Thursday, January 5, 2017

Repeal and Delay? Hủy Bỏ và Câu Giờ? Obamacare bị lơ lửng treo cổ trên cây. Chuyện bá láp.

Update 1/6/2017

Bà Marsha Blackburn là dân biểu CH bên Tennessee chống mạnh mẻ Obamacare.
Bà hỏi ý kiến trên cái tweeter account của bà coi nhiều người muốn hủy bỏ Obamacare không?
Kết quả không như bà muốn thấy. Đại đa số không muốn bỏ Obamacare. Cần nói đây không phải là poll khoa học mà chỉ là hỏi chơi khơi khơi. Enjoy!















Update 1/6/2017 với cái survey của Kaiser Foundation, 47% không muốn bỏ Obamacare, 28% muốn cần phải thấy cái plan mới là gì ra sao trước khi bỏ Obamacare, 20% muốn chơi chiêu bỏ lập tức và giũ nguyên Obamacare câu giờ 3-4 năm sau mới go into effective.





Tin tức hôm qua cho thấy Obama đi qua bên Quốc Hội để bàn với những người trong Đảng Dân Chủ bên đó, tìm cách đối phó với việc xóa bỏ Obamacare ngay ngày đầu tiên khi Trump tuyên thệ nhận chức.

Hiện tại thì phía Cộng Hòa cũng không biết lật đổ Obamacare rồi thay thế nó bằng cái gì để nó tốt hơn bây giờ. Nhưng đã hứa là sẽ hủy bỏ nó nên phải làm, không thôi mấy người vote cho Trump nó đá đít trong kỳ bầu cử mid term election trong 2 năm tời đây.

Một chiêu được đề nghị là “ hủy bỏ và câu giờ” có nghĩa là thông qua luật để bỏ Obamacare lập tức nhưng  trong 3-4 năm vẫn giữ yên như Obamacare bây giờ, cho tới khi Cộng Hòa tìm ra cách riêng của họ để thay thế. Cộng Hòa chơi cái chiêu để thỏa mãn cái kịch tính chính trị của mình, nhưng lại chơi ở trên cái bảo hiểm sức khỏe của tất cả mọi người chớ không nhất thiết chỉ là 22 triệu người xài Obamacare. Vì khi nói bỏ luật và để lơ lửng không biết thay thế bằng cái gì và cái gì bỏ cài gì sẽ giữ lại, nó sẽ tạo ra bất an cho mấy hãng insurance và nguyên cả cái thị trường bảo hiểm sức khỏe nói chung. Chúng nó sẽ ngồi đợi hoặc tăng giá này nò cho cả những người mua bảo hiểm từ hãng mình làm việc bị vạ lây.

Cái động cơ của Cộng Hòa là vì chuyển ra một cái plan cho healthcare thay thế Obamacare là một chuyện khó vô cùng, vì không thể nào làm cái mới mà tốt hơn và rẻ hơn nếu làm theo kiểu Cộng Hòa. Cho nên họ muốn dùng thế thượng phong trong quốc hội để đập Obamacare liền chớ dể đêm dài lắm mộng, cho nó vô cái thế đã rồi. Xóa bỏ và giữ nguyên trong 3-4 năm sẽ đạt dược mục tiêu xóa bỏ mà người dân không có cơ hội để so sánh cái gì mới với cái củ, cái nào hay hơn. Người dân chỉ có thể so sánh cái mới thay thế với đống tro tàn sau 3-4 năm. Chơi cha trên sức khỏe người dân một cách thô bạo tàn nhẩn. 

Show people your new plan and show how it is better than Obamacare. Trình ra cái plan mới và chỉ ra chổ nào nó tốt hơn Obamacare. Không có làm được thì shut up cho tới khi có cái plan rỏ ràng để so sánh thì mới tình tiếp.

Hảy tìm hiểu cái bất an của chiêu “ hủy bỏ ngay và câu giờ” qua cái phân tích của một cha nội cựu CEO của một hảng bảo hiểm sức khỏe.

