Sunday, January 22, 2017

Nể Mấy Chị Này Quá.




Women March 2017 - Salute these sisters - I am with you. 

------------------------------------------------------------------------------

All issues are women's issues.

" When I look at this incredible crowd today I know one thing ... even if are not sitting in the White House ... even if you don't run a corporate super PAC ... you have the power and we the people have the power," 


" Hôm nay, khi tôi nhìn đám đông không thể tưởng tượng được này, tôi biết được một điều ... ngay cả không phải ngồi trong White House ... ngay cả không quản trị super PAC nào hết ... mỗi người ( you) có quyền hành và chúng ta có quyền hành."



"We are tired as women of being relegated to simply being thought of as a particular constituency or demographic," 

"Chúng ta chán cái cảnh mà người phụ nữ bị đưa xuống hạng, được coi đơn giản như là một nhóm cử tri đặc thù hay một nhóm dân thường."




"It's going to be harder before it gets easier. I know we will rise to the challenge and I know we will keep fighting no matter what," 

" Nó sẽ khó khăn hơn trước khi được dễ dàng lại. Tôi biết chúng ta sẽ đáp ứng tốt với những thử thách này và tôi biết chúng ta sẽ luôn tranh đấu bất kể chuyện gì xảy ra."



"This was a day for us all to come together in our nation's capital ... let's buckle in because it's going to be a bumpy ride."

" Đây là cái ngày mà tất cả chúng ta đoàn kết lại, ngay tại thủ đô của quốc gia chúng ta ... hãy sẵn sàng vì nó chắc chắn sẽ không suôn sẻ."



US Senator Kamala Harris - California

16 comments:

  1. Rất biết ơn những người đã xuống đường hôm qua để nói lên tiếng nói cho những gì cần nói! Hy vọng là dư âm của ngày xuống đường ở nước Mỹ & trên toàn Thế Giới sẽ thức tỉnh "ai đó" để sẽ đi đúng, làm đúng những gì cần làm của 1 TT!
    Hôm nay ở nhà thờ có đọc kinh cầu nguyện cho TT và QH! Chúa có nhậm lời không đây??? :)

    ReplyDelete
    Replies
    1. ha ha, Chúa có nghe nên Chúa kêu dân xuống đường "canh me" anh Trâm, để ảnh biết mà làm ăn đàng hoàng cho mọi người nhờ...

      Delete
  2. Thật chỉ có ở nước Mỹ! Tự do nhất thế giới!

    Mọi người có quyền biểu tình để thể hiện dân chủ của mình, miễn đừng có bạo đông, cướp bóc, đốt cháy xe cộ, hoặc đập phá cửa tiệm của người khác.
    TV

    ReplyDelete
    Replies
    1. like.
      chưa đi chơi...nhưng có đi biểu tình...ha ha
      để một lát tui kể chuyện đi biểu tình hôm thứ bảy 1/21/2017, vui lắm
      joe

      Delete
  3. Chào cả nhà,
    Ha ha, tui chưa đi chơi...nhưng lại đi biểu tình thứ bảy vừa rồi. Hi hi, để tui kể chuyện biểu tình cho mọi người nghe, vui lắm...

    Trời nam Cali bữa thứ bảy 1/21/2017 mưa ơi là mưa. Đậu xe, xếp hàng mua vé xe trolley vô trung tâm thành phố tập họp. Có cô người Á đem theo hai đứa con xếp hàng. Có ông Tây xách dù cùng đứa con xếp hàng. Có một bà mẹ đem theo mấy đứa con gái thiếu niên. Trời mưa nên ai cũng ướt nhưng không chen lấn. Nhìn cảnh này, tui nghĩ: đời sống dân chủ tự do...đã bắt đầu từ đây, ngay bây giờ, trước mắt tui,nó tự động, tự nhiên, không ngại nắng mưa, mỗi người một cách, chứ không phải từ lúc hô khẩu hiệu hay là bạo động...hay

    Chời đất ơi, tới trung tâm thành phố tui hết hồn vì người đông như kiến. Tui nghĩ: nếu mà có bạo động, hay là có nhóm khác biểu tình bạo loạn thì chắc đạp nhau...lòi phèo, ha ha. Lý do là vì người quá đông, chiếm chiều rộng đường cũng như dài mấy đoạn đường, nếu loạn lên thì không còn cách nào thoát. Thật may mắn, mọi người đi trong trật tự, có những người có trách nhiệm nhắc nhở nhau, mọi người rất trật tự nên cảnh sát ít, nhàn, không đem theo "riot gears".

