Wednesday, January 11, 2017

Uh Oh - Thiệt không đây? Nga có tin tức về chuyện Trump muốn giấu.

Ngày thứ ba vừa qua CNN đăng tin là mấy cha nội xếp sòng của nhũng cơ quan tình báo Hoa Kỳ dã trình bày cho Obama, Trump và tám người lảnh đạo quốc hội Mỹ về việc Nga hacks Mỹ trong cuộc bầu cử vùa qua. Trong bản báo cáo nó có kèm theo 2 trang tóm tắt (synopsis) đặc biệt nói riêng về những chứng cớ mà tình báo Hoa Kỳ thu thập được, về việc Nga nó có tổng hợp hoặc lấy được tin tức cá nhân của Trump mà nó có thể dùng để blackmail Trump ( không nghe lời tao thì tao khui ra những chuyện  Trump muốn giấu cho mất mặt).

Tình báo Mỹ biết đến những cái tin tức này từ một cựu điệp viên tình báo của Anh. Tình báo Mỹ nó biết tin này xuất hiện từ mấy tháng qua vào mùa hè, nhưng nó từ từ diều tra không gấp rút. Sau đó, tình báo Mỹ điều tra về tin này từ phương pháp và nguồn riêng của họ bên Nga và họ có đủ dử kiện để kết luận với cơ hội xác xuất khả dỉ để tin được và báo cáo lên trên cho biết. 

Senator John Mc Cain hồi đầu tháng 12, gởi tất cà tài liệu về vụ này mà văn phòng ông thu thập được cho FBI director. Mc Cain có được tài liệu này từ một cựu nhân viên ngoại giao Anh đã từng làm lâu năm bên Nga.

Ông cựu điệp viên Anh nói trên là người của tình báo Anh M16, làm việc bên Nga thời 1990. Hiện nay ông làm chủ công ty tình báo tư nhân của riêng mình. Ông dược mấy ông đảng CH đối thủ của Trump, mướn để tìm tì vết của Trump trong lúc tranh cử primary của CH. Sau khi primary kết thúc thì mấy người ủng hộ Hilary tiếp tục mướn ông này tiếp tục lục lọi Trump tiếp.

Mục đích chánh mà cơ quan tình báo quyết định thêm 2 trang này vô bản báo cáo là họ muốn cho chắc chắn là Trump phài biết cái này, cũng như lảnh đạo Mỹ phải biết, để nhằm vô hiệu quả việc blackmail của Nga và coi chừng Trump về nhửng chuyện mà ông dấu giếm dân Mỹ.

CNN không đăng tin tức về nội dung những chuyện gì trong 2 trang đó, vì họ không thể kiểm tra cái nguồn cho những tin đó. Và chắc chắn là không ai có thể biết được cái nguồn là đúng hay không trừ tình báo Mỹ, TT Mỹ, vì nếu đem ra công chúng về cái nguồn của tin, thì bí mật bị lộ, điệp viên gài bị lộ là bị giết chết và phương pháp thâu thập tin tức không còn xài được nữa.

Nhưng sư việc không ngừng ở đó, Buzzfeed một hãng tryền thông internet, sau khi CNN đăng tin mà không đăng nội dung 2 trang synosis đó, đăng nguyên con nguyên cái dossier ( tất cả tài liệu gom gớp liên quan tới một người, một chuyện gì đó) report đó mà không có verify hay check out gì hết với mục đích là cho công chúng biết trước rồi cái gì tính sau. Đây là cái link nguyên văn cái dossier:

Tôi chưa đọc hết cái link này nhưng tin tức tóm tắt đăng trên báo nó liên hệ tới việc như Trump không giàu như ông nói, nợ nần của Trump mượn từ ngân hàng của nhũng quốc gia khác, video Trump chơi gái (trong khách sạn Ritz Carlton bên Moscow?), và cả việc những người liên hệ từ election campaign của Trump liên lạc nói chuyện với Nga,  etc….

Trump chối hết trong bửa gặp báo chí sáng nay, xì nẹt phóng viên CNN, khi kết thúc press conference, Trump nói với báo chí you are fired. 


Cần nói cho rỏ, tất cà những tin tức về Trump được đăng ra không ai có thể check out and verify thật giả được trắng đen. Nhưng việc mà nó được lảnh đạo tình báo Mỹ báo cáo cho TT Obama, TT tân cử Trump và lảnh đạo quốc hội Mỹ là chính xác và là sự thật.

9 comments:

  1. Hồi sáng tui có coi news conf. này, nhưng thấy ổng chối bai bãi dễ ghét quá nên tắt luôn! :(

    ReplyDelete
  2. Một điều tui không thể vào politic, vì hay lộn xộn trả thù dân tộc bên Tàu , Ấn
    hay Brazil...
    Kkkkk j/k

    ReplyDelete
    Replies
    1. khôn thì hảy lo né đi - hahahahahha

      Delete
    2. what a colorful life you have :)

      Delete
    3. Ở VN là
      bị quay phin black mail đó nhe ong thần nước mặn Joe
      Kkkk

      Delete
  3. Thanks T3CB còm cái bối cảnh/background giúp mình khi đọc dể tìm hiểu câu chuyện hơn. tui mới bắt đầu đọc sơ sơ. he he, có phần gây cấn :). Tui khuyến khích mọi người đọc được bao nhiêu thì đọc...
    https://www.documentcloud.org/documents/3259984-Trump-Intelligence-Allegations.html

    ReplyDelete
  4. Hồ sơ này chưa được xác thực, nhưng phải có phần nào đó quan trọng nên bên an ninh tình báo để ý, điều tra, báo cáo cho quốc hội, 2 tổng thống? Ông Trump này tùm lum quá...

    ReplyDelete
  5. Xin lỗi Ông Kẹ, cho tui mượn miếng đất mặt bằng cái blog kể câu chuyện này rồi bàn tán cho vui chờ ngày ông Trump nhận chức.

    Làm sao để kiềm chế nóng tính đột xuất đây?

    Câu chuyện thứ # 1

    Vô tiệm điện thoại:

    Cô bán hàng ơi tui có cái điện thoại loại "cùi bắp" để gọi trong trường hợp khẩn cấp, khi cần dùng. Tui muốn mua $10 để có 15-20 phút gì đó trong lúc ở xứ xa về đây đi du lịch ăn Tết mà cần gọi.

    Dạ, tụi cháu chỉ có loại ít nhứt $40 thôi ạ.

    Suy nghĩ một lúc. Vậy cũng được, nhưng mà tui đi gắp bỏ quên cái cọng giây charge cho cái điện thoại cùi bắp này rồi. Cô có bán luôn cọng giây charge không? Chứ không charge khi hết pin mà có phút cũng đâu có dùng điện thoại được. Đúng không? Rại, rại.

    Dạ, tụi cháu không có bán cọng giây charge cho điện thoại này. Nhưng hôm nay tụi cháu có chương trình khuyến mãi bán cái điện thoại vầy vầy, ngón tay chạm vô màn hình là nó nhảy vi vút, nhảy nhanh phải gài seat belt etc. giá chỉ $140. Rồi bác không muốn mua cái plan hàng tháng thì mua cái $40 cho xài cả tháng không tính phút.

    Tui tình cờ nghe câu chuyện đó tự nhiên tui nổi máu. Bà ngoại cở ngoài 70 bị con mén dụ chơi trò chơi high tech.

    Tâm

    ReplyDelete

Chú trọng vô nói lên ý kiến của mình, xin đừng phê bình về cá nhân người còm. Cám ơn.