Monday, January 9, 2017

Còm chia sẻ của ông Joe? ông Ut Tang dịch google, toi ke chế thêm lại. Meryl Streep 's remark.



Anonymous Joe? còm:


" hello cả nhà, chào buổi sáng,
Sáng sớm, đọc tin minh tinh Meryl Streep phát biểu trong một buổi lể. Tui ghi lại phát biểu của cô ta vì tui thấy có nhiều ý trong đó hay hay. tui đọc thấy hay nhung hổng biết dịch sau thế nào nên đành copy xuống đây chía sẽ. chúc mọi người ngày vui. 


Viola Davis presented Meryl Streep with the Cecil B. DeMille Award at the Golden Globes, and Streep zeroed in on Trump by mentioning the one performance that stood out most to her: When Trump was shown apparently mocking a disabled reporter: "There was nothing good about it, but it did its job," she said. "It kind of broke my heart when I saw it, and I still can't get it out my head because it wasn't in a movie, it was in real life. That instinct to humiliate when it's modeled by someone in a public platform, it filters down into everyone's life because it gives permission for others to do the same. ... Disrespect invites disrespect. Violence insights violence. When the powerful use their position to bully others we all lose."

She called for members of the press to do their jobs in holding Trump accountable, and asked others to help protect the press under Trump's administration. She ended her speech by quoting her friend Princess Leia, aka Carrie Fisher: "Take your broken heart, make it into art." "


Bài dịch google by Ut Tang và Toi Ke thêm mắm muối:

" Meryl Streep là một tài tữ nổi tiếng của Mỹ. Ngày hôm qua cô nhận dược phần thưỡng trong cái Global Globes. Trong bài nói chuyện khi nhận giải, cô nói thẳng vô cái suy nghĩ của cô khi thấy Trump làm dáng cà quẹo, cà quẹo chế giễu một phóng viên bị tật nguyền.

Cô nói: " Nó không có cài gì hay ho khi làm chuyện đó , mặc dầu nó có hiệu quả ( trong việc làm cho những người vote cho Trump thích thú về chuyện giểu cợt này mà vote cho ông ấy)" Cô nói tiếp:" nó phá vở nát trái tim tôi (khi tôi thấy Trump làm cà quẹo cà quẹo chọc ghẹo người tàn tật như vậy) tôi không thể lấy nó ra khỏi cái đầu của tôi (không quên được) vì nó không phải là chuyện giả trong phim mà là sự thật( trump làm) ngoài đời. Cái bản năng chọc quê làm xấu hổ người khác khi nó được thực hiện bởi người của công chúng (ứng cử viên TT Mỹ), nó thấm vô tất cả cuộc sống của mọi người, bởi vì nó cho phép người khác làm giống như vậy (mà không bị cự nự gì hết, trở thành chuyện bình thường hiển nhiên không cấm cản) ... Thiếu tôn trọng mời gọi thiếu tôn trọng đáp trả lại, bạo lực làm suy nghĩ ra thêm bạo lực. Khi người có quyền hành sữ dụng vai trò của họ để ăn hiếp (chà đạp xuống) người khác. Tất cả chúng ta thua cuộc."

Cô kêu gọi báo chí, truyền thông giử cái hậu quả cái gì mà Trump làm (nói ra cho dân biết cái gì sai, cái gì đúng), và kêu gọi tất cà mọi người bảo vệ báo chí tryền thông khong cho Trump ăn hiếp họ khi lên làm TT. Cô ấy kết thúc với cái câu nói của pricess Leia"Hảy biến trái tin tan nát của bạn, làm cho nó trở thành nghệ thuât" "

5 comments:

  1. hi hi, thầy đoán đâu trúng đó (chừng nào có số trúng độc đắc cho cả xóm nhà lá biết để mua nha thầy :))
    -cám ơn Ut Tăng dịch lại cũng như Toi Ke nói thêm cho mọi người dể hiểu. tui cũng đọc bản tiếng Anh mấy lần mới hiểu. tui thấy bà Streep nói gọn và hay.
    -cái vụ Trump cười chế diểu người disable video ngắn kèm theo dưới đây nè. coi để biết sự việc ra sao...

    https://m.youtube.com/watch?v=PX9reO3QnUA

    ReplyDelete
    Replies
    1. Cái link you tube làm cho cái comment lọt vô spam tự động. Tôi lôi cái còm ra, nhưng không làm sao make cái link click-able.

