tới có vấn đề kỳ thị bởi vì không biết tất cả 4 hành khách bị chọn đuổi ra, họ là Mỹ trắng hay da mầu.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Cái cách chọn là random,tôi không nghĩ kỳ thị xảy ra ở khúc này. Nhưng cũng cần scrutinize coi sao.

      Delete
  8. "Không ai muốn bàn là nếu người đó Mỹ trắng, có người nào trên máy bay làm anh hùng lương sơn bạc nhào ra cản, kêu gọi đối thoại đàng hoàng, đửng kéo lê lết như chó không?"

    Có thể vô tình làm sao mà nguyên máy bay ai cũng có chuyện khẩn cần phải đi, nên không ai thèm đổi $800 tiền đền. Thành ra khách cũng e ngại không muốn làm anh hùng, sợ rằng trễ nãi công chuyện riêng chăng. Vì đụng vào sẽ bị cảnh sát đánh cho sặc máu, còn bị ghép tội cản trở, bị lôi cổ xuống còng tay.
    Còn nếu đặt vấn đề kỳ thị, cho rằng tại không phải Mỹ trắng nên không ai bênh. Vậy hành khách Á Châu trên chuyến bay đó đâu hết rồi, sao không ai chịu làm anh hùng bên vực cho người cùng mầu da với mình trước đi chứ hả. Người mình cũng làm lơ thì trách chi tới người khác chủng tộc. Cho nên tui nghĩ chắc không có kỳ thị.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Lời giải thích hợp lý. Sợ ảnh hưỡng tới công chuyện riêng của mình.

      nếu tôi trên máy bay đó, tôi sẽ đứng lên cản lại, và slow down cái pace của sự việc. Nói cho cả thằng cha bị kéo và cảnh sát là dừng lại. Cần dối thoại cool down period, chớ không cho nó kéo lê lết như vậy. Nếu phải mang họa vô thân thì cái này không đáng sợ dể ngồi yên coi rồi chua xót trong lòng hay nói mình hên quá không phải mình.

      Speculate, nói là ngưới Á châu trên máy bay không can thiệp, nên không có kỳ thị xảy ra thì có lẻ không nghe hợp lý gì hết. Vì nếu người Á châu chỉ biết bênh cho người Á châu thì bản chất là họ kỳ thị quá rồi.Tôi không có argue là người asian không kỳ thị. Tôi chỉ nói là trong trường hợp này nhiều người trắng trên máy bay nhưng không thấy ai stand up cho một thằng cha á châu bị kéo mà ai thấy cũng nghĩ là sai.

      Cái tôi muốn nói về kỳ thị nó nằm ở cái chổ thằng cảnh sát thấy thằng Mít, nên có thái dộ hung dử hơn nếu đó là người da trắng hay non asian giống nó.

      Cái thứ hai là đa số người trên máy bay là non asian, họ chỉ lấy cell phone ra quay chớ không đúng lên cản. Nếu người bị kéo là da trắng có ai đứng lên cãn không?



      Delete
    2. @anomynous,
      Tui nghĩ có lẽ không có chuyện kỳ thị. Tui nghĩ là giờ đó đã chậm/ chờ
      Hơn 2 tiếng đồng hồ, ai cũng muốn bay cho rồi...

      Delete
  9. Có tin hội y sĩ VN đang dự tính lên tiếng phản đối hãng máy bay. Vì nạn nhân là BS Đào duy Anh, BS quân y truớc năm 75. Cũng là một nhạc sĩ ở trường Quốc Gia Âm Nhạc.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Cha nội nhìn trè hơn là cái tuổi của chả.

      Delete
  10. Vì chuyện này, cổ phiếu của United đã giảm tới 6% trong giao dịch sáng nay, và tiên đoán sẽ còn bị giảm mạnh nữa (đáng đời nó, cho nó chết)

    ReplyDelete
  11. Hồi lâu rồi, ở downtown SA, CA có 1 vụ đánh nhau trước club, 1 cô VN bị đánh tàn nhẫn, mà mọi người chỉ đứng ngó & quay video với chụp hình, không ai can, cũng không ai gọi cảnh sát ngay... Kỳ thị hay không thì không rõ, nhưng hình như tình người không có khi thấy người hoạn nạn? Cô bé đó qua đời oan mạng, chuyện rất lãng xẹt mà mất mạng mới đau!

    ReplyDelete
  12. Please đoc cái bài viết của Jeff Yang. Columnist for Wall Street Journal nói về cái này. Bửa nào rãnh tôi dịch ra tiếng Việt cho mọi người đọc.

    http://www.cnn.com/2017/04/11/opinions/david-daos-united-nightmare-could-be-yours/index.html

    ReplyDelete
  13. Tôi mới coi một cái clip thấy có một mẹ Mỹ trắng la thằng cảnh sát kéo thằng cha mít " what are you doing?"

    ReplyDelete
    Replies
    1. Bà đó là Civil Engineer (đong nghiệp của tui ) proud of her even chua gặp mặt hay quen biet (đọc yahoo news )

      Delete
  14. Một số điểm tóm tắt về cái case này:

    1) Cha nội này mướn 2 luật sư hàng đầu về lảnh vực này để đại diện mình. Very good move. Biết chọn ai và có tiền. Good luck.