    Từ đường Broadway, quẹo phải ra đường Harbor. Mưa đã tạnh, trời đẹp. Đoàn người dài thòn đi trên cả con đường. Ai tức thì hô khẩu hiệu, ai đánh trống thì đánh, ai muốn thì vừa đi vừa nhảy. Rất nhiều bà mẹ đem con theo. Đàn ông nhiều lắm...đi ké với phụ nữ trong ngày Women's Marching này. Ha ha, trong nắng ấm, trên đường mọi người đi. Còn bên kia bến tàu thì đậu hai chiếc cruise ship tổ bố. Một chiếc là Star cruise, trắng đẹp. he he, trên tàu cũng vui. Mà đi biểu tình mà cứ như đi lể hội, cung vui...

    Cuối cùng, đoàn người tới sân cỏ trước toà nhà county building. Ở đó có sân, như là một cái công viên rất rộng. Bây giờ đoàn người gom lại từ chiều dài thành ô vuông. Giờ mới thấy người nhiều ơi là nhiều. Mghe nói trên dưới 25,000. Ở đây, mọi người tập họp lại biểu tình. Sau đó từ từ giải tán. Nhiều gia đình nghĩ ngơi, cho mấy đứa con nít chơi, leo trèo trong công viên. Nhìn thấy mấy đứa nhỏ quần áo đủ màu, xanh, đỏ,...vui vẻ leo trèo chơi đùa với nhau, tui vui và tự nghĩ nghĩ: phải rồi, cái sân chơi này không phải của riêng ai, nó là của mọi người, áo màu gì cũng được...

    chúc moi người ngày vui.
    Joe

    ReplyDelete
    Replies
    1. he he, để tui tìm cách share hình với mọi người

      Delete
    2. Bravo ông Joe chịu la lên cái mình muốn.
      Số người tham gia ở LA cũng đông thiệt.

      Tổng số người xuống dường ngày hôm qua trên nước Mỹ là lớn nhất ever.

      Đơi coi hình

      Delete
    3. like and thanks.
      Thầy 3 chỉ cách đăng hình lên đây. tui thử nhưng không được.
      joe

      Delete
    4. Gởi cho tôi qua email tôi load lên entry chánh. Comment section, không biết làm sao đăng hình. Khi biết sẻ chỉ.

      Delete
  4. Jojo không nói là ở tỉnh nào thì làm sao mà tửơng tượng được !!!

    AL

    ReplyDelete
    Replies
    1. like
      ở San Diego, California đó chị.
      Joe

      Delete
  5. Bác kể chuyện khiến tôi liên tưởng tới trong phái đoàn phụ nữ biểu tình đông đảo, nổi bật lên một đấng nam nhi mặt mũi rạng rỡ tươi cười, vừa đi vừa nhún nhảy, lâu lâu đưa nắm đấm lên trời, miệng thét to, đả đảo đả đảo… (heheh)

    Chọc bác chút thôi, chứ tôi thích cái cách bác thể hiện quan điểm và quyền dân chủ của mình, không nói suông mà còn hành động, bất kể gió mưa đường xá xa xôi.

    Like! 5 stars
    TV

    ReplyDelete
    Replies
    1. like
      thanks
      ha ha, sẽ có một ngày, vừa đi vừa nhảy, lâu lâu đứa nắm đấm lên trời, miệng hét...nếu lúc đó còn nhảy được, hét được

      Delete
    2. Joe Joe ngầu quá nha! Tui không thích ở ngoài trời nên ít khi nào tham gia biểu tình! Thấy đoàn người đông đảo cũng vui cùng mọi người! SAT ở OC không có mưa, thảo nào JJ nói mưa tui tưởng đâu có ai bị "tẩu hỏa nhập ma" rồi chứ! Hoan hô JJ đại diện cho những người ở nhà không đi được. :)

      Delete

Chú trọng vô nói lên ý kiến của mình, xin đừng phê bình về cá nhân người còm. Cám ơn.