Hảng bào hiểm nó ghét nhất hai thứ: 

1) Mạo hiểm trong việc chế ra cái bảo hiểm để bán cho thiên hạ mà cơ hội lời ít hay nguy cơ bị lổ nhiều ( thí dụ như cover nhiều thứ bệnh hay cover nhiều người bị bệnh trước rồi, bán bảo hiểm mà người mua bảo hiểm bị bịnh triền miên hay bệnh ngặt nghèo không ),

2) Trả tiền mà người mua bảo hiểm claim ( thí dụ trả claim rộng rãi thì lổ, trả ít hà tiện thì ma nào mua)

Nếu mà nó làm thẳng tay quá mức của cả 1) và 2) thì nó sẻ lủng túi, phá sản. Nếu nó làm xìu xìu cả 1) và 2) thì thiên hạ sẽ chán không thích, bỏ nó qua các hảng khác mua thì nó cũng chết cha nó luôn.

Vì vậy nó phải làm sao cân bằng cả 1) và 2) thì mới  có ăn. Cái này dể hiểu như trong bất kỳ cái chuyện làm ăn nào. cần tiền vô nhiều (nhiều người mua), chi ra ít (khỏi giải thích hahahaha).

Trước Obamacare, bảo hiểm mua từ hãng mình đi làm nó thích hợp với cái 1)và 2) được quân bình này, quân bình vì có hãng phụ trả và công ty  bảo hiểm có thể du di cover thêm chút đỉnh cho quân bằng nên công ty bảo hiểm và người làm hãng đều coi như OK được. Còn người không đi làm tự mua bảo hiểm một mình là chết dở vì nó không cover  gì nhiều hết, không cover pre existing condition, vì cái thứ 1)  và cù cưa không trả claim, nằm trong cái thứ 2).

Khi có Obamacare, cho những người tự mua bảo hiểm không qua hãng đi làm, mấy hảng bảo hiểm bị cấm không cho chơi cái kiểu để giớ hạn mạo hiểm như nói trong cái thứ (1) nên Obamacare phải chi tiền giúp mấy hảng bảo hiểm cho nó ít take risk hơn chịu bán bảo hiểm cho người có bệnh sẵn, nếu không thì nó không có lời, không lời thì không bán bảo hiểm nữa làm sao mua. Thêm vô cái nữa là Obamacare bắt buộc ai củng phải mua bảo hiểm, một số lớn bị bắt buộc là người trẻ không bệnh hoạn nên hảng insurance được lợi vì không phải chi tiền ra trả claim (2). Vì vậy hảng bảo hiểm nó mới tham gia Obamacare.

Cái làm cho Obamacare tăng giá năm nay trung bình lên 22% là vì quốc hội chơi ăn gian, muốn đạp Obamacare, nên cù cưa làm luật, không chịu trả tiền đúng cái phần trăm mà Obamacare điều đình trước với hãng bảo hiểm cho nó ít bị risk nhiều như nói ở trên, mà chỉ trả khoảng 12% cái tổng số được điều đình trước. Các hảng insurance nó tăng tiền bảo hiểm để trong năm 2017 cầm cái cán chơ không chịu cầm cái lưỡi dao như mấy năm trước. Cái tiền cost (cost thật sự của hãng bảo hiểm) tăng chỉ có 5%. Nhưng nó tăng tới 22% để phòng ngửa bị cầm lưỡi, vì luật lệ thay đổi giữa chừng từ quốc hội ghét Obamacare.

Nếu chưa có hủy bỏ Obamacare gì hết mà cái rủi ro, cái không tiên đoán được quốc hội ra cái chiêu gì mới làm cho hãng hãng bảo hiểm face uncertainty, run chân tăng giá, thì thử hỏi “ hủy bỏ ngay và câu giờ “ trong 2-3 năm mà không biết một cái gì sẽ xảy ra, như sống trong bóng tối thui, thì mấy cái hảng insurance không thể biết luật lệ mới ra sao mà plan cái business offering sao cho có lời và làm sao sống đây? Mấy hãng mới gia nhập Obamacare sau này, chưa kịp chấm mút gì thì phải chịu cái uncertainty nên đã bỏ đi như United Healthcare, mấy cái hảng bảo hiểm nhỏ ít vốn đang trong Obamacare exchange củng sẽ kẹt vốn cũng sẻ trốn luôn cho chắc ăn. Thành ra uncertainty treo lơ lững không biết luật gì mới, plan ra sao?  là chết dở một cách ngu xuẩn chớ không phải là một giải pháp tạm thời câu giờ được khỉ khô gì hết.