    2) Nhiều người trên máy bay la lên phản đối cảnh sát lôi kéo nhưng không ai cản lại mà chỉ lấy cell phone quay phim. 3 cái ý từ 3 người chuyên gia khác nhau về vần đề này;
    a) Luật sư bào chửa về criminal law nỗi tiếng nói rất khó cho người trên máy bay dể làm gì can thiệp vì lúc đó control của cái máy bay nằm trong tay cảnh sát, và nó sẻ có quyền bắt mình vi phạm làm khó nó làm việc. ( Mặc dầu việc của cảnh sát là côn dồ, nhưng sẽ ra tòa giải quyết. Nếu có nhiều người quay phim có chứng cớ ra tòa sẽ dể xữ cho công bằng hơn, nếu không chúng sẻ chồi tội). Ông này nói lổi nằm nhiều ở United không train nhân viên cách hành xử, đối phó với crisis, mà chỉ kêu cảnh sát mà khi thấy cảnh sát làm sai mà không nói gì hết. Ông nói Pilot là sếp máy bay sao không thây nói gì hết mà giao cho cảnh sát. Flight attendants cũng vậy, kêu cảnh sát là xong dù cảnh sát có giết người khác hàng của mình, chúng nó cũng đứng ngó. Sẻ thấy luật sư cho nạn nhân xoái vô diểm không có dầy đủ training, procedure cho airplane crew dối phó với tình trạng này ngoài việc kêu cảnh sát và dứng ngó.
    b) Ông phóng viên về aviation thì nói là người trên máy bay should cản cảnh sát làm bậy và dồng lòng la lên chống chớ dể sự việc xảy ra thì too late. Tuy nhiên ông hiểu, người đi máy bay không có trách nhiệm phải làm gì hết.
    c) Bà phychologist ( VN trẻ , attractive, hoạt bát, Judy Ho?) nói chì cần một người đứng lên cản, sẻ có nhiều người hưởng ứng nhào vô cản, vì tâm lý thường người ta chần chừ not sure phải làm gì, và khi có người làm truốc họ sẻ nhào vô theo vì cảm nhận dược cái hành động thô bạo là ngược lại cái nhân tính bình thường của con người.
    3) tất cả đều nói United và airline industry cần thay đổi, làm ra nhiều tiền từ cái ăn hiếp làm khó người đi máy bay. Tiền tốila đa by law bồi thường cho việc overbook là khoãng $1300. United chỉ offer $800 mà ra lệnh kéo ngưới ta xuống, tại sao để dành tiền vài trăm để xảy ra chuyện lớn, chỉ vì United coi thường cái business của hành khách, không coi họ là người cần được thỏa mản và coi họ là cargo ( món dồ cần chở đi) chớ không phải customers cần dược dối xử tử tế.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Good good good and like like like
      Thank Tê ba cê bê :)
      Chỉ hy vọng không vì lợi riêng mà settle out of court.
      Nên tiến hành tố tụng tới cùng để case này thành case điển hình để làm gương, để trích dẫn cho những
      Ca khác chứ không để chìm xuồng.
      Có vậy United và các hảng không chừa tật làm ăn...hôi hám.
      Không muốn kiếm chuyện nhưng ăn
      Hiếp cũng vừa phải. Thêm nữa, nếu
      Thấy ai bị, Tây ta đen vàng tím...cũng vậy, mình cũng cố la lên (
      Dầu biết không dể), nếu không, evil sẽ rule cái cuộc sống..

      Delete
    2. Không có hãng nào khùng mà ra tòa khi cả thế giới ghét nó.
      CEO xuống nước xin lỗi sau khi làm căng viết tweet cà chớn và viết memo ca ngợi employees làm đúng.

      Tôi vote là thằng United sẽ settle và cha bác sĩ cũng không muốn dời tư bị moi ra cho công chúng coi.

      Large amount of money settle. How large? 5 millions chia cho luật sư 2, others 2, nạn nhân 1. Hahahahaha cứ như là thiệt, sạo hết chỗ nói.

      Delete
    3. Thầy phán 5 triệu là thầy không sạo mà là thầy hiền, tốt bụng nhu ông Phật :)
      Ca này lên truyền hình, vô you tube, nhà trắng cũng chửi, thị trưởng phàn nàn...chời ơi, nó thành case bự bự..bự cở vài chục triệu trở lên
      Tui cũng sạo...sự quá hén
      Còn ai nữa, mại dzô ha ha

      Delete
    4. Lần nayf thì Ông Kẹ đoán trúng nè:

      Theo tin tức hôm nay: Dr. Dao đã nhận được một thỏa thuận giải quyết từ United Airlines

      Số tiền mà Dr. Dao nhận được từ hãng hàng không sẽ không được tiết lộ và sẽ giữ bí mật theo thỏa thuận dàn xếp

      Dr. Dao, 69 tuổi, chưa đưa ra tường thuật trực tiếp về những gì đã xảy ra và chắc chắn sẽ không bao giờ kể ra, ông đã ký một thỏa thuận là sẽ không tiết lộ.

      TLa

      Delete
  15. Trong câu chuyện này, khiến tui cảm thấy cái mênh mang của sự vô thường “có có không không” của triết lý Phật giáo.

    Ông BS đang là một người ở đẩu đâu, mấy ai để ý biết tới ông là ai. Rồi khi không tự dưng ông nổi tiếng khắp thế giới.
    Bây giờ ai cũng đoán được, là rồi đây ông sẽ có một số tiền bồi thường rất lớn cho sự cố này.