      Muốm coi thì highlight nó rồi copy vô cái browser hay là highlight rồi right mouse click, sẽ thấy cái option go to the link.

      Delete
  2. ý quên để tên
    Joe

    ReplyDelete
  3. Tình hình nước Mỹ với TT Trump, không chừng lới tiên tri này lại đúng?

    Vanga tiên tri rùng rợn về Mỹ và Trung Quốc:

    Trang Ancient-code đã cập nhật những lời dự báo về tương lai Mỹ và Trung Quốc trong năm 2017 được nhiều người đánh giá là có thể trở thành sự thật.

    Theo Vanga tiên tri 2017 thì năm nay sẽ là một năm đặc biệt, nhiều biến đổi quan trọng với hai nước Trung Quốc và Mỹ, trong đó, Trung Quốc có chiều hướng đi lên, còn vận mệnh của Mỹ lại trở nên mông lung.

    Vanga thấy rằng, hiểm họa lớn có thể xảy đến với nước Mỹ, nhất là sau khi vị Tổng thống thứ 44 rời nhiệm sở. Mỹ sẽ không tránh khỏi tầm ngắm của khủng bố. Họ sẽ tấn công Mỹ thông qua nước láng giềng Canada.

    Sau khi Tổng thống thứ 45 nắm quyền, lòng dân không yên, nhiều người phẫn nộ với quyết định của ông vì ông đưa ra những quyết định khó hiểu. Trong thời gian đương nhiệm, Tổng thống thứ 45 sẽ gây xung đột với các nước lớn.

    Cuối cùng, nước Mỹ sẽ đi vào con đường loạn lạc, kinh tế khủng hoảng, đất nước phân chia chẳng khác nào một cuộc nội chiến và dẫn đến sụp đổ. Vì khó được lòng dân, Tổng thống thứ 45 cũng sẽ có nguy cơ bị ám sát khi gần hết nhiệm kỳ.

    Lời tiên đoán rùng rợn của bà mù Vanga sống trong thế kỷ 20 khiến không ít người nín thở chờ đợi điều gì sẽ xảy ra trong năm 2017. Bà được xem là nhà tiên tri vĩ đại nhất của thế kỷ trước, với 85% tiên đoán được cho là chính xác.

    Cũng trong năm 2017, một quốc gia khác sẽ có vận mệnh thay đổi lớn được Vanga nhắc đến là Trung Quốc. Mà theo bà tiên tri mù thì đây là năm nhân loại chứng kiến sự trỗi dậy của đất nước tỷ dân này.

    Trong khi Mỹ sẽ dần mất đi năng lực kiểm soát thế giới, những bất ổn về chính trị của nước này ngày càng gia tăng thì Trung Quốc lại ngày càng phát triển. Siêu cường quốc Mỹ sẽ thất thủ để nhường chỗ cho Trung Quốc.

    2017 sẽ là năm chứng kiến quá trình đi xuống của Mỹ, quá trình nổi lên của Trung Quốc. Tới năm 2018, đất nước tỷ dân sẽ soán được ngôi của Mỹ, chấm dứt thời kỳ “thống trị” kéo dài của nước Mỹ và trật tự thế giới được đảo lộn. Ngoài ra, có thể sẽ có đổ máu.

    Theo viễn cảnh tương lai mù mờ mà Vanga thấy trước, thì Trung Quốc có thể gây ra những cuộc chiến. Trong những năm tới, nhân loại sẽ vẫn chưa có hòa bình.

    Trước đó, vào năm 2011, Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) cũng đưa ra dự đoán rằng nền kinh tế của Trung Quốc sẽ vượt qua nền kinh tế Mỹ trong giai đoạn 2016-2017. Và Trung Quốc được đánh giá đang dần nổi lên như là một siêu cường mới của thế giới.

    https://www.youtube.com/watch?v=1OZ9IYLU-e8

    ReplyDelete
    Replies
    1. Same here với cái link. Copy nó vô browser để tới coi. Cái system nó tự động quăng comment có link vô spam folder.

      Delete

Chú trọng vô nói lên ý kiến của mình, xin đừng phê bình về cá nhân người còm. Cám ơn.