Ngay cả những công ty bảo hiễm huề vốn trong mấy 2-3 năm treo lơ lửng củng sẽ bị lổ khi Obamacare bị hủy bỏ có hiệu lực sau 2-3 năm, vì hai cái nguồn thu tiền quan trọng bị mất: tiền chính phủ trợ cấp cho người nghèo mua bảo hiểm bị cắt hết, và người trẻ khỏe mạnh không bị bắt mua bảo hiểm nửa nên không ma nào mua, hảng bảo hiểm đâu có ngu ngồi đó ngó bảo hiểm toàn già bệnh chi ra không mà không có khỏe mạnh trong plan để khỏi chi ra đồng tiền mua mà những người trẻ và khỏe mạnh này góp vô. Thành ra hảng bảo hiểm chỉ còn 2 cách, tăng tiền mua và hạn chế tiền cover. 

Ai chết, tất cả chết kể cả người mua từ hãng củng bị nó lôi thôi kèo nèo tăng deductible và nhiều thứ khác.

Cách nào để chống lại, speak out cho mọi người biết về chuyện này, không cho Cộng Hòa hũy bỏ mà không có cái gì tốt hơn để thay thế, đợi mid term 2 năm tới vote out mấy thằng ăn hại đòi bỏ Obamacare mà không biết thay thế bằng cái gì. 

Chơi chính trị trên sức khõe của dân. Sửa Obamacare cho tốt hơn thì OK nhưng giờ thì chưa thấy gì hết để thay thế cho tốt hơn mà nhất định bỏ. You break it you own it, làm bể thì phải mua luôn chớ không phải chơi cha hoài.

64 comments:

  1. TY OK, bài viết hay quá! Mấy bửa nay coi tin tức thấy tụi nó chửi nhau như mổ bò, tiếc là hỏng biết làm sao để vả cho mỗi đứa 1 cái để nó tỉnh thức và làm tròn nhiệm vụ của dân giao cho chứ đừng có ngồi đó mà nói khoát. Để chờ xem coi tụi nó còn tiếp tục làm trò cho tới bao giờ! Thiệt tình luôn! :(

    ReplyDelete
    Replies
    1. Thanks.

      Đi zumba lại chưa hay còn ăn giáng sinh trể? hahahahahaha.

      Delete
    2. Bidong ơi, sau khi mình nghe T3 rao giảng, từ rày trở đi khi tụi nó chửi nhau thì tụi mình sẽ biết tụi nó đứa nào xạo ke...ha ha
      (Biết đâu lúc mình thấy tụi nó đứa nào cũng..xạo...ha ha)

      Delete
  2. tui đây,
    vẫn còn leo lên leo xuống, chưa đâu vào đâu, nhưng thấy T3CB còm vụ này cũng phải chìa mỏ chủi chút xíu để đở ấm ức: Đúng là một đám xạo ke, phá đám. Hô hào đạp đổ giờ tới phiên ảnh múa thì ảnh lại nói...để mai tính.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Nói qua nói lại nòi miết, để coi sao. Govern khác với Campaign.
      cà chớn opposition nó đấp mô không làm gì cho chạy việc.

      Campaign: Buid the wall Mexico pays for it.
      Govern: Build the wall use US tax money fisrt and tweet là Mexico reimburse later. Estimate cost is $ 12 Billion USD. Ông có đóng thuế và dồng ý xài tiền cho vụ này không???? hahahahaha

      Delete
    2. chời chời, T3CN hỏi câu trên mọi người nghĩ sao? có ai nghe là đã lên tăng-xong như tui?
      -tui thì 'nghe' ông Trump nói như vầy: Sẽ xây bức tường biên giới bằng tiền của T3CB và các còm sĩ, đọc sĩ..ha ha
      -tui thì 'nghe' người vượt biên từ Mexico nói như vầy nè mới độc nè: cứ xây cho uổng tiền đi...còn tụi tui thì đào đường hầm dưới bước chui qua dể òm..ha ha


      Delete
    3. Hehehehe
      Khi mà nó desperate thì sẽ nghĩ ra mọi chiêu thức mới.
      Đào hầm thì Trump sẽ build the "rọ" cho chui vô, another 12 Billion USD tax payer money.