    Nhưng với một người tuổi đã sắp gần 70, con cái sự nghiệp cơ ngơi ổn định, cháu nội cháu ngoại đầy nhà, thỉnh thoảng hát hò sáng tác cho vui tuổi xế chiều trong êm đềm tĩnh lặng.

    Những bài nhạc của ông sáng tác, lâu nay người ta cứ nghe ca sĩ hát, hoặc mình tự hát hoài, nhưng chẳng có ma nào để ý đó là nhạc của ai.
    Nay ai cũng biết ông là BS, kiêm nhạc sĩ của các bài nhạc mà mình cứ nghe hoài như Cầu Tre Quê Hương hoặc Tát Nước Đầu Đình ..v v.

    Song song với chuyện được người ta biết tới như là người có học thức và tâm hồn nghệ sĩ, thì dĩ vãng không hay của ông cũng bị phanh phui trên khắp toàn cầu.

    Như bị bắt, bị treo bằng, bị truy tố các tội liên quay tới ma túy. Bị kết án tội biên toa thuốc gây nghiện để đổi lấy sex nam đồng tính. Rồi lại cũng là một tay chơi giỏi cờ bạc.

    Đối với phong tục và tập quán của người Vn nói riêng, và của người Á Châu nói chung, thì những chuyện như vậy thường bị cho là xấu hổ nhục nhã, nên sẽ bị che đậy dấu kín với con, với cháu, với họ hàng và xã hội.

    Nhiều người cho là ông hên, chỉ bị thiệt thòi xây xát chút đỉnh nhưng sẽ ẵm một số tiền kếch sù.

    Nhưng tui suy nghĩ có thiệt là hên, hay là họa? Vì may/họa, họa/may đều khó lường. Ôm một đống tiền để làm gì khi ra đường với đầy mặc cảm chuyện quá khứ bị phanh phui tô hô trơ trẽn trong khi tuổi đã xế chiều.

    Vợ ông, sau bao nhiêu năm đậy điệm, có lẽ là người tủi hổ nhứt!

    ReplyDelete
    Replies
    1. Of course là họa vì ông đâu muốn nó xảy ra.

      Tiền có được là tiền phạt thằng united, chớ không phải là tiền thưỡng cho chả. Bất đắc dĩ, ai biết được chả dùng tiền làm gì. Nếu chả cho hết thì sao?

      Delete
    2. Chả cho hết...hả?
      Hì hì... Chắc phải pray...biết đâu ;)

      Delete
    3. @ Anomynous
      Hi hi...có nhiều ý trong còm hay à nha 😀chính xác. Già lù khù 70-80, tay phải cầm cục làm chi để mà tay trái cầm cục "mắc cỡ"

      Delete
    4. Ổng sẽ dùng tiền đi TLan để đổi giống, sửa dung nhan thì không ai nhận ra ổng, làm lại cuộc đời như 1 người mới? j/k Có tiền như vậy thà chun vào hộp 6 tấm còn hơn!

      Delete
  16. New slogan for United Airlines: Come in as a doctor, leave as a patient.

    ReplyDelete
  17. AL nghĩ họ chẳng random đâu , họ chỉ ngay ông này vì nghĩ người Á châu hay cam phận, sẽ không cằn nhằn : ai dè đâu UA bị sao quả tạ hôm đó nên chuyện mới đi xa như vậy. Vì anyhow nếu có random thì những con nít, người tàn tật và senior sẽ không concerned mà ông này là 69 tuổi rồi.
    Mình không thích thưa kiện nhưng riêng chuyện này nên làm đến nơi đến chốn cho họ chừa cái bệnh ăn hiếp.
    Như ở bên này nếu máy bay bị overbooked thì họ đã biết khi mình get line để check-in và nhân viên của company đã đi trong line để đề nghị bồi thường rồi chứ cũng không phải đợi hành khách đến counter. Đằng này hành khách đã ngồi trong máy bay mà hành động như vậy là quá đáng : chắc nên cho crew training lại. Cũng nên nhớ là sau khi check-in hành khách cũng phải chờ ở gate ít nhất cả tiếng mà sao họ không rục rịch gì hết và cái nan giải hơn nữa là hành khách mà có ênregistred luggage thì làm sao đây? Họ có chịu đi xuống để đi chuyến khác nhưng hành lý thì làm sao? Ở Europe đang rất sợ những air companies mới như Emirates , Qatar vì service rất là tốt , ngay cả Air France khi overbooked thì họ overclassifie mình lên hạng Affair hay business vì mình có thẻ fidelity để hành khách có chỗ. Hà tiện quá nên mới khổ !!!

    ReplyDelete
    Replies
    1. Chị phân tích rõ ràng, chứng tỏ chị bay khắp nơi!

      Delete
    2. Lai AL
      Còm rỏ...chứng tỏ AL có võ...kỳ này United phù mỏ
      Đồng ý phải làm tới để không tái diễn với bất cứ tôc dân trắng vàng xanh tím nào.
      Làm tới...luôn bác tài

      Delete
  18. Hội đoàn la lên hay là mỗi một người phải la lên khi chứng kiến việc bất nhân?
    Theo tui thì không cần phải suy nghĩ: thấy việc bất nhân như vậy mình phải la lên. Khi đó một người la, 10 người la,'trăm người la...thì có ý nghĩa hơn tuyên ngôn của hội đoàn này kia...
    Bà con nghĩ sao?

