Wednesday, November 21, 2018

Happy Thanksgiving.






Như nhiều người Mỹ khác tôi lấy tuần lễ nghỉ ngơi trong tuần lễ Thanksgiving này. Gia đình tôi năm nay thì chỉ có vợ chồng và cô con gái đi làm về nhà nghĩ. Ông con trai thì ở lại trường nhưng theo bạn về ăn lể với nhà bạn nó bên Connecticut. 

Với chủ ý là nghỉ ngơi nên chúng tôi sẽ không tốn nhiều thì giờ nấu nướng chi hết. Thanksgiving này chúng tôi sẽ có món ăn không truyền thống của ngày lể mà coi trong freezer có cái gì còn mà chưa ăn hết lôi ra.

Hình như là menu sẽ là seafood gumbo và chả giò  của tháng trước còn lại, sẽ mua thêm một số cheeses và cái hộp pate gan ngỗng của cô em vợ đi tây chơi mua về cho để lai rai bốc lủm uống bia rượu và món chính sẽ là my all time favorite bò nhúng giấm, dessert thì tôi và con gái đang tranh nhau giữa cái pie và chocolate mousse.

Hai ngày nay trời đẹp, sáng dậy đi bộ ra quán cà phê xong tản bộ vòng vòng khu phố 3-4 miles xong về, trời nắng lạnh, đồi cao cây cối lá vàng rơi  khí hậu tây bắc Mỹ… oh man what else that you can ask for? I am very thankful.

Tôi chúc tất cả thân hữu trên blog một mùa Thanksgiving bình an, vui vẻ bên người thân. Hãy quăng tất cả lo toan, buồn phiền qua một bên cho dù chỉ là môt hai ngày và tận hưỡng những gì mình đang có

Monday, November 5, 2018

Nhớ Đi Bầu - VOTE - Please VOTE - Ngày 6 tháng 11.

Bà con nhớ đi bầu ngày mai.


Trong cuộc sống có rất nhiều yếu tố tạo ra sự khác biệt giữa người này với người kia. Người có thế lực, quyền hành, tiền bạc người không có gì hết. Người thì có tiền du lịch ăn uống phủ phê, người thì phài kiếm tiền mua gạo hàng ngày. Người thì đi chùa chiền, nhà thờ bái lạy mệt nghĩ, người thì không tin vô ai hết. Người thì nói đàn ông phải hét ra lửa, người thì bảo phụ nữ mời là đảm đang. Người thì nói giới tính trời tạo ra, kẻ nói nó chọn cách sống kỳ cục. Người có tiền cho con đi học trường tư, kẻ thì nói tiền đâu cho, tự mà lo lấy. Người thì nói mình hơn thằng kia, mẹ thì nói thằng đó có khỉ khô gì mà lối.


Chỉ có một nơi, chỉ có một thứ mà cho dù là người cầm nó trong tay là người như thế nào, hơn thua, hay dở gì cũng biến mất hết. Tất cả người cầm nó đều có quyền lực đồng đều như nhau, bình đẵng, đó là lá phiếu.


Có bảo bối mà không xài là quăng bỏ, từ chối quyền lực của mình, tự cho mình là tép riu ai muốn leo lên đầu cha mình làm gì thì làm. Là quăng bỏ, từ chối cho là tiếng nói của mình không quan trọng bằng tiếng nói của người khác, ý kiến của mình không quan trọng bằng ý kiến người khác, nó biểu sao thì ráng làm vây ngậm miệng cho an thân. Và cái hệ quả không phải là an thân mà nó sẻ lấn tới ...cho tới tiêu tán thòong luôn. Vì vậy GO VOTE.


Ghi Chú: Người ta thường nói đi bầu nhiều thì tăng thêm thế lực chánh trị nghĩa là làm sao?
Khi mình đi bầu thì lá phiếu là bí mật. Không ai biết mình bầu cho ai hết thì làm sao mà ai biết cái gì mà tăng thế lực? Mình bầu cho ai thì không ai biết nhưng mình đi bầu lúc nào, ở đâu thì những dữ kiện này được giữ lại và ai cũng biết.
Thí dụ: Khi người ra ứng cử thì họ sẽ mướn mấy tay chuyên gia bầu cử để giúp họ biết nhắm vô đối tượng nào mà chịu đi bầu đề vận động kiếm phiếu. Nếu họ biết, thí dụ như Việt mít ít chịu đi bầu, thì họ sẽ không đổ tiền bạc. công sức vô kiếm phiếu từ người Việt mà họ sẽ chú trọng vô giông dân hay nhóm khác để kiếm phiếu và như thế là vô hình chung mình bảo họ là đừng thèm nghe tiếng nói của tụi mít tao cho cho mệt phí thì giờ công sức.



---------------------------------------------------------------------------------------



Tôi voted tuần trước rồi, chổ tôi ở rất là tiện lợi về vụ bầu cử. Họ gởi phiếu tới nhà, mình chọn ai xong ký tên gởi lại. Không cần xấp hang, đợi hay đội mưa, tránh nắng gì hết.