      Cái này là sự thật, trong vòng mấy năm nay, kinh tế Mexico tăng trưỡng tốt, số lương người trốn qua Mỹ là 0% mà nó còn ngược lại là thẳng đang trốn ờ Mỹ làm ăn bỏ Mỹ về lại Mexico sống. Nen6cai1 rate người Mể trốn qua Mỹ là net negative, số âm trừ.

      Delete
    4. hi hi hi
      vậy là rỏ ràng rồi: xây tường, build "rọ" để bắt người ta ở lại làm những việc cực khổ mà có Mỹ nào muốn làm đâu?

      Delete
  3. ha ha, tui vô được rồi...từng tứng tưng
    joe

    ReplyDelete
    Replies
    1. Vậy là còn pin leo ngon lành.
      Welcome man.

      Delete
    2. thanks and sorry for the delay, my friend
      have a bless day

      Delete
  4. Thank you Ông Kẹ cho biết thêm kiến thức về tin tức về bão hiểm sức khỏe. Giờ thì clear, rất tỏ tường về vụ ObamaCare qua bài viết. Từ tháng 10, khi đăng ký cho bảo hiểm sức khoẻ năm 2017. Tôi có để ý thì thấy tiền đóng mỗi paycheck nó tăng lên hơn năm ngoái. Nhưng chưa đến mức phải lo lắng. Điệu này phải bám theo hãng tới cùng để cả gia đình con cái có bão hiểm sức khỏe.

    Đọc chuyện nước mình và so sánh với các nước như Pháp và Canada. Họ làm sao mà dân chúng của họ đều có bão hiểm sức khỏe và affordable cho mọi người như quyền làm người như vậy? Mỹ có thể bắt chước hoặc học hỏi theo chương trình bão hiểm sức khỏe của 2 nước như Pháp và Canada được không? Nếu không thì tại sao không?

    ReplyDelete
    Replies
    1. Cái khác nhau giửa Obamacare với Canada not sure about France là chổ này:

      Canada nó theo cái gọi là single payer tức là tất cả bảo hiểm sức khỏe được only nhà nước (single payer) là người trả trả tiền cho providers (bác sỉ, nhà thương, nhà thuốc tây), tất cả mọi người dân đều có cái plan giống nhau và đồng đều như nhau.

      Nó giống như Medicare bên Mỹ, nhà nước trả tiền. Cái lợi là nhà nước có nhiều leverage để điều đình giá cả và level of service/coverage với providers nhà thương/bác sỉ/nhà thuốc. Cái hại là cái care có thể bị giới hạn chớ không phải có tiền nhiều mua tiên cũng được. Bên Anh tôi nghe nói là single payer system as well, người có tiền có thể pay extra để không phải sắp hàng chờ lâu, cho nhảy qua hàng ít người chờ. Thay vì chờ 2 tháng thì trả thêm tiền thì chờ 2 tuần.

      Obamacare và Hillary trước đó đều có proposal là dùng single payer như Medicare. Nhưng Cộng Hòa không chịu nói là socialist system, không công bằng cho người có tiền phài nuôi người nghèo, không tự lực cánh sinh mạnh ai nấy sống, nên họ shut down this single payer option.

      Delete
    2. Chào cả nhà buổi sáng,
      Mỹ có thể học theo Pháp, Gia-Nã-Đại?
      Không rành chi tiết. Nhưng free health care của các nước khác là một phần trong cả bộ/set ví dụ bao gồm cả chính sách đóng thuế nặng nề (Lúc đó mùa đóng thuế sẽ là...hell tax)mà chưa chắc mình thích. ý mà cả triệu triệu người dân họ sống trong nước họ từ đời này qua đời khác có sao đâu? lâu rồi có lần nghe một ông già di dân người bên Canada kể phúc lợi người già làm tui cũng muốn qua đó ở cho khỏe...ha ha

      Delete
  5. Tui nghĩ là họ sẽ repeal ngay với cut in date, vần giứ Obamacare cho tới ngày cut in date.
    FYI
    I checked out Medicare premium, plan A,B, D .. for myself (next year): 350 for HMO, 530 for PPO
    Hehe.....

    ReplyDelete
    Replies
    1. Qualify for medicare thì yên tâm chuyện này rồi.
      Welcome!