    ReplyDelete
    Replies
    1. Nếu la 1 mình, có khi nào bị nó đánh luôn mình không? Phải là đám đông, không thì mạng mình cũng tiêu luôn!

      Delete
    2. Một mình...la lớn... Chắc chết...ha ha
      Một mình...

      Delete
  19. A lô A lô dừa khô lên giá, ai có giá đem đổi dừa khô...
    Nghe nói Bắc Hàn trong vài ngày tới sẽ có sự kiện rất lớn, bất thường, chưa từng thấy.
    Chắc mọi người phải nín thở...
    Ai biết gì...còm đê đê

    ReplyDelete
  20. Nếu có gì xảy ra ở BH ( Bắc Hàn)...thì châu À tính sao đây?
    Vừa suy nghĩ, vừa nín thở...

    ReplyDelete
  21. I am scared! Trâu bò quýnh nhau ruồi muối chết, chắc minh khong sao 😀😀😀

    ReplyDelete
    Replies
    1. Tại mình không phải ruồi muỗi nên chắc không có sao...
      Vẫn đang nín thở...

      Delete
  22. Hù qua lại, chỉ khi nào sảng lên miscalculate thì chết. Mỹ không có good option với Bắc Hàn.

    Nếu bụp nó trước, nó sẻ phản pháo bắn nát Seoul và Nhật. Mỹ và Nam Hàn sẻ bắc tiến chiếm luôn Bắc Hàn, thống nhất triều tiên dưới sự kiếm soát cữ Nam Hàn. Cái option này là cái plan quân sự được plan trước cất tủ khi đụng chuyện là lấy ra theo check list mà làm.

    Tuy nhiên giải pháp này là bất lợi nhất cho TQ vì nó không muốn biên giới phía nam nằm trong tay Nam Hàn và Mỹ đứng sau lưng. Quá bất lợi, thành ra TQ nói BH bỏ nguyên tữ TQ sẻ bảo đảm an ninh giữ chế độ cho em mập lùng bùng đó.

    Cái option này cũng nhiều thiệt hại nhân mạng và đẩy kinh tế thế giới vô hell. Vì NH và Nhật có kinh tế lớn làm ra nhiều thứ cho cả thế giới xài. Đồ điện tữ vả phim hàn chơi xong dong hâhhahaha.

    BH sẽ không ngu mà buôn nguyên tữ ra, sẻ bị bợp tai ngay tức khắc, nguyên tữ là bùa hộ mạng. Bài học trước mắt Lybia, ukraine nghe lời đường mật bỏ nguyên tữ là sụp và bị mất nước liền. Lọt vô tay cũng người hứa bảo vệ mình.

    Trump làm hăng nhưng Mỹ không có khùng mà làm bậy. Nó chỉ răng đe như bợp tai Sỷia và bomb Aghanistan.

    Conflict không chỉ giãi quyết được bằng quân sự mà cần phải có giãi pháp chính trị nữa. Lịch sữ cho thấy đánh hay cở nào đi nữa cũng không xong nếu không trả lời được câu hỏi " rồi sao nữa đây" sau khi bomb the hell out of them.

    Từ từ coi, Trump has learned là làm TT khác với làm ứng cử viên và sao mả nó khó hơn cất building mướn Mể lậu làm nhiều.

    Bộ sậu an ninh qốc gia của Trump rất good và không phải khùng. Hy vọng họ guide Trump make right decision. Nếu không thì con quì lạy chúa trên trời chớ biết lẩm sao hơn.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Trump và Xi nói chuyện hằng ngày. Thấy Trump nói là Xi giúp trị em mập lùng bùng thì sẻ nhường Xi cái mậu dịch qua lại. TQ lả xứ duy nhất mà BH lệ thuộc vào cho thực phẩm và nhiên liệu. TQ moved 10 ngàn hay 100 ngàn? ? lính tới biền giới BH tuần trước just in case.

      Delete
    2. Hù qua hù lại như đành xì phé tố lên tố xuống trong khi bà con chung quanh nín thở, đứng tim ..mệt thây mồ :)

      Delete
  23. Anh Mập nhiều khi thấy khùng khùng Mr. X chắc cũng khó trị? Nhưng X cũng phải hứa giúp T chứ biết đâu T cũng nỗi khùng? Mà Mập khùng thiệt hay khùng giả? Biết đâu khùng khùng...mà ôm cái lu đầy tiền chay..



    ReplyDelete
  24. Làm thế nào dẹp tiệm BH mà không tùm
    Lụm tè le... Là bài toán khó...
    Ai biết giải coi, biết đâu xì-trum sẽ thưởng
    Ha ha...có ai nhơ hồi nhỏ đọc xì trum?