      Delete
    2. Sang năm 2017
      Bây giờ ăn ké bải hiểm của bx: 60 tì/tháng ( khoing phải Obamacate)
      Cuối năm 2017, phải qua Medicare, sẽ trên 500/ tháng.
      Tiêu hết 50% tiền già
      Hic

      Delete
  6. @OK: Giờ đã rõ ràng là Russia giúp em Trâm thắng cử!!! Luật nước Mỹ sẽ làm gì khi kết quả không trung thực? Nước Mỹ có thể lôi ông ta xuống được không? Obamacare rồi sẽ đi về đâu? Sẽ có kết quả (repeal or not) trước 1/20 hay là treo lơ lững? Cám ơn nhiều! :)

    ReplyDelete
    Replies
    1. Trump will be POTUS.

      Coi xem ông có là TT làm việc có hiệu quả không?

      Vấn đề chánh là đối phó với Russia - much less with Trump.

      Delete
  7. Cabinet đã đóng xong rồi, sắp tới ngày khánh thành thôi! Chờ phép lạ!

    ReplyDelete
    Replies
    1. like.
      ván đã đóng...tủ rồi, thì phải xài để biết tốt, xấu :)
      nói hoài có ai nghe đâu. ai cũng nghĩ ý mình là số 1...ha ha

      Delete
  8. Trump cảnh cáo Toyota, giờ ai dám trở mặt với Mỹ ?
    Trump cảnh cáo Toyota, còn ai dám trở mặt với Mỹ nữa không?
    Công ty Toyota đang có kế hoạch xây nhà máy tại Baja, Mexico. Hãng sản xuất xe hơi lớn nhất Nhật Bản này đã bị ông Trump, tân tổng thống đắc cử cảnh cáo ngay lập tức trên twitter. Ông Trump viết như sau:" Toyota Motor said will build a new plant in Baja, Mexico, to build Corolla cars for U.S. NO WAY! Build plant in U.S. or pay big border tax."
    Ông Trump dọa sẽ đánh thuế hải quan thật cao vào xe Toyota nếu hãng này dám trở mặt với Hoa Kỳ. Hãng Toyota định xây nhà máy sản xuất xe Corolla tại Mexico và bán vào Mỹ. Một trong những biện pháp cứng rắn của ông Trump đã khiến Ford, một hãng xe hơi khác phải hủy kế hoạch xây nhà máy tại Mexico và thay vào đó là đầu tư vào Mỹ, tạo hàng ngàn việc làm mới trong tương lai.

    Ông Trump, người không ngại bị truyền thông chỉ trích vì có tính "nóng", đối với ông, nhiệm vụ làm lợi cho người Hoa Kỳ, đưa đất nước của ông vững mạnh trở lại là mục tiêu hàng đầu.

    http://vietbf.com/forum/showthread.php?t=1035066

    ReplyDelete
    Replies
    1. Không thật sự là chuyện đơn giản như vậy.

      Chỉ là la lớn tiếng cho oai thôi.

      Một đề tài mới. hahahaha

      Delete
    2. @Ut Tang,
      tui thấy, ai lên làm tổng thống của Hoa Kỳ cũng có ý niệm làm đất nước này mạnh hơn, dân có công ăn việc làm nhiều hơn. nhưng làm cách nào để đạt tới mục tiêu đó? Nếu bằng cách rỉ tai trên mạng, bắt người ta đang làm ăn phải thế này thế kia thì, với tui là "NO", vì công ty Toyota, khi họ quyết định thì là họ phải có trách nhiệm với nhà đầu tư của họ (có thể ở đây có còm sĩ, đọc sĩ mua stock của Toyota vì thấy hảng làm ăn tốt, có những quyết định tốt cho lợi nhuận cho hảng, cho người mua stocks...).
      ý mọi người thấy thế nào? mại dzô, mại dzô :)

      Delete
  9. anonymous Joe?

    Very good point.

    Chủ nghĩa tư bản và nguyên tắc của Cộng Hòa là free trade, ai hay thì thắng chớ không phải là cấm chợ ngăn sông như Lê Duẩn, Trường Chinh, Đổ Mười.

    Thật sự Toyota tạo ra rất nhiều jobs bên Mỹ này.

    Tăng thuế nhập cảng Toyota, xe lên giá người Việt mình mua xe Mỹ, hy vọng là xe Mỹ bây giờ không như Pinto thời 70-80 hahahahaha

    ReplyDelete
  10. hi hi,
    Joe ngày xưa của thầy đây..ha ha. người từng làm lơ xe, vổ thùng xe, pha trà, khìu khìu T3 còm để khỏi ngủ gục đây...ha ha.
    để tui tìm cách vô đây danh chính ngôn thuận chứ cứ anonymous hoài kỳ quá..give me some time :)

    ReplyDelete
    Replies
    1. Yup, không tên lộn người lộn còm có ngày tẩu hỏa nhập ma! Đồng ý với OK & Joe v/v Toyota! :)

      Delete
    2. hehe, thầy đốc Joe leo rào ngon lành rồi ha, làm xóm thầy 3 rộn ràng um sùm hẳn lên. Thầy 3 phải có thầy đốc Joe và thầy bàn Lý Tâm khều khều chọt chọt thì thầy mới không ngủ gục (hahah)
      TV (Lụa)

      Delete
  11. Dân retiree đi xe bus hay đi bộ
    Kkkk
    Các hãng muốn ráp xe ở
    Mễ, không phải lý do chính là tiền nhân công ( only about 3% for assembly labor) mà là cho gần các hãng làm parts.
    Họ muốn supplier deliver as kit, as need it. Minimum inventory, Max out put, no inventory ( suppliers carry the inventory) and Cut cost in logistic.
    $50 bucks a car, can become few hundred millions saving.
    As stock holders, i like that.
    But must provide incentive for resetting up auto part manufacturing in US, before the game can change.
    Hic, i never can retire if that is happrning :)

    ReplyDelete
    Replies
    1. "...But must provide incentive for resetting up auto part manufacturing in US, before the game can change...."
      Trump sẽ provide incentive...bằng TIỀN THUẾ của dân...
      Mượn đầu heo nấu cháo...

      Delete
    2. Absolutely correct. Optimal supply chain là cái lý do chánh.

      Mexico là nơi sản xuất parts cho kỷ nghệ xe hơi lớn nhất bắc Mỹ. Không phải chỉ có Toyota cần mua parts ở đây mà tất cả hảng xe hơi bên Mỹ, luôn cả GM, Ford, Nissan ....

      Trump nó confuse, cái job move mà nó hăm dọa là job move từ bên Canada qua Mể, chớ không có phải từ Mỹ qua Mể.

      Cái việc Toyota plan và đưa job qua lại giửa Mễ, Canada, Mỹ đã xảy ra từ 2005 trong việc thực hiện giài pháp tối ưu trong sản xuất như GLL nói bên trên. Bây giờ Trump dùng cái này như chiêu trò PR đánh bóng vai trò của mình mà thôi.

      Mấy đồ đạc nhản hiệu của Trump và con gái ông đều làm bên Tàu, Bangladesh, Indonesia. Khách sạn ông xây dùng toàn người Mể lậu. Không thấy Tump nói đem job này về Mỹ hay tăng thuế đồ nhãn hiệu Trump ?????

      Toyota đã đầu tư 21 tỉ đô la vô Mỹ. Mấy chục chục ngàn jobs được tạo ra với $21 billion dollars tiền đầu tư trực tiếp vô xứ Mỹ và người lao động Mỹ này.

      Đó là chưa kể Honda, Nissan, Subaru, etc .....



      Delete
  12. This comment has been removed by a blog administrator.

    ReplyDelete
    Replies
    1. hahahahh, chữ Việt mà không bỏ dấu nguy hiểm thiệt :)
      TV (lụa)

      Delete
    2. Hi ông Ut Tang,

      Cái còm không dấu chử Việt bị complain là nó có thể bị hiểu như chọc phá mấy thầy tu.

      Mặc dầu khi mới đọc tôi củng thấy là nó diểu hay, nhưng khi có người thấy bị tổn thương vì những lời diểu cợt này, dù có chủ ý hay không, tôi đồng ý là không nên đăng lên blog. Nên tôi lấy nó xuống. Tôi trân trọng tính ngưỡng của tôi thì tôi cũng cần trân trọng tính ngưỡng của bạn tôi và những người khác.

      Mong ông hiểu cái lý do tôi trình bày.

      Cho những ai thấy bị tổn thương vì cái còm này, xin rộng rải cho tôi về cái nhìn phiếm diện, không cẩn thận trong cái còm này.

      Tôi rất cám ơn những lời góp ý chân thành và chính xác.Hảy tiếp tục cho tôi biết khi thấy những gì cần coi lại.

      Toi Ke

      Delete
    3. Tín ngưỡng không có chử h right? sorry.

      Delete
    4. Cảm ơn Bác đã lấy nó ra khi có người không thích không phù hợp. Tôi cũng vô tình lượm đem về đây. 1 lần nữa cảm ơn Bác có đôi lời nói với tôi.

      Delete
    5. No sweat. Tôi biết ông không có ý gì khác ngoài chuyện muốn chia sẻ hard joke.


      Delete
  13. Chờ xem, Nói vậy nhưng có làm được không? Nếu tôi thì lạnh cẳng là cái chắc!!!

    ReplyDelete
  14. @JoeJoe: thử làm 1 cái e-mail của GMail để sign-in blog này thì sẽ vào được dễ dàng? Good luck! :)

    ReplyDelete
    Replies
    1. Good idea.

      Blogger là của Google

      Delete
    2. Bidong, Toi Ke,
      làm cái Gmail và thử tối hôm qua bằng ipad vẫn không vô được, đành phải xai laptop ( có cái cực là gõ ipad lâu rồi nên quen còn laptop hơi cực...

      Delete
    3. Tôi nghĩ cái iPad nó còn kẹt cái gì cũ không work trong đó. Clear browsing history coi sao?

      Delete
    4. Regarding the gmail! Sorry B. chỉ xài laptop nên không biết nó có v/đ với iPad! Thôi chờ OK tìm "đường cứu nước" vậy! :)

      Delete
    5. chac phai update safari.

      AL

      Delete
  15. I had to take Fortran, C, Visual Basic for Engineering and Math. One time I wrote the game (horse racing) playing on Macintosh, my son loved to play that game when he was two or three year old. My typing is worse (25 words per min ��) bây gio phai nhờ con giúp moi khi bị kẹt khong biết lam PowerPoint (for report or presentation ������) too bad��

    ReplyDelete
    Replies
    1. Giỏi hơn tui! Hồi xưa mỗi lần mà đụng tới PP là tui né! :)

      Delete
    2. I eat drink breath PowerPoint
      Hahahaha

      Delete
    3. IPad của ông Joe toàn thời khóa biểu tã sữa, nên bị trục trặc
      Fyi: toi vào băng iPad cũ rích thời t3cb còn
      tán đào ở chợ BT, và cũng vào bằng Samsung phone.

      Delete
    4. Cái phone cũng có PP app
      Càng lên cao, càng vẽ đẹp
      Kkk

      Delete
  16. Câu hỏi:
    Đệ nhị phu nhân là gì? ( thấy báo bên VN đăng)
    1- Là bà nhị của ông nhất ?
    2- là bà nhất của ông nhị ?

    ReplyDelete
    Replies
    1. Là Đệ nhất phu nhân của Đệ nhị Cộng hòa?
      Bà Đặng Tuyết Mai, vợ cũ của ông Nguyễn Cao Kỳ?
      VT

      Delete
    2. Ah, tui nghĩ ra rồi:
      Hình như vợ của Tổng Thống thì gọi là Đệ nhất phu nhân
      Còn vợ của Phó Tổng Thống là Đệ nhị phu nhân

      Delete
    3. Lại quên ký tên, là tui TV (lụa)

      Delete
    4. Đệ nhị phu nhan của ông QGHC kêu là gì?
      Kkkkk

      Delete
  17. Ông joe biết cái này, hỏi ổng kêu vợ nhí ổng là gì? Hâhhahaha

    ReplyDelete
    Replies
    1. cưng ơi, cưng à...phải kêu để mấy bác nghe mà chảy nước miếng...hahaha

      Delete
    2. Hahahahaa, chỉ có mấy ông mới hiểu lòng nhau như thế :)
      TV

      Delete
  18. Hỏi ông Joe : " thảy thính"
    nghĩa là gì??

    ReplyDelete

Chú trọng vô nói lên ý kiến của mình, xin đừng phê bình về cá nhân người còm. Cám ơn.