    ReplyDelete
  25. @TK,
    Tui nghĩ kỳ này Us, Tq, BH chắc làm thiệt...
    Coi chừng giá stock nha bà con? Chi Bi thì không cần lo...ha ha

    ReplyDelete
  26. Ấy ấy ông Joe ra dvô đừng có nhạo xi trum nhe vì tui vẫn còn đọc và coi phim xi trum luôn đó.
    TTT coi bộ học bài cũng giỏi và nhanh : bắt đâù lè lưỡi , tóc bạc (khỏi cần nhuộm) từ tốn hơn. Nhưng mình cũng run há vì anh TTT mà bấm nút bậy là toi cả đám chứ không chơi.
    Tui thì coi như bị giới nghiêm luôn : thôi bây giờ phải check list những nơi gần gần mà cứ nghĩ để đó cho những năm sau này khi xụm bà chè không đi travel xa được.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Hi hi,
      Tui cũng dân ghiền xì trum và tin tin đó chị

      Delete
  27. "ủn ỉn" mà nổi khùng thì không biết đâu mà đở nha! Hồi lâu rồi thấy news nói cha nội này hack US banks để lấy $ làm nuclear? CS là không chơi được, cái gì cũng dám làm và coi con người như cỏ rác! Gặp ngay TTT không kinh nghiệm và bựa nữa thì chắc dân ở giữa 2 làn đạn là chết chắc luôn! Thôi chờ xem coi họ sẽ làm gì? Hình như ngày thứ 2, 4/17 là big day cho BH?

    ReplyDelete
    Replies
    1. Nghe nói là thứ bảy 4/15 bên châu A. Tức là 5 giờ chiều cali bữa nay ( 8 am bên Vn)
      Tắm rữa cơm nước lót dép coi phim...

      Delete
    2. "Ủn ỉn@ nặng quá...ai mà đở nổi

      Delete
  28. Đồng tiền đi trước là đồng tiền khôn

    Từ chuyện ầm ĩ của việc United làm ăn cẩu thả. Có vài hãng máy bay đang tìm cách để thay đổi cách đối phó và phục vụ khách hãng của họ tốt hơn.

    Hãng hàng không Delta đang cho phép nhân viên cung cấp cho khách hàng gần 10.000 đô la tiền nhường chỗ ngồi trên các chuyến bay bị overbook. Không phải trường hợp nào cũng được 10,000. Gặp trường hợp nào căng quá mà cần đến supervisor giải quyết thì họ sẽ khôn khéo thương lượng và tăng lên tới mức tối đa là 10K (thay vì 1,350 tối đa như bây giờ).

    Tôi vẫn không hiểu đường bay từ Chicago về tới Louisville, Kentucky chưa đầy 1 tiếng(?) mà được bồi thường $800 mà vẫn không có hành khách nào chịu nhường ghế hôm CN vừa rồi. Nếu được thương lượng tại cổng tôi nghĩ sẽ có người chịu nhường, còn một khi ngồi xuống đâu vô đấy ít ai muốn di chuyển còn bị nhìn với ánh mắt "thằng ham tiền" chăng?

    American Airlines đang xem lại các quy tắc của hãng để bảo đãm rằng không có hành khách nào một khi lên máy bay rồi sẽ bị bắt buộc nhường ghế lại cho người khác.

    United đang thực hiện thay đổi. Hãng sẽ yêu cầu nhân viên của họ tìm kiếm một chỗ ngồi trên máy bay để đặt ít nhất một giờ trước khi khởi hành, để tránh tình trạng nhân viên của họ có thái độ "làm cha, làm mẹ" đòi hỏi chỗ ngồi vào phút chót muốn đi rồi đuổi khách hàng.

    Nếu luật này được áp dụng vào chủ nhật tuần trước, nhân viên của United có thể giải quyết tình huống ngay tại cổng thay vì trên máy bay.

    Qua chuyện này tôi thấy các hãng máy bay đang cố gắng phục hồi lại cách phục vụ với phương châm vừa lòng khách đến, vui lòng khách đi, khách hàng là Thượng Đế chứ không còn kiểu hống hách kiểu you cần me, chứ me không cần you. Đối xử với khách hàng kiểu mẹ ghẻ, con chồng.....hehehe.

    Have a happy Easter!

    TLa

    ReplyDelete
    Replies
    1. Thanks, like, more:
      -các hảng không nội địa Mỹ: thái độ
      làm việc với khách hàng xuống cấp, nhiều vấn đề...vụ Dr. Đào bộc lộ cái bệnh hạn của ngành giao thông hàng không Mỹ
      -thái độ cung cách của nhân viên an ninh sân bay nhiều khi cũng tệ lắm? Mọi người thấy sao?
      -thiết kế sân bay vẫn chưa friendly cho người dùng, nhất là người châu Á. Ví dụ vào đó như vô thành phố mới, lố ngố như người tỉnh lên thành. Nhìn vô thì thấy rất nhiều khách da vàng tóc đen, nhưng bản hướng dẫn tuyệt đại là anh ngữ. Cổng chờ thì xa lơ xa lắc phải chạy/lội bộ thấy mồ mới tới
      Happy Easter to TL and all my friends here. Joe Radio

      Delete
    2. Tui thì thích Alaska Airline nhat. Họ rất lịch sự, tư tể qua linh nghiệm hai lần cua tui gẩn đây nhất: đặt vé online khoang hai tuần truoc khi đi nên hai vợ chồng tui và thằng con chỉ có vé mội nguoi ngoi một noi khong duoc ngoi gẩn nhau, vậy mà khi sắp lên may bay, nhân viện ở cổng gọi tên ba nguoi len, làm hết hồn tượng có chuyện gì , té ra cô nhân viện hoi ba nguoi là family phai không, chúng toi muôn sap xep cho ông Bà và con Ngoi gân nhau duoc không? Tui cuoi đap lại liền: đuoc chứ, thanks very much, we love it. Sau đó họ đổi vé và cho ba nguoi ngoi gần nhau,Alaska Airline rất là tử tể, Hai lân roi dó 👍👍👍

      Delete
  29. "Nếu được thương lượng tại cổng tôi nghĩ sẽ có người chịu nhường, còn một khi ngồi xuống đâu vô đấy ít ai muốn di chuyển còn bị nhìn với ánh mắt "thằng ham tiền" chăng?"

    Thầy TLa nói cái này cũng có lý. Ừa cũng quê khi bị cả máy bay nhìn là "thằng ham tiền", trong khi thực sự trong bụng cũng ham thấy "ông nội" luôn (hehehh).

    Tui đi máy bay hoài mà chưa bao giờ được gặp dịp đền tiền, bởi vừa nghe chưa kịp định thần đã có mấy tên nhanh chân chộp mất tiêu rồi (hahahh).

    Trong forum nào người ta cũng đang bàn tán rầm rộ, nhiều người cho rằng họ không tin một người có danh vị là BS, mà lại có gan hùm làm những chuyện bất hợp pháp dính líu ma túy, dâm đãng.
    Coi trong video thấy ông lúc đánh bài, đeo kiếng đen, rất lạnh lùng, bình tĩnh, và sáng suốt. Thì làm sao mà có thể hoảng hồn mất bình tĩnh la rú lên như bị thọc huyết khi cảnh sát vừa rờ tới cánh tay.

    Tui thì nghĩ cho dù ông có toan tính hay cường điệu thêm đi chăng nữa, thì tui cũng phải cám ơn ông ta rất nhiều.
    Vì nhờ vậy, mà các hãng máy bay sẽ phải lấy làm gương, mà bớt lại cái cách hành xử bắt nạt chuyên quyền của họ, để đối xử với hành khách đàng hoàng tử tế hơn.

    Happy Easter to Everyone!


    ReplyDelete
    Replies
    1. Chuyện đời tư của ông ấy không dính dáng tới việc ông bị united kéo gảy răng.

      Nếu ra tòa thì tất cả những yếu tố liên quan tới đời tư của ông sẽ không được admissible (công nhận đem vô tòa) như là chứng cớ để diển giải gì hết. Ông tòa sẻ nói với jury là có nghe mấy cái này thì phải bỏ ngoài tai, không dược dùng nó để quyết định cái case.

      Nhìn về khía cạnh khác, ai mà trong cuộc đời 69 tuổi mà không có những dục vọng hay lổi lầm này nọ. Thành ra người ta hay chú trọng vô những chuyện riêng tư rồi vẽ ra một cái hình tự tạo, không liến quan gì hết để nói ông ấy không vừa gì. Lại một hình thức blame nạn nhân. Trong khi ông ấy thật sự vô tội, ông không có plan hay muốn câu chuyện xảy ra như thế nào. Ông chỉ thật sự từ tốn từ chối không để người khác đạp lên cái quyền được đi máy báy mua vé như bao người khác.

      Liên hệ tới tính ngưỡng của tôi trong mùa Easter này, nếu ai cũng perfect không có dục vọng, tội lổi này nọ thì cái chuyện Jesus chết trên thánh giá chuộc tội cho thiên hạ là vô nghĩa. Thành ra ai là người trong sạch, hoàn hão trong chúng ta mà có thể phê phán ông Doc bị bụp gảy răng này là này là nọ. Hảy nhìn lại bản thân mình đi, ai củng có một cái gì dơ dáy mà mình không muốn cho ai biết hết. Tôi nhận thức được cái này rất rỏ vì vậy tôi đi nhà thờ hoài để dược nhắc nhở tránh lổi lầm, và khi làm bậy bạ thì biết đưởng sửa để không tái phạm nhiều nữa. tái phạm là chuyện đương nhiên hahahahaha, nếu không sao phải đi nhà thờ hàng tuần. hahahahaha khổ thiệt.

      Thôi đi nhà thờ tiếp nha thiên hạ, tuần này tôi tu chuyện Easter, sẽ không có entry mới tới khi ít bữa nữa.

      Happy Easter.

      Câu hỏi, tại sao easter có bông Lily, và nước Mỹ này mua bông Lily từ đâu?

      Delete
  30. Đi máy bay...
    Cám ơn vì trong cuộc đời này có khả năng ngồi máy bay trong nhiều không có...
    Nhưng phải công nhận máy bay trong nước Mỹ thì...cực hơn ngồi xe đò ở VN lúc nhỏ:
    -tuy thời gian bay có thể 45 phút/1 giờ như phải tới trươc tối thiểu 1 tiếng. Vô còn phải xếp hàng kiểm hành lý. Sau đó qua cổng an ninh thì ôi thôi cứ như có thế giới chiến 3 vậy. Bầu không khí thì khẩn trương, nhân viên thì ngầu ngầu như đang đi bắt cướp. Còn khách thì ai cũng ngậm niệng sơ nói bậy...bị bắt nhầm😀 không những ngậm miệng mà có lúc phải nín thở vì có ngươi da đẹp quần áo xịn nhưng cỏi giầy vớ thì hôi ôi là hôi...
    He he, vô máy bay thì hồi hộp coi có bị đánh gãy mũi, bị bẻ răng, lôi xác khởi máy bay hay không (joking phần này)
    Tới nơi đến thì ở phải chờ lấy hành lý...bụng thấp thỏm hy vọng không mất...
    Tóm lại, nói theo kiểu bình dân là: đi máy bay một tiếng mà "dịch vụ bay" bắt hành khách phải trả "quá nhiều chi phí" ( thời giờ, lo âu, ngậm miệng, nín thở, đối mặt với thái độ cà chớn...) thì bỏ mẹ xài dịch vụ đó, tự minh lái xe cho rồi

    ReplyDelete
    Replies
    1. Thêm:
      Giá máy bay nội đía ở Mỹ mắc như giá trên trời...
      Bây từ Cali qua New York mắc gần bằng từ Cali tới Japan

      Delete
    2. Ý nói là muốn lái xe từ Mỹ về VN? hahaha

      Delete
    3. Ha ha
      Lái kiểu này từ U S về VN chắc hết nước " lái" ha ha hi hi joking
      Chửi qua lại cho vui :)
      Hôm quá tui nín thở và nín đủ thứ...mà hên quá chưa có chuyện gì xảy ra...hú hồn...

      Delete
  31. Sáng đọc tin Bắc Hàn. Phân tích giá nới từ những thiết bị BH trưng cho thiên ha xem, thì cũng siêu lắm.
    Tui mơi nói: ủn ỉn khùng hay không chưa biết, nhưng nước nhỏ xíu chế được như vậy
    Tui phải khen nó thật sự...giỏi
    Tui nói xong bị bạn tui chửi :)
    Bà con thấy sao góp ý để tui chửi lại ha ha

    ReplyDelete
    Replies
    1. Thì Joe Joe "chửi lại"! Chưa chắc gì ai khôn hơn ai, sao lại chửi?
      Có lẽ nó hiện đại nhờ hack banks ở nước ngoài? Hay nó cố tạo vẽ bề ngoài, nhưng dân luôn lầm than nghèo đói? Cao ốc của nó nhìn hoành tráng, vũ khí rất xịn, tại sao xứ sở nó vẫn "ăn xin" viện trợ của quốc tế?

      Delete
    2. Hehehe right on.

      Ông Joe nói giỏi means có bản lảnh, xứ nghèo mà chế dược hỏa tiển nguyên tử trong khi bị thế giới bao vây.

      Ông chửi ông Joe nghĩ giỏi là làm cho dân giàu, nước mạnh, thịnh vượng.

      Hai ông đều đúng, hai ông cải nhau về cái rùi bu của chử nghĩa, cái semantic.

      Chị Bi nói đúng nhất chắc. hahahahahaha

      Delete
    3. Ha ha thank thầy Ba Cê Bê phán. Vậy là chị Bidong hạng nhất, tui và ông bạn đồng hạng nhì :)
      Ha ha, hạng nhật được nhà tài trợ United Airlines tặng vé máy bay United đi đảo tị nạn Bidong...dám đi không? Ha ha ha ha...

      Delete
    4. @TK,
      Hi hi khìu khìu anh Trâm out sourcing BH việc chế hỏa tiễn, bom nguyên tử...chăc chắn tiết kiệm bộn tiền?
      Ha ha ha ha

      Delete
    5. @Bidong ơi,
      Ủn ỉn mà hack được banks nước ngoài thì...cũng giỏi đó. Đừng chửi tui nha. Ha ha. Sad but truth?

      Delete
    6. Thật sự thì BH không giỏi gì hết về việc chế bom nguyên tữ. Ai muốn với ngân sách vài tỷ đều làm dược hết. chuông trình nguyên tử của BH mua blue print của Pakistan, mua cái centrefuge lò quay lọc chất nguyên tữ từ Qadafi Lybia, mướn scientists Nga thất nghiệp lúc Sồ Viết tan rả.
      Tiền thì lấy từ việc bán khoáng sản qua TQ, Nga, đưa dân BH qua Tàu, Nga, midle east counties làm culi slave nhà nước lấy tiền công.

      BH là nước mà dân không bị mập trừ mấy ông nội làm sếp. Go figure!

      Delete
    7. Em mập bắn hỏa tiển bị lép xì.

      Delete
    8. Chời chời T3CB đúng là bách khoa toàn thư, Ủn Ỉn...thầy đi guốc trong bụng hắn luôn...
      Tui nghĩ BH là ca khó giải quyết vì thời buổi bây giờ làm ăn khó, ai cũng mở cửa đổi mới kiếm ăn, TQ thì không muốn tay chân Mỹ sát đít mình, ủn ỉn thì có lẻ không có tay nghề trong khi miệng thì ai cũng phải ăn, con đường xưa em đi xưa thì đẹp nhưng giờ hết xài...
      Case này cũng khó lắm?

      Delete
    9. May quá, chết hụt! Mừng quá, nên mua loto!

      Delete
    10. Ha ha
      Mạng này hôm nay không sao
      Thì tương lai sẽ có phước sau này
      Tùng tùng sèn :)

      Delete
  32. Nói vụ máy bay, tui cũng đã được UA đền tiền vài lần ( vé máy bay hãng trả, tiền đền đút túi mình,mua vé cho vợ, ngu gì không lấy.)

    Happy Easter bà con

    ReplyDelete
  33. @TK,
    Hi hi, cho hỏi câu hỏi lạc đề: để chế smart watch nghe nhịp tim, các bio ìnos khác...thì phải học ngành gì, biết kiến thức gì, bằng gì,'ở trường nào...
    Ai biết cũng nhờ còm cho biết
    Thanks all và chúc TK và bà con cô bác
    Happy Easter!

    ReplyDelete
  34. Tui nghĩ khó à, không dễ dâu; phải học khá nhieu và di làm có kinh nghiệm moi chế ra duoc device này: phai học BS Biology song song voi computer scien, then computer engineering , materials science, etc.. Schools: MIT, Cornell, ... Đó là thiển ý của tui thoi, môt nguoi chỉ biet cân mẫn Hhếu học nhung kém thông minh 😀😀😀😀nếu học xuất chúng thì khỏi nói👍

    ReplyDelete
    Replies
    1. Bên department of engineering có ngành biological/biomedical engineering dạy về chuyện này. Học lấy một BS hay học thêm lên Master thôi đủ rồi không cần học nhiều như chị Diệu nói đâu. Mấy trường tiếng tăm đều có ngành này Harvard, MIT, Cal Tech, Columbia, Duke, Dartmouth, Brown, Stanford, Berkerley, UC San Diego, UCLA, Yale, Cornell, Johns Hopkins, ...

      Delete
    2. Người bạn học chung Med school vói con đang làm RD scientist cho Stanford về các medical devices tương tự.
      Hís bakground:
      Undergrad. : Mechanical Engineering
      grad: MD/ Ph. D ( Duke)
      fellowship : biomedical , UCSF
      Stanford muốn him nén mướn cả 2 vợ chồng, hỗ trợ tiền mua nhà, trả tiền học cho con....

      Delete
  35. Sò nói ok. DQ nói OK luôn.

    Bioengineering- top programs John Hopkins, Duke, UC SanDiego, UNC, UW

    MS nhiều chance hơn.

    Project cần science và engineering, nên EE, ME, CS, biology gì cũng cần hết.

    Tôi list mấy cái trường dó là vì nó ớt gần trung tâm cũa cái bio and pharmaceutical industry.

    con gái tôi vài năm trước được nhận vô thẳng cái chương trình này undergrad của Berkeley, cho 35K tiền, nó không đi vì nói á châu nhiều quá, cho tiền ít quá không bù nổi. Break my heart vì tôi lớn lên ngưỡng mộ Cal.... Hên quá nó biết - her life not mine - hơi đâu nghe tôi xúi.

    ReplyDelete
  36. Hôm qua dân CA biểu tình đòi tax return của TTT. Liệu chuyện này có xãy ra không? Tui cũng tò mò không biế ổng làm gì và che đậy cái gì?

    ReplyDelete
  37. Hồi nhỏ sò mê Cornell lắm muốn đi học Grad School nhưng không dám nộp đơn sợ nó từ chối thì quê ... heheh ... thời tuổi trẻ háo thắng :)

    ReplyDelete
    Replies
    1. Hì hì, còn tui thì như TK, mê UC Berkeley. Những đại học đều có cái hay riêng của họ. Tui thì khoái cái social activist spirit của Berkeley...

      Delete
  38. Thanks.
    Khi mình cần gì thì bà con hô lên giải thích góp ý...thấy khoái ơi là khoái và thankful.
    Vậy là đồng hồ thông minh là một
    Project và cần đủ thứ măm muối:). Tui từng nghĩ watch là coi giờ, thông minh là nhiều cho chuyện... Nhưng độ rày tui nghĩ tui sai.
    Biết đâu smartwatch với những chức năng ngày càng nhiều...thì tự nó như là smart-prevention-medicine...tui thấy được vậy hay quá, phải không?
    Hi hi, đọc còm mọi người thấy ai cũng "mê" học vấn hén ;) hay là đợi vài năm cho đủ già cùng nhau đi học ( nghe nói người già có thể học free trong một số trường nổi tiếng?)
    Hi hi, vẫn còn nợ Sò một bài...J bận hăn máu với anh Trâm nên cho từ từ trả nhen:)

    ReplyDelete
    Replies
    1. Chuyện ảnh nói 4 năm sợ còn không hết đâu, có khi tụi mình phải nói tới 8 năm lận đó :-(
      Thôi anh Joe bàn về văn chương chữ nghĩa đi, coi bộ vui hơn :-)

      Delete
    2. Wow, Nghe Sò noi đến 8 năm chắc nín thở quá , please let someone else gets up 😉

      Delete
    3. 4 năm...hay 8 năm...
      Dám lắm đó. Biết đâu lù khù...ôm cái lu lúc nào không hay:)

      Delete
  39. Xin cám ơn trời / Thương đế/ Phật...mỗi ngày cho tui 1 ngày mới. Và tui có cơ hội "làm mới" cuộc sống của mình..

    ReplyDelete
  40. Berkeley's social activist spirit= cống hiến "sản phẩm xã hội mềm" cho thế giới xài để xã hội "con người hơn"

    ReplyDelete
  41. Trump và Berkeley
    Là hai "người" đại diện cho 2 cực suy nghĩ đối chọi, hành động đối chọi....
    Họ sẽ không bao giờ gặp nhau?

    ReplyDelete

Chú trọng vô nói lên ý kiến của mình, xin đừng phê bình về cá nhân người còm. Cám